ว่าความตามรัก
ว่าความตามรัก
 

ว่าความตามรัก

ละคร จันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 น.

บทประพันธ์ : บทโทรทัศน์ :

วรากร ศวัสกร,พรทิวา สาครจันทร์,ณัฐชนน ภูวนนท์,ณธษา เวชประสิทธิ์,วิชญะ จารุจินดาล,สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ,วิยะดา โกมารกุล ณ นคร,กิ๊ฟ ชวนชื่น,ปิยะดา เพ็ญจินดา,ทศพล ศิริวิวัฒน์,วรรณภา เสือขุนชัย,ณัฏฐกันย์ อัมพรพงษ์

เรื่องย่อว่าความตามรัก

เพราะพินัยกรรมหายไป สมบัติเลยไม่อาจถูกแบ่งได้ เจ๊หนูสุดแสบจึงใช้ลูกไม้สารพัดหวังฮุบสมบัติ โดยไม่รู้เลยว่า “เก้า” ทายาทตระกูลนับตังค์ คนนี้...เป็นทนาย!!!

นี่คือเรื่องราวของตระกูล นับตังค์ ตระกูลผู้เป็นเจ้าของ ตลาดนับตังค์ ซึ่งมี “ปู่นับตังค์” เป็นผู้นำตระกูล ปู่นับตังค์มีลูกอยู่หนึ่งคน คือ “พ่อนับหนึ่ง” ทั้งสองพัฒนาตระกูลนับตังค์ จนปู่นับตังค์ผู้เป็นเจ้าของตลาดนับตังค์ได้มอบหมายให้พ่อนับหนึ่งเป็นคนคอยดูแลบริหารตลาดนับตังค์ พ่อนับหนึ่งดูแลตลาดเป็นอย่างดีจนสร้างความรัก ความไว้วางใจและความเคารพนับถือให้กับผู้เช่าในตลาด พ่อนับหนึ่งทำงานอย่างมีความสุขในทุกๆ วัน และรอคอยการกลับมาของลูกชายเพียงคนเดียวที่เรียนอยู่ต่างประเทศอย่าง “เก้า” (พระเอก) หนุ่มหล่อมาดกวนสุดขี้เล่นและเป็นกันเองผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น รักความยุติธรรม ฉลาดแถมยังช่างสังเกต เพราะเก้าใกล้จะเรียนจบและกลับมาช่วยงานของตระกูลนับตังค์แล้ว

แต่แล้วเรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ "เจ๊หนู" (ร้ายตลก) กิ๊กเก่าที่ยังสาว(ในตอนนั้น)ของปู่นับตังค์ ซมซานกลับมาเพราะหมดทางไป อีกทั้งยังมาทวงสิทธิ์ในตลาดที่ตนมีหุ้นอยู่เมื่อนานมาแล้ว แต่ตอนนั้นยังไม่มีวี่แววว่าตลาดจะรุ่ง เจ๊หนูจึงหนีไปหาคนที่รวยกว่า แต่ก็โดนเทไปตามระเบียบ ซ้ำยังกระเตงลูกสาวคนสวยอย่าง “หนิง” มาด้วย ปู่นับตังค์สงสารจึงรับมาอยู่ด้วย ภายนอกที่มาช่วงแรกๆ เหมือนเจ๊หนูจะดี มีน้ำใจ แต่พอนานๆ ไป พ่อนับหนึ่งก็ได้พบว่า เจ๊หนูเป็นคนตระหนี่ขี้เหนียว เห็นแก่ตัว และกร้านโลก ซึ่งปู่นับตังค์ไม่รู้เพราะต่อหน้าทำตัวเป็นคนดีมาก  ซึ่งจุดมุ่งหมายของเจ๊หนูในการกลับมาครั้งนี้ก็คือการทวงส่วนแบ่งสมบัติที่เธอสมควรจะได้รับและที่ไม่สมควรจะได้รับก็เช่นกัน!! พูดง่ายๆ จะฮุบตลาด!! อีกทั้งยังคอยตะล่อมให้ใส่ชื่อตนกับหนิงลูกสาวของตนไปในพินัยกรรมอีกด้วย ซึ่งความต้องการของเจ๊หนู ล่วงรู้ถึงพ่อนับหนึ่ง และพยายามที่จะเปิดโปงเจ๊หนู แต่ก็ทำไม่สำเร็จเพราะปู่นับตังค์หลงเจ๊หนูมาก

