วัยมันพันธุ์อสูร
วัยมันพันธุ์อสูร
 

วัยมันพันธุ์อสูร

ละคร จันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00 น.

บทประพันธ์ : ทียา บทโทรทัศน์ : ทียา / ปันฝัน

ปรัชญ์ ปรมิณ,อัปสรสิริ อินทรคูสิน,ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส,นวพล ภูวดล,ณธิดา ภัทรชาญไชย,วรภร เลิศเกียรติไพบูลย์,แพรอิศรา ปูคะวนัช

เรื่องย่อวัยมันพันธุ์อสูร

ท้องฟ้ามืดครึ้ม ดวงอาทิตย์ถูกเงาดำกลืนกินจนมืดมิด ทุกคนต่างพากันตื่นเต้นกับปรากฏการณ์สุริยคราส แต่หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้ว นี่คือลางร้ายครั้งใหม่ของมวลมนุษย์ อสูรร้ายที่ถูกจองจำใต้บาดาลมานานแสนนานกำลังจะเกิดมาดูโลกจากครรภ์ของหญิงผู้หนึ่ง ไกรสิทธิ (ทายาทที่สืบเชื้อสายมาจากไกรทอง) รู้ดีว่าชาละวันกำลังจะกลับชาติมาเกิด จึงหาทางตัดไฟแต่ต้นลม เขาได้ขโมยทารกมาลงอักขระยันต์แปดเหลี่ยมปิดผนึกวิญญาณชั่วร้ายไว้ และเอาเด็กไปเลี้ยงดูเสมือนเด็กมนุษย์ปกติ  ซึ่งในเวลานั้นแสงทอง ภรรยาของไกรสิทธิก็เพิ่งให้กำเนิดทายาทเป็นบุตรชายมาในฤกษ์ยามเดียวกัน เด็กคนนี้คือ ไกรทองกลับชาติมาเกิดนั่นเอง

ทั้งไวกูณฐ์ (ไกรทอง) และนาวิก (ชาละวัน) ถูกเลี้ยงดูเหมือนเป็นพี่น้องคลานตามกันมา พ่อกับแม่มักจะบอกว่าทั้งคู่เป็นฝาแฝดกัน แต่กลับไม่มีสิ่งใดที่เหมือนกันเลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะนาวิกดูผิดแตกต่างจากทุกคนในครอบครัว ทั้งรูปร่างและผิวพรรณ บุคลิกก็แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ไวกูณฐ์เป็นคนร่าเริง รักสนุก ชอบสังคม เป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนๆ รักกีฬากลางแจ้ง ส่วนนาวิกนั้นมาดนิ่ง ชอบเก็บตัว ขยันเรียนเป็นที่หนึ่งของห้องเสมอ ตรงข้ามกับไวกูณฐ์ที่สอบตกทุกครั้งและกลายเป็นลูกเกเรของพ่อแม่ นาวิกเลยเป็นลูกรักไปโดยปริยาย แต่พี่น้องต่างเผ่าพันธุ์กลับไม่ได้แก่งแย่งความรักกัน ต่างก็รักใคร่กัน ยามเมื่อใครประสบปัญหาอีกคนก็คอยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออยู่เสมอ

ด้านเมืองบาดาลเองเมื่อทายาทหนึ่งเดียวแห่งชาละวันหายตัวไป เหล่าจระเข้อสูรร้ายก็พากันแฝงตัวขึ้นมาบนพื้นดิน ปลอมตัวเป็นมนุษย์ติดตามสืบหานายน้อยจระเข้ แต่ก็หาได้มีวี่แววไม่ ถึงกระนั้นเหล่าอสูรร้ายก็ไม่ได้ละเว้นความพยายาม มันยังคงแพร่เผ่าพันธุ์และออกตามหาต่อไป จระเข้แปลงพวกนี้ยังไม่ทิ้งสัญชาตญาณดิบ มันชอบความรุนแรงทำร้ายมนุษย์จึงเกิดคดีปริศนามากมาย

ไม่ใช่แต่จระเข้เท่านั้นที่ขึ้นมาบนโลกมนุษย์ลูกเงือกสาวนามว่ามุกดา ก็ผลัดหลงจากพ่อแม่มาอยู่ที่โลกมนุษย์ด้วยเช่นเดียวกัน โชคดีที่ไวกูณฐ์เจอจึงเก็บปลาที่ใกล้ตายมาเลี้ยงไว้ ไกรสิทธิ์ผู้เป็นพ่อรู้ว่าไม่ใช่ปลาธรรมดาจึงถ่ายทอดวิชาแปลงกายให้ แต่มีข้อแม้ว่ามุกดาจะต้องปกปิดฐานะที่เป็นเงือกไว้ มุกดาจึงกลายเป็นเพื่อนสาวคนสนิทของไวกูณฐ์ แถมเป็นคู่ปรับตัวฉกาจของนาวิก เหตุเพราะเงือกกับจระเข้ไม่ถูกกัน เพราะเป็นเงือกมุกดาจึงว่ายน้ำเก่งจนขึ้นแท่งเห็นนักว่ายน้ำหญิงมือวางอันดับ1ของมหาวิทยาลัย ผิดกับนาวิกแม้ว่าจะเป็นจระเข้แต่เพราะถูกอักขระกักไว้จึงทำให้กลายเป็นคนกลัวน้ำ แม้ไวกูณฐ์ช่วยหัดให้แต่นาวิกก็ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับน้ำอีก ตั้งหน้าตั้งตามุ่งแต่เรียน

