กุหลาบเล่นไฟ
กุหลาบเล่นไฟ
 

กุหลาบเล่นไฟ

ละครรีรันเช้า จันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30-11.30 น.

บทประพันธ์ : เทพิตา บทโทรทัศน์ :

วีรภาพ สุภาพไพบูลย์,ทิสานาฏ ศรศึก,ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์,เซฟฟานี่ อาวะนิค,อานัส ฬาพานิช,ธีร์ วณิชนันทธาดา,อมีนา พินิจ,ขวัญกวินท์ เกิดลาภผล

เรื่องย่อกุหลาบเล่นไฟ

ธิปไตย เจ้าของบริษัทโฆษณาชื่อดัง หนีความวุ่นวายจากกรุงเทพฯมาพักผ่อนที่เกาะสมุย และได้รู้จักกับ ปริตา ที่เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงปิดเทอมสุดท้าย การพบกันครั้งนี้ ทำให้มิตรภาพของทั้งสองเริ่มก่อตัวขึ้นอย่างลึก ๆ ในใจ ปริตามีเพื่อนสนิทในรั้วมหาวิทยาลัยเดียวกัน คือ รัญชิตากับปัทมาศ ทั้ง 3 คนมีบุคลิกและนิสัยที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ครอบครัวของสองเพื่อนสนิทไม่ค่อยชอบปริตาเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็น คุณหญิงชาลินี แม่ของรัญชิตา ที่รังเกียจฐานะและไม่พอใจที่พลศิษฏ์ น้องชายของรัญชิตาชอบในตัวปริตา ด้านปัทมาศเองก็ชอบพออยู่กับปริเทพ พี่ชายของปริตา แต่ก็ถูกพัชรินทร์ แม่ของปัทมาศบังคับและกีดกัน
 
ปริตาและปัทมาศ ได้เข้าฝึกงานที่บริษัทถ่ายโฆษณาของธิปไตยในช่วงปิดเทอม ธิปไตยหลงรักปัทมาศ ตั้งแต่แรกพบ ปัทมาศเองก็มีใจให้ธิปไตย ทันทีที่ปริตารู้ก็ได้แต่เก็บซ่อนความรู้สึกที่แอบหลงรักธิปไตยเอาไว้ และเริ่มทำตัวสนิทสนมพลศิษฏ์เพื่อประชดธิปไตย ด้านรัญชิตาฝึกงานที่บริษัทโมเดลลิ่งของสมภพ ชายหนุ่มที่รัฐมนตรีพิชัย ผู้เป็นพ่อหมายมั่นจะให้แต่งงานด้วย แต่คุณหญิงชาลินีต้องการให้รัญชิตาหมั้นหมายกับธิปไตย รัญชิตาไม่เคยรู้จักธิปไตย จึงไม่ยอมไปพบหน้าว่าที่คู่หมั้น แต่ในที่สุดก็ทนรบเร้าไม่ไหว เลยรับปากกับแม่ว่าจะไปพบหน้าธิปไตยเมื่อฝึกงานเสร็จ
 
ช่วงฝึกงานปริตาพักอยู่กับน้าลัดดาวัลย์ ทำให้ได้พบกับชาญวุฒิ แมวมองที่มีชื่อเสียงของวงการบันเทิง ชาญวุฒิสนใจปริตามากจึงชักชวนเข้าวงการ แต่ปริตาปฏิเสธ ความสัมพันธ์ของธิปไตยและ ปัทมาศดำเนินไปเรื่อยๆ ก่อนการฝึกงานเสร็จสิ้น ธิปไตยมีโอกาสชวนปัทมาศไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัด ปริตาและปริเทพร่วมเดินทางไปด้วย เมื่อต้องเผชิญหน้ากับปริเทพ ปัทมาศจึงบอกเลิกกับปริเทพอย่างเด็ดขาด การเดินทางครั้งนี้ ธิปไตยกับปริตาพลัดหลงป่าด้วยกัน ทำให้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ธิปไตยจับไข้ เพราะบาดแผล คืนนั้นปริตากอดธิปไตยไว้ทั้งคืน ทำให้ธิปไตยเริ่มค้นพบว่าลึกๆ ก็มีใจให้กับปริตา
 