และในที่สุดวันที่ปู่นับตังค์กับพ่อนับหนึ่งรอคอยก็มาถึง นั่นก็คือวันเดินทางกลับของเก้านั่นเอง ปู่นับตังค์และพ่อนับหนึ่งแสดงอาการดีใจออกนอกหน้าจนเจ๊หนูและหนิงที่พยายามทำตัวเป็นหลานปู่นับตังค์รู้สึกหมั่นไส้ นอกจากหมั่นไส้แล้วเจ๊หนูยังรู้สึกเกลียดเก้าอีกด้วย เพราะเธอเชื่อว่านอกจากพ่อนับหนึ่งแล้ว ก็เก้านี่แหละที่จะต้องมาแย่งสมบัติของเธอเป็นแน่ แต่อย่าหวังเลยว่าคนอย่างเจ๊หนูจะยอม!!

ในขณะที่ปู่นับตังค์และพ่อนับหนึ่งเดินทางไปรับเก้าที่สนามบินอย่างมีความสุข ทุกอย่างกลับพลิกผันเป็นฝันร้ายเมื่ออุบัติเหตุทางรถยนต์อันน่าเศร้าได้พรากชีวิตของปู่นับตังค์และพ่อนับหนึ่งผู้เป็นที่รักไป!!

ทันทีที่เก้ารู้ข่าวการประสบอุบัติเหตุของปู่นับตังค์และพ่อนับหนึ่ง เก้าก็รีบเดินทางไปยังโรงพยาบาลทันที แต่ระหว่างเดินทางเก้าได้มาเจอด่านสกัดยาเสพติดซึ่งมี “หมวดดาว” (นางเอก) หมวดสาวสวยประจำชุมชนนับตังค์ ดาวเป็นสาวมั่น  ไม่ยอมคน  และรักความยุติธรรมเอามากๆ จนบางครั้งก็ตึงจนเกินไปจนทำให้เกิดเรื่องกับคนอื่นอยู่บ่อยๆ เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่หมวดดาวโบกให้รถแท็กซี่ของเก้าหยุดเพื่อตรวจหายาเสพติดตามที่สายสืบแจ้งมา หมวดดาวเห็นเก้ามีท่าทางร้อนรนจึงคิดว่าเก้าเป็นเด็กส่งยาเลยพยายามจะรั้งตัวไว้เพราะต้องการตรวจให้ละเอียด  แต่เก้าที่ร้อนใจอยากไปเจอปู่นับตังค์กับพ่อนับหนึ่งที่โรงพยาบาลเร็วๆ ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกัน เก้าได้ยกข้อกฎหมายต่างๆ มาชี้แจง แต่ก็ถูกหมวดดาวแย้งกลับได้ตลอด สุดท้ายหมวดดาวก็ต้องปล่อยเก้าไปเพราะอีกด่านโทรมาบอกว่ารวบตัวคนร้ายได้แล้ว  งานนี้หมวดดาวหน้าแตกหมอไม่รับเย็บต่อหน้าลูกน้องแถมยังถูกเก้ามองอย่างเอือมๆ ว่าทำงานไม่รอบคอบ ทำให้หมวดดาวยิ่งเกลียดขี้หน้าเก้าไปใหญ่และภาวนาว่าชาตินี้อย่าได้เจออีกเลย...สาธุ!!

การจากไปอย่างไม่หวนกลับของปู่นับตังค์และพ่อนับหนึ่งไม่เพียงแต่สร้างความเศร้าโศกให้คนในตระกูลนับตังค์เท่านั้น เพราะคนที่รู้จักและนับถือปู่นับตังค์และพ่อนับหนึ่งต่างร่วมไว้อาลัยกันถ้วนหน้า ทุกคนในตลาดก็เช่นกัน ยกเว้นก็แต่เจ๊หนูที่ทำตัวเป็นเจ้าของบ้านแทนปู่นับตังค์ และเอ่ยปากให้เปิดพินัยกรรมทันที! แต่ไม่มีใครเห็นด้วยกับเจ๊หนู พินัยกรรมจึงถูกเลื่อนไปเปิดหลังจบงานศพแทน

