เพลงรักมือปืน
เพลงรักมือปืน
 

เพลงรักมือปืน

ละครก่อนข่าว จันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.50 น.

บทประพันธ์ : ภูเขา บทโทรทัศน์ : ภูเขา

ณัฐชา นวลแจ่ม , โตนนท์ วงบุญ , ภาณุ สุวรรณโณ , ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ , กวินตรา โพธิจักร , สิริลภัส กองตระการ , กัญญากร พินิจ , ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร , อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

เรื่องย่อเพลงรักมือปืน

เรื่องย่อละครเพลงรักมือปืน

เข้ม  ตลาดพลู เป็นแท้จริงคือตำรวจที่ปลอมตัวมาเป็นมือปืนรับจ้าง    ได้รับการติดต่อจาก นายใหญ่ (ทนง ) เจ้าพ่อวงการบันเทิงให้รับงานสังหารคน   โดยเป้าหมายคือ   จันทร์เจ้า  เสาวรส   นักร้องลูกทุ่งหญิงที่โด่งดังที่สุดในเมืองไทย (ในวงการ เล่าลือกันว่า จันทร์เจ้า  เป็นนักร้องที่ชอบสร้างภาพเป็นเจ้าหญิงของวงการ   แต่แท้ที่จริง เธอคือนางปีศาจร้ายที่ชอบวีน  ปากร้าย  เรื่องมากที่สุดคนหนึ่ง  นอกจากนี้ คนในวงดนตรีของเธอก็มีส่วนพัวพันกับคดีสำคัญ ๆ หลายคดี )   เข้ม  ตลาดพลู   ตัดสินใจรับงานนี้  เพราะเป้าหมายของเขาก็คือการกวาดล้างเจ้าพ่ออิทธิพลต่างๆ ที่แฝงตัวอยู่ในวงการบันเทิง  

แต่งานนี้ไม่ใช่งานง่ายๆ เหมือนที่ผ่านมา   เพราะญาติผู้พี่ ของจันทร์เจ้า   คือฉลาดเลิศ  เป็นนักเลงผู้กว้างขวางคนหนึ่งของวงการ   ครอบครัวฉลาดเลิศเคยเลี้ยงดูจันทร์เจ้าและแม่ในยามที่ตกอับ   ทำให้จันทร์เจ้าเป็นหนี้บุญคุญ และต้องทำตามที่ฉลาดเลิศสั่งทุกอย่าง ฉลาดเลิศรู้ระแคะระคายมาอยู่แล้วว่า จันทร์เจ้า   กำลังเป็นเป้าการสังหาร   สาเหตุมาจากการที่จันทร์เจ้าปฏิเสธที่จะต่อสัญญาเป็นนักร้องกับค่ายเพลงใหญ่    เสี่ยธำรง เจ้าของค่ายแค้นมาก   หากจันทร์เจ้าไม่ต่อสัญญา  ก็เท่ากับจันทร์เจ้าไม่อยากจะต่ออายุนั่นเอง  

ฉลาดเลิศ  ให้การคุ้มครองจันทร์เจ้าอย่างรัดกุม   โดยมีการคัดกรองไม่ให้คนนอกเข้ามาอยู่ร่วมงานใกล้ชิดกับจันทร์เจ้าได้โดยง่าย     และให้ ฉายแสง ภรรยาคนใหม่ของฉลาดเลิศ ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงคนสนิท   ไม่ว่าจันทร์เจ้าต้องการอะไร   ฉายแสงก็จะคอยดูแลจัดการให้ทุกอย่างโดยไม่ต้องลงมือทำเอง    

เข้ม  ตลาดพลู  หาทางเข้าแทรกซึมด้วยการปลอมตัวเข้าไปเป็นคนขับรถบรรทุกเครื่องเสียงของวง   แม้จะเป็นเพียงคนงานระดับล่างที่ไม่สามารถเข้าใกล้ชิด ฉลาดเลิศ และจันทร์เจ้าได้  แต่ก็ถือว่านี่คือโอกาสที่จะทำให้งานของเขาสำเร็จลงอีกครั้ง

