ธิดาพญายม
ธิดาพญายม
 

ธิดาพญายม

ละครหลังข่าว ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 20.20 น.

บทประพันธ์ : นอร์แมน วีรธรรม บทโทรทัศน์ : นอร์แมน วีรธรรม

วงศกร ปรมัตถากร,อุษามณี ไวทยานนท์,ชนะพล สัตยา,กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า,ภูมิภาฑิต นิตยารส,ป่านทอทอง บุญทอง,กรเศก โคร์นิน,นวพล ภูวดล

เรื่องย่อธิดาพญายม

เทพ “อัครา” ต้องรับโทษจากเจ้าสวรรค์  เพราะปล่อยให้ เทพ “อาคิน” หนีความผิดจากสวรรค์ลงมาที่โลกมนุษย์ได้ “ณัชชา” ลูกสาวของเทพ “อัครา”  จึงต้องลงมายังเมืองมนุษย์เพื่อตามจับ เทพ “อาคิน” และนำตัวกลับมารับโทษสวรรค์  เพื่อไถ่โทษความผิดให้กับเทพ “อัครา”  บิดาของตน  เหตุการณ์การต่อสู้ระหว่างกลุ่มผู้ล่า และกลุ่มผู้ถูกล่าจึงเริ่มขึ้น

ที่มาของเรื่อง
ในอดีตที่ผ่านมาโลกทั้งสี่คือ สวรรค์ มนุษย์  มหาสมุทร และ เมืองนรก ต่างอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข

ต่างทำสัญญากันว่าทุกฝ่ายจะไม่รุกล้ำซึ่งกันและกัน....จนกระทั่ง...ปัจจุบัน  เทพ โอมา ซึ่งอยู่บนแดนสวรรค์ คิดเป็นใหญ่  ใช้อำนาจที่เจ้าสวรรค์มอบให้ บันดาลให้ธรรมชาติแปรปรวน มนุษย์เกิดกิเลส แย่งชิงอำนาจซึ่งกันและกัน พร้อมส่งกองทหารภูติเพชฌฆาตทำสงครามเข่นฆ่ามนุษย์ ก่อความวุ่นวาย ให้มนุษย์เข่นฆ่ากันเอง จนนรกสั่นสะเทือน  เกิดความทุกข์ไปทั้งสี่โลก  เทพผู้พิทักษ์ คือ อัครา ได้รับบัญชาจากเจ้าสวรรค์บุกเข้าปราบ เทพโอมา จนราบคาบจับเทพโอมา ลงทัณฑ์ขังอยู่ในคุกสวรรค์ตลอดชั่วชีวิต  และจับทหารภูติเพชฌฆาตทั้งหมดไปอยู่ในคุกนิลกาล ที่ไม่มีใครสามารถที่จะหนีออกมาได้ จากนั้นเอากุญแจประตูคุกนิลกาลแบ่งออก เป็น 4 ส่วนให้เทพองค์รักษ์ 4 เทพ แยกย้ายกันลงมาซ่อนตัวอยู่ในเมืองมนุษย์เพื่อไม่ให้ใครหาพบ

แต่ อาคิน (ศุภมร โคร์นิน (แอนดรูวส์)ลูกชายของเทพโอมา แม้ว่าจะเป็นทายาทกบฏ  แต่ไม่มีหลักฐานผูกมัด เทพอัครา จึงเอาผิดไม่ได้  แต่ก็กักขังอาคินให้อยู่แต่ในปราสาทของตนเท่านั้น  อาคินแค้นและไม่ยอมแพ้ ลอบสั่งสมกำลัง และส่งทหารตามล่าหากุญแจคุกนิลกาลมาปลดปล่อยทหารภูติเพชฌฆาตของตน เพื่อเป็นกำลังบุกยึดความเป็นใหญ่ในสวรรค์ให้ได้อีกครั้งหนึ่ง แต่ก็ไม่พบ  จนกระทั่งในที่สุดอาคินรู้ว่ากุญแจถูกมอบให้เทพองค์รักษ์ 4 องค์นำมาเก็บซ่อนรักษาอยู่ในเมืองมนุษย์  อาคินจึงหนีจากสวรรค์ลงมายังเมืองมนุษย์ พร้อมเทพสังหารของตนจำนวน 9 ตน  ตามล่าเทพองค์รักษ์ทั้ง 4 องค์ หาทางชิงเอากุญแจคุกนิลกาลมาให้ได้  เจ้าสวรรค์ตำหนิ เทพอัครา ที่ผิดพลาดไม่จับอาคินขังไว้แต่แรก จนทำให้อาคินหลุดมือไปได้  เทพอัคราขอรับผิดและยอมรับโทษ