โรคกลัวน้ำของนาวิกเป็นที่สนใจของหม่อนไหมสาวนิเทศศาสตร์ที่มุ่งมั่นจะเป็นนักข่าวมืออาชีพ เธอคิดหาความจริงว่าเพราะอะไรนาวิกถึงได้กลัวน้ำ ลงทุนไปตามสืบถึงบ้านของไวกูณฐ์ แต่สุดท้ายก็ถูกไวกูณฐ์แกล้งเตลิด ในสายตาของหม่อนไหม ไวกูณฐ์คือคนไม่เอาไหน ทำเรื่องไร้สาระไปวันๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่เขากลับเข้ามาทำให้ชีวิตเธอวุ่นวายได้โดยตลอด ซ้ำไวกูณฐ์ยังมาชอบรุ้งแก้วเพื่อนสนิทของหม่อนไหมด้วย หม่อนไหมจึงตั้งตนคอยเป็นไม้กันหมาอย่างไวกูณฐ์ไม่ให้ได้สนิทกับรุ้งแก้วผู้อ่อนโยน ซ้ำยังตั้งตำแหน่งศัตรูหมายเลข1 ให้กับไวกูณฐ์ไปโดยไม่ต้องคิด โดยหารู้ไม่ว่าการชวนทะเลาะกันของทั้งคู่จะกลายเป็นความรักในอนาคต

เมื่ออายุย่างเข้า 18ปี ไวกูณฐ์และนาวิกถูกทำนายทายทักว่าจะมีเคราะห์หนัก ไกรสิทธิพยายามหาวิธีแก้ไขแต่ก็ไม่เป็นผล ในวันคัดเลือกนักกีฬาของมหาวิทยาลัย จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นจนไวกูณฐ์เกือบต้องบาดเจ็บหนักเพราะมีนักกีฬาคู่แข่งจงใจทำร้าย โชคดีที่ไกรสิทธิ์มาช่วยได้ทัน  นาวิกกับรุ้งแก้วรู้ข่าวไวกูณฐ์บาดเจ็บก็รีบมาหาทันที ระหว่างทางผ่านสระว่ายน้ำจู่ๆก็มีพลังบางอย่างพุ่งมาจากสระกระชากตัวนาวิกลงไป รุ้งแก้วหวีดร้องตกใจ นาวิกพยายามดิ้นร้นเอาชีวิตรอด แต่ยิ่งดิ้นก็ยิ่งจมลึกเรื่อยๆ นาวิกหายใจไม่ออก กำลังจะตาย แต่แล้วก็มีเสียงดังขึ้นบอกให้เขาตั้งสติ น้ำคือชีวิตของนาวิก และนั่นทำให้นาวิกรู้ว่าเขาหายใจในน้ำได้ พลังที่ฉุดนาวิกไว้ก็มลายหายไป อักขระที่ลงไว้ในตัวนาวิกเกิดเรืองแสงวาวเปล่งประกาย

อาจารย์มกร ซึ่งจับสายตาอยู่รอบนอกฉีกยิ้มทันที  แท้จริงแล้วมกรคือ เหรา ครูจระเข้ของชาละวันปลอมตัวเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเพื่อสืบหาเด็กที่มีวิญญาณของชาละวันสถิตอยู่  และครั้งนี้เขาก็ได้พบแล้วว่าคือนาวิก!! เขาต้องหาทางทำให้นาวิกจำชาติกำเนิดของตัวเองและกลับเมืองบาดาลให้ได้ แต่แผนของมกรก็ย่อมมีอุปสรรคเพราะยศสินี ทายาทแห่งพระยมที่ปลอมตัวมาเป็นอาจารย์เพื่อตามหาวิญญาณชาละวันที่หายไปเมื่อ15 ปีก่อนกลับคืนสู่นรกภูมิเช่นเดียวกัน

