เจ้าสาวสลาตัน
เจ้าสาวสลาตัน
 

เจ้าสาวสลาตัน

ละครดังที่คิดถึง จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.30 น.

บทประพันธ์ : คนหลังม่าน บทโทรทัศน์ : เรืองริน

อรรคพันธ์ นะมาตร์,อุษามณี ไวทยานนท์,เซฟฟานี่ อาวะนิค,ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล,แมทธิว ดีน,อนิสา นูกราฮา,ธัญสินี พรมสุทธิ์,สุปรีย์ฎา คำนวณศิลป์,ปิติพน พรตรีสัตย์,พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์

เรื่องย่อเจ้าสาวสลาตัน


การหายตัวไปอย่างปริศนาของพี่สาวคู่แฝดขวัญตา!!  ทำให้เขมิกา...
ต้องอำพรางตัวเข้าไปอยู่ในอาณาจักรเลิศวิริยะของชานนท์   เพื่อค้นหาความจริงความจริงอันน่าตกใจ  ที่หญิงสาวไม่คาดฝัน   เพราะแม้แต่ตัวเธอเอง
ก็แทบเอาชีวิตไม่รอด
..................................................................................................................
 

ในค่ำคืน ณ ชายฝั่งทะเล จ.ระยอง เกิดลมพายุรุนแรง  อิงอร (ณหทัย พิจิตรา) นัดชู้รักให้มารับ  เธอพยายามอุ้มลูกสาวฝาแฝดไปด้วย แต่ จุมพล (สุเชาว์ พงษ์วิไล)  พ่อของสามีเธอมาเห็นเข้าและยื้อแย่ง เขมิกา (อุษามณี ไวทยานนท์) คนน้องไปได้  ส่วนขวัญตา (อุษามณี ไวทยานนท์)  คนพี่ ถูกอิงอรอุ้มหนีไป  บัณฑิต (วสุ แสงสิงแก้ว) สามีของอิงอรไล่ตามไปแทบหัวใจสลาย

18 ปีผ่านไป ชานนท์ (อรรคพันธ์ นะมาตร์) เจ้าของสปาที่โด่งดังในเมืองไทย “จวงจันทร์สปา”  ได้พา ขวัญตา (ขวัญ-อุษามณี) ว่าที่เจ้าสาวไปจัดงานโปรโมทน้ำอบไทยกลิ่นนางแย้มที่ระยอง ที่นี่เองทำให้บัณฑิตได้พบกับขวัญตาลูกสาวฝาแฝดคนพี่  บัณฑิตตามไปสืบหาขวัญตาถึงกรุงเทพฯ และได้พบกัน แต่มีคนแอบถ่ายคลิปคนทั้งคู่ไว้ในขณะที่กอดกัน  บัณฑิตจากลากับลูกสาวคนโต  โดยไม่รู้เลยว่า จะเป็นการพบกันครั้งสุดท้าย !!

ในวันแต่งงานของขวัญตากับชานนท์  เกิดเหตุเจ้าสาวหายตัวไป  ต่างลือว่าขวัญตาหนีตามชู้รักไป  ที่จริงๆ แล้วชู้รักที่ไม่มีใครรู้ของขวัญตาก็คือ  ประชา (แมทธิว ดีน) ผู้จัดการของจวงจันทร์สปา  แถมยังมีคลิปลับขวัญตากอดกับผู้ชายว่อนเน็ต  ข่าวลือหนีตามชู้สร้างความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงของตระกูลเลิศวิริยะ ชานนท์เสียใจอย่างรุนแรง  เดินทางไปรักษาแผลใจที่ต่างประเทศ

เวลาผ่าน..ไปชานนท์กลับมาที่เลิศวิริยะอีกครั้ง  แต่เหมือนเป็นคนที่มีแผลใจ  ที่เปลี่ยนทำให้ผู้ชายอ่อนโยนคนหนึ่งกลายเป็นคนแข็งกระด้างไร้ความรู้สึก และไร้หัวใจจนหลายคนรอบตัวพากันเกร็งเมื่อเข้าใกล้

