กล้า ผาเหล็ก
กล้า ผาเหล็ก
 

กล้า ผาเหล็ก

ละครหลังข่าว พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : เอก รังสิโรจน์ บทโทรทัศน์ : วิหคราชันย์ / เอก รังสิโรจน์

กิตตน์ก้อง ขำกฤษ,ฮาน่า ลีวิส,วัชรบูล ลี้สุวรรณ,ไพศาล ขุนหนู,เกรซ ฮาร์เปอร์,เอก รังสิโรจน์,พิชยดนย์ พึ่งพันธ์,ชาลีน่า ไบเลย์,ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์,แอนด์ดรูว์ กรเศก,พัฒนศักดิ์ พงษ์พันธุ์,ชัชฎาภรณ์ ธนันทา,กษาปณ์ จำปาดิบ

เรื่องย่อกล้า ผาเหล็ก

จอม (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) รับจ้างขับรถขนสินค้าเข้าพระนครโดยไม่รู้ว่า ท้ายรถคันที่เขาขับมานั้นได้ถูกยัดยาเสพติด ระหว่างทางจอมเจอด่านตำรวจเข้าล้อมจับเขาในข้อหาขนยาเสพติด จอมตกใจกับความผิดที่ไม่ได้ทำ มีผลให้จอมโดนลงโทษติดคุก 25 ปี จอมมั่นใจว่าคนที่บงการเรื่องนี้คือกำนันศักดา (ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) เขาสัญญากับตัวเองว่าถ้าพ้นโทษ เขาจะออกตามล้างแค้นกำนันศักดา

วารี (ชัชฎาภรณ์ ธนันทา) เมียของจอมรู้ข่าวสามีติดคุกก็เสียใจมาก ต่อมาวารีถูกคุกคามแต่หนีรอดไปได้และพลัดตกเขาหายตัวไป  25 ปีต่อมา หนุ่มหล่อนามว่า กล้า (กิตตน์ก้อง ขำกฤษ) เดินทางมาถึงบ้านผาเหล็กในนาม หมวดกล้า ผู้หมวดคนใหม่แห่งบ้านผาเหล็ก หมวดกล้าได้เจอกับ มะไฟ (ฮาน่า ลีวิส) สาวสวยสายดุประจำตลาดผาเหล็กแบบไม่ถูกชะตากันนัก จึงมีการวางมวยกัน จ่าผิว (สมพงษ์ บุญคุ้ม) มาห้ามทัน จึงแยกกันไป จากนั้นจ่าผิวได้พาหมวดกล้าไปอยู่กับ พรานอ่วม (ดิเรก อมาตยกุล)  ภพ พเนจร (ไพศาล ขุนหนู) เดินทางมาถึงบ้านผาเหล็ก ก็เกิดมีปากเสียงกับ โอลิเวีย (เกรซ ฮาร์เปอร์) สาวสวย ลูกสาวของกำนันศักดา  ภพถูกใจโอลิเวีย ส่วนโอลิเวียมองภพว่าน่าหมั่นไส้ แต่ แสง (แอนด์ดรูว์ กรเศก) มือขวากำนันศักดา ไม่ชอบขี้หน้าภพ

