เงา
เงา
 

เงา

ละครหลังข่าว ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

บทประพันธ์ : โรสราเลน บทโทรทัศน์ : ภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์

เคลลี่ ธนะพัฒน์,วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร,มรกต กิตติสาระ,รังสิต ศิรนานนท์,นนทพันธ์ ใจกันทา,ธัญสินี พรมสุทธิ์,อุษณีย์ วัฒฐานะ,ปิติพน พรตรีสัตย์,สิริลภัส กองตระการ,ณทรรศชัย จรัสมาส

เรื่องย่อเงา

เรื่องราวของ “เงา” นั้นเป็นเรื่องของเทพเจ้าแห่งความตายอย่าง “ท่านชายวสวัตดีมาร” (นำแสดงโดยเคลลี่ ธนะพัฒน์) ที่มีถิ่นพำนักอาศัยอยู่บนโลกนี้มาเป็นเวลานานนับพันๆ ปีโดยการอาศัยใช้ร่างของของบรรพบุรุษของตระกูลในอดีตกาลมาเป็นร่างที่ใช้ พำนักโดยอาศัยอยู่ภายใต้คฤหาสน์หรูอันทรงเกียรติ

ตลอดระยะเวลาการอาศัยอาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์อันแสนจะยาวนานทำให้ความคิด ของท่านชายวสวตีที่เคยคิดเมื่อตอนมาอยู่โลกมนุษย์ใหม่ๆ ว่ามนุษย์นั้นไม่ได้เป็นคนเลวในกมลสันดานทุกคนแม้กระทั่งคนเลวก็สามารถ เปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ได้หายไปจากความคิดของเขาอย่างสิ้นเชิง เพราะท่านชายเองได้เห็นความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ที่มีมากขึ้นในแต่ละยุคแต่ละ สมัยจนยากที่จะแก้ไขเยียวยาดังนั้นท่านชายจึงตัดสินใจที่จะเลิกยุ่งและให้ ความช่วยเหลือมนุษย์อีกต่อไปเพราะเขาคิดว่าถึงแม้ช่วยไปมนุษย์เองก็ไม่มีวัน ที่จะปรับปรุงตัวเองได้อย่างเด็ดขาด แต่แล้วความคิดในแง่ลบของท่านชายสวตีก็ต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงอีก ครั้งเมื่อเขาได้พบกับมนุษย์ที่มีชื่อว่า อิศรา (นำแสดงโดยรังสิต ศิรนานนท์) ชายหนุ่มผู้ที่เกิดมาในตระกูลร่ำรวยและรักแต่ความสุขสบาย ทันทีที่ท่านชายสวตีได้เห็นอิศราเขาเองก็รู้ว่าในความเห็นแก่ตัวของอิศรา นั้นยังคงมีความดีอยู่บ้างดังนั้นเขาเองจึงคิดที่จะเดิมพันความดีในตัว มนุษย์อีกครั้งหนึ่งด้วยการใช้อิศราเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าแท้จริงแล้วมนุษย์ นั้นยังคงจะสามารถกลับตัวเป็นคนดีได้หรือไม่โดยใช้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ อิศราเป็นงื่อนไข กลไกในการขับเคลื่อน

อิศรานั้นเป็นเด็กที่เกิดมาบนกองเงิน กองทอง ชีวิตของเขาเองนั้นไม่เคยรู้จักความรักที่แท้จริงเลยตั้งแต่เกิดมามีเพียง แค่เงินเท่านั้นที่บันดาลทุกความต้องการให้กับเขาเพราะเนื่องจากว่าตระกูล ของเขาเป็นตระกูลผู้ดีมีเงิน ดังนั้น ชีวิตของอิศราจึงมีแต่ความสนุก ความสบาย เที่ยวเล่นไปวันๆ ไม่คิดจะทำงานทำการด้วยความคิดที่ว่าหากเมื่อไหร่คุณย่าของเขาเสียชีวิตลง ทรัพย์สมบัติทั้งหมดก็จะตกเป็นของเขาอย่างไม่ต้องสงสัยดังนั้นเขาจึงใช้ ชีวิตแบบปล่อยผ่านไปวันๆ โดยไม่ใส่ใจสิ่งใด แต่แล้ววันหนึ่งความคิดและความหวังของอิศราก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อเขาเองรู้ว่าคุณย่าที่แสนจะใจดำของเขาต้องการที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดใน อดีตที่เธอเคยทำไว้ด้วยการแก้ไขพินัยกรรมยกคฤหาสน์หลังโตที่ควรจะเป็นของเขา ให้กับ “เจริญขวัญ” (นำแสดงโดยวริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร) สาวบ้านนอกอันแสนซื่อที่พ่อแม่ของเธอได้รับการกลั่นแกล้งจากย่าของอิศราใน อดีต ซึ่งเมื่ออิศรารู้ว่าสิ่งที่เป็นของตนกำลังจะถูกแย่งไปเขาจึงต้องหาวิธีที่ ทำให้มันกลับมาเป็นของเขาให้ได้โดยไม่สนว่าจะใช้วิธีใดก็ตามและในที่สุดเขา เองก็เลือกที่จะใช้วิธีหลอกให้เจริญขวัญหลงรักเขาและแต่งงานกับเขาเพื่อที่ เขาจะได้กลับมาครอบครองคฤหาสน์หลังนี้ตามเดิมโดยเขาเห็นว่าความรักระหว่าง เขากับเจริญขวัญที่จะเกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงแค่เกมและแผนการของเขานั่นเอง รักแท้ไม่เคยมีอยู่จริงในพจนานุกรมของอิศราดังนั้นเขาจึงเห็นความรักเป็น เพียงแค่ของเล่นภายใต้การจับตามองของท่านชายสวตีมารอย่างใกล้ชิด แต่เมื่อเขาได้สัมผัสในความใสซื่อ บริสุทธิ์อันไม่มีเล่ห์มายาของเจริญขวัญเขาเองก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าการที่ เขาคิดจะหลอกเธอด้วยความรักนั้นใครกันแน่ที่จะโดนความรักครั้งนี้หลอกลวงและ ท่านชายสวตีมารเองจะยังคงเชื่อมั่นในความดีของมนุษย์อยู่อีกหรือไม่ ความรักและความศรัทธาในตัวของมนุษย์จะช่วยฟื้นฟูความสิ้นหวังของท่านชายสวตี มารให้กลับมาดังเดิมหรือเปล่า พบกับคำตอบของคำถามทั้งหมดนี้ได้ในละครเงา

แกลลอรีGallery เงา