รักเต็มบ้าน
รักเต็มบ้าน
 

รักเต็มบ้าน

ละครวันอาทิตย์ เวลา 9.00 น.

ละครวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 09.00 น.

บทประพันธ์ : บทโทรทัศน์ :

รพีภัทร เอกพันธ์กุล,พรพรรณ สิทธินววิธ,อัครพรรฒ บุนนาค,ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ,ปิติพน พรตรีสัตย์,ณทรรศชัย จรัสมาส,ปริตา ไชยรักษ์

เรื่องย่อรักเต็มบ้าน

3  พี่น้องสกุล  “รักทะเล”   เดินทางจากพ่อแม่ เจ้าของกิจการอาหารทะเลแปรรูปจากจังหวัดระยอง  อำลาชีวิตหนุ่มสาว ลูกน้ำเค็มชั่วคราว ตบเท้าเข้ามาอยู่ในบ้านขนาดอบอุ่นในกรุงเทพมหานคร เพราะแต่ละคนมีเป้าหมายชีวิตที่ต้องพุ่งชนให้สำเร็จ

กด เก๋า นกแก้ว สามพี่น้องต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันท่ามกลางเรื่องโกลาหลและอลหม่านที่เกิดขึ้นจากความแตกต่างๆ  และความเห็นที่ไม่ลงรอยกัน บางครั้งก็เกิดจากเราสามคน  แต่บางหนก็เกิดจากคนข้างบ้านที่แต่ละคนป่วน กวน  แสบ  ซ่าส์   น่าหยิก

น่าตีจนถึงขั้นน่าถีบให้กระเด็นไปไกลๆ เมื่อหนุ่มข้างบ้านจอมอวดดีเข้ามาใกล้ชิดสนิทสนมกับพี่ชายทั้ง 2 มีหรือที่สาวสวย      จอมเอาแต่ใจอย่างนกแก้วจะทนได้  จึงเป็นเหตุให้เกิดความยุ่งเหยิงชวนหัว และปวดตับชนิดไม่มีที่สิ้นสุด..แม้ว่าเพื่อนสนิทของนกแก้วจะหว่านล้อมให้ปรองดองแค่ไหนก็ไม่มีทีท่าว่านกแก้วจะลดทิฐิลงเลย  สามคนพี่น้องที่ต้องดูแลกันเองแต่ก็ชอบทะเลาะกันเองบางเรื่องก็คุยกันได้ แต่บางเรื่องก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเอามาปรึกษากัน  จึงเป็นที่มาของผู้ชายคนหนึ่งที่ทั้งสามคนรู้สึกตรงกันว่าเขาเป็นคนที่ปรึกษาได้ทุกเรื่อง ไม่ได้มีเพียงแค่ชีวิตในบ้านหรือในซอยของสามพี่น้องที่มีปัญหาให้มาคิดแก้กันได้ทุกวัน 

ชีวิตนอกบ้านในที่ทำงานของกด  บางครั้งก็โยนระเบิดให้กับชีวิตของสามพี่น้องไม่ใช่น้อย  ชีวิตดำเนินไปถูกบ้าง   ผิดบ้าง แต่ประสบการณ์ทุกอย่างมีค่า เพราะสร้างบทเรียนที่มีประโยชน์ และเติมเต็มชีวิตที่ขาด ๆ เกิน ๆ ให้พอดี จากคนใกล้ตัว คนไกลตัว หรือคนที่นาน ๆ จะเจอตัว

รักจะเต็มบ้านได้ ถ้าทุกคนรักและเข้าใจกัน
รักจะเต็มบ้านได้ ถ้าทุกคนอยู่เคียงข้างกัน
ทุกวัน..ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์

แกลลอรีGallery รักเต็มบ้าน