ด้านบัณฑิตนอนสลบไปถึง 3 เดือน จู่ๆ ก็ฟื้น เพื่อสั่งลาลูกสาวพร้อมสั่งเสียให้ เข็ม หรือ เขมิกา (ขวัญ –อุษามณี) ไปช่วยขวัญตา  เข็มไปซักเอาความจริงจากปู่เรื่องมีพี่สาวฝาแฝด  ปู่ยอมเล่าให้เข็มฟังและพยายามพูดฝังหัวเข็มว่า  อิงอรตั้งใจทิ้งเข็มไป  ปู่ขอร้องให้เข็มอย่ากลับไปติดต่อกับคนพวกนี้อีก แต่เข็มต้องการรู้ความจริง จึงให้ โยธิน (แก๊ป-ธนเวทย์) เพื่อนชายคนสนิทที่แอบหลงรักเข็มหัวปักหัวปำ  ช่วยวางแผนหลอกปู่เพื่อไปสืบเรื่องพี่สาวฝาแฝด

เข็มเข้ากรุงเทพโดยให้โยธินขับรถพาไปส่งที่บ้านเลิศวิริยะ แต่เจอกับ แววนิล (อนิสา นูกราฮา) น้องสาวของชานนท์ ไล่ตบตี เพราะคิดว่าเป็นขวัญตาที่หนีตามชู้ไป  ชานนท์กลับมาจากที่ทำงานเห็นเข็มนอนสลบอยู่หน้าบ้าน  คิดว่าเป็นขวัญตา เข็มจึงได้โอกาสสวมรอยเป็นขวัญตา และปฏิเสธเรื่องมีชู้ แต่ชานนท์ยืนยันจะหย่า  เข็มโกหกว่าเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวหัวกระแทกทำให้จำอะไรไม่ได้  ชานนท์คิดจะไล่เข็มไป แต่เก่งกาจ (แอม-โสภณพัศ) นักข่าวจอมแสบ  โผล่มาทำข่าวรักร้าวของชานนท์กับขวัญตา   ชานนท์กลัวจะเกิดผลกระทบกับสปา  จึงต้องโกหกว่าความรักยังหวานชื่น  และเรื่องหนีตามชู้เป็นเรื่องเข้าใจผิด ทำให้เข็มอยู่ที่บ้านตนต่อไปได้ในฐานะภรรยาของชานนท์

คืนหนึ่ง เข็มได้กลิ่นน้ำอบอีก จึงเดินตามกลิ่นจนไปเห็นชานนท์เดินลับๆ ล่อๆ อยู่หลังตึก ชานนท์โกรธมากสั่งห้ามเข็มมาป้วนเปี้ยนแถวนี้อีกยิ่งทำให้เข็มสงสัย  จนกระทั่งวันหนึ่งได้พบว่า ชานนท์ขัง เม่น (จอห์นสัน-เทวินธวิ์) ลูกชายของ มณฑา (หมวย-สุปรีย์ฎา) แม่นมของแววนิลไว้   เม่นปัญญาอ่อนเคยมีอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายคน  หลังจากที่โดนข่มขู่เอาชีวิตจากคนที่เม่นไม่กล้าบอกให้ใครรู้   ส่วนแววนิลก็ร่วมมือกับมณฑา  หาวิธีเขี่ยเข็มออกจากบ้าน เพื่อเปิดทางให้ ปรียา (สเตฟ-เซฟฟานี่) เพื่อนสนิทของตนได้แต่งงานกับชานนท์   ประชาเมื่อรู้ว่าขวัญตายังไม่ตาย จึงพยายามหาทางใกล้ชิดอีกครั้ง เพราะต้องการรู้ที่ซ่อนสินสอด  แต่พบว่าขวัญตาความจำเสื่อม  ส่วนเข็มยังพยายามสืบหาความจริงต่อไปโดยมี จรรยา (ส้ม-ธัญสินี) เพื่อนสนิทคอยช่วยเหลือ และพบว่ามีคนที่เป็นศัตรูกับขวัญตาอยู่อีกหลายคน เช่น  อึ่ง (แพร-อาภัสสรา)  ลูกของชิ้นกับ เยาว์ (ปัทมา ปานทอง) คนงานเก่าแก่   โยธินกลัวว่าเข็มจะเป็นอันตรายเลยขู่จะบอกความจริงให้ปู่จุมพลรู้ว่า  เข็มแอบเข้าไปที่ตระกูลเลิศวิริยะ เข็มตกใจต้องยอมรับปากว่าจะหมั้นกับโยธินหลังจากรู้ตัวฆาตกรแล้ว 

