แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด
แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด
 

แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

ละครรีรัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.55 น.

บทประพันธ์ : ปลากินเมฆ บทโทรทัศน์ : พิง ลำพระเพลิง

ศรัณย์ ศิริลักษณ์ , อุษามณี ไวทยานนท์ , จุติ จำเริญเกตุประทีป , ตากเพชร เลขาวิจิตร , พสธร ทรงถาวรทวี , พลอยไพลิน ตั้งประภาพร , เจสสิก้า เอสพินเนอร์

เรื่องย่อแม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

เรื่องย่อละครแม่สื่อปากร้ายผู้ชายรสจัด

ปฎิบัติการจัดรักให้นายสุดแสบ เพื่อที่จะพิชิตเงินล้าน....อันแสนยั่วยวน ซึ่งแม่สื่อมือหนึ่งจอมงกไม่มีทางปล่อยให้หลุดมือ ส่วนหนุ่มหล่อแสบอย่างเขาก็ไม่เคยมีใครคว้าได้อยู่หมัด !

กลิ่นจันทร์ (ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์)  สาวสวยขี้งก เจ้าของบริษัทจัดหาคู่ชั้นแนวหน้าของประเทศ BECOME US มีอันต้องล่มทริปพักร้อน เมื่ออินธา (เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป)  ผู้ช่วยหนุ่มตัวโย่งหน้าตี๋ แจ้งว่า ทวีป (เดวิด อัศวนนท์) ลูกค้ากระเป๋าหนักว่าจ้างให้เธอหาเจ้าสาวให้กับแดนสุข ชินสุริเวท (พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์)  ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียว ที่ไม่ลงรอยกับผู้เป็นพ่อ ภายในระยะเวลา 3 เดือน โดยมีค่าตอบแทนสูงถึง 5 ล้านบาท ซึ่งแม้อินธาจะบอกว่าสถานภาพทางการเงินของทวีปไม่สู้ดีนัก   แต่ด้วยเงินมัดจำก้อนแรก 1 ล้านบาท   ทำให้กลิ่นจันทร์   ผู้มีโรคประจำตัวคือภูมิต้านทานต่อเงินจึงตอบรับงานนี้ทันที โดยไม่ฟังเสียงทัดทานของอินธาแม้แต่น้อย 

กลิ่นจันทร์ไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับแดนสุขเลย ทั้งรูปถ่าย ข้อมูลส่วนตัว เพราะทวีปให้เพียงสถานที่ที่เธอต้องไปพบแดนสุข นั่นคือ ร้านอาหารชื่อแปลกเรียกยากอย่าง “นิมมานรดี” (นิม-มา-นอ-ระ-ดี) ร้านที่อยู่สุดซอยงาช้างแถบชานเมือง ที่ซึ่งกลิ่นจันทร์ถูกรับน้องตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน โดยแดนสุข ชายหนุ่มหล่อคมเข้ม มีลักยิ้มมหาเสน่ห์ ส่ง โต (นิก-นิกูล พยุงพงศ์) พ่อครัวตัวอ้วนออกมาต้อนรับกลิ่นจันทร์และทำให้เธอเข้าใจผิดว่านี่คือ ทายาทหนุ่มตระกูลชินสุริเวท   กลิ่นจันทร์ซักถามข้อมูลหลายอย่างจนเกือบครบถึงเพิ่งมารู้ความจริงจาก ป้าใจดี  (ศิรินุช เพ็ชรอุไร) หญิงสูงวัย ร่างท้วม ทำให้เหม็นขี้หน้าแดนสุขตั้งแต่นั้น   แดนสุขรู้อยู่แล้วว่าจุดประสงค์ของกลิ่นจันทร์คืออะไร   เขาจึงสั่งพนักงานใช้ “แผนเดิม” ซึ่งทำกับแม่สื่อทั้งหลายจนหนีกลับแทบไม่ทัน