แต่คงไม่มีใครที่จะเศร้าเสียใจกับการจากไปของปู่นับตังค์และพ่อนับหนึ่งไปมากกว่าเก้าอีกแล้ว เก้าเอาแต่โทษตัวเองว่าตนเป็นสาเหตุที่ทำให้ปู่นับตังค์และพ่อนับหนึ่งตาย เพราะหากทั้งสองไม่ไปรับตน อุบัติเหตุน่าเศร้าก็คงไม่เกิดขึ้น เจ๊หนูที่เห็นเก้าเป็นเช่นนั้นก็ใช้จุดนี้ในการเล่นงานเก้าเพื่อทำให้เก้าไม่อยากอยู่ที่บ้านนับตังค์อีกต่อไป และเธอจะได้สมบัติแต่เพียงผู้เดียว แต่เจ๊หนูก็ไม่สามารถกำจัดเก้าไปได้ง่ายๆ เพราะเก้ามี ต้น ชายหนุ่มผู้จิตใจดี ซื่อสัตย์ ภักดี แต่แสบและถือคติตาต่อตาฟันต่อฟัน ลูกมือของพ่อนับหนึ่งอยู่

หลังจากที่พ่อนับหนึ่งเสียชีวิต ต้นก็ผันตัวมาเป็นผู้ติดตามคนสนิทของเก้าแทน ต้นตามติดเก้าเป็นเงาตามตัวจนบางครั้งเก้าแอบสยองที่มองไปทางไหนก็ต้องเห็นต้นอยู่เสมอ ขนาดอาบน้ำอยู่เก้ายังเห็นเงาของต้นจนเก้าเผลอคิดว่าผีหลอกไปซะหลายรอบ

เมื่องานศพของปู่นับตังค์และพ่อนับหนึ่งจบลงไป ก็ถึงช่วงเวลาที่เจ๊หนูรอคอย นั่นคือเวลาของการเปิดพินัยกรรมนั่นเอง! เจ๊หนูติดต่อไปหาทนายประจำตระกูลเพื่อเร่งให้เปิดพินัยกรรมโดยทันที ทางทนายประจำตระกูลก็ได้เดินทางมาเพื่อมาเปิดพินัยกรรม แต่ด้วยความเร่งรีบ ในระหว่างเดินทาง ทนายเจ้ากรรมดันลืมกระเป๋าเอกสารไว้บนรถแท็กซี่...ใช่แล้วครับ พินัยกรรมหาย!!

งานนี้เจ๊หนูที่ต้องการสมบัติอย่างออกนอกหน้านอกตาถึงกับประสาทจะกิน จะหาทางยึดสมบัติก็ยังไม่ได้เพราะทนายประจำตระกูลได้เอ่ยปากให้คนในตระกูลนับตังค์ช่วยกันดูแลสมบัติทั้งหมดของปู่นับตังค์ไปก่อน จนกว่าจะตามหาพินัยกรรมกลับมาได้ และก่อนออกเดินทางตามหาพินัยกรรม ทนายประจำตระกูลก็ได้ย้ำกับทุกคนว่า ปู่นับตังค์สั่งไว้ว่าห้ามขายหุ้นตลาดนับตังค์ให้กับคนอื่น นอกจากให้เก้าเพียงคนเดียว สมบัติทั้งหมดต้องอยู่เหมือนเดิม ห้ามหายหรือห้ามขายหุ้นเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดออกจากกองมรดก!! เจ๊หนูจึงขายหุ้นให้กับคนอื่นไม่ได้ นอกซะจากร่วมมือกับเก้าขายตลาดให้นายทุน แล้วเธอก็ชิ่งหนีไป