แววนิลพยายามหาทางเขี่ยเข็มออกจากบ้าน  โดยหลอกให้ไปหาผู้ชายแล้วให้เก่งกาจไปทำข่าวว่าเข็มมีชู้  แต่เข็มหนีออกไปได้อย่างหวุดหวิด  เข็มคิดว่าเป็นแผนของชานนท์  จึงไปต่อว่าแล้วเอาจดหมายให้ดู  เมื่อชานนท์เห็นลายมือในจดหมายก็รู้ว่าเป็นแผนของแววนิล  เข็มเมื่อรู้ว่าแววนิลเป็นคนทำจึงต่อว่าชานนท์ที่เลี้ยงน้องแบบตามใจ  ชานนท์จะให้แววนิลไปเรียนต่อต่างประเทศ  แววนิลไม่ยอมขู่จะฆ่าตัวตาย  เข็มเข้าแย่งกรรไกรจากแววนิล  ทำให้ชานนท์สงสัยในพฤติกรรมของเข็ม   ประชากลัวว่าเข็มจะรู้เรื่องราวในวันแต่งงานของขวัญตา  จึงหลอกพาเข็มไปบ้านพักที่เคยฆ่าขวัญตา  แล้วให้อู๋ขู่ฆ่าเข็มเพื่อให้บอกที่ซ่อนเงินสินสอด  โยธินแอบเห็นเข็มไปกับประชาดูไม่น่าไว้ใจ  จึงตามไปช่วยเข็มไว้ทัน  ประชาไม่ยอมรับแล้วโยนความผิดให้แววนิล  เข็มวางแผนที่จะทำให้แววนิลเปิดเผยตัวว่าเป็นคนฆ่าขวัญตาหรือเปล่า  ด้วยวิธีเอาใจชานนท์

เข็มเห็นแววนิลกำลังทำร้ายเม่นจึงเข้าไปช่วย  แต่แววนิลเสียหลักลื่นล้มตกบันได   มณฑาโกรธคิดว่าเข็มจะทำร้ายแววนิล  จึงใช้เม่นล่อให้เข็มไปที่บ่อน้ำท้ายสวนหวังฆ่า  โดยมีไอ้โม่งตามมาช่วยจัดการ  เข็มจึงรู้ว่าไอ้โม่งโดนขวัญตาหลอกให้ไปเอาเงินที่ซ่อนไว้แล้วหนีไป  เข็มถูกไอ้โม่งอู๋ผลักตกบ่อน้ำ  ชานนท์ตามมาช่วยเข็มขึ้นมาได้แล้วพาไปโรงพยาบาล  ประชาจึงแอบช่วยให้ไอ้โม่งอู๋หนีไป  ประชาแค้นที่เข็มยังไม่ตายจึงตามไปฆ่าเข็มที่โรงพยาบาลแต่เข็มตื่นขึ้นมาเสียก่อน

ชานนท์สงสัยที่เข็มบอกว่ามีไอ้โม่งสองคนที่ทำร้ายเธอ  จึงแอบตามสืบจนรู้ว่าไอ้โม่งผู้หญิงคือมณฑาจึงไล่มณฑาออก  และทำดีกับเข็มเพราะสำนึกผิดที่แววนิลกับมณฑาทำกับเข็มไว้  เข็มจะออกจากโรงพยาบาลเพื่อตามสืบเรื่องไอ้โม่งเอง  ชานนท์กลัวเข็มจะตามจับมณฑา จึงพาเข็มไประยองด้วยความใกล้ชิดทำให้ทั้งสองมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน

โย่ง (บอล-พงษ์อนันต์) เผลอบอกประชาเรื่องที่ชานนท์ไล่มณฑาออก  โย่งรีบบอกชานนท์ว่าแววนิลรู้เรื่องมณฑา  และกำลังอาละวาดอยู่  ชานนท์จึงรีบกลับมาดูแววนิล  เข็มสงสารจึงพูดให้แววนิลรู้สึก  และกลับมาฝึกเดินอีกครั้ง  โยธินและปรียาเห็นว่าชานนท์กับเข็มเริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน ก็เข้าขัดขวางทุกทาง เข็มเองก็รู้สึกสับสนกับความรู้สึกที่มีต่อชานนท์  โยธินไปสืบเรื่องของขวัญตา ที่บ้านพักของประชา  ที่เข้าใจว่าเป็นของแววนิล  จึงรู้ว่าเป็นบ้านของประชา  เข็มจึงไปตีสนิทกับประชาเพื่อสืบความจริง  โดยแกล้งบอกว่าจำเรื่องของประชาได้แล้ว

ประชาหลอกให้เข็มไปหาที่ห้องซาวน่า  ปรียาเห็นไปบอกชานนท์  เมื่อตามไปดู เข็มบอกว่ามาซ่อมห้องซาวน่าแทนลุงชิ้นที่ถูกพักงานไป  สร้างความประทับใจให้กับชานนท์และลูกค้าของสปา  ประชาแค้นชานนท์ที่คืนดีกับเข็มและโชว์ความหวานต่อกันเสมอ  จึงแอบให้ข่าวเสียหายชานนท์และเข็มกับเก่งกาจ  ชานนท์จึงฟ้องร้องเก่งกาจ  แต่ตกลงยอมความกันได้

มณฑาแอบมาหาแววนิลที่บ้าน  เข็มสงสารทั้งคู่จึงยอมให้อยู่ด้วยกัน  โย่งแอบโทรไปตามชานนท์  เข็มรู้รีบขวางไว้ไม่ให้โทรไปเรียกตำรวจได้  และขอร้องให้มณฑาอยู่ดูแลแววนิลเหมือนเดิม  พร้อมจัดงานฉลองให้  ประชาเห็นรูปในงานที่จรรยาเอามาโพสไว้ นัดให้เข็มมาหาที่บ้านพักริมหาด อู๋แอบตามเข็ม โกรธที่ถูกประชาหลอกและเข้าไปทำร้ายทั้งคู่  เข็มได้โอกาสโยนความผิดให้กับอู๋ว่าเป็นคนเอาเงินสินสอดไป  ประชาก็บอกกับเข็มว่าอู๋เป็นไอ้โม่งที่ตามฆ่าเข็ม  อู๋หนีไปได้และโทรมาขู่เอาเงินจากประชา  ถูกประชาฆ่าปิดปากและโยนความผิดให้ ลุงชิ้น (อรุณ ภาวิไล) ทำให้ชิ้นต้องติดคุก
ประชากับมณฑาร่วมมือกันทำให้เข็มกับชานนท์เข้าใจผิดกัน  ประชาได้โอกาสฆ่าชานนท์และเข้าไปบริหารงานในจวงจันทร์อย่างเต็มตัว ด้วยการสนับสนุนของมณฑา  เข็มช่วยชานนท์หนีมาติดเกาะร้าง  ชานนท์โกรธเข็มจึงไม่ยอมให้เข็มทำแผลที่ถูกประชายิงจนอักเสบและเป็นไข้ขึ้นมา เข็มจึงไปขอความช่วยเหลือจากโจรสลัด

