ภ. ไทย “นางไม้”

ภ. ไทย “นางไม้”

แชร์

ภาพยนตร์วันพุธ : วันพุธที่ 2 ก.ย. 2558 เวลา 23:10 น.
นำแสดงโดย : วนิดา เติมธนาภรณ์ / นพชัย ชัยนาม / ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์

ภาพยนตร์ไทยคุณภาพเรื่องเยี่ยมที่ได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2552 ในสาขา UnCertain Regard หรือ หนังที่น่าจับตามอง และเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 7 ในสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม ผลงานการกำกับของยอดผู้กำกับหนุ่มสุดแนว เป็นเอก รัตนเรือง  ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ในภาพยนตร์คุณภาพหลายเรื่อง อาทิ มนต์รักทรานซิสเตอร์, ฝัน บ้า คาราโอเกะ, เรื่องตลก 69 พร้อมด้วยทีมนักแสดงสุดร้อนแรง นำโดย วนิดา เติมธนาภรณ์, นพชัย ชัยนาม และชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ที่จะมาทำให้คุณผู้ชมต้องขนลุกไปกับเรื่องราวลี้ลับที่เกิดขึ้น

"เมย์" (วนิดา เติมธนาภรณ์) สาวสังคมเมืองวัยทำงานที่มีพร้อมทุกอย่าง ทั้งธุรกิจส่วนตัวที่กำลังไปได้สวย และความรักที่ได้รับจาก "นพ" (นพชัย ชัยนาม) สามีช่างภาพฝีมือดีที่ใช้ชีวีตคู่ร่วมกันมานาน แต่ด้วยวิถีชีวิตแบบคนเมือง ที่มักใช้ชีวิตหมดไปวันๆ โดยไม่มีเวลาคิดอะไร เมย์ ได้ปล่อยให้ตัวเองมีความสัมพันธ์กับชายอีกคนหนึ่งคือ "กรณ์" (เอก ชมะนันทน์ วรรณวินเวศน์) ซึ่งเขาเองก็มีภรรยาอยู่แล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความสัมพันธ์ลับๆ ของทั้งคู่จบลง

วันหนึ่ง นพ ต้องเดินทางเข้าไปทำงานในป่าเพื่อถ่ายภาพธรรมชาติ เขาจึงพา เมย์ ไปด้วยเพื่อต้องการจะหาเวลาอยู่กับเธอให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่สิ่งที่ นพ กำลังพยายามทำ กลับไม่ได้ช่วยทำให้อะไรดีขึ้นไปกว่าเดิม เมย์ ยังคงใช้ชีวิตแบบคนทำงานในเมืองเช่นเดิม ขณะที่ นพ เดินเข้าไปในป่าเพื่อเก็บภาพเพียงลำพัง เขาได้พบเจอกับธรรมชาติที่เงียบสงบ จนเหมือนว่าเขาสามารถที่จะสื่อสารและสัมผัสกับธรรมชาติที่งดงามกลางป่าแห่งนี้ได้        

เมื่อ นพ หายไปในป่าอย่างลึกลับ เมย์ พยายามออกค้นหา นพ แต่ก็ไม่พบ เธอได้แต่โทษตัวเอง ท่ามกลางความโดดเดี่ยวที่ เมย์ กำลังเผชิญอยู่ ทำให้เธอได้รู้ว่าเธอต้องการ นพ มากขนาดไหน ในขณะที่เธอกำลังเศร้าใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จู่ๆ สามีของเธอก็กลับมาอีกครั้ง แต่การกลับมาของ นพ ในครั้งนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป