ภ. ฝรั่ง “สตาร์วอร์ส : การกลับมาของเจได” (STAR WARS™ : RETURN OF THE JEDI)

ภ. ฝรั่ง “สตาร์วอร์ส : การกลับมาของเจได” (STAR WARS™ : RETURN OF THE JEDI)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 21 พ.ย. 2558 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : มาร์ก แฮมิล / แฮร์ริสัน ฟอร์ด / แครี ฟิชเชอร์

สตาร์วอร์ส : การกลับมาของเจได (STAR WARS : RETURN OF THE JEDI) เป็นการกลับมาของบทสรุปส่งท้าย ในไตรภาคที่สองของภาพยนตร์มหากาพย์เรื่องเยี่ยมชุดนี้ ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 475 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทั้งได้รับรางวัลเกียรติยศออสการ์ จากสาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม ในปี ค.ศ. 1984 โดยมี  จอร์จ ลูคัส กลับมาทำหน้าที่เขียนบท และได้ ริชาร์ด มาร์ควานด์ มารับหน้าที่ในการกำกับภาพยนตร์ในภาคนี้ ร่วมด้วยทีมนักแสดงคุณภาพจากสองภาคแรก อาทิ  แฮร์ริสัน ฟอร์ด, มาร์ก แฮมิล และ แครี ฟิชเชอร์ ที่กลับมารับบทบาทสุดเข้มข้นอีกครั้ง

ลุค สกายวอล์กเกอร์ (มาร์ก แฮมิล) ได้เดินทางกลับสู่ ทาทูอีน ดาวบ้านเกิด พร้อมด้วย เจ้าหญิงเลอา (แครี ฟิชเชอร์) และสองหุ่นยนต์คู่ใจ เพื่อช่วยเหลือ ฮัน โซโล (แฮร์ริสัน ฟอร์ด) ให้พ้นจากเงื้อมมือของ แจบบา เดอะ ฮัทท์ (แลร์รี วอร์ด) มาเฟียจอมวายร้าย ซึ่ง ลุค ได้แสดงให้เห็นถึงพลังที่แท้จริงของเจได และช่วยเหลือ ฮัน โซโล และเพื่อนๆ ออกมาได้สำเร็จ

เมื่อ ฮัน โซโล เป็นอิสระแล้วก็ได้ไปรวมกับกลุ่มพันธมิตรกบฏที่รออยู่ และได้ล่วงรู้ถึงการสร้างดาวมรณะดวงที่สอง และรู้ว่าองค์จักรพรรดิจะเสด็จไปดูการก่อสร้างด้วยตนเอง ฝ่ายพันธมิตรกบฏจึงถือโอกาสนี้จัดการกับดาวมรณะและจักรพรรดิไปพร้อมๆ กัน โดย ฮัน โซโล และ เจ้าหญิงเลอา ได้อาสาไปทำลายเครื่องกำเนิดพลังงานบนดวงจันทร์เอนเดอร์ ส่วน ลุค แยกไปเผชิญหน้ากับ ดาร์ธ เวเดอร์ เพียงลำพัง การต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่างพ่อกับลูกจะเป็นอย่างไร ชะตากรรมของกาแล็กซีขึ้นอยู่ในมือของพวกเขาแล้ว