อันที่จริงแล้วเก้าไม่ได้มีความต้องการอยากได้สมบัติของตระกูลเลยแม้แต่น้อย เพราะเขามั่นใจว่าตนสามารถก่อร่างสร้างตัวเองได้ และที่เขากลับมาก็เพราะอยากช่วยพ่อบริหารตลาดนับตังค์ก็เท่านั้น แต่พอเก้าได้เห็นความโลภของเจ๊หนู เก้าก็เปลี่ยนใจ เพราะเขาคิดว่าหากเจ๊หนูได้สมบัติไป ทุกสิ่งทุกอย่างที่ปู่นับตังค์กับพ่อนับหนึ่งสร้างมาจะต้องอันตรธานหายไปในเวลาไม่นานแน่นอน แล้วความเดือดร้อนจะต้องตกอยู่กับชาวตลาดนับตังค์!! เก้าจึงตัดสินใจที่จะสู้เพื่อทุกคน!! โดยตั้งปณิธานกับตนเองไว้ว่า จะไม่ยอมยกตลาดนับตังค์ให้เจ๊หนูอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าเจ๊หนูจะมีหุ้นอยู่ก็ตาม และเขาจะต้องทำให้เจ๊หนูหลุดพ้นจากความโลภให้ได้ ในระหว่างที่รอพินัยกรรมกลับคืนมา!!

เจ๊หนูพอเห็นความตั้งใจของเก้าที่จะไม่ยอมให้ตนได้สมบัติไป เธอก็ยิ่งเกลียดเก้ามากขึ้นกว่าเดิม เพราะคิดว่าเก้าเองก็อยากได้สมบัติจนตัวสั่น และเธอไม่มีวันยอมให้ทุกสิ่งเป็นไปอย่างที่เก้าต้องการ เจ๊หนูจึงเริ่มต้นก่อกวนเก้า เจ๊หนูจึงส่งทนายหัวหมอมาเล่นงานเก้า โดยหารู้ไม่ว่าเก้าเองก็เป็นทนาย! ซ้ำยังจบมาด้วยคะแนนอันดับต้นๆ ของรุ่นอีกด้วย!! แต่เก้าก็ไม่คิดจะเปิดเผยความลับเรื่องที่ตนเป็นทนายให้ใครรู้ ไม่แม้แต่ต้นซึ่งเป็นคนสนิท เพราะเขาคิดว่าแกล้งโง่ไว้จะปลอดภัยกว่า และอีกอย่าง ผู้ชายที่มีความลับดูเท่กว่าเป็นไหนๆ...แบบนี้ก็ได้เหรอเก้า???

วันหนึ่งเก้าเดินสำรวจตลาดนับตังค์ที่ตนจะต้องให้การดูแล และที่นั่นเก้าก็ได้พบกับหมวดดาวอีกครั้ง พอเก้าได้รู้ว่าหมวดดาวเป็นตำรวจประจำสน.ของชุมชนนับตังค์ เก้าก็ตกใจเป็นอย่างมาก แต่หมวดดาวสิ ตกใจยิ่งกว่าที่รู้ว่าคนที่เธอเกลียดขี้หน้า ดันกลายเป็นทายาทตลาดนับตังค์ของพ่อนับหนึ่งที่เธอนับถือ! พอทั้งสองเจอกัน เก้าด้วยความเป็นคนขี้เล่นและกวนๆ อยู่แล้ว เขาจึงแซวหมวดดาวเล่น แต่ปรากฏว่าหมวดดาวไม่ตลกด้วย ซ้ำยังโกรธเก้าหัวฟัดหัวเหวี่ยงจนออกหมัดหวังอัดหน้าเก้าให้หายโมโห ดีที่ต้นดึงเก้าออกทำให้หลบหมัดของหมวดดาวพ้นอย่างหวุดหวิด และก่อนที่หมวดดาวจะได้ออกหมัดที่สอง เธอก็ถูกรั้งไว้โดย “หมวดมิน” (พระรอง) หมวดหนุ่มหล่อสุดซื่อ มีน้ำใจ ขยัน อบอุ่น แต่ซุ่มซ่ามเป็นที่หนึ่ง ซ้ำยังทั้งเฉิ่มและเชย คู่หูคนสนิทของหมวดดาวที่แอบชอบเธออยู่ หมวดมินพอได้เจอกับเก้าก็รู้สึกไม่ค่อยชอบเก้าสักเท่าไหร่ เพราะเห็นว่าเก้าหาเรื่องหมวดดาวก่อน โดยไม่รู้เลยว่าจริงๆ แล้วสองคนนี้เขามีความหลังเมื่อครั้งพบกันที่ด่านสกัดยาเสพติดมาก่อน หมวดมินจึงตั้งตัวเป็นปรปักษ์กับเก้าตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

เสียงทะเลาะกันของหมวดดาวกับเก้าดังลั่นไปทั่วตลาดทำให้คนในชุมชนต่างมามุงดูด้วยความสนใจ และหนึ่งในนั้นก็คือ "จ๋า" (นางรอง) สาวสวยเจ้าของร้านอาหารตามสั่งและร้านกาแฟเจ้าเดียวของชุมชนนับตังค์ จ๋าเป็นคนรักสวยรักงาม ทันสมัย รักใครรักจริง แต่มีข้อเสียที่สำออยเป็นที่หนึ่ง พอเห็นวี่แววว่าตนจะเสียเปรียบหรือแพ้ก็จะทำการบีบน้ำตาเพื่อให้อีกฝ่ายเห็นใจทุกครั้งไป แถมยังใช้ได้ผลแทบทุกครั้งด้วย หมวดมินและต้นสังเกตเห็นว่าคนมามุงดูเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสองจึงต้องรีบจัดการ แยกเก้าและหมวดดาวออกจากกันโดยด่วน แต่กว่าจะสำเร็จก็เล่นเอาแทบแย่เช่นกัน...เฮ้อ!! แถมหมวดดาวยังประกาศชัดเจนอีกว่าจะไม่มีทางญาติดีกับเก้าเด็ดขาด ให้ตายก็ไม่มีวัน!!

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้หลายๆ คนสงสัยว่า เก้าเป็นใครกันแน่ ทำไมถึงได้ปากจัด ฟัดกับหมวดดาวได้สูสีขนาดนี้!! แถมจ๋ายังเริ่มสนใจเก้าอีกด้วย!!

และในคืนนั้นเอง ขณะที่จ๋ากำลังจะกลับบ้าน เธอได้ถูกโจรโรคจิตใช้มีดจี้เพื่อเอาของมีค่าจากเธอ แต่หลังจากเห็นความสวยแล้วก็คิดจะปล้นสวาทด้วย!! จ๋าพยายามดิ้นรนต่อสู้และหนีจากเงื้อมมือโจร และในขณะที่เธอกำลังหมดหวังและคิดว่าคงไม่มีทางหนีพ้น ฟ้าก็ได้ส่งเจ้าชายขี้ม้าขาวมาช่วยเธอ และคนคนนั้นก็คือเก้านั่นเอง! เก้าที่ผ่านไปทางนั้นอย่างพอดิบพอดีรีบเข้าไปช่วยจ๋าไว้ทำให้จ๋ารอดพ้นมือโจรไปได้ จ๋าผู้ได้รับความช่วยเหลือตกหลุมรักเก้าในทันทีและตั้งปณิธานว่าจะเอาเก้ามาเป็นพ่อของลูกในอนาคตให้ได้!

จ๋าออดอ้อนขอให้เก้าไปส่งตนที่บ้านโดยอ้างว่ากลัวจะโดนทำร้ายอีก เก้าที่เห็นด้วยว่าอันตรายจึงไปส่งจ๋าโดยไม่อิดออด และนั่นทำให้จ๋ามโนแอบเข้าข้างตัวเองว่าเก้าอาจจะมีใจให้ตนเช่นกัน และเมื่อไปถึงที่บ้าน เก้าก็ได้พบกับ โจ๋ พี่ชายคนเดียวของจ๋าที่เป็นเจ้าของร้านอาหารตามสั่งและร้านกาแฟเจ้าเดียวในชุมชนนับตังค์เช่นกัน โจ๋เป็นหนุ่มเห็นแก่เงิน ขี้โกงและค่อนข้างลามก แต่รักครอบครัว แม้จะแสดงออกมาผ่านการทะเลาะกันก็ตาม โจ๋จำเก้าได้จากเหตุการณ์ที่เก้าทะเลาะกับหมวดดาวเมื่อตอนกลางวัน ทันทีที่โจ๋เห็นเก้ามากับจ๋าซึ่งอยู่ในสภาพเกือบยับเยิน โจ๋ก็เข้าใจผิดคิดว่าเก้าทำร้ายจ๋าจึงจะต่อยเก้า จ๋ารีบห้ามไว้และอธิบายความจริงให้ฟัง แต่ถึงโจ๋จะรู้ความจริงแล้วก็ยังไม่ชอบเก้าอยู่ดี เพราะเก้าดันไปทะเลาะกับหมวดดาวที่เขาแอบชอบอยู่ แถมเก้ายังหล่อและดูดีกว่าเขาอีก ฮึ้ย...เห็นแล้วหมั่นไส้!!

เมื่อเก้ากลับไปแล้ว โจ๋ก็ยื่นคำขาดไม่ให้จ๋าไปยุ่งเกี่ยวกับเก้าอีก แต่มีหรือที่จ๋าจะยอม งานนี้สองศรีพี่น้องที่ชอบทะเลาะกันเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้วจึงยิ่งมีปากมีเสียงกันมากขึ้น แถมยังแบ่งฝ่ายชัดเจนด้วยว่าตนจะอยู่ข้างใคร!!

และจากการที่เก้ากับหมวดดาวทะเลาะกันกลางตลาด หลายๆ คนที่อยู่ในเหตุการณ์จึงเริ่มให้ความสนใจในตัวเก้า แต่ไม่มีใครสนใจออกนอกหน้าไปมากกว่า “เจ๊มด” สาวใหญ่เจ้าของร้านขายทุกอย่าง 20 บาท แต่ของในร้านมักจะพังเกือบทุกอย่าง และด้วยความที่เจ๊มดเป็นคนที่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านมากถึงมากที่สุด เธอจึงอดไม่ได้ที่สืบหาว่าเก้าเป็นใคร จนในที่สุดเธอก็ได้รู้ว่าเก้าคือลูกชายคนเดียวของพ่อนับหนึ่งแห่งตลาดนับตังค์ งานนี้ฆ้องปากแตกอย่างเจ๊มดไม่พลาดที่จะป่าวประกาศให้ทุกคนรู้ว่าเก้าคือว่าที่เจ้าของตลาดคนต่อไป และด้วยความที่เจ๊มดสนใจเก้าอยู่แล้ว แถมยังมารู้ว่าตัวจริงของเก้าเป็นใคร เจ๊มดจึงเริ่มมีอาการอยากกินเด็กอย่างเห็นได้ชัด ทุกครั้งที่เจอเก้าเจ๊มดเลยรี่ไปเกาะแกะ ลำบากต้นต้องคอยเป็นไม้กันหมาให้เก้าเพราะไม่อยากให้เก้าเสียตัวให้สาวใหญ่อย่างเจ๊มด เจ๊มดพอโดนต้นขวางเข้าหลายๆ ทีก็ชักไม่ชอบขี้หน้าต้น ต้นเองก็แสนจะระอากับเจ๊มด ทั้งสองจึงกลายมาเป็นไม้เบื่อไม้เมากันอย่างเสียไม่ได้

หลังจากทุกคนในชุมชนรู้ว่าเก้าคือลูกชายของพ่อนับหนึ่งผู้เป็นที่รัก แถมเก้ายังใช้วิชาทนายความที่เรียนมาในการช่วยเหลือคดีความต่างๆ ให้คนในชุมชน ไม่ว่าจะคดีเล็กหรือคดีใหญ่ เก้าก็ช่วยแก้ปัญหาและอธิบายหลักกฎหมายง่ายๆ ให้ชาวบ้านร้านตลาดเข้าใจได้ และรู้ทันเล่ห์กลต่างๆ ของมิจฉาชีพที่วนเวียนเข้ามาในตลาดนับตังค์ จนทำให้ทุกคนในชุมชนให้ความรักและเอ็นดูต่อเก้าจนเจ๊หนูเห็นท่าไม่ดี เพราะหากทุกคนเอนใจไปทางเก้าจนหมด การยึดตลาดนับตังค์คงเป็นไปได้ยาก เจ๊หนูจึงเริ่มคิดที่จะหาพวก และพวกของเธอจะต้องเป็นผู้ที่จะสามารถโน้มน้าวใจของทุกคนในชุมชนได้ แต่จะเป็นใครนี่สิ เจ๊หนูล่ะคิดไม่ตก...

ประจวบกับที่หนิง ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียวที่มีนิสัยเอาแต่ใจ ขี้วีน ขี้เหวี่ยงและติดหรูสุดๆ ได้ไปแอบชอบหมวดมินอยู่ เพราะหมวดมินดูใจดี สปอร์ต  และซื่อๆ ซึ่งลักษณะนี้ของหมวดมินตรงสเปคของหนิงเลย หนิงจึงเริ่มเกาะติดหมวดมินและแสดงอาการเป็นเจ้าข้าวเจ้าของอย่างออกนอกหน้าโดยไม่สนใจว่าใครจะมองยังไง ซึ่งการกระทำเช่นนี้ของหนิงทำให้หมวดมินลำบากใจมาก เพราะหมวดมิน กลัวหมวดดาวจะเข้าใจผิด คิดว่าเขาเป็นแฟนกับหนิง แต่เสียใจด้วยนะหมวดมิน เพราะหมวดดาวไม่มีทีท่าว่าจะเข้าใจผิดเลย อันที่จริง...หมวดดาวไม่รู้สึกอะไรด้วยซ้ำ เพราะหมวดดาวไม่รู้ตัวว่าหมวดมินแอบชอบอยู่ เฮ้อ...ทีมแอบชอบช่างน่าสงสาร

ทางด้านหนิงเองก็สังเกตเห็นว่าหมวดมินแอบชอบหมวดดาวอยู่ เมื่อรู้ว่าศัตรูหัวใจเป็นใครแบบนี้ มีหรือที่หนิงจะไม่แสดงตัวเป็นศัตรู หนิงเกลียดหมวดดาวอย่างชัดเจน ไม่เพียงหมวดดาวเท่านั้น แต่เธอยังเกลียดเก้าที่จะมาแย่งสมบัติไปจากแม่ของเธอ และยังเกลียดจ๋าที่คอยทะเลาะกับหมวดมินบ่อยๆ เจ๊หนูเมื่อรู้ว่าหนิงชอบหมวดมินก็สนับสนุนเต็มที่ ไม่ใช่แค่เพราะรักลูกสาวคนนี้สุดใจ แต่เพราะเจ๊หนูต้องการได้หมวดมินซึ่งเป็นตำรวจมาเป็นพวกอีกด้วย
แต่ก็ใช่ว่าเจ๊หนูจะไม่มีพรรคพวกเลย เพราะอย่างน้อยเจ๊หนูกับหนิงก็ยังมี "ไอซ์" สาวใหญ่ร่างยักษ์คนใช้คนสนิทที่ตามมาด้วยเพราะไม่มีที่ไป ไอซ์มีนิสัยช่างประจบประแจง แต่ก็จงรักภักดีต่อนายอย่างเจ๊หนูและหนิงสุดๆ ไอซ์มีหน้าที่หลักคือคอยสอดแนมให้เจ๊หนูเป็นประจำ แม้เรื่องที่ไปสอดแนมมาจะไม่ค่อยได้เรื่องก็ตาม

และสำหรับไอซ์แล้ว ความรักย่อมมาก่อนหน้าที่เสมอ เพราะเมื่อ "หมูแฮม" หนุ่มหลงตัวเอง คิดว่าตัวเองเป็นพระเอกเกาหลี หัวหน้าแก๊งวินฯ ประจำตลาด เดินผ่านหรืออยู่ในระยะได้กลิ่น ไอซ์ก็จะทิ้งทุกอย่างที่ทำอยู่แล้วโผเข้าหาหมูแฮมทุกที แต่ก็มักจะจบด้วยการโดนหมูแฮมไล่เตะทุกครั้ง เพราะหมูแฮมทั้งเกลียดทั้งกลัวไอซ์ประดุจไอซ์เป็นแมลงสาบ แต่ถ้าครั้งไหนไอซ์ไม่โดนหมูแฮมไล่ตะเพิด นั่นแสดงว่าทั้งสองกำลังมีผลประโยชน์ร่วมกัน!!  เพราะสำหรับหมูแฮมแล้ว ผู้ที่มีประโยชน์ร่วมกันคือมิตรเฉพาะกิจ!