เรวัต   ลูกชายนักเลงผู้มีอิทธิพลในวงการคนหนึ่ง  และเป็นเพื่อนของฉลาดเลิศ  เข้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อยของวงดนตรีลูกทุ่ง บ่อยๆ      ฉลาดเลิศรู้ว่าเรวัต  ชอบจันทร์เจ้า    จึงพยายามเชียร์ และหาโอกาสให้ เรวัตและจันทร์เจ้าได้อยู่ใกล้ชิดกันบ่อยๆ     ทำให้เรวัตกลายเป็นอุปสรรค อีกชั้นหนึ่งที่ ทำให้เข้มไม่สามารถเข้าถึงเป้าหมายได้โดยง่าย    เนื่องจากเรวัตมีสัญชาตญาณของนักเลง    คอยสังเกตท่าทางความผิดปกติของคนรอบตัวอยู่ตลอดเวลา   

เสี่ยธำรง  เจ้าของค่ายเพลง ปั้น มนัสชนก  แก้วมณี   นักร้องใหม่ ขึ้นมาเพื่อดับรัศมีของจันทร์เจ้า     โดยอดีตของ มนัสชนก ก็คือนักร้องคู่แข่ง  ที่เคยเอาชนะจันทร์เจ้า มาตลอดในทุกเวทีที่ทั้งคู่เคยเข้าประกวดสมัยที่อยู่ต่างจังหวัด      มนัสชนก มีความแค้นส่วนตัวกับจันทร์เจ้า  เนื่องจากเมื่อครั้งที่ ทั้งคู่กำลังหาทางเข้าวงการ    และมนัสชนกกำลังจะได้เซ็นสัญญากับค่ายเทป    มนัสชนกซ้อนมอเตอร์ไซค์ของจันทร์เจ้า  แต่เกิดอุบัติเหตุ ทำให้มนัสชนก บาดเจ็บหนัก การเซ็นสัญญาถูกระงับ   ขณะที่จันทร์เจ้า ซึ่งบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ได้เซ็นสัญญาแทน และกลายเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง         ส่วนมนัสชนก ถูกค่ายเทปลืม  เธอจึงคิดมาตลอดว่า   นี่เป็นแผนการของจันทร์เจ้ากลั่นแกล้งเธอ 

มนัสชนก  และจันทร์เจ้า   ได้รับเชิญให้มาร้องเพลงในเวทีเดียวกันอยู่บ่อยๆ   แต่จันทร์เจ้าได้รับการดูแลจากทีมงาน ราวกับเจ้าหญิง   ขณะที่มนัสชนก ถูกตีราคาว่าเป็นแค่นักร้องไม้ประดับ   ทำให้มนัสชนก เกลียดชัง และพยายามหาทางกลั่นแกล้งจันทร์เจ้าอยู่ตลอดเวลา  

เข้ม  จับสัญญาณ ปองร้ายของมนัสชนก ที่มีต่อจันทร์เจ้าได้   เขาจึงอาศัยโอกาสนี้  ไต่ระดับ เพิ่มคะแนนให้กับตัวเอง   โดยเมื่อมนัสชนก ใช้ให้ลูกน้องขับรถพุ่งเข้าชนจันทร์เจ้า   เข้มจึงโดดเข้าไปช่วยจันทร์เจ้า   แล้วจัดการลากตัวลูกน้องของมนัสชนกมาให้เรวัต สอบสวน

เรวัต รู้สึกผิดสังเกตกับลักษณะท่าทางของ เข้ม ที่ดูจะคล่องแคล่ว เรื่องการใช้อาวุธเป็นอย่างมาก  แต่เข้ม บอกทุกคนว่า เขาเคยฝึกตอนเป็นทหารเกณฑ์ จึงไม่มีใครสงสัย     เมื่อฉลาดเลิศรู้ว่า เหตุที่เกิดเป็นฝีมือของ มนัสชนก  จึงสั่งให้จันทร์เจ้าระวังตัวให้มากขึ้น   และรอหาจังหวะเอาคืนภายหลัง   

ฉลาดเลิศ  รู้เรื่องที่เข้มเสี่ยงตาย เข้าช่วยจันทร์เจ้า    จึงเลื่อนตำแหน่งให้ เข้มมาเป็นคนขับรถส่วนตัวให้จันทร์เจ้า     เข้มพยายามมองหาจังหวะที่จะจัดการกับจันทร์เจ้า  แต่โอกาสยังไม่ค่อยเหมาะเพราะ จันทร์เจ้ามีคนใกล้ชิดแวดล้อมอยู่ตลอดเวลา     เมื่อได้มาทำงานใกล้ชิด ก็ทำให้เข้มรู้สาเหตุที่ทำให้จันทร์เจ้า   เป็นคนที่ต้องอารมณ์เสียอยู่ตลอดเวลา  ทั้งนี้เป็นเพราะคนที่ใกล้ชิดกับจันทร์เจ้า ทุกคน  พยายามจะหาเรื่องเอาหน้ากับเจ้านายโดยการใส่ร้ายคนโน้นคนนี้อยู่ตลอดเวลา   ทำให้จันทร์เจ้ากลายเป็นคนที่มองลูกน้องคนอื่นๆ   ผิดจากความเป็นจริง   ชอบดุ ตวาดทุกคนอยู่ตลอดเวลา 

ฉายแสง  ชอบเล่นพนัน และเป็นหนี้ก้อนโต เธอจึงมากดดันให้ จันทร์เจ้าทำงานหนัก  หาเงินมาเข้าบัญชี  โดยปิดบังไม่ให้ใครรู้ว่าเธอยักยอกเอาเงินใช้หนี้พนัน    จันทร์เจ้า ไม่มีเวลาพักผ่อน  เหน็ดเหนื่อย  พยายามขอร้อง  ฉายแสง  และฉลาดเลิศให้หาคิวพักผ่อนให้เธอบ้าง    แต่ฉายแสง แอบใส่ความให้ฉลาดเลิศเข้าใจผิดว่า  จันทร์เจ้า กำลังนิสัยเสีย   แอบคบผู้ชายอื่นที่ไม่ใช่เรวัต  จึงไม่อยากทำงาน        ฉลาดเลิศ เริ่มไม่พอใจจันทร์เจ้า

ฉายแสง จัดคิวงานจนทำให้จันทร์เจ้า เหนื่อยมาก จนจันทร์เจ้า ไปงานประกาศรางวัลลูกทุ่งยอดเยี่ยม ประจำปีไม่ทัน    กรรมการโกรธมาก คิดว่าจันทร์เจ้าไม่ให้เกียรติรางวัล  จึงตัดสิทธิ์และประกาศให้มนัสชนก  ได้รับรางวัลแทน      ทำให้มนัสชนกกลายเป็นดาวรุ่งดวงใหม่   และเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง   และถูกนำมาเทียบรัศมีกับจันทร์เจ้า  

กระแส สื่อมวลชนพาลเข้าใจ จันทร์เจ้าผิด และโจมตีเธอ  จนทำให้คิวงานต่างๆ  ที่เคยจองเอาไว้พากันยกเลิก      ฉลาดเลิศถูกกดดันจากฉายแสงให้มาอาละวาด จันทร์เจ้า  จนทำให้จันทร์เจ้าตัดสินใจหนีออกจากวงดนตรี   ทิ้งงานทุกงาน

จันทร์เจ้า  สั่งให้เข้ม  ขับรถพาเธอหนี   ไปไหนก็ได้  ขณะที่เรวัต ขับรถไล่ตามกระชันชิด  แต่เข้มอาศัยความชำนาญพื้นที่  พาจันทร์เจ้าหลบออกต่างจังหวัดมุ่งหน้าไปยังบ้านของตน   

บ้านของเข้ม  เป็นบ้านต่างจังหวัด  เขาอาศัยอยู่กับแม่ และ ขาว ซึ่งเป็นน้องสาว     ขาวจำได้ว่า จันทร์เจ้าเป็นใคร   แต่เข้มสั่งไว้ไม่ให้ ขาวบอกใคร โดยให้จันทร์เจ้าปลอมตัวให้กลมกลืนกับชาวบ้าน       จันทร์เจ้ารู้สึกดีๆกับวิถีชีวิตแบบชนบท  เหมือนในวัยเด็กที่เธอเติบโตมา    ที่นี่เงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ    อาหารการกินก็มีอยู่รอบตัว   ไม่ต้องซื้อหา        จันทร์เจ้ารู้ว่า แม่ของเข้มป่วยหนัก ก็รู้สึกสงสาร พยายามหาทางช่วยรักษา   จนทำให้เข้มเห็นตัวตนที่แท้จริงของจันทร์เจ้าว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงเลวร้าย   ตรงกันข้ามกลับมีน้ำใจ จนแม่ของเข้มรัก และเอ็นดู     แม่ของเข้ม ได้มอบเหรียญพระให้จันทร์เจ้า เก็บไว้เป็นที่ระลึก

เข้มได้รับการติดต่อจากนายใหญ่ ให้ลงมือสังหาร จันทร์เจ้าได้แล้ว      แต่เข้มพยายามผลัดผ่อน   บอกว่า โอกาสยังไม่เหมาะ   ทำให้นายใหญ่ไม่พอใจมากคิดว่าเข้มหักหลัง   เข้ม จึงตัดสินใจพาจันทร์เจ้าหนี     โดยจันทร์เจ้าเองก็ไม่เข้าใจว่าเข้มกำลังหนีอะไร        

นายใหญ่โมโห จึงให้คนจับตัวแม่และน้องสาวเข้มเป็นตัวประกัน     เข้มพยายามเจรจาขอชีวิต แม่และน้องสาว      จันทร์เจ้าแอบได้ยินเรื่องทั้งหมดจึงเข้าใจว่าเข้มเป็นมือปืนที่จะมาฆ่าเธอ      เธอเสียใจมาก  เพราะที่ผ่านมาเข้ม และเธอแอบมีใจให้กันเงียบๆ   แม้จะไม่มีการแสดงออก  แต่การกระทำหลายอย่างของทั้งคู่ ก็ทำให้ความสัมพันธ์ก่อตัวอย่างแน่นแฟ้น       เมื่อพบความจริงว่าเข้ม คือมือปืนที่กำลังจะฆ่าเธอ   จันทร์เจ้าตัดสินใจหนีกลับไปหา   เรวัต และฉลาดเลิศ     

เมื่อจันทร์เจ้ากลับมา  ฉายแสงก็จัดคิวการแสดงครั้งใหญ่โดยเป็นการประชันกันระหว่าง จันทร์เจ้า และมนัสชนก  ถือเป็นการพิสูจน์ความเป็นนักร้องยอดนิยมที่แท้จริง     เสี่ยธำรงเกรงจันทร์เจ้าจะชนะมนัสชนก   จึงแอบกระซิบบอกนายใหญ่ขอให้งานนี้เป็นงานส่งท้ายชีวิตของจันทร์เจ้า   ยังไงจันทร์เจ้าก็ต้องตายในงานนี้ห้ามพลาด  

เรวัตรู้ระแคะระคายถึงแผนการปองร้าย   เขาและฉลาดเลิศจึงวางแผนคุ้มกันหนาแน่น   เข้มถูกบังคับให้รับงานอีกครั้งเพื่อแลกกับอิสระของผู้เป็นแม่และน้องสาว   ขณะที่นายใหญ่ ก็ยังมีแผนสำรองในการฆ่าจันทร์เจ้าอีกแผนหนึ่งนั่นคือ  ให้นักฆ่านิรนาม ซึ่งแฝงตัวใกล้ชิดจันทร์เจ้าเป็นคนลงมือ หากเข้มทำไม่สำเร็จ  

ไม่มีใครรู้ว่านักฆ่านิรนามที่ใกล้ชิดจันทร์เจ้าคือใคร    ขณะที่เข้มขอโอกาสได้พบกับแม่และน้องสาวอีกครั้งก่อนที่จะไปทำงาน  เพราะเกรงว่างานครั้งนี้เขาอาจไม่รอดกลับมา    นายใหญ่ตกลงอนุญาตให้เข้มเจอกับแม่และน้องสาวได้    

และแล้ว ขณะเข้มมาพบกับแม่และน้องสาว   เข้มก็ส่งสัญญาณให้ตำรวจหน่วยจู่โจมเข้าทำการปิดล้อมและจับกุมนายใหญ่และลูกน้องแบบเงียบๆ    และปิดข่าวไว้ไม่ให้ข่าวนี้รั่วออกไปเนื่องจากเข้มยังมีอีกภาระกิจหนึ่งนั่นคือ การกระชากหน้ากากมาเฟีย และผู้มีอิทธิพลในวงการบันเทิงออกมา 

คอนเสิร์ตกำลังเริ่มขึ้น   มนัสชนกมองจันทร์เจ้าอย่างท้าท้าย  ยังไงเสียคืนนี้เธอก็ต้องชนะแน่นอน    จันทร์เจ้า จิตใจไม่พร้อมที่จะขึ้นไปร้องเพลง เธอยังคงผิดหวังในตัวเข้ม แ ละความหลอกลวงที่เธอประสบมา     ฉลาดเลิศ  ทวงบุญคุณ  ด่าหาว่าจันทร์เจ้าว่าเนรคุณ   และบังคับให้จันทร์เจ้าขึ้นไปร้องเพลง หาไม่แล้วครอบครัวและวงดนตรีของจันทร์เจ้าอาจโดนฟ้องล้มละลายแน่นอน  เพราะฉายแสงได้ไปเซ็นสัญญารับเงินทั้งหมดมาแล้ว     ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้   ก็ยังจะดีกว่าหมดเนื้อหมดตัวเพราะจันทร์เจ้าไม่ยอมขึ้นไปร้องเพลง 
จันทร์เจ้าตัดสินใจขึ้นไปร้องเพลงอีกครั้ง  ขณะที่เข้ม แฝงตัวเข้ามาในงานได้อย่างแนบเนียนโดยที่เสี่ยธำรงไม่รู้ว่าเข้มกำลังจะซ้อนแผนจับตน     ขณะที่เสี่ยธำรง  จ้างมือปืนอีกชุดไว้คอยจัดการเก็บเข้มเพื่อฆ่าปิดปาก หลังจากที่เข้มฆ่าจันทร์เจ้าแล้ว   

เข้มแอบอยู่หลังไฟโฟโล่ว์  ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่สาดแสงไปบนเวที    เข้มเห็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนเสี่ยธำรงค์ก็รู้ว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้น   เข้มจึงอาศัยชิงลงมือก่อนโดยการให้ตำรวจสายสืบจัดการจับพวกมือปืนทีละคนโดยคนในงานไม่ทันสังเกต

เข้ม รุกคืบเข้ามาหาเสี่ยธำรง   แต่เสี่ยธำรงรู้ว่าเข้มทรยศ   เนื่องจากมีข่าวรั่วมาว่า  เข้มเป็นตำรวจ  และได้จับนายใหญ่และพวกเอาไว้ได้      และที่เข้มมาในงานนี้ก็เพื่อช่วยจัดการกับเสี่ยธำรงนั่นเอง     เสี่ยธำรงตกใจรีบวิ่งหนีไปหน้าเวทีแล้วจับตัวจันทร์เจ้า เป็นตัวประกัน  เรวัตและฉลาดเลิศ ซึ่งคุ้มกันจันทร์เจ้าอยู่ก็รีบเข้าชาร์จแล้วจับเสี่ยธำรงค์ไว้ได้  

จันทร์เจ้าตกใจ   คิดว่าเข้ม กำลังจะมาฆ่าตนจึงรีบวิ่งไปหลังเวที  และขอให้ฉายแสงรีบพาหนี   แต่ฉายแสงชักปืนออกมาเตรียมสังหารจันทร์เจ้า     แท้จริงฉายแสงก็คือมือปืนนิรนาม ที่เป็นผู้หญิงซึ่งแฝงตัวเข้ามาอยู่ในวงดนตรีนั่นเอง       เสียงปืนดังขึ้น  จันทร์เจ้าทรุดตัวลง  เพราะถูกยิง  เข้มรีบเข้าจับกุมฉายแสง   แต่แล้วเข้มเองก็ถูกเรวัต  และฉลาดเลิศยิง      ตำรวจบุกเข้ากวาดล้าง  จับกุม ฉลาดเลิศ   เรวัติ และลูกน้อง 

จันทร์เจ้า รอดชีวิต เนื่องจากกระสุนที่ฉายแสงยิงไปโดนเอาเหรียญพระที่แม่ของเข้มเคยให้จันทร์เจ้าไว้    ขณะที่เข้มแม้จะบาดเจ็บสาหัสแต่แพทย์ก็ช่วยชีวิตไว้ได้  

จันทร์เจ้า มาเยี่ยมเข้ม   เข้มขอโทษที่ต้องจับฉลาดเลิศเข้าคุก     แต่จันทร์เจ้า กลับขอบคุณเพราะการที่ฉลาดเลิศเข้าคุก  ทำให้เธอมีโอกาสตั้งต้นชีวิตใหม่   ปราศจากหนี้บุญคุณที่ติดค้างกันมา     แม้ต่อไป  จันทร์เจ้าจะไม่ได้เป็นนักร้องชื่อดัง  แต่เธอก็มีความสุขมากกว่าที่จะได้ใช้ชีวิตเงียบๆ ในชนบท    เข้มและจันทร์เจ้า จึงเริ่มต้นความสัมพันธ์กันใหม่อีกครั้งนับแต่นั้นมา

แกลลอรีเพลงรักมือปืน