แผนของแดนสุขเริ่มขึ้น เมื่อกลิ่นจันทร์ได้ฟังเรื่องฉาวจาก แหวว (เบบี้มายด์-ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี) แคชเชียร์สาวที่นินทาว่าเจ้านายเป็นพวกซาดิสม์ เปลี่ยนผู้หญิงเหมือนเปลี่ยนเสื้อผ้า พอมีเรื่องก็เอาเงินฟาดหัวให้เรื่องจบ   บริกรหนุ่มเสริมว่า เจ้านายชอบทำท่ากรุ้มกริ่มใส่ตัวเอง   กลิ่นจันทร์จึงขยะแขยงที่ต้องหาคู่ให้นายเสือไบจอมซาดิสม์   เธอยกสมญานาม“เสือร้าย” ให้เขาทันที   นอกจากนี้ อินธาที่จ้างนักสืบเอกชนเจ้าประจำสืบเรื่องแดนสุขโทรบอกกลิ่นจันทร์ว่า พ่อลูกคู่นี้ไม่ลงรอยกันเลย   พ่อเจ้าชู้ จนแม่ขี้โรคตรอมใจตาย แต่พ่อไม่เสียใจ แถมพาเมียใหม่เข้าบ้าน ลูกชายจึงต้อนรับจนบ้านแทบแตก และเป็นเหตุให้แดนสุขต้องเร่ร่อนออกจากบ้านตั้งแต่อายุไม่ถึงสิบห้า   ทวีปตัดหางปล่อยวัดลูกชายนานสิบปี จนเร็วๆนี้อยากแสดงสิทธิ์ความเป็นพ่อจับลูกคลุมถุงชน แต่ลูกรู้ทัน เลยย้อนเกล็ดคืน และบริษัทกลิ่นจันทร์ก็เป็นรายที่สามแล้วที่ทวีปว่าจ้าง สองรายแรก คือ บริษัทต่างชาติ และบริษัทคู่แข่งของกลิ่นจันทร์ แต่ทั้งคู่ก็โดนแดนสุขเล่นงานแบบอ่วมอรทัย   จึงมีคำเตือนสั้นๆว่า อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น อย่าหลงในสิ่งที่ฟัง อย่าวางใจอะไรง่ายๆ   ข้อมูลจากอินธา ทำให้สมองของกลิ่นจันทร์ทำงานหนัก     เธอทู่ซี้ช่วยแดนสุขทำงานทั้งวัน โดยไม่ได้กินอะไรเลย ทำให้เธอกลับบ้านนอนหลับเป็นตาย

เช้าวันใหม่ เหมือนสวรรค์เข้าข้างกลิ่นจันทร์ เมื่อแดนสุขตกลงรับนัดแรกกับ นิต้าร์ (เจสสิก้า สมปอง) สาวสวย สุดเปรี้ยว หุ่นเซ็กซี่ ผมซอยสั้นเฉี่ยวสีแดงเพลิง หนึ่งในลิสต์ที่ทวีปให้เธอมา กลิ่นจันทร์ให้อินธาโทรนัดปณิตา ทันที โดยหญิงสาวปลายทางฝากข้อความถึงแดนสุขว่า ไปรำลึกความหลังกัน ซึ่งทวีปบอกเธอสั้นๆแบบกระอักกระอ่วนใจว่า หญิงรายนี้รู้จักแดนสุข เพราะเรียนด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก   เมื่อกลิ่นจันทร์บอกเวลานัด ก็ถูกแดนสุขบังคับให้กลิ่นจันทร์ไปรับเขาที่ร้านนิมมานนรดี หาไม่ เขาก็จะไม่ไป ทำให้กลิ่นจันทร์หงุดหงิดมาก