แต่เรื่องราวเริ่มจะวุ่นวาย เมื่อรัญชิตาไปพบธิปไตย ว่าที่คู่หมั้น ทันทีที่เห็นหน้ารัญชิตาก็หลงเสน่ห์ธิปไตย เมื่อปริตารู้ว่าเพื่อนทั้งสองกำลังหลงรักธิปไตยจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะคลี่คลายปัญหา และจุดเปลี่ยนชีวิตของทั้งสามคนก็เกิดขึ้น เมื่อนางวา แม่ของปริตาเสียชีวิตจากโรคร้าย ซึ่งตรงกับวันงานรับปริญญาพอดี  ทั้งรัญชิตาและปัทมาศเดินทางมาร่วมงานศพที่สมุย ธิปไตยก็เช่นเดียวกัน การเผชิญหน้าของทั้งสี่ ทำให้ความจริงถูกเปิดเผย เมื่อรัญชิตาและปัทมาศรู้ว่าตกหลุมรักผู้ชายคนเดียวกัน ความสัมพันธ์ของเพื่อนรักที่เคยแน่นแฟ้นกลับกลายเป็นความบาดหมางตั้งแต่นั้น รัญชิตาจึงเร่งรัดให้แม่จัดงานหมั้นให้เร็วที่สุด ซึ่งธิปไตยต้องยอมเข้าพิธีหมั้นเพื่อความสบายใจของคุณหญิงเสาวลักษณ์ ผู้เป็นแม่ เมื่องานวันหมั้นมาถึง ปัทมาศบุกเข้าไปเพื่อทำลายพิธี แต่กลับถูกรัญชิตาเหยียดหยาม ตั้งแต่นั้นมา ปัทมาศได้แต่เก็บตัวเงียบและปล่อยตัวจนทรุดโทรม ปัทมาศหมดหนทางแก้ปัญหาจึงนัดเจอทั้งปริตา และรัญชิตา เมื่อจะใช้ปืนดับชีวิตต่อหน้าเพื่อนรักทั้งสองคน แต่ช่วงที่ยกปืนขึ้นขู่รัญชิตา ทั้งคู่ยื้อแย่งปืนกัน ทำให้ปัทมาศพลาดตกตึกเสียชีวิต
 
ความรู้สึกดีภายในใจระหว่างธิปไตยกับปริตาถูกเปิดเผยมากขึ้น หลังการตายของปัทมาศ แต่มิตรภาพระหว่างเพื่อนของรัญชิตากับปริตาก็จบลงอย่างสิ้นเชิง รัญชิตาแค้นใจมากเมื่อรู้จากพลศิษฏ์ว่าทั้งคู่กำลังคบหากัน ตั้งแต่เรียนจบปริตายังหางานทำไม่ได้จึงต้องช่วยน้าสาวส่งเสื้อผ้า ผิดกับรัญชิตาที่เข้าสู่วงการบันเทิงเป็นนางเอกชื่อดังในสังกัดของคุณชาลดา และก็มีอริคนสำคัญ คือ พรพิมล ซึ่งรัญชิตาไม่รู้ว่าเป็นเมียเก็บของพ่อ แต่ไม่นาน รัญชิตาก็มีปัญหากับชาลดาจนออกจากสังกัด ชาลดาจึงดึงปริตามาเป็นนางเอกใหม่ซึ่งครั้งนี้ปริตาตอบตกลง ทั้งปริตาและรัญชิตาโดดเด่น และโด่งดังไม่แพ้กัน ด้วยความแค้น รัญชิตาต้องการทำลายปริตา และธิปไตยให้ย่อยยับ รัญชิตาจึงหาทางกลั่นแกล้งเพื่อทำให้ ปริตาเสียชื่อและขายหน้าทุกวิถีทาง จนปริตาแทบอยากออกจากวงการเลยทีเดียว ปริตาเป็นนักแสดงที่มีความประพฤติดีนับวันยิ่งมีชื่อเสียงมากขึ้น ตรงกันข้ามกับรัญชิตาที่เริ่มจะงานน้อย และมีข่าวในแง่ลบลงทุกที รัญชิตาจึงวางแผนยื่นข้อเสนอกับสมภพว่าถ้าทำให้ธิปไตยและปริตาแตกแยกกันจะยอมตกเป็นของสมภพ  รัญชิตายอมรับข้อเสนอเล่นบทนางร้ายในละครที่ปริตาเป็นนางเอก เพราะเห็นช่องทางที่จะทำลายปริตา โดยมีสมภพคอยช่วยปล่อยข่าว ทำให้ปริตาเริ่มมีข่าวเสียหาย และเริ่มระหองระแหงกับธิปไตย จนปริตาประกาศหยุดรับงานในวงการ
 
แต่รัญชิตายังวางแผนใช้สมภพวางยา และข่มขืนปริตา จากแผนการของรัญชิตาในครั้งนี้ ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง พลศิษฏ์เสียชีวิต เพราะเข้าช่วยปริตา สมภพตาย รัญชิตาสำนึกในความผิดทั้งหมด   ปริตารอดชีวิต เพราะรัญชิตาช่วยเหลือจากรถที่กำลังจะระเบิด   ธิปไตยขาหักทั้งสองข้าง และข่าวร้ายก็เกิดขึ้นกับรัญชิตา เมื่อแม่ต้องติดคุกฆ่าพ่อตาย เพราะจับได้ว่ามีเมียน้อย ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตทำให้รัญชิตาคิดได้   รัญชิตาไปขอโทษปัทมาศที่หลุมฝังศพ ทั้งปรับความเข้าใจขออโหสิกรรมกับปริตาและธิปไตย   มิตรภาพระหว่างเพื่อนของปริตาและรัญชิตากลับคืนมาอีกครั้ง   ส่วนเรื่องความรัก ธิปไตยก็สามารถพิสูจน์ตัวเองจนชนะใจปริตา ทั้งสองแต่งงานและใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

แกลลอรีGallery กุหลาบเล่นไฟ