ณัชชา (อุษามณี  ไวทยานนท์) ลูกสาวของ เทพอัครา ขออนุญาตนางกัณฑ์วลีผู้เป็นมารดา ลงมาตามจับอาคิน เพื่อไถ่โทษให้กับเทพอัคราบิดาของตน แต่นางกัณฑ์วลีไม่อนุญาตเพราะไม่อยากให้ลูกได้รับอันตราย  นางกัณฑ์วลีไม่รู้เลยว่าเบื้องหลังความน่ารักเรียบร้อยและไร้เดียงสาของณัชชานั้น  แท้จริงแล้วเป็นคนที่มีฝีมือและมีจิตใจที่แข็งแกร่งของเทพพิทักษ์อัคราผู้เป็นบิดาอย่างเต็มเปี่ยม  เนื่องจากตอนเด็กแม้บิดาและมารดาห้ามเรื่องเรียนวิชายุทธ์ แต่ณัชชาหาเชื่อฟังไม่ แอบไปร่ำเรียนวิชากับอาจารย์ปู่ ซึ่งเป็นอาจารย์ของเทพพิทักษ์อัครา จนแม้กระทั่งอาจารย์ปู่ยังยอมรับว่าณัชชามีฝีมือในอาวุธทุกชนิด วิชาอาคมก็แข็งแกร่งยิ่งใหญ่ อีกทั้งจิตใจก็ห้าวหาญ  ครั้งหนึ่งณัชชาหนีเที่ยวไปแดนสวนสวรรค์พบวิญญาณภูติหลงแดน กำลังทำร้ายเทพและนางฟ้าอยู่  ณัชชาเข้าช่วยและสังหารวิญญาณภูติโดยไม่กระพริบตา  เพราะณัชชาเกลียดความชั่วร้าย  หลังจากนั้นณัชชาก็แอบหนีออกมาตามล่าพวกวิญญาณภูติที่หนีมาจากนรกมาอยู่สวรรค์ รวมถึงเทพชั้นต่ำทั้งหลาย  จนเป็นที่หวาดกลัวของพวกมัน  จนกระทั่งอาจารย์ปู่ถึงกับพูดว่า  ณัชชาไม่ใช่เป็น เทพธิดาของเทพพิทักษ์แต่เป็นเทพธิดาพญายม

ณัชชา ตัดสินใจหนีมารดามาเมืองมนุษย์เพื่อตามล่า อาคิน นำตัวกลับมารับโทษสวรรค์เพื่อไถ่โทษความผิดให้กับบิดาของตน โดยมี นาชะ (อภัสนันท์  วรภิรมย์รักษ์ (อลิศ)กามเทพหญิงจอมแก่น ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทติดตามมาด้วย มิใยที่ ณัชชาจะห้ามปรามอย่างไรนาชะก็ไม่ฟัง ณัชชาเป็นห่วง  เนื่องจากนาชะแม้จะฉลาดรอบรู้ชีวิตของทั้งสี่โลกและมีวิชาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่สามารถทำร้ายใครได้  นอกจากทำให้คนรักกันเท่านั้น  ในยามเผชิญหน้ากับพวกของอาคินอาจจะเป็นอันตรายได้  แต่นาชะก็ไม่ฟังแอบตามมาด้วยจนได้  และนี่คือจุดเริ่มต้นของ “เทพธิดาพญายม”