นอกจากนี้หมูแฮมยังชอบหมวดดาวอย่างออกนอกหน้านอกตา เวลาเจอหมวดดาวทีไรเป็นต้องหาทางจีบอยู่เรื่อย แต่ก็มักจะนกทุกครั้งไป ถึงกระนั้นหมูแฮมก็ยังไม่ละความพยายาม ทุกคนในชุมชนจึงมักจะเห็นหมูแฮมตามจีบหมวดดาวมากกว่าทำงานหาเงินเสียอีก ให้ตายเถอะหมูแฮม!!

หมูแฮมมีลูกน้องคนสนิทอยู่สองคนคือ "เสือ" กับ "สิง" เสือเป็นคนฉลาด แต่ฉลาดในเรื่องโง่ๆ เวลาในทีมมีแผนการอะไรขึ้นมา ทุกคนจะพยายามให้เสืออยู่เฉยๆ เพราะหากเสือช่วย ความพินาศจะตามมาจนแผนพังอยู่เป็นประจำ ส่วนสิงคือหัวสมองที่คอยคิดแผนชั่วร้ายให้กับทีม แต่แผนก็มักจะพังไม่เป็นท่า สาเหตุไม่มาจากเสือที่พยายามช่วยก็มาจากแผนการที่ห่วยเอง แต่สิงก็ยังมั่นใจว่าตนเองฉลาดและมักจะอวดรู้อยู่เสมอๆ เสือและสิงเป็นเพื่อนซี้กันมาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น แต่มีเรื่องหนึ่งที่สองคนนี้จะไม่มีวันยอมลงให้กันเด็ดขาด ซึ่งก็คือเรื่องของจ๋านั่นเอง เพราะทั้งสองคนชอบจ๋าเหมือนกัน เอาล่ะสิ...งานนี้ท่าจะมีเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดซะแล้ว

เสือและสิงไม่ได้รับอนุญาตให้เรียกหมูแฮมเป็นอันขาด แต่ให้เรียกว่าลูกพี่แทน เพราะหมูแฮมรับไม่ได้ที่ลูกน้องอย่างเสือกับสิง ดันชื่อเท่กว่าหัวหน้ามันอี๊ก!!! และถ้าหากทั้งสองเผลอเรียกชื่อเมื่อไหร่ เป็นอันโดนไล่อัดจนงอมพระรามทุกครั้งไป

ความวุ่นวายในตลาดนับตังค์ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเพราะคนในชุมชนนับตังค์ก่อเรื่องเท่านั้น แต่ยังมีเหล่าคนนอกที่เจ๊หนูจ้างมาก่อกวนคนในตลาดนับตังค์อีก เพราะไหนๆ เก้าที่เป็นหุ้นส่วนใหญ่ไม่ยอมร่วมมือขายตลาดนี้ให้นายทุนแล้ว เจ๊หนูจึงต้องจัดการทำให้ตลาดนับตังค์กลายเป็นตลาดร้างไปซะเลย เผื่อเก้าจะได้ร่วมมือกับเธอขายตลาดแห่งนี้  แต่เก้าไม่มีวันยอมให้เป็นไปอย่างที่เจ๊หนูต้องการเด็ดขาด เก้าจึงใช้ความรู้ทางกฎหมายและความฉลาดในการช่วยเหลือผู้คนในตลาดนับตังค์ แก้แผนที่ชั่วร้ายของเจ๊หนูตลอดมา

ยิ่งเวลาผ่านไปมากเท่าไหร่ เก้าก็ยิ่งต้องพบเจอกับปัญหาที่มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งปัญหาที่เกิดจากเจ๊หนู ปัญหาที่เกิดจากคนในชุมชน และปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างเก้ากับหมวดดาว เก้าต้องคอยใช้ความรู้จากการเป็นทนายในการแก้ปัญหาเหล่านั้นจนเขาชักจะท้อ แต่เพราะปณิธานที่เขาตั้งไว้กับตัวเอง เก้าจึงหักความท้อแท้และเริ่มต้นทุกวันอย่างเข้มแข็ง สู้เขาล่ะนายเก้า!!

- เรื่องย่อละครว่าความตามรัก จบบริบูรณ์ -