ภ.ฝรั่ง โปรแกรมเพชรหนังพันล้าน เรื่อง “คุณนายตัวดี สาวใช้ตัวดำ” (THE HELP)

ภ.ฝรั่ง โปรแกรมเพชรหนังพันล้าน เรื่อง “คุณนายตัวดี สาวใช้ตัวดำ” (THE HELP)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 12 ก.ย. 2558 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เอ็มมา สโตน / วิโอลา เดวิส / ออคตาเวีย สเปนเซอร์ / เจสสิกา แซสเทน / ไบรส์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด

“คุณนายตัวดี สาวใช้ตัวดำ” (THE HELP) ภาพยนตร์ฝรั่งแนวคอมเมดีเรื่องเยี่ยม ผลงานการกำกับการแสดงโดย เททต์ เทย์เลอร์ ผู้กำกับหน้าใหม่ที่ผันตัวจากนักแสดงมาเป็นผู้กำกับและสามารถกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล 99 รางวัล จนคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสบทบหญิงยอดเยี่ยม และคว้ารางวัลอื่นๆ อีกถึง 78 รางวัล นำแสดงโดย เอ็มมา สโตน นักแสดงสาวชาวอเมริกันทีมีผลงานการแสดงจากภาพยนตร์แนวตลกมาแล้วอย่างเรื่อง Superbad และเธอยังเคยพากย์เสียงตัวละคร Mazie จากภาพยนตร์เรื่อง Marmaduke ร่วมด้วย วิโอลา เดวิส นักแสดงหญิงที่เคยได้รับรางวัลโทนีสาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในด้านละครเวทีและยังได้รับรางวัลดรามาเดสก์จากภาพยนตร์เรื่อง King Hedley ด้วย นอกจากนี้ยังมี ออคตาเวีย สเปนเซอร์ นักแสดงหญิงซึ่งเป็นที่รู้จักจากบทบาท Minny ในภาพยนตร์เรื่อง The outspoken maid  ซึ่งเธอได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิง รวมทั้งรางวัลลูกโลกทองคำและรางวัล Bafta การันตีความสามารถของเธออีกด้วย

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี ค.ศ.1960 เมื่อสาวใช้ผิวสี ไอบิลิน (วิโอลา เดวิส) มีเจ้านายผิวขาวอย่าง สคีทเตอร์ (เอ็มมา สโตน) ทำให้พวกเธอต้องตกอยู่ในกระแสวิพากย์วิจารณ์ของสังคมที่มีการแบ่งแยก
สีผิว ไอบิลิน มักจะถูกเหยียดหยามอยู่ตลอดเวลาและเมื่อ สคีทเตอร์ ได้รับมอบหมายให้เขียนเคล็ดลับ ทำความสะอาดลงหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เธอมักได้รับความช่วยเหลือจาก ไอบิลิน อยู่เสมอและทำให้เธอได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวต่างๆ ของ ไอบิลิน ที่ทำให้เธอประทับใจ มาร่วมลุ้นกันว่ามิตรภาพระหว่างคุณนายตัวดี และสาวใช้ตัวดำจะลงเอยอย่างไรทางช่อง 7 สี