กลิ่นจันทร์นึกย้อนถึงข้อมูลล่าสุดที่อินธาหามาได้ คือประวัตินัดดูตัวของแดนสุขที่ผ่านมา   ทำให้เธอลมแทบจับกับความกล้าของเขา   นัดแรกของนายสุดแสบ โดยบริษัทต่างชาติกับนางแบบดาวรุ่งลูกครึ่งสาวทายาทนักธุรกิจค้าอัญมณีอันดับต้นๆของเอเชีย ซึ่งแดนสุขนัดทานมื้อค่ำที่ภัตตาคารจีนชื่อดังระดับห้าดาว ใจกลางเมือง   เขาสั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ แล้วกินอย่างมูมมาม แถมยังกินไปบ่นไปถึงรูปลักษณ์ของสาวตรงหน้าว่าดูขาดสารอาหาร แถมเสริมหน้าอกกลมบ๊อกจากหมอไร้ฝีมือ   นางแบบสาวจึงฝากรอย ฝ่ามือไว้บนหน้าแดนสุข และจะไป แต่นายแสบรีบตะโกนบอกบริกรทันทีให้เก็บเงินที่หญิงสาวด้วย ทำให้หญิงสาวตกเป็นขี้ปากชาวบ้าน แถมยังต้องรูดบัตรจ่ายค่าอาหารสังเวยความแสบรวมแล้วเกือบสองหมื่นบาท 

นัดสองของแดนสุข เป็นจิตแพทย์หญิงดีกรีอดีตดาวมหาวิทยาลัย เนี้ยบ หัวโบราณ เจ้าระเบียบ ครอบครัวผูกขาดอาชีพหมอทั้งตระกูล   ทั้งคู่นัดพบกันที่ร้านกาแฟ นายตัวแสบแผลงฤทธิ์ด้วยการไอแบบไม่ปิดปาก แลดูน่ารังเกียจ และควักซองยามาเต็มโต๊ะ ด้วยความใจดีของหญิงสาวที่ช่วยหา สุดท้ายควานไปเจอถุงยางสีลูกกวาดสารพัดกลิ่น   แดนแสบเลยเอ่ยถามคุณหมอว่าชอบกลิ่นนั้นด้วยหรือ นั่นเลยกลายเป็นนัด ส่งท้ายก่อนที่บริษัทต่างชาติจะโบกมือลา พร้อมคำด่าชุดใหญ่   ผู้โชคร้ายรายต่อมา คือ บริษัทชื่อดังอันดับหนึ่งในวงการหาคู่ของประเทศ ที่แม้จะพูดจาภาษาเดียวกัน แต่ชะตากรรมก็ไม่ผิดแผกจากเดิม   แดนสุขยังคงทำตัวเป็น“อสุภาพบุรุษ” เสมอต้นเสมอปลาย แบบกักขฬะ ขวางโลก ไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น   บริษัทนี้ทำสถิติดีที่สุดแค่ 4 นัด ในเวลา 5 เดือน และแม่สื่อมือดีวัยสามสิบกะรัตยอมยกธงขาวและลาพักร้อนยาว เพื่อตระเวนทำบุญสะเดาะเคราะห์ฟื้นฟูสภาพจิตใจ งานนั้นแดนสุขจึงได้ของฝากเป็นส่วนบุญเพียบ

ส่วนนัดแรกกับบริษัทของกลิ่นจันทร์   ที่แดนสุขยอมเลือกหญิงสาวคนหนึ่งจากแค็ตตาล็อก นั่นคือ ปณิตา ทำให้กลิ่นจันทร์มีความหวัง   แต่เมื่อทั้งสองพบกัน นัดดูตัวกลับกลายเป็นนัดกินเลี้ยงของ  2 เพื่อนซี้คู่กัดที่รำลึกความหลังในอดีตแบบเมามัน สุดเหวี่ยง   ทำให้กลิ่นจันทร์ถึงกับเซ็ง 

รุ่งขึ้น เมื่อกลิ่นจันทร์กลับเข้าบริษัท   อินธาก็เล่าเรื่องหมอเอ็กซ์ (ไต้ฝุ่น-ตากเพชร เลขาวิจิตร) ที่เพียรส่งกุหลาบแดงมาให้กลิ่นจันทร์สม่ำเสมอ จนอินธาคิดว่ากลิ่นจันทร์น่าจะให้โอกาสหมอเอ็กซ์บ้าง ไ  ม่ใช่จมปลักอยู่กับอดีต   แต่กลิ่นจันทร์รู้สึกเหมือนแผลเป็นครั้งเก่าอักเสบขึ้นมา เมื่อรื้อฟื้นเรื่องนี้   แผลจากผู้ชายคนหนึ่งที่มักมีกุหลาบให้เธอทุกครั้งที่เจอกัน แต่สุดท้ายเขาก็จากไปกับผู้หญิงคนใหม่ที่ร่ำรวย สวยกว่า ทิ้งให้เธอจมอยู่กับซากกุหลาบแห้งและน้ำตา   ผ่านมาหลายปีแล้ว แต่เวลาไม่ได้ช่วยอะไรเลย   กลิ่นจันทร์สลัดความคิดนี้ทิ้งและกลับมาคิดเรื่องงานต่อ   นัดครั้งที่ 2 ของแดนสุข เธอเลือกผู้หญิงเอง และกว่าที่กลิ่นจันทร์จะอ้อนวอนนายแดนแสบให้ไปพบอาจารย์หญิงได้ เธอต้องยอมแลกกับพรสามข้อที่แดนสุขตั้งขึ้นมา และยังไม่ยอมบอกว่าคืออะไร 

อาจารย์นารีวัน เกริกเกียรติไกล จบปริญญาเอก แต่ไม่ชอบให้ใครเรียกด็อกเตอร์ สอนวิชาวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ไทย ชอบออกค่ายพัฒนาชนบท นอกจากสวยบาดใจแล้ว ยังเป็นแม่พระอย่างแท้จริง พ่อเธอเป็นอดีตนายพัน ปัจจุบันเปิดค่ายมวยกับสนามยิงปืน แม่เป็นอาจารย์สอนมารยาทไทย เธอมั่นใจว่าครั้งนี้ แดนสุขจะไม่กล้าทำตัวถ่อยเถื่อนแน่   แต่แดนสุขกลับทำสิ่งที่คาดไม่ถึง เมื่อเขาจัดมหกรรม  มุกเสี่ยวมาใช้ จนอาจารย์หญิงทนไม่ไหว บอกศาลาไปอย่างไม่ไยดี   ครั้งนี้ ความโกรธทำให้กลิ่นจันทร์จงใจทิ้งคนแสบสะบัดช่ออย่างแดนสุขให้กลับเอง ท่ามกลางถนนที่แดดร้อนเปรี้ยง

และเมื่อต้องตอบทวีปอีกครั้งว่าเธอพลาด   ลูกค้าจอมโฉดจึงขู่ว่านัดหน้าห้ามพลาดอีก     ทำให้กลิ่นจันทร์ต้องเริ่มปฏิบัติการง้อแดนสุขทันที  เพราะรายนั้นแค้นฝังหุ่นไม่น้อยจากการถูกทิ้งคราวที่แล้ว  เธอบากหน้าไปง้อผู้ชายถึงที่ สารพัดวิธี ท้ายสุดด้วยความรั้นและจุ้นของกลิ่นจันทร์ เรื่องเลยจบลงด้วยเลือด เมื่อหญิงสาวได้รับแผลฉกรรจ์ที่ฝ่ามือเป็นของแถมกลับบ้าน จากการถูกลิ่มแก้วเล็กแหลมบางทิ่มติดเนื้อ

งานนี้คนป่วยได้รับการดูแลอย่างดีจากจอมแสบ และสบโอกาสดี ที่อยู่ๆเธอก็สามารถกำจัดพรเพี้ยนๆของนายแสบไปได้หนึ่งข้อ นั่นคือ กลิ่นจันทร์ตกลงไปทานอาหารเช้ากับแดนสุข ณ ที่แห่งหนึ่ง ซึ่งถูกเรียกว่า “หมู่บ้านแสนสุข” ซึ่งสุขแสนสมชื่อ   คนในหมู่บ้านที่อายุน้อยสุดไม่น่าต่ำกว่าห้าสิบ เขาพาเธอมาหายาย ผู้หญิงที่มีรูปอยู่บนบอร์ดใหญ่กลางสวนสวย  เธอช่วยจัดแจกันดอกไม้ ก่อนที่แดนสุขจะพาเธอไป    ร้านโอเลี้ยงนายช้าง หรือ ลุงช้าง (อรุณ ภาวิไล) ห้อยพระเต็มหน้าอก ลุงช้างอยู่กับแม่ลออ (วิยะดา อุมารินทร์) ซึ่งทั้งคู่มักเรียกแดนสุขว่า แดนนี่ อย่างสนิทสนมรักใคร่   หลังจากอิ่มกาแฟและปาท่องโก๋แล้ว   แดนสุขพากลิ่นจันทร์ไปนั่งเล่นริมน้ำ ด้วยครั้งหนึ่งแม่ของเขาชอบหนีมานั่งที่นี่บ่อยๆ   ทั้งคู่ได้พบลุงหมอดู ซึ่งทายว่าหญิงสาวจะได้ลาภก้อนใหญ่ ส่วนนายแสบ อีกไม่นานจะเสียของรัก ซึ่งทำให้เจ้าตัวหงุดหงิดไม่น้อย แต่กลิ่นจันทร์ก็รู้สึกได้ว่ามีความจ๋อยปนอยู่มาก   แม่สื่อปากดีเลยบอกว่า เขาก็ไม่ต้องมีของรักจะได้ไม่ต้องเสียอะไรเลย ดูอย่างเธอที่ไม่มีทางตาถั่วตกหลุมรักใครง่ายๆ แต่แดนสุขกลับบอกว่า ยังไงคนเราก็บังคับตัวเองไม่ให้ตกหลุมรักไม่ได้ ตราบใดที่โลกนี้ยังมีแรงดึงดูด ซึ่งเธอก็ชักไม่แน่ใจว่าจะเผลอใจรักนายแสบหรือยัง เพราะนายแสบอาจจะแค่แกล้งทำดี หลอกให้เธอตกหลุมรักจนเสียงาน และพลาดเงินก้อนโตก็เป็นได้

กลิ่นจันทร์วางแผนแก้เกมหลีของนายแดนแสบ ด้วยตัวช่วยสุดเพอร์เฟ็กต์อย่างหมอเอ็กซ์ หรือนายแพทย์อธิวัฒน์ ศิระชลัทธร เจ้าของโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง   ผู้ชายที่กลิ่นจันทร์ให้สโลแกนไว้ว่าเป็นผู้ชาย 3 ส นั่นคือ สำอาง...สนุก...สบาย  แม้จะออกแนวตี๋ไม่หล่อจัด แต่ก็เข้าขั้นตรึงสายตาที่พบเห็น แต่งตัวดี มีรสนิยม มั่นใจในตัวเองสูงถึงสูงจัด   เธอตอบรับคำชวนของหมอหนุ่มไปรับประทานอาหารเย็น   ซึ่งการนัดครั้งนี้ หมอเอ็กซ์ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการส่งเธอไปแปลงโฉมแบบแรง หรู เลิศ ตั้งแต่เที่ยงจรดเย็น  น่าแปลกที่เธอควรจะดีใจที่ดูดี แถมยังหรูหรา แต่กลับไม่คุ้นเคย และเริ่มรู้สึกได้ว่าหมอเอ็กซ์ชอบเธอที่รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนครั้งแรกที่เจอกันเท่านั้น   แถมแผนของกลิ่นจันทร์ยังเละไม่เป็นท่า เมื่อนัดดินเนอร์ครั้งที่สองของเธอกับหมอเอ็กซ์มีมารผจญอย่างนายแดนแสบที่สะกดรอยตามมาก่อกวน   แถมเมื่อแผนก่อกวนสำเร็จ แดนสุขยังถือโอกาสบังคับใช้พรข้อที่สอง ด้วยการขอให้เธอไปร่วมงานวันเกิดเขา

ที่งานวันเกิด กลิ่นจันทร์มีโอกาสได้รู้จักกับเพื่อนของนายแดนแสบอย่างตงตง (เซินเจิ้น-พสธร ทรงถาวรทวี) และหมิงหมิง (พลอยไพลิน ตั้งประภาพร) สองพี่น้องเชื้อสายจีน ลูกเจ้าสัวเทียน (กฤตย์ อัทธเสรี) เจ้าของโรงแรมเทียนปาร์ค   คนพี่ดูอวดดี เย่อหยิ่ง  ส่วนคนน้องเป็นหญิงสาวหน้าตาน่ารัก งามหมดจดอ่อนหวาน น่าทะนุถนอม   แถมยังออกอาการว่าปลื้ม นายแดนแสบแบบออกนอกหน้าอีกด้วย 

หลังงานวันเกิดแดนสุข เป็นวันที่ BECOME US ครบรอบสามปี   ลูกน้องต่างพากันฉลองในออฟฟิศอย่างสนุกสนาน แต่สิ่งที่ทำให้กลิ่นจันทร์หมดสนุก คือ หมิงหมิงที่มาโดยไม่ได้รับเชิญ และบอกว่า เธอชอบแดนสุข และอยากว่าจ้างกลิ่นจันทร์เป็นแม่สื่อ   แม้ว่างานนี้จะมีแต่ได้กับได้ กลิ่นจันทร์กลับร้องไห้ออกมา ทั้งที่เคยปฏิญาณไว้ว่าจะไม่ตกหลุมรักใครอีก แต่เธอกลับหลงรักนายแดนแสบอย่างถอนตัวไม่ขึ้น   กลิ่นจันทร์ต่อสู้กับความรู้สึกตัวเอง แต่สุดท้าย เมื่อคิดได้ว่า ปลายทางของเธอกับเขาไม่มีทางเป็นจริง   เธอจึงโทรนัดให้แดนสุขมาพบกับหมิงหมิง พร้อมรายงานให้ทวีปทราบ ซึ่งงานนี้เธอจะพลาดอีกไม่ได้เด็ดขาด

แต่แดนสุขไม่มาตามนัดแถมยังไม่มีใครติดต่อเขาได้   กลิ่นจันทร์จึงไปดูจนพบว่าเขาป่วย  นอนซมอยู่ที่บ้าน เธออยู่ดูแลเขาจนค่ำ ระหว่างนั้น ทวีปกับสุรินทร์ (ภูมิใจ ตั้งสง่า) ที่ติดตามนายทุกฝีก้าวมาที่บ้านพอดี   เขาต่อว่าลูกชายต่างๆนานา ส่วนลูกชายก็ตอบกลับแบบไม่ยอมกัน ทั้งที่สองพ่อลูกต่างรักและห่วงใยกันมาก แต่ม่านหมอกแห่งทิฐิยังบดบัง   ทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรง    ถึงขั้นทวีปตบหน้าลูกชายก่อนจะกลับไปด้วยความบอบช้ำ   ไม่มีคำพูดใดใดออกจากปากแดนสุข นอกจากแววตาที่เจ็บปวด

แดนสุขรู้ใจตัวเองแล้วว่าชอบกลิ่นจันทร์ จึงสารภาพรักกับกลิ่นจันทร์ และคอยเอาอกเอาใจเต็มที่ จนกลิ่นจันทร์สับสนเริ่มทำตัวไม่ถูก แต่สุดท้ายกลิ่นจันทร์ก็ต้องเก็บข้อมูลของแดนสุขด้านที่แดนสุขไม่เคยบอกใครมาก่อนนอกจากกลิ่นจันทร์ เพื่อเอาไปให้หมิงหมิง กลิ่นจันทร์ทำเพื่อตัวแดนสุขเอง เพราะคิดว่าแดนสุขจะได้ลงเอยกับผู้หญิงที่ดี แล้วก็จะได้ไม่มีปัญหากับทวีปอีก แดนสุขบอกกับทวีปว่าตนชอบกลิ่นจันทร์และไม่ต้องหาผู้หญิงคนไหนให้ตนอีกแล้วหวังให้ทวีปได้เข้าใจตน แต่ทวีปกลับโกรธมาก พ่อลูกทะเลาะกันตัดขาดเจ้าสัวเทียนมาอาละวาดโวยวายกับทวีป เรื่องที่ทวีปจะให้หมิงหมิงลงเอยกับแดนสุข และหาคนที่เหมาะสมกับหมิงหมิงไว้แล้วนั้นคือหมอเอ็กซ์ แต่ทวีปย้อนกลับว่าช่วยไม่ได้ ถ้าทั้งสองจะรักกัน

หมอเอ็กซ์ยังคงไม่ล้มเลิกขอกลิ่นจันทร์แต่งงาน กลิ่นจันทร์ยังไม่ตอบอะไร แต่หมอเอ็กซ์ก็จะรอจนกว่ากลิ่นจันทร์จะพร้อม กลิ่นจันทร์เองก็ชักลังเลคิดว่าถ้าเป็นหมอเอ็กซ์อาจจะไม่มีปัญหาอย่างที่อินธาบอกก็ได้  แต่ลึกๆแล้วเธอก็ยังอดเป็นห่วงแดนสุขไม่ได้แดนสุขจริงจังกับกลิ่นจันทร์มากถึงขั้นคิดเรื่องแต่งงาน เจ้าสัวเทียนพยายามทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางไม่ให้ หมิงหมิงได้สานสัมพันธ์กับแดนสุข  แดนสุขเองก็เริ่มสงสัยแล้วว่าทำไมหมิงหมิงถึงรู้เรื่องของตนได้มากขนาดนี้ แต่ก็ยังเชื่อใจว่ากลิ่นจันทร์คงไม่หักหลังตน

กลิ่นจันทร์รู้สึกผิดต่อแดนสุขจะไปขอโทษและบอกความจริงตามที่หมอเอ็กซ์แนะนำ แต่ไม่ทันที่จะบอก หมิงหมิงก็มาขัดจังหวะเสียก่อน หมิงหมิงไม่พอใจที่กลิ่นจันทร์ยังมาหาแดนสุขอยู่บ่อยๆ จึงเผลอบอกแดนสุขว่า กลิ่นจันทร์เป็นคนเล่าเรื่องทุกอย่างของแดนสุขให้ฟัง แดนสุขโมโหมาก เพราะคิดว่าเธอกับเขาเข้าใจความรู้สึกซึ่งกันและกันแล้ว แดนสุขเสียใจ คิดว่ากลิ่นจันทร์เห็นแก่เงินมากกว่าเขาแดนสุขโกรธ และผิดหวังกับกลิ่นจันทร์มากจนไม่ให้อภัย และไล่กลิ่นจันทร์ไปจากชีวิตตน

ตงตงไปคาดคั้นหมอเอ็กซ์เรื่องอาการป่วยของทวีป หมอเอ็กซ์ไม่ยอมบอก ทั้งคู่จึงมีเรื่องกัน ทวีปมาหาหมอ โดนลูกหลงจากตงตงไปด้วย แดนสุขโกรธมากที่ตงตงทำให้พ่อต้องบาดเจ็บ  พ่อลูกได้มีโอกาสคุยกันดี  ทวีปจึงขอร้องให้แดนสุขลองคบกับหมิงหมิงดู และถ้าครั้งนี้แดนสุขยังยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกอะไรกับหมิงหมิง ทวีปก็จะไม่มาวุ่นวายและไม่บังคับแดนสุขอีกต่อไป แดนสุขทั้งประหลาดใจทั้งสับสนไปหมดว่าพ่อคิดอะไรอยู่  แต่เพื่ออยากประชดกลิ่นจันทร์ด้วย จริงยอมทำตามที่ทวีปขอหุ้นของบริษัทชินสุริเวทตกอย่างหนัก เพราะตงตงปล่อยข่าวว่าทวีปเป็นมะเร็ง แดนสุขรู้ข่าว สุรินทร์จึงต้องเล่าเรื่องของทวีปให้แดนสุขรู้ แดนสุขไม่พอใจคิดว่าทวีปเอาตนกับหมิงหมิงมาเป็นเครื่องมือ แต่กลิ่นจันทร์ก็เตือนสติแดนสุขว่าสิ่งที่ทวีปพยายามทำมันอาจจะไม่ถูกต้องนัก แต่ทุกอย่างก็ทำเพื่อตัวแดนสุข ทวีปรู้อยู่แล้วว่าชินสุริเวทกำลังจะไปไม่รอด จึงไม่อยากให้แดนสุขต้องเสียทุกอย่างไป ถึงอยากให้แดนสุขเปิดใจคบกับหมิงหมิง

