รักปรุงรส
รักปรุงรส
 

รักปรุงรส

ละครวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 09.00 น.

บทประพันธ์ : ดอกแก้ว บทโทรทัศน์ : จอมใจ , ชัยรัตน์

สันติสุข พรหมศิริ , ณทรรศชัย จรัสมาส , อังคณา วรรัตนาชัย , ปริตา ไชยรักษ์ , สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ , กฤษฎา สุภาพพร้อม , กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท , ณัฐชนน ภูวนนท์ ฯลฯ

เรื่องย่อรักปรุงรส

ข้าวแช่ตัดสินใจบินกลับจากอเมริกาเพราะรู้ว่าพ่อแม่เลิกกัน ทั้งที่เขาเองยังเรียนไม่จบหลักสูตรด้านอาหารตามที่ตั้งใจ ข้าวแช่ทะเลาะกับสาธิตและมาตามหาโสภาที่บ้านเกิด หวังจะทำให้แม่กับพ่อคืนดีโดยปักหลักรอโสภาที่ “ปั้นฝันโฮมสเตย์” ของน้าไม้ เพื่อนสนิทแม่

เมื่อเห็นว่าปั้นฝันโฮมสเตย์กำลังเปิดพื้นที่ให้เช่า ข้าวแช่จึงขอน้าไม้เปิดร้านอาหาร “บ้านข้าวแช่” เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้สาธิตเห็นว่า เขาสามารถยืนได้บนทางที่ตัวเองเลือก ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ ตะปู ที่ถูกข้าวแช่ปาดหน้า เพราะตะปูไปสัญญาไว้กับ ไท เพื่อนสนิท ว่าจะให้เช่าพื้นที่เดียวกันเพื่อทำร้าน

ตะปูตั้งตัวเป็นคู่กัดและหาทางให้ข้าวแช่เป็นฝ่ายยกเลิกสัญญา เพื่อที่จะไม่ต้องคืนเงินค่าเช่าล่วงหน้าให้กับข้าวแช่ แต่การเข้ามาอยู่ของข้าวแช่ กลับเป็นการเยียวยาให้น้าไม้ ได้รักษาสัญญาที่เคยให้ไว้กับโสภา ที่ทั้งคู่เคยจะเปิดร้านอาหารร่วมกัน รวมทั้งช่วยเหลือทุกคนที่อยู่รายล้อมปั้นฝันโฮมสเตย์ให้มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น และมีความมั่นใจในหนทางของตัวเองมากขึ้น การแข่งขันและหาทางเขี่ยข้าวแช่ออกไป กลับทำให้อดีตมนุษย์เงินเดือนที่ล้มเหลวอย่างตะปู กลายเป็นคนที่มีศักยภาพ มีความชัดเจนในหนทางของตัวเอง ส่วนข้าวแช่นอกจากจะผ่านสถานการณ์ต่างๆ เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้สาธิตยอมรับ ก็ยังสามารถเป็นกาวใจให้กับสาธิตและโสภาได้สำเร็จ

ในขณะที่ทุกอย่างกำลังจะลงเอยด้วยดี... วันครบกำหนดต่อสัญญาเช่าก็มาถึง ตะปูที่ได้รับมอบหมายจากน้าไม้ต้องเลือกว่า จะให้ข้าวแช่ได้ต่อสัญญาร้าน สัญญารักกับเธอ หรือจะทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับไท

แกลลอรีรักปรุงรส