ภ. ฝรั่ง “สตาร์วอร์ส : ความหวังใหม่” (STAR WARS™ : A NEW HOPE)

ภ. ฝรั่ง “สตาร์วอร์ส : ความหวังใหม่” (STAR WARS™ : A NEW HOPE)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 7 พ.ย. 2558 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : มาร์ก แฮมิล / แฮร์ริสัน ฟอร์ด / แครี ฟิชเชอร์

ช่อง 7 สี ขอนำคุณผู้ชมกลับมาพบกับภาพยนตร์ชุดสุดคลาสสิค สตาร์วอร์ส : ความหวังใหม่ (STAR WARS : A NEW HOPE) การันตีคุณภาพด้วยรางวัลออสการ์ปี ค.ศ. 1978 ถึง 7 สาขา ได้แก่ สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม, สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม, สาขาบันทึกเสียงยอดเยี่ยม, สาขาลำดับภาพยอดเยี่ยม, สาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, สาขากำกับศิลป์ยอดเยี่ยม และรางวัลเกียรติยศออสการ์ จากผลงานการกำกับและเขียนบทของผู้กำกับชื่อดังแห่งยุค จอร์จ ลูคัส พร้อมทีมนักแสดงคุณภาพ อาทิ แฮร์ริสัน ฟอร์ด, มาร์ก แฮมิล และ แครี ฟิชเชอร์

เรื่องราวของ ลุค สกายวอล์กเกอร์ (มาร์ก แฮมิล) เด็กหนุ่มชาวไร่วัย 19 ปี ที่บังเอิญได้กลายเป็นเจ้าของหุ่นยนต์สองตัวที่เก็บข้อมูลแผนผังของดาวมรณะ ที่สร้างขึ้นโดยจักรวรรดิกาแลกติกอันชั่วร้ายเอาไว้ ทำให้เข้าได้เข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรกบฏ ที่วางแผนจะทำลายดาวมรณะและโค่นล้มอำนาจของจักรวรรดิ ซึ่ง ลุค ได้พบกับ โอบีวัน-เคโนบี (อเล็กซ์ กินเนสส์) อัศวินเจได ที่หลบหนีมากบดานอยู่ในทะเลทรายบนดาวทาทูอีน และเริ่มฝึกฝนการเป็นเจได

เมื่อจักรวรรดิเริ่มออกตามล่าหุ่นยนต์ทั้งสองตัว ลุค จึงตัดสินใจที่จะออกเดินทางร่วมกับ โอบีวัน-เคโนบี เพื่อไปช่วยเหลือ เจ้าหญิงเลอา (แครี ฟิชเชอร์) ผู้นำกลุ่มพันธมิตรกบฏ ซึ่งเป็นเจ้าของหุ่นยนต์ทั้งสองตัว ที่ถูก ดาร์ธ เวเดอร์ (เดวิด พราวส์) ผู้บัญชาการกองทัพจักรวรรดิจับตัวไป และหาทางทำลายดาวมรณะเพื่อกอบกู้กาแล็กซีเอาไว้ให้ได้