ปัจจุบัน
ผู้กอง เอกภพ (วงศกร  ปรมัตถากร) มือปราบมือหนึ่งของกรมตำรวจ ชอบทำตัวเป็นสายสืบมอซอ ตามล่าคนร้ายทุกระดับที่เป็นอันตรายต่อสังคม คนร้ายที่ถูกตามล่า ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต ทำให้คนร้ายต่างขนหัวลุกเมื่อได้ยินชื่อของผู้กองเอกภพ  ที่น่าทึ่งที่สุดคือ ผู้กองเอกภพไม่เคยพลาดและไม่เคยได้รับบาดเจ็บ แม้ว่าคนร้ายจะส่งมือสังหารมาลอบเอาชีวิตมานักต่อนักแล้ว (เพราะเอกภพคือลูกของเทพองค์รักษ์หนึ่งในสี่เทพ ที่ถูกส่งลงมาอยู่ในเมืองมนุษย์ แต่งงานกับมนุษย์และมีลูกสองคน คือ เอกภพ และนาฬิกา)  พ่อแม่ของเอกภพย้ายไปอยู่ต่างประเทศ ในฐานะเจ้าหน้าที่สถานทูต และหลังจากหมดวาระก็ตัดสินใจอยู่ที่นั่นเลย  โดยปล่อยให้เอกภพอยู่กับนาฬิกา (กาญจน์เกล้า  ด้วยเศียรเกล้า) น้องสาวคนสวยที่เมืองไทย  วันหนึ่งในขณะที่ เอกภพไล่ล่าคนร้ายหนึ่งอยู่ ก็มีคนประหลาด 3-4 คนเข้ามาขัดขวาง พวกมันมีฝีมือเหนือมนุษย์ ในขณะที่เอกภพกำลังจะเสียท่า ก็มีหญิงสาวในชุดหนังสีดำแวบโผล่มาช่วยไว้ด้วยฝีมือที่เหนือชั้น  แต่พวกมันก็ส่งสัญญาณเรียกพวกมาเพิ่มไล่ล่ารุมล้อมทั้งหญิงสาวและเอกภพ จนต้านไม่ไหว  หญิงสาวโดดเข้ากอดเอกภพแล้วแวบหายไป ทั้งคู่หนีพ้นจากพวกมันไปได้

หญิงสาวคนนั้นคือณัชชาได้เล่าให้เอกภพฟังว่า พวกมันคือเทพสังหาร 9 คนที่มาตามหาแผนที่

เอกภพไม่เชื่อและแยกตัวไป  นาฬิกา กำลังเดินเที่ยวกับเพื่อน ก็มีเทพสังหารโผล่มา 2 -3 คนเข้ามาจะจับนาฬิกา แต่นาฬิกาซึ่งเป็นนักกีฬาเทควนโดของมหาวิทยาลัย ก็ไม่กลัวพยายามต่อสู้  แต่สู้ไม่ได้จู่ๆ ก็มีชายหนุ่มมาช่วยไว้และพาหนีหายไปท่ามกลางฝูงชน   นาฬิกาได้รู้ว่าชายหนุ่มชื่อ ไกรยุทธ์ (ชนะพล  สัตยา)  รุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย  ไกรยุทธ์อยู่คนเดียว พ่ออยู่ต่างประเทศเนื่องจากแม่เสียไปแล้วด้วยโรคมะเร็ง (ไกรยุทธ์ถูกพ่อสั่งไว้ว่าอย่าแสดงตนว่ามีฝีมือ และบอกไกรยุทธ์ว่าไกรยุทธ์คือลูกเทพองค์รักษ์กับมนุษย์ มีหน้าที่ปกป้องกุญแจที่ได้รับมอบต่อมา) ไกรยุทธ์จึงเก็บความลับของตนตามที่พ่อสั่ง จึงพยามปลีกตัวอยู่ตามลำพัง)  ซึ่งพ่อแม่ของทายาทที่มีแผนที่จะไปอยู่ต่างประเทศหมด เพื่อให้ห่างไกลจากทายาทของตน เป็นการป้องกันไม่ให้ใครค้นพบความเป็นเทพ ซึ่งจะทำให้ศัตรูรู้ได้ง่ายว่าอยู่ที่ไหน แต่ถ้าเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งเทพแล้วจะหาตัวได้ยาก)