หัวหน้าโจรสลัดเห็นเข็มเข้าใจว่าเป็นขวัญตา  ที่เคยมาหลอกและขโมยทองหนีไป  เข็มรู้สึกแย่ที่พี่สาวทำตัวแบบนี้  จึงทั้งหลอกล่อและเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว  ปรียาออกตามหาชานนท์มาเจอโยธิน  โยธินจึงพามาพักที่บ้านทำให้จุมพลเข้าใจผิดคิดว่าโยธินนอกใจเข็ม  โยธินจึงต้องเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังและรีบตามไปช่วยเข็มออกมาได้  ชานนท์เมื่อรู้ว่าเข็มไม่ใช่ขวัญตาตัวจริงก็ไม่ได้โกรธเข็ม  แต่เจ็บปวดที่รักเข็มไปแล้วไม่รู้จะทำยังไงต่อไป  เข็มเป็นห่วงชานนท์จึงขอให้จุมพลช่วย  จุมพลจึงให้ชานนท์ไปเป็นคนงานที่แพปลา

ประชาเห็นข่าวมอบตัวของโจรสลัด  และเห็นเข็มเข้าโดยบังเอิญ  กลัวว่าชานนท์ยังไม่ตายจึงให้ลูกน้องไปตามหา  ชานนท์รู้ข่าวร้านสปาถูกประชายึด  จึงจะรีบกลับไปทวงคืน  แต่เข็มห้ามไว้และเตือนสติจนชานนท์ยอมกลับมาอยู่ที่แพปลาเหมือนเดิม

ปิ้ง (หรูหรา ปิยวัฒน์) ลูกน้องชุมพลวางแผนขัดขวางไม่ให้ชานนท์กับเข็มสนิทสนมกันมากขึ้น  แต่เกือบทำให้โยธินต้องตายในกองไฟ  เพราะลูกน้องเสี่ยเม้งแอบมาเผาโกดังเก็บปลา  ไฟไหม้โกดังของทะเลที่แช่แข็งเน่าหมด  ทำให้ส่งปลาให้โรงงานไม่ทัน  ชานนท์เข้ามาช่วยเจรจากับตัวแทนโรงงานจนทำให้ลูกค้ายอมรับข้อเสนอสามารถส่งปลาได้ทัน ปิ้งและคนงานในแพปลายอมรับในตัวของชานนท์มากขึ้น แต่จุมพลเข้าใจว่าโยธินเป็นคนช่วยจึงรีบหาฤกษ์แต่งงานให้เข็มกับโย  ชานนท์รู้เรื่องการแต่งงานของเข็มก็เสียใจ  แต่ก็พยายามกลบเกลื่อนอยู่ห่างๆ เข็ม

ประชาเข้ามาอยู่ในบ้านของชานนท์  มณฑากลัวว่าประชาจะเอาเรื่องที่ตนร่วมมือกันทำร้ายชานนท์ไปบอกตำรวจจึงยอมให้อยู่ที่บ้าน  ชานนท์เห็นข่าวที่ประชาย้ายเข้าไปอยู่ในบ้าน จึงแอบหนีไปหาแววนิลด้วยความเป็นห่วง  ประชาจัดงานขอบคุณสื่อเพื่อล่อให้ชานนท์ออกมา   ชานนท์แอบเข้ามาในงานและได้บอกกับแววนิลว่าประชาและมณฑาร่วมมือกันฆ่าตน  คนของประชาเห็นชานนท์อยู่กับแววนิล  แต่เข็มตามมาช่วยหนีไปได้ทัน

ชานนท์นึกได้ว่านายยมคนขับรถของตนเป็นพยานได้  จึงรีบตามไปหาที่บ้านของยม ประชาเองก็ส่งคนไปตามหาเพื่อฆ่ายมเหมือนกัน  แต่ยมหนีทั้งคู่ไปได้  ปรียาพยายามกล่อมให้ผู้ใหญ่ของเข็มกับโยบังคับให้ทั้งคู่แต่งงานกัน  ประชาแอบได้ยินว่าแววนิลเป็นลูกของมณฑา  จึงเอาเรื่องนี้มาบังคับให้มณฑาจับแววนิลแต่งงานกับตน  มฑทาให้เม่นปลอมเป็นชานนท์หลอกให้ประชาออกมาเพื่อจะฆ่า  แต่ประชาไหวตัวทัน จับมณฑากับเม่นไปขังไว้  มณฑาเริ่มเห็นใจเม่นจากความดีที่เม่นพยายามทำเพื่อช่วยแม่  จรรยาออกตามหาชานนท์จนพบ  จึงกลับไปของานแววนิลทำ  เพื่อหลอกให้ประชาไว้ใจว่ายอมร่วมมือกับประชา

เม้งทำให้เรือของเข็มลอยหายไปในพายุ  และปล่อยข่าวว่าแพปลาของเข็มกำลังจะปิดกิจการพร้อมทั้งจ้างปิ้งมาทำงาน  แต่ถูกชานนท์กับปิ้งซ้อนแผนทำให้เม้งถูกฟ้องและแพปลาของเข็มกลับมาขายได้เหมือนเดิม  จุมพลรู้เรื่องทั้งหมดจากปิ้งก็รู้สึกชอบชานนท์มากขึ้นแต่ก็ไม่อยากให้ทั้งคู่รักกัน  เพราะกลัวขวัญตาจะกลับมา  ชานนท์รู้ข่าวแต่งงานของแววนิลจากจรรยารีบกลับมาช่วยแววนิล  พวกจรรยามาเจอมณฑากับเม่นถูกขังอยู่จึงช่วยออกไป  แต่ทั้งหมดก็ไปไม่รอดถูกประชาจับตัวไว้ เยาว์ (ปัทมา ปานทอง) บอกเรื่องชานนท์ยังไม่ตายกับประชา  ประชาซ้อนแผนจับจรรยาไว้เป็นตัวล่อชานนท์  โย่งตามมาช่วยทุกคนออกไป  ยมมาหาชานนท์ที่บ้านจุมพล  เข็มเห็นยมเดินออกมาจากบ้าน จึงพายมหนีออกจากงานแต่งงานของตัวเองไปหาชานนท์ 

ชานนท์มาที่งานแต่งงานของประชา  ประชาโยนความผิดทั้งหมดให้มณฑา  มณฑาจำใจต้องยอมรับเพราะประชาขู่จะทำร้ายแววนิลกับเม่น  เข็มพายมเข้ามาในงาน  ประชาหมดทางสู้จึงจับตัวแววนิลไว้เป็นตัวประกัน  เยาว์รู้สึกผิดที่ตนเป็นคนบอกเรื่องชานนท์ให้ประชารู้  รีบเข้าไปช่วยแววนิลออกมาได้  ประชาใช้โอกาสช่วงที่ชานนท์เผลอหนีไป

ชานนท์จะส่งมณฑาให้ตำรวจ  มณฑาเป็นห่วงแววนิลจึงต้องบอกความจริงว่าแววนิลเป็นลูกของตนที่เกิดจากพ่อของชานนท์  ก่อนที่จะส่งให้คนสวน จนมีเม่น  มณฑาเสียใจมากที่แววนิลไม่ยอมรับตนเป็นแม่ และต่อว่ามณฑาที่ทำให้ตนต้องถูกประชาข่มขืน  เข็มสงสารทั้งแววนิลและมณฑา  เข็มเตือนสติมณฑาทำให้มณฑามองเข็มในทางที่ดีขึ้น

เยาว์ขอลาออก  เข็มขอให้เยาว์อยู่ต่อและลุงชิ้นก็กำลังจะพ้นผิดออกมา  เข็มบอกความจริงกับทุกคนว่าตนคือน้องฝาแฝดของขวัญตา  จรรยารู้ว่าเข็มเป็นน้องสาวฝาแฝดของขวัญตาก็คลุ้มคลั่งจะทำร้ายเข็ม  ชานนท์เข้ามาช่วยเข็มไว้ทำให้ทุกคนรู้ว่าจรรยามีอาการทางจิตและหลงรักชานนท์!!  ความรักเขมิกากับชานนท์มีอุปสรรคอีกแล้ว และสุดท้ายจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตาม...


...................................................................................................
 

แกลลอรีเจ้าสาวสลาตัน