ดวงใจขบถ
ดวงใจขบถ
 

ดวงใจขบถ

ละครรีรัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00 น.

บทประพันธ์ : ณารา บทโทรทัศน์ : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ภัทรเดช สงวนความดี , ทิสานาฏ ศรศึก , หลุยส์ เฮส , อาภา ภาวิไล , ยูโร ยศวรรธน์ , รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน , กิตติยา จิตรภักดี

เรื่องย่อดวงใจขบถ

เมื่อนายทหารหนุ่มจากเมืองไทย ต้องไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือเจ้าหญิงจากเมืองหนึ่ง ซึ่งบ้านเมืองกำลังถูกรัฐประหาร จนความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก รักต่างชนชั้นครั้งนี้จึงดำเนินไปพร้อมกับการถูกลอบฆ่าและปัญหาทางการเมืองที่รุนแรงจนยากจะจบลง

ร้อยโทพสุ นายทหารไทยถูกส่งตัวไปฝึกอยู่ในหน่วยรบพิเศษของอเมริกา เขาได้ร่วมปฏิบัติการกับร้อยโทยุพราช นายทหารจากเมืองจายแห่งรัฐคีรีหลวง จนกลายเป็นเพื่อนรักกัน ทั้ง 2 คนถูกเรียกตัวไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ เจ้าแสงหน่อฟ้า เจ้าหลวงเมืองจาย และมหาเทวี ที่กำลังถูก นายพลอังกู แห่งรัฐซาอูเข้ายึดเมืองจาย ทั้ง 2 ลักลอบเข้าเมืองจาย แต่ตามหาเจ้าหลวงกับมหาเทวีไม่เจอเพราะทั้งคู่ไปประชุมที่เมืองอื่น พบแต่ เจ้าแสงจันทา-เจ้าจ้อย ราชธิดาของเจ้าหลวงกำลังหนีออกจากหอคำพร้อม อ่อนคำ  นางกำนัลคนสนิท จึงช่วยพาหลบพ้นเงื้อมมือของทหารซาอู ยุพราชจำต้องให้พสุพาเจ้าจ้อยหนีข้ามชายแดนไทย เพื่อออกตามหาเจ้าหลวงและมหาเทวีกับอ่อนคำ

ก่อนแยกกันยุพราชขอร้องให้พสุสัญญาว่าจะไม่หลงรักเจ้าจ้อย ที่ยุพราชเฝ้าหลงรักมาตั้งแต่โตเห็นกันมา แต่พสุไม่ยอมรับปากสัญญาแต่ว่าจะส่งเธอให้ถึงมือ เจ้าขุนแสงเรือง-คู่หมั้น ที่รออยู่กับ มารดา-เจ้าอุ่นคำ ที่เมืองไทยอย่างปลอดภัย การเดินทางรอนแรมหลบหนีทหารซาอูลำบากเสี่ยงตายไปด้วยกันทำให้พสุกับเจ้าจ้อยตกหลุมรักกัน ขณะที่ยุพราชและอ่อนคำตามหาเจ้าหลวงกับมหาเทวีเจอ และช่วยพาข้ามชายแดนไทยไปส่งให้ เผ่าเทพ นายตำรวจไทยที่มารอรับได้ก่อน ยุพราชตัดสินใจกลับเข้าคีรีหลวงเพื่อตามหาพสุและเจ้าจ้อย ยุพราชตามทั้งคู่เจอที่ใกล้ชายแดนไทย แต่พบว่าเจ้าจ้อยได้มอบหัวใจให้พสุไปแล้ว ยุพราชแค้นพสุมากที่ทรยศเพื่อน

เมื่อพสุพยายามจะพาเจ้าจ้อยข้ามชายแดน แต่เจอนายพลอังกูตามมาขัดขวาง พสุเลยเอาตัวเข้าล่อพวกนายพลอังกูไปอีกทาง เพื่อเปิดทางให้ยุพราชพาเจ้าจ้อยหนีข้ามชายแดนไปได้ ยุพราชโกหกว่าพสุทิ้งเจ้าจ้อยแล้วหนีเอาตัวรอดไปคนเดียว ทำให้เจ้าจ้อยเสียใจมาก โดยหารู้ไม่ว่าพสุได้รับบาดเจ็บสาหัสจากกานขัดขวางพวกนายพลอังกูไว้ ดีที่เผ่าเทพนำกำลังตชด.เข้าช่วยพสุหนีข้ามชายแดนไทยได้ เผ่าเทพแจ้งยุพราชว่า พสุอาการหนักอยู่รพ. แต่ยุพราชกลับไม่ยอมบอกเจ้าจ้อย ซ้ำยังทำให้เจ้าจ้อยเข้าใจผิดว่าพสุมีบัว เป็นคนรักอยู่แล้ว และทำให้พสุเข้าใจว่าเจ้าจ้อยกำลังจะแต่งงานกับเจ้าขุนแสงเรือง แต่เมื่อพสุรักษาตัวหาย เขาได้รับมอบหมายจากหน่วยให้มาดูแลความปลอดภัยของ เจ้าแสงหน่อฟ้าและครอบครัวที่คุ้มจันทรา เจ้าแสงหน่อฟ้ากำลังจะก่อตั้งกองกำลังกู้ชาติคืนจากรัฐบาลทหารซาอู และทางการไทยพบว่านายพลอังกูได้ส่งคนลักลอบเข้ามาจะสังหารครอบครัวเจ้าแสงหน่อฟ้า

พสุแอบเข้าคุ้มจันทราเพื่อปรับความเข้าใจกับเจ้าจ้อย จนรู้ว่ายุพราชกุเรื่องทั้งหมดขึ้นเพื่อทำให้ทั้งคู่เลิกรักกัน ยุพราชมาเห็นเข้าเลยท้าดวลพสุด้วยมีดคูกรี แต่ยุพราชเพลี่ยงพล้ำจนออกจากคุ้มไปด้วยความโกรธแค้น เจ้าแสงหน่อฟ้าเลยแต่งตั้งพสุเป็นองครักษ์ดูแลเจ้าจ้อยแทนยุพราช เจ้าขุนแสงเรืองไม่พอใจที่เจ้าจ้อยมีใจให้พสุ และต้องการแต่งงานกับเจ้าจ้อยเพื่อจะได้ขึ้นเป็นเจ้าหลวงคนต่อไป เจ้าอุ่นคำวางยาพิษลอบฆ่ามหาเทวี ที่คัดค้านการแต่งงาน มหาเทวีป่วยหนัก แต่พสุแอบเข้าเรือนเจ้าอุ่นคำเอายาถอนพิษมาช่วยสำเร็จ เจ้าอุ่นคำถูกเปิดโปงเลยหนีออกจากคุ้มจันทราไปร่วมมือกับนายพลอังกูกำจัดเจ้าหลวง ในวันประชุมใหญ่เพื่อจัดตั้งกองกำลังกู้ชาติ นายพลอังกูและเจ้าอุ่นคำนำคนบุกคุ้มจันทราจะฆ่าเจ้าแสงหน่อฟ้า แต่พสุและเผ่าเทพขัดขวางไว้ ยุพราชตามมาช่วยอีกแรง นายพลอังกูและพวกตายทั้งหมด เจ้าอุ่นคำตายด้วยยาพิษของตัวเอง เจ้าขุนแสงเรืองรอดแต่ถูกจับ เจ้าหลวง มหาเทวี เจ้าจ้อยนำทุกคนกลับเมืองจาย พสุอยากขอเจ้าจ้อยแต่งงาน แต่ในฐานะเจ้าหญิงเมืองจาย พสุจะสมหวังหรือไม่ ยุพราชกับอ่อนคำจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ทางช่อง 7HD กด 35

แนะนำตัวละครดวงใจขบถ

แกลลอรีดวงใจขบถ