อาคิน ซึ่งบัดนี้อยู่ในคราบของหัวหน้ากลุ่มมาเฟียใหญ่ ที่มาเฟียทั้งหลายต้องเกรงขาม  เนื่องจากพออาคินมาถึงเมืองมนุษย์ก็รีบหากำลังให้กับตนด้วยการฆ่ามาเฟียใหญ่ และยึดองค์กรของมาเฟียใหญ่ไว้ใต้อำนาจของตน  ทำตัวเป็นผู้น่าเชื่อถือจนเป็นที่นับหน้าถือตาในสังคมไฮโซของเมืองมนุษย์  ทำให้อาคินหลงใหลในชีวิตมนุษย์ และยิ่งต้องการที่จะทำสงครามทำลายสวรรค์เพื่อยึดโลกทั้ง 4 ไว้ในอุ้งมือ  อาคินสั่งให้เทพสังหารทั้ง 9 เร่งออกค้นหาแผนที่จากทายาทของเทพทั้ง 4 ให้ได้  แผนที่นั้นถูกแบ่งออกเป็น 4 เสี้ยว แบ่งเป็นสร้อยให้ทายาททั้ง 4 คนใส่กันคนละเสี้ยว  ณัชชา ตามมาพบผู้กองเอกภพ..และพยายามอธิบายเรื่องราวของอาคินให้ฟัง  เอกภพได้บอกณัชชาว่าตนพอรู้เรื่องแผนที่อยู่บ้าง จากการบอกเล่าของคุณพ่อและคุณแม่  แต่ยังไม่แน่ใจว่าณัชชาเป็นใครจึงทำเป็นไม่รู้เรื่อง  แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนาฬิกา  ทำให้เอกภพรู้ว่าสิ่งที่รับรู้มาจากพ่อและแม่  บัดนี้ได้กลายเป็นจริงแล้ว  นาฬิกานำสร้อยที่มีเสี้ยวหนึ่งของแผนที่ให้ณัชชาดู  ณัชชาจึงมั่นใจและเลิกมีอคติกับเอกภพและเข้าใจกันในที่สุด  ในที่สุดเอกภพจึงร่วมมือกับณัชชาออกตามหาทายาทที่เหลือ  ที่มีเสี้ยวหนึ่งของแผนที่อยู่ในครอบครง

หนึ่งในทายาทที่พบก็คือ ไกรยุทธ์ที่ได้เคยช่วยนาฬิกาไว้  ทั้งสองต่างดีใจที่ได้พบกันอีก  ทั้งได้พบเพื่อนใหม่ทายาทอีกสองคนที่มารวมกลุ่ม คือ บีม (กฤตยชญ์  ทิมเนตร (พอร์ช)) กับ ปิงปอง (วินดา  เบอร์ต๊อตติ) ซึ่งยังเป็นวัยรุ่นในวัยเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายเท่านั้น

อาคินส่งเทพสังหารทั้ง 9 ตามล่า ทายาทเทพทั้งสี่จนพบ  แม้ว่าณัชชากับเอกภพจะช่วยกันป้องกันจนสุดฤทธิ์ และสามารถช่วยนาฬิกาและทายาทคนอื่นๆ ไว้ได้ แต่ก็พลาดให้ เทพสังหารชิงสร้อยแผนที่ทั้ง 4 ไปจนได้  เนื่องจากเทพสังหารทั้ง 9 มีฝีมือกล้าแข็ง แม้แยกกันไปตามล่า แต่พอคับขันเผชิญศัตรูก็สามารถส่งพลังออกไปขอความช่วยเหลือ และสามารถมารวมตัวเพื่อพิฆาตศัตรูได้อย่างรวดเร็ว  มีทางเดียวที่จะทำลายเทพสังหารได้คือ ใช้อาวุธแทงที่หัวใจ แต่เทพสังหารทั้ง 9 ก็มีเกราะเหล็กแข็งป้องกันหัวใจเอาไว้ยากนักที่จะมีอาวุธธรรมดาเจาะทำลายได้  เอกภพกับณัชชาพยายามติดตามเอาสร้อยแผนที่คืน และได้ลักลอบผ่านพวกสมุนมาเฟียของอาคินเข้าไปในองค์กรของอาคินจนได้  แต่ทันใดนั้นเทพสังหาร 5 คนผ่านมา  ณัชชาเลยจำเป็นจะต้องกอดเอกภพเอาไว้เพื่อพรางตนชั่วขณะ  จนกระทั่งเทพสังหารผ่านไป  ณ ช่วงนี้ทำให้ทั้งสองได้ใกล้ชิดกัน  แต่ต่างก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้  บุกต่อเข้าไปจนแอบซุ่มเห็นสมุนของอาคินกำลังจะนำสร้อยทั้ง  4  มาประกบกันเพื่ออ่านแผนที่  แต่ก็มีแสงสาดจ้าออกมาฆ่าพวกสมุนมาเฟียที่ล้อมอยู่ตาย  เทพสังหารพุ่งชนอาคินทำให้มันรอดไปได้ แต่อาคินก็บาดเจ็บพอควร  ความจริงแล้วเทพองค์รักษ์ได้ซ้อนแผนป้องกันไว้หนึ่งชั้น  โดยสร้างเสี้ยวแผนที่ทั้ง 4 ขึ้นมาเป็นกับดัก  เพื่อทำลายศัตรูที่พยายามจะค้นหาปริศนาเส้นทางของแผนที่นั่นเอง

ณัชชากับเอกภพกลับมาด้วยความตื่นเต้นสงสัย  และรวบรวมทายาทของเทพทั้ง 4 ที่มีสร้อยมาสอบถามว่าพ่อแม่ของทุกคนได้สั่งหรือบอกเรื่องราวอะไรไว้บ้าง ในที่สุดก็พบว่ามีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันคือ คำสั่งที่ว่าถ้าชี้ไปข้างหน้าจะพบเส้นทางสู่ที่เก็บซ่อนของกุญแจ ณัชชากับเอกภพให้ทุกคนยืนเรียงแถวกันแล้วชี้ไปที่จุดเดียวกัน ปรากฏว่ากลายเป็นแสงพุ่งจากนิ้วชี้ของทายาททั้งสี่เป็นรูปแผนที่ปรากฏอยู่บนผนัง ซึ่งมีสถานที่ทั้งหมดถึง 7 แห่ง  แต่ก่อนที่ทุกคนจะจำได้ แผนที่ก็จางหายไปเหลือแต่จุดแรกเพียงจุดเดียวให้ติดตาม  ทั้งหมดจึงต้องทำตามแผนที่ คือหาแห่งแรกให้ได้ก่อน และหวังว่าแผนที่จะนำไปสู่แห่งที่สองต่อไป

การค้นหาเต็มไปด้วยอันตราย เพราะองค์รักษ์ทั้ง 4 ผู้ซ่อนกุญแจ ได้วางกลไกและกำลังไว้รอกำจัดทุกคนที่ตามหาแผนที่  ดังนั้นทั้งหมดต้องต่อสู้กับบุคคลแปลกๆ ที่มีฝีมือและอาวุธในรูปแบบต่างๆ  ณ จุดนี้ มีชายคนหนึ่งปรากฏตัวมาช่วยพวกของณัชชาและเอกภพ และประกาศตนว่าชื่อ ราเชน เป็นทหารเอกแห่งเมืองมัจจุราช ท่านมัจจุราชส่งให้มาช่วยเพื่อป้องกันไม่ให้โลกทั้ง 4 ต้องสั่นสะเทือนด้วยฝีมือของอาคิน และแล้วอาคินก็หายจากการบาดเจ็บเพราะพลังเทพที่อยู่ในตัวนั่นเอง  อาคินรวบรวมคนของมันพร้อมเทพสังหารบุกไล่ล่าติดตามพวกของเอกภพและณัชชา   ช่วงหนึ่งได้พบกับความคับขัน  แต่ก็ปรากฏว่ามีหญิงสาวอีกคนมาช่วยไว้ เป็นหลานสาวของ เจ้าสมุทร นั่นเอง  การค้นหาที่ยากเย็นและต้องผ่านเป็นผ่านตายด้วยกันตลอดเวลา ทำให้ทุกคนต่างเริ่มมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันอย่างแน่นแฟ้น  ณัชชาเริ่มมีความรู้สึกใกล้ชิดกับเอกภพ หลานของเจ้าสมุทรชื่อ ปาระนัง  ก็ใกล้ชิดกับราเชน ไกรยุทธ์กับนาฬิกา  ส่วนนิคกับปิงปองก็กระหนุงกระหนิงกันตามภาษาวัยรุ่น ทุกคนต่างก็มีความรู้สึกที่พิเศษต่อกัน  แม้ว่าบางครั้งจะถกเถียงมีอารมณ์ใส่กันบ้างแต่ก็ถูกนาชะ กามเทพน้อยโปรยละอองความรักให้กลับมาดีกันเหมือนเดิม  และในที่สุดทุกคนก็ไขปริศนาจนพบที่เก็บกุญแจคุกนิลกาลจนได้  แต่ก่อนที่ทุกคนจะได้เข้าไป  อาคินก็มาถึงและเกิดการต่อสู้กันขึ้น  ในตอนหนึ่ง เทพสังหารทั้ง 9 ได้ควบคุมตัวนิคและปิงปอง รวมทั้งไกรยุทธ์และนาฬิกาไว้ได้  ทำให้ ณัชชา ผู้กองเอกภพ ราเชน และ ปาระนัง ต้องยอมจำนน

อาคินคุมตัวทั้งหมดเข้าไปยังที่เก็บกุญแจ  จนในที่สุดก็พบกล่องใส่กุญแจสีทองเรืองรองเด่นลอยอยู่  อาคินใช้พลังกระแทกกล่องจนกุญแจกระเด็นเข้ามาอยู่ในมือ  อาคินได้กุญแจจนได้ ยกกุญแจขึ้นเยาะเย้ยณัชชาและทุกคน ว่าต่อไปนี้ตนจะเป็นใหญ่เหนือโลกทั้ง 4  โดยไม่ทันระวังตัวว่าณัชชาส่งสัญญาณให้ทายาททั้งสี่ร่วมกันใช้นิ้วชี้ไปที่กุญแจ  ทำให้เกิดเป็นพลังแสงจากนิ้วชี้ของทายาททั้ง 4 พุ่งเข้าใส่ทำลายกุญแจจนเป็นผุยผง  ขณะนั้นเองทุกคนก็ฉวยโอกาสต่อสู้กับพวกของอาคินอีกครั้ง  อาคินแค้นจนบ้าคลั่งสั่งฆ่าหมดทุกคน

เทพสังหารทั้ง 9 จึงลงมือรุนแรง มีคนหนึ่งจับนาชะไว้ได้ นาชะใช้ลูกศรปักเข้าที่อกที่มีโล่บังอยู่  แต่ไม่เข้า  ดีที่ปาระนังเข้ามาช่วยให้หลุดไปได้ ปาระนังใช้มีดคมกริบที่ทำจากหางปลากระเบนยักษ์ แทงเข้าที่โล่ห์บังหัวใจของเทพสังหารคนหนึ่ง แต่ไม่เข้าอีก  ต่างพยายามต่อสู้ต้านทานอย่างสุดฤทธิ์  เทพสังหารคนหนึ่งคว้าปาระนังกับนาชะไว้ได้ที่คอ  ใช้พลังจนนาชะกับปาระนังหมดทางสู้  ส่วนณัชชากับเอกภพก็พยายามป้องกันพวกทายาททั้ง 4  ราเชนเองก็ถูกรุมล้อมติดพัน ไม่มีใครสามารถมาช่วย ปาระนัง กับนาชะ  เจอสถานการณ์คับขัน  ปาระนังกับนาชะอ่อนแรงเต็มที  ตัดสินใจสู้เป็นเฮือกสุดท้าย   ปาระนังใช้มีดแทงที่โล่ห์บังหัวใจของเทพสังหาร  บังเอิญที่นาชะใช้ธนูแทงออกไปพร้อมกัน ปรากฏว่าธนูกับมีดของปาระนังคู่กันสามารถทำลายโล่ห์บังหัวใจของเทพสังหารได้อย่างอัศจรรย์  ณัชชาจึงใช้พลังของตนรวมพลังกับธนูของนาชะและมีดของปาระนังเข้าด้วยกันกลายเป็นอาวุธทำลายเทพสังหารทั้ง 9 จนหมด

อาคินเมื่อปราศจาก เทพสังหารทั้ง 9 ก็ไม่สามารถต้านทานณัชชากับเอกภพ รวมทั้งราเชนได้  ในที่สุดก็พ่ายแพ้ถูกณัชชาจับตัวไว้ได้  ถึงเวลาที่ต้องลาจากกัน ณัชชาซึ่งเป็นธิดาของสวรรค์ เป็นเทพ จึงทำให้เอกภพไม่กล้าเผยความในใจ  เพราะตนต้องอยู่บนโลกมนุษย์  ส่วนณัชชาต้องกลับขึ้นสวรรค์  ทั้งคู่ต่างก็มีหน้าที่ต้องกระทำไม่สามารถฝืนได้   ในที่สุดณัชชาก็พาตัวอาคินกลับไปสวรรค์  เพื่อให้เทพพิทักษ์อัคราพ้นผิดพร้อมกับนาชะกามเทพจอมแก่น  แต่ก่อนไป นาชะหันมาปล่อยลูกศรใส่นาฬิกากับไกรยุทธ์  แล้วก็บินผ่านไปโปรยแค่ละอองความรักให้นิคกับปิงปอง  ทั้งหมดต่างยิ้มอย่างมีความสุข  ผู้กองเอกภพทำหน้าที่ปราบปรามผู้ร้ายต่อไป  ส่วนราเชนขออนุญาตท่านมัจจุราชตามปาระนังไปอยู่ยังโลกสมุทร  ทายาททั้ง 4 ใช้ชีวิตต่อไปในเมืองมนุษย์อย่างปกติ  โดยมีเอกภพคอยตรวจดูแล

สามเดือนผ่านไป..
วันหนึ่งเอกภพกำลังปราบผู้ร้าย และตกอยู่ในวงล้อมของคนร้ายจำนวนมาก  ทันใดนั้นร่างของณัชชาก็ปรากฏตัวออกมาช่วยจนคนร้ายยอมจำนน ทั้งสองต่างยิ้มและเดินเข้าหากันท่ามกลางกระสุนของผู้ร้ายที่ยิงมา  ทั้งสองต่างยิ้มให้กันอีกครั้ง แล้วหันมาสาดกระสุนยิงปืนเข้าหาเหล่าร้าย

    
.................................................................................

แกลลอรีธิดาพญายม