ต่อมา กล้า เข้ารายงานตัวที่โรงพักบ้านผาเหล็ก  กล้า ได้รับมอบหมายให้ตามจับเสือผาน กล้ารับปากจะตามจับเสือผานมาลงโทษให้ได้โดยเร็วที่สุด   กำนันศักดาจัดงานเลี้ยงขึ้นที่บ้าน ช่วงดึกเสือผานหรือว่าจอม ซึ่งบัดนี้พ้นโทษออกมาแล้ว ปรากฏตัวด้วยความแค้นถล่มงานเลี้ยง เกิดการปะทะกับหมวดกล้า มะไฟ และ คู่หู ชื่อ ตูบ (ตุ้มเม้ง เถิดเทิง) โผล่มายิงช่วยให้เสือผานหนีรอดไปได้ ภพยืนดูสถานการณ์ แบบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่า เสือผาน มีจิตใจเด็ดเดี่ยวมาก บุกมาถล่มงานเลี้ยงบ้านกำนันศักดาเพียงคนเดียว ที่บ้านของมะไฟ พ่อสิงห์ (ปรีชา เกตุคำ) พ่อของมะไฟรู้ข่าวจากมะไฟ ว่ากำนันศักดาถูกถล่มก็สะใจใหญ่ อาโทน (ฉัตรมงคล บำเพ็ญ) อาของมะไฟ ก็นั่งฟังอยู่ด้วย เสือผาน พักอยู่กับ อ่ำ (เอก ธณากร) เอิบ (พัฐจักร โกมาร) อาบ (ไอศูรย์ คงดี)  และ ชบา (ชาลีน่า ไบเลย์) หลานสาว กลุ่มของอ่ำ มักทัดทานเสือผาน เรื่องจองเวรกำนัน แต่เสือไม่เคยล้มเลิกความตั้งใจ  กล้า เดินทางไปกราบวารีกับ หลวงตาสิน (รอง เค้ามูลคดี) วารีบอกให้กล้าระวังตัวเมื่อต้องอยู่ที่ผาเหล็ก กล้ายังสงสัยคำที่วารีผู้เป็นแม่คอยพูดย้ำเตือนอยู่เสมอ ว่า “ระวังตัว”

หมวดกล้า ขัดขวางกระทำความผิดทุกรูปแบบในบ้านผาเหล็ก แน่นอน พ่อเมืองอย่างกำนันศักดาย่อมไม่พอใจในความตงฉินของหมวดกล้า ทำให้ กำนันและผองเพื่อนจับมือกันออกไล่ล่าหมวดกล้าและเสือผานอย่างสนุกมือ โอลิเวีย ดูจะลำบากใจกับการที่ต้องทำเช่นนี้ ภพ ยืนมองอยู่ห่าง ๆ  การไล่ล่าหมวดกล้าและเสือผานในครั้งนี้ อาจารย์เดช ถูกดึงตัวมาช่วยงาน กลุ่มของกำนันศักดาบัดนี้ได้กลายเป็นกองทัพย่อย ๆ ที่จะไล่ล่าบดขยี้ ทุกคุณงามความดี ในบ้านผาเหล็ก

น้ำน้อยแพ้ไฟ เสือผานต้องมีชีวิตอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ  แต่เขาต้องมีชีวิตอยู่ให้ได้ จึงต้องทั้งหนีและสู้กับทุกอุปสรรคและขวากหนาม ท่ามกลางอันตรายจากกระสุนปืนและระเบิด ทว่าความรักของมะไฟและหมวดกล้า ค่อย ๆ ก่อร่างสร้างตัวขึ้น จากคนรู้จักกลายเป็นคนรู้ใจ มะไฟรักหมวดกล้าเช่นเดียวกับหมวดกล้าที่รักมะไฟมากเช่นเดียวกัน ดูจะไม่มีอะไรมาพรากทั้งสองคนออกจากกันได้ ยิ่งนานวัน ก็ยิ่งรักกันมากขึ้น  แต่อันตรายจากบ้านผาเหล็กไม่ไช่จะฝ่าไปได้โดยง่าย พวกเหล่าร้ายยังคงตามล้างตามเช็ดหมวดกล้ารวมถึงมะไฟ  เมื่อทางรักไม่ราบรื่นเสียแล้ว หมวดกล้าและมะไฟจึงขอสู้ในวิถีของ “คนกล้า” แห่งบ้านผาเหล็ก   เรื่องราวและอันตรายอีกมายมายที่กำลังจะเกิดขึ้น การผจญภัยแบบมีชีวิตเป็นเดิมพัน  จะมีใครรอด!! กลับออกมา!!

แนะนำตัวละครกล้าผาเหล็ก

แกลลอรีกล้าผาเหล็ก