มกรเรียกตัวนาวิกเข้าชมรมว่ายน้ำเพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยสร้างความประหลาดใจแก่ไวกูณฐ์กับหม่อนไหมมาก ไวกูณฐ์บอกให้นาวิกปฏิเสธแต่นาวิกกลับตอบปากรับคำ เพราะตอนนี้เขาไม่ได้กลัวน้ำแล้ว การแข่งขันวายน้ำชายซึ่งมีไวกูณฐ์เป็นตัวเต็ง กลับต้องมีม้ามืดอย่างนาวิกก้าวขึ้นมาชิงตำแหน่งเจ้าสระอีกคน  หนำซ้ำนาวิกยังทำเวลาได้สูสีกับไวกูณฐ์และมุกดา มกรพอใจอย่างมากชมนาวิกมีพรสวรรค์หากได้ฝึกฝนก็จะเก่งขึ้นพร้อมกับชวนในนาวิกมาเข้าเป็นสมาชิก แต่ในขณะที่นาวิกจะตอบตกลง ยศสินีกลับยื่นมือเข้ามาสอด เธอในฐานะอาจารย์ฝ่ายวิชาการ เธอจะไม่ยอมเสียเด็กสมองดีอย่างนาวิกเด็ดขาด ศึกแย่งชิงตัวนาวิกจึงเกิดขึ้น

นาวิกกลุ้มใจอย่างมาก เขาอยากเล่นกีฬาแต่ก็ไม่อยากทิ้งการเรียน ยศสินีจึงยื่นเงื่อนไขว่าถ้าทำให้การเรียนของไวกูณฐ์ดีขึ้น เธอก็จะยอมให้นาวิกเข้าชมรมว่ายน้ำของมกร ไวกูณฐ์โวยวายว่าทำไมตัวเองต้องมาเดือดร้อนด้วย แต่เพราะเห็นแก่นาวิก ไวกูณฐ์เลยจำยอมต้องเข้าคอร์สพิเศษกับยศสินี โดยมีหม่อนไหม รุ้งแก้วและนาวิกมาร่วมช่วยติว ไวกูณฐ์เซ็งที่ต้องมาเจอหม่อนไหมทุกวัน โชคดีที่มีคู่หูตัวแสบอย่างตะโก้น้องชายตัวแสบวัย 12 ขวบของหม่อนไหมกับปู่ไม้สนปู่ของหม่อนไหมที่เป็นอัลไซเมอร์ชอบเล่าเรื่องเหนือธรรมชาติอยู่เสมอจนใครๆหาว่าเพี้ยน แต่สำหรับไวกูณฐ์กลับสนุกที่ได้ฟังเรื่องที่ปู่ไม้สนเล่า หารู้ไม่ว่าเรื่องจระเข้กับเงือกที่ได้ฟังนั้นมันมีอยู่จริงใกล้ๆตัวเขานั่นเอง

สุดท้ายความพยายามตั้งใจเรียนก็ส่งผลให้ผลการเรียนของไวกูณฐ์ดีขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้ดีระดับท๊อปแต่ก็ถือว่าดีกว่ามาตรฐานของนักเรียนโดยทั่วไป ทำให้ยศสินีต้องยอมปล่อยตัวนาวิกให้กับชมรมกีฬา แต่ยศสินีก็ไม่มีทางวางมือ เพราะเธอรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของมกรดี และเธอจะไม่มีวันให้ชาละวันถือกำเนิดอีกแน่ ยศสินีจึงคอยจับผิดการซ้อมของชมรมกีฬาทุกฝีก้าว มกรรู้ดีว่าถูกจับตาจึงใช้จระเข้แปลงศิษย์รักอย่างวิมลกับนันทาคอยขัดขวางยศสินีและคอยช่วยเหลือให้นาวิกได้ความสามารถพิเศษของชาละวันกลับคืน

มกรได้ใช้กีฬาต่างๆเป็นเรื่องกระตุ้นสัญชาติญาณของนาวิกให้ตื่นขึ้น ทำให้นาวิกว่ายน้ำได้เร็วและมีพลังเหนือกว่าคนปกติ แต่เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ ปานอักขระในร่างของนาวิกก็ค่อยๆหายไปจนนาวิกล้มป่วย ร่างกายของนาวิกเริ่มคล้ายกับจระเข้ ไกรสิทธิ์รู้เรื่องจึงต้องสะกดอักขระไว้ แล้วตัดสินใจบอกความจริงเรื่องชาติกำเนิดของนาวิกให้ไวกูณฐ์รู้ พร้อมกับฝึกเข้มถ่ายทอดวิชาหมอจระเข้เพื่อให้ไวกูณฐ์ได้เป็นไกรทองอย่างเต็มตัว หากเกิดเหตุร้ายไวกูณฐ์จะได้ใช้พลังความสามารถหยุดนาวิกลงได้

