อาญารัก
อาญารัก
 

อาญารัก

ละครหลังข่าว จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : จำลักษณ์ บทโทรทัศน์ : วรพันธ์ รวี

อานัส ฬาพานิช,จีรนันท์ มะโนแจ่ม,มรกต กิตติสาระ,นุสบา ปุณณกันต์,ดวงดาว จารุจินดา,โตนนท์ วงบุญ,ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส,ทิสานาฏ ศรศึก,อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,กฤษฎา สุภาพพร้อม,สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์

เรื่องย่ออาญารัก

ณ จังหวัดสุพรรณบุรี ที่บ้านของ ขุนภักดีภูบาล (อานัส ฬาพานิช) อันใหญ่โต เป็นที่นับหน้าถือตา วันหนึ่ง น้อม (พอเจตน์ แก่นเพชร์) ข้าเก่า ท่านหมื่น ผู้เป็นบิดาของขุนภักดีภูบาล ได้เข้ามาขอกู้เงินจากขุนภักดีฯ แต่ไม่พบตัวขุนภักดีฯ  คุณเรียม (นุสบา ปุณณกันต์) ภรรยาเอกขุนภักดีฯ จึงให้นายน้อมยืมเงิน ๒ ชั่ง เพื่อไถ่ถอนที่นา และรักษาตัวที่เรื้อรังมานาน น้อมซาบซึ้งในพระคุณ จึงยก เนียน (จีรนันท์ มะโนแจ่ม) ลูกสาวให้เป็นข้ารับใช้ของท่าน เนียนเป็นเด็กสาวหน้าตาหมดจด มีกิริยาเรียบร้อย คุณเรียมจึงเอ็นดูเลี้ยงไว้ในฐานะน้องสาว อยู่ในเรือนเดียวกัน

นอกจากคุณเรียมแล้ว ขุนภักดีฯ ยังมีภรรยาอีกคนคือ คุณสน (มรกต กิตติสาระ) ลูกสาวกำนันฐานะดี คุณสนเป็นคนโปรดของขุนภักดีฯ เมื่อเห็นขุนภักดีฯ มีท่าทีสนใจเนียน และ ช้อย (ทราย เจริญปุระ) สาวใช้ประจำตัวคอยยุยง คุณสนจึงหาทางทำลายเนียน เนียนถูกกลั่นแกล้งต่างๆ นานา ขุนภักดีฯ ก็เมตตาสงสารและรักเนียนยิ่งขึ้น เนียนลำบากใจ เพราะเธอเคยมีครอบครัวแล้ว สามีตาย ส่วนลูกชายที่ยังเล็กก็ฝากให้ ยายแพร (ฐรินดา กรรณสูต) เป็นคนเลี้ยงดู ต่อมา พ่อของเนียนเสียชีวิต ขุนภักดีฯ จัดงานศพให้อย่างดี เนียนสำนึกในบุญคุณจึงยอมเป็นเมียขุนภักดีฯ โดยเก็บเรื่องลูกไว้เป็นความลับ คุณสนจ้าง เหิม (อิทธิกร สาธุธรรม) ลูกน้องของพ่อกำนันให้ข่มขืนเนียน เหิมชวน เสือหนัก (นภัสกร มิตรเอม) และ เสือโพล้ง (ปราบ ยุทธพิชัย) ร่วมทำการ โดยไม่รู้ว่าเสือหนักเป็นพี่ชายแท้ๆของเนียน จึงถูกซ้อนแผน คุณสนและช้อยจึงเป็นผู้รับเคราะห์แทน คุณสนและช้อยอาฆาตเนียนมากขึ้น สนตั้งท้องอันเกิดกับเสือหนัก แต่เธอโกหกขุนภักดีฯ ว่าเป็นลูกของเธอกับขุนภักดีฯ ขณะเดียวกัน คุณเรียมและเนียนก็ตั้งท้องเช่นกัน เสือหนักลอบเข้ามาพบเนียน แจ้งข่าวเรื่องลูกที่กำลังป่วยหนัก ต้องการเงินรักษา คุณสนกับช้อยบังเอิญพบเข้าจึงนำความไปบอกขุนภักดีฯ ว่า เนียนคบชู้ ขุนภักดีฯ โกรธจัด เฆี่ยนตีเนียนอย่างหนัก และไล่ให้ไปอยู่เรือนคนใช้ คุณสนคลอดบุตรเป็นชายได้ชื่อว่า เทิดศักดิ์ (โตนนท์ วงบุญ) คุณเรียมนั้นเมื่อคลอดเด็กออกมาไม่นาน ทารกก็เสียชีวิต จึงให้ เอก (บอล  เชิญยิ้ม) ไปขอลูกของเนียนซึ่งคลอดลูกสาวฝาแฝดในวันเดียวกันมาเป็นลูก โดยให้ ยายอ่อน (อำภา ภูษิต) หมอตำแยปิดเป็นความลับ

ทานตะวัน (อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) หรือลูกของเนียนที่คุณเรียมนำไปเลี้ยง เมื่อเติบโตขึ้นในฐานะลูกสาวคนเดียวของขุนภักดีฯ และอยู่ใกล้แม่เลี้ยงเช่นคุณสน ทำให้มีนิสัยผิดแผกจาก เนื้อทอง (ทิสานาฏ ศรศึก) ลูกของเนียนที่ถูกตราหน้าว่าเป็นลูกชู้ เนื้อทองเป็นคนเจียมตน ขยัน เรียบร้อยเช่นเดียวกับเนียน จึงได้รับความกรุณาจาก คุณทองจันทร์ (ดวงดาว จารุจินดา) มารดาของขุนภักดีฯ และคุณเรียม โดยให้เรียนหนังสือได้อย่างอย่างเต็มที่ แดงน้อย (ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส) ลูกชายของเนียน ซึ่งเกิดจากสามีคนแรก เติบโตขึ้น มียายแพรและโพล้งเลี้ยงดู ซึ่งมีเสือหนักผู้เป็นลุงคอยส่งเสียโดยไม่เคยพบกัน บังเอิญที่แดงน้อยกับเทิดศักดิ์เป็นเพื่อนสนิทกัน ทำให้เสือหนักได้พบกับลูกคือเทิดศักดิ์ และทำให้เนียนได้พบกับแดงน้อย ทานตะวันนั้นชอบแดงน้อย เมื่อถูกคุณสนยุยงว่าจะถูกเนื้อทองแย่งไป ทานตะวันจึงออกอุบายกลั่นแกล้งเนื้อทอง จนถูกขุนภักดีฯ เฆี่ยนตี แต่โชคดีที่เทิดศักดิ์ซึ่งแอบชอบพอเนื้อทองอยู่มาห้ามไว้ทัน ขุนภักดีฯ จึงยอมหยุดมือ

เมื่อหนุ่มสาวทั้ง ๔ เรียนจบ เทิดศักดิ์ได้เป็นนายร้อยตำรวจ แดงน้อยเป็นนายอำเภอ ทานตะวันจบเสริมสวยจากฝรั่งเศส เปิดร้านอยู่ในตัวเมือง ส่วนเนื้อทองบรรจุเป็นครูประจำจังหวัด ต่อมาคุณเรียมและคุณทองจันทร์ออกทุนให้เนื้อทองเปิดโรงเรียน ยิ่งเป็นเหตุให้ทานตะวันชิงชังเนื้อทองมากขึ้น ช้อยมีลูกชายที่ต้องคดีอยู่ จึงขอให้คุณสนบอกเทิดศักดิ์ ให้ช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครช่วยได้ ช้อยจึงขู่คุณสนว่าจะ เปิดเผยความจริง คุณสนจึงฆ่าช้อยทิ้งและป้ายความผิดให้เนียน โดยไม่รู้ว่าคุณทองจันทร์รู้เรื่องจากช้อยแล้ว
ทางด้านแดงน้อยได้พบกับยายอ่อนหมอตำแยโดยบังเอิญจึงทราบเรื่อง และเข้าพบขุนภักดีฯ เพื่อเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เทิดศักดิ์จับคุมเนียนข้อหาฆาตกรรมช้อย คุณสนแอบได้ยินว่ายายอ่อนจะเปิดเผยความจริงเพื่อช่วยเนียน จึงฆ่ายายอ่อนเพื่อปิดปาก ขุนภักดีฯ มาประกันตัวเนียนและทราบความจริงเกี่ยวกับลูกๆของตนทั้งหมด เทิดศักดิ์ทราบความจริงว่าเขาเป็นพี่น้องกับทานตะวัน เนื้อทอง และแดงน้อย และได้รู้ว่าตนเป็นลูกของเสือหนัก คุณสนเข้าใจว่าขุนภักดีฯ ยังไม่ทราบความจริง จึงฆ่าคุณทองจันทร์ปิดปากอีกคน เทิดศักดิ์จำใจต้องจับคุณสน คุณสนขู่ประจานตระกูลภักดีภูบาลให้เสียชื่อเสียง ขุนภักดีจึงต้องการให้คุณสนฆ่าตัวตาย แต่คุณสนปฏิเสธ เสือหนักจึงเป็นผู้มาฆ่าคุณสนด้วยตนเอง แดงน้อยเห็นเหตุการณ์จึงยิงเสือหนักตายโดยไม่รู้ว่าคือลุง ผู้ส่งเสียเลี้ยงดูเขามา
และในที่สุด โศกนาฏกรรมของครอบครัวภักดีภูบาล ได้ปิดตัวลงท่ามกลางความช้ำใจของทุกคน

แกลลอรีอาญารัก