กลิ่นจันทร์ขอให้แดนสุขไปหาทวีปแทนที่จะมาคิดอะไรอีก เพราะทวีปจะอยู่ได้อีกไม่นาน แดนสุขช็อค เมื่อรู้ว่าพ่อเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แดนสุขรีบมาหาพ่อ และทั้งคู่ก็ปรับความเข้าใจกันกลิ่นจันทร์แอบเป็นห่วงแดนสุขอยู่ห่างๆ เมื่อร้านนิมมานรดีโดนชาวเน็ตทะล่ม ทำให้ไม่ค่อยมีคนเข้าร้าน แถมหมิงหมิงอยากจะช่วยกลับยิ่งทำให้เรื่องแย่ไปกันใหญ่ กลิ่นจันทร์จึงคิดหาทางช่วยแดนสุขด้วยการจัดกิจกรรมปาร์ตี้คนโสดขึ้นที่ร้านนิมมานรดี เพื่อช่วยเรียกลูกค้าให้แดนสุขอีกทาง ด้านตงตงก็รอซ้ำแดนสุขอยู่ตลอด โดยจ้างนักรีวิวอาหารมาใส่ร้ายร้านนิมมานรดี แต่สุดท้ายทุกคนก็ช่วยกันจนทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี  เจ้าสัวเทียนพยายามยัดเยียดหมอเอ็กซ์ให้หมิงหมิง จนทั้งคู่ได้มีโอกาสใกล้ชิดกันมากขึ้นงานมิตติ้งประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี แต่แดนสุขกลับประกาศปิดร้านนิมมานรดี กลิ่นจันทร์รู้ข่าวตกใจ รีบแวะไปดูที่ร้านก็พบว่าร้านปิดป้ายขายแล้ว

กลิ่นจันทร์ไปหาแดนสุขที่บ้านคุณยายวรรณก็ไม่พบ เงินที่ได้จากการขายหุ้นยังไม่พอที่จะใช้หนี้ แดนสุขจำใจต้องยอมขายร้าน และคุณยายก็เห็นด้วยกับการตัดสินใจของแดนสุข สุรินทร์ไม่เห็นด้วย แต่แดนสุขก็ยืนยันไม่อยากให้สุรินทร์ต้องลำบากไปด้วย กลิ่นจันทร์เสียใจน้อยใจมากที่แดนสุขไม่บอกเธอสักคำ ทำเหมือนไม่เห็นความสำคัญของเธอเลย แถมยังหายหน้าไปอีก แดนสุขกำลังยุ่งเรื่องจะเปิดร้านใหม่ แถมยังคลาดกับกลิ่นจันทร์ตลอดไม่มีโอกาสจะได้บอกกลิ่นจันทร์ 

ตงตงยังหาเรื่องแดนสุขไม่เลิกโดยจะขอซื้อร้านนิมมานรดีต่อ แดนสุขจึงให้นิตาร์ช่วยปั่นกระแสราคาที่ดินตรงร้านนิมมานรดี แล้วก็ไปอัพราคาหลอกขายให้ตงตงในราคาแพง ตงตงโกรธมากเมื่อรู้ว่าถูกแดนสุขหลอก จึงไปอาละวาดแดนสุข แดนสุขโดนตงตงทำร้ายจนสมองได้รับความกระทบกระเทือน อาจจะทำให้แดนสุขกลับมาไม่เหมือนเดิม กลิ่นจันทร์เสียใจและเป็นห่วงแดนสุขมาก และยิ่งเมื่อได้ฟังเทปที่แดนสุขอัดเสียงของตัวเองเล่าเรื่องต่างๆไว้ ก็ทำให้กลิ่นจันทร์รู้ว่าแดนสุขรักเธอมากแค่ไหน และกลิ่นจันทร์ก็รักแดนสุขมากเช่นกัน  สำหรับกลิ่นจันทร์ ไม่มีอะไรจะสำคัญไปกว่าการมีเขาอยู่ใกล้ๆ รอยยิ้ม อ้อมกอด และเสียงหัวเราะ มันช่างเป็นสมบัติที่มีค่ากับเธอมากมาย แต่แดนสุขจะกลับมาเป็นแดนสุขคนเดิมหรือไม่ต้องติดตามใน…แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

แกลลอรีแม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด