ภ. ฝรั่ง “สตาร์วอร์ส : จักรวรรดิเอมไพร์โต้กลับ” (STAR WARS™ : THE EMPIRE STRIKES BACK)

ภ. ฝรั่ง “สตาร์วอร์ส : จักรวรรดิเอมไพร์โต้กลับ” (STAR WARS™ : THE EMPIRE STRIKES BACK)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 14 พ.ย. 2558 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : มาร์ก แฮมิล / แฮร์ริสัน ฟอร์ด / แครี ฟิชเชอร์

สตาร์วอร์ส : จักรวรรดิเอมไพร์โต้กลับ (STAR WARS : THE EMPIRE STRIKES BACK) ภาพยนตร์ภาคที่สอง ในไตรภาคที่สองของภาพยนตร์ชุดสุดยิ่งใหญ่ที่ประสบความสำเร็จทั้งทางด้านรายได้ ที่ทำเงินอย่างถล่มทลายไปทั่วโลก และด้านรางวัล ที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์ปี ค.ศ. 1981 ในสาขาบันทึกเสียงยอดเยี่ยม และรางวัลเกียรติยศออสการ์ จากสาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม โดยในภาคนี้ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง เออร์วิน เกิร์ชเนอร์ มาเป็นผู้กำกับ และ จอร์จ ลูคัส ยังคงมาเป็นผู้อำนวยการสร้าง พร้อมถ่ายทอดการแสดงแบบจัดเต็มจากทีมนักแสดงดังชุดเดิม นำโดย แฮร์ริสัน ฟอร์ด, มาร์ก แฮมิล และ แครี ฟิชเชอร์

ในขณะที่กลุ่มพันธมิตรกบฏกำลังถูกกองทัพฝ่ายจักรวรรดิตามไล่ล่าอย่างเอาเป็นเอาตาย ฮัน โซโล (แฮร์ริสัน ฟอร์ด) ได้พา เจ้าหญิงเลอา (แครี ฟิชเชอร์) หนีการไล่ล่าของฝ่ายจักรวรรดิเช่นกัน แต่ยานมิลเลเนียม ฟอลคอน เกิดความเสียหาย ทำให้ต้องหยุดพักซ่อมยานที่ดวงดาวแห่งหนึ่ง โดยหารู้ไม่ว่าที่ดาวดวงนี้ได้ถูก ดาร์ธ เวเดอร์ (เดวิด พราวส์) ควบคุมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้พวกเขาถูกจับ และโดนใช้เป็นเหยื่อล่อให้ ลุค สกายวอล์กเกอร์ (มาร์ก แฮมิล) มาติดกับ

ส่วน ลุค สกายวอล์กเกอร์ ได้ออกเดินทางเพื่อตามหาปรมาจารย์เจได โยดา (แฟรงค์ ออซ) บนดาวเดโกบ้า ตามที่ โอบีวัน-เคโนบี (อเล็กซ์ กินเนสส์) เคยบอกไว้ เพื่อฝึกวิชาให้บรรลุถึงการเป็นสุดยอดอัศวินเจได แต่ระหว่างการฝึกฝน ลุค ได้สัมผัสถึงพลังและรับรู้ว่า ฮัน โซโล กำลังตกอยู่ในอันตราย จึงต้องจาก ปรมาจารย์โยดา มากลางคัน เพื่อมาช่วยเหลือ ฮัน โซโล ซึ่งทำให้เขาได้เผชิญหน้ากับ ดาร์ธ เวเดอร์ และรับรู้ความจริงบางอย่างอันน่าตกใจ