การฝึกเข้มของไวกูณฐ์เป็นการฝึกฝนทั้งทางร่างกายและใจ โดยมีบททดสอบอันหนักถ่วงทั้งจากไกรสิทธิ์และยศสินี ผ่านกีฬาหลายรูปแบบโดยเขาต้องแข่งกับมนุษย์แปลงที่มีพลังเหนือธรรมชาติ เพื่อให้ก้าวพ้นขีดจำกัดของมนุษย์ให้ได้ แต่ความเหนื่อยครั้งนี้เขาก็มีกำลังใจอย่างหม่อนไหมอยู่ข้างๆ แต่ฝึกของไวกูณฐ์ก็ไม่พ้นหูตาของมกรไปได้ มกรส่งจระเข้แปลงมาขัดขวาง เพื่อล้มไวกูณฐ์แต่พลาดท่าทุกครั้งไป เพราะได้มุกดามาช่วยไวกูณฐ์อีกแรง และนั่นเองจึงทำให้ไวกูณฐ์รู้ว่ามุกดาแอบชอบเขาอยู่ แต่ตอนนี้เขากลับมีหม่อนไหมนั่งอยู่ในหัวใจเขาแล้ว แต่มุกดาก็ยังเป็นเพื่อนสนิทของเขาไม่เคยเปลี่ยนแปลง มุกดาเจ็บปวดแต่ก็ต้องยอมรับความจริง เพื่อให้นาวิกเป็นชาละวันโดยสมบูรณ์มกรจึงใช้วิธีสะกดจิตดึงจิตใต้สำนึกที่ถูกกักขังไว้ในตัวนาวิกออกมา เป็นผลให้นาวิกเปลี่ยนไปเป็นคนละคนจากผู้ชายที่แสนดีกลายเป็นคนที่แข็งกร้าว อารมณ์ร้อน ชอบใช้กำลัง ใช้ความรุนแรงกับกีฬา จนผู้เข้าแข่งขันบาดเจ็บตามๆกัน

แม้ว่านาวิกจะเปลี่ยนไปขนาดไหนรุ้งแก้วก็ไม่เคยห่างนาวิก เธอใช้จิตใจดีในการเตือนสตินาวิก แต่นาวิกก็กลับคลุ้งคลั่งถึงจับตัวหม่อนไหมไว้ พร้อมกับท้าไวกูณฐ์ให้มาแข่งว่ายน้ำกับเขา แต่ไวกูณฐ์ยังไม่พร้อม ซ้ำยังตัดความผูกพันที่โตมาด้วยกันกับนาวิกไม่ได้ มุกดาจึงอาสาลงแข่งแทน นาวิกไม่แข่งกับผู้หญิงส่งให้วิมลกับนันทาแข่งแทน สุดท้ายมุกดาก็ชนะ เธอบอกให้นาวิกปล่อยตัวหม่อนไหมแต่นาวิกปฏิเสธ มุกดาต่อว่าที่นาวิกตระบัดสัตย์ นาวิกโกรธยอมลงแข่งกับมุกดา ศึกความเร็วกลางสายน้ำระหว่างเงือกสาวและจระเข้หนุ่มจึงเริ่มขึ้น แม้มุกดาจะเป็นเงือกแต่เรื่องการว่ายน้ำและการไล่ล่า

ของเจ้าจระเข้อย่างชาละวันไม่เป็นสองรองใคร จึงทำให้นาวิกชนะมุกดาไปอย่างขาดลอย มุกดาถูกทำร้ายบาดเจ็บ ตราบใดที่ไวกูณฐ์ไม่ลงแข่ง นาวิกก็จะทำร้ายคนขึ้นมากเรื่อยๆ จนมกรเองก็รู้สึกว่าตัวเองคิดผิดที่ทำให้สัญชาติญาณของจระเข้ในนาวิกกลับคืน ก่อนที่ทุกอย่างจะบานปลายไปกว่านี้ยศสินีจึงหาทางเจรจากับมกรเพื่อที่จะยุติปัญหา จัดให้ไวกูณฐ์ขึ้นสังเวียนแข่งกีฬากับนาวิก โดยแข่งกัน2ใน3ของกีฬา(มวย/บาสและว่ายน้ำ)ที่เป็นเครื่องทดสอบทักษะต่างๆของร่างกายว่าระหว่างทายาทชาละวันอย่างนาวิกกับทายาทไกรทอง2013อย่างไวกูณฐ์ ใครกันแน่ที่จะเป็นที่หนึ่ง

ศึกการแข่งขันกีฬาระหว่างมนุษย์และจระเข้อสูรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ กำลังจะบังเกิดขึ้น!!

ไวกูณฐ์จะโค่นนาวิกได้หรือไม่?

นาวิกจะกลายเป็นชาละวันผู้โหดร้ายต่อไปจริงหรือ?

ติดตามได้ใน...วัยมันพันธุ์อสูร ละครที่จะทำให้สนุกตื่นเต้นเหนือจินตนาการ

แกลลอรีGallery วัยมันพันธุ์อสูร