ภูตสาวสื่อรัก
ภูตสาวสื่อรัก
 

ภูตสาวสื่อรัก

ละครก่อนข่าว จันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.50 น.

บทประพันธ์ : รมณีย์กร บทโทรทัศน์ : ตถตา (อภิวัฒน์ เล่าสกุล)

โตนนท์ วงบุญ,พัชญา เพียรเสมอ,พสธร ทรงถาวรทวี,ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ,พงษธัช รัตนเศรณี,ธรณสร กุมชพร,นิชานันท์ ฝั้นแก้ว,กวินตรา โพธิจักร

เรื่องย่อภูตสาวสื่อรัก

เรื่องย่อละครภูตสาวสื่อรัก

ลินิน...หญิงสาวสวยที่ฝันจะเป็นนักร้องสาวพราวเสน่ห์ แต่ถูกขัดขวางจากผู้เป็นแม่ แต่แล้วเหมือนบุพเพสันนิวาสในขณะที่เดินเล่นอยู่ในงานวัด วงดนตรีลูกทุ่งได้ขาดนักร้องพอดี ลินินจึงมีโอกาสขึ้นร้องเพลงครั้งแรกในชีวิต บุญมีแต่กรรมบัง ชาวบ้านที่มาดูดนตรีลูกทุ่งเมื่อเห็นว่าลินินเป็นนักร้องใหม่ที่ไม่ใช่นักร้องผู้มีชื่อเสียงก็ทำการโห่ร้อง ไล่ลินินลงจากเวที ทำให้ลินินเกิดความอับอายและไม่อยากที่จะเป็นนักร้องอีก แต่เรื่องไม่จบแค่นั้นเมื่อครอบครัวของลินินนั้นเป็นหนี้นอกระบบ

ลินินิจึงออกเดินทางจากแดนไกลเข้ามาที่เมืองกรุงต้องการหางานทำเพื่อส่งเงินกลับไปทดแทนบุญคุณลุงและแม่  โดยที่ลินินได้แต่หวังในใจลึกๆว่าจะมีใครมาเห็นความสามารถในการร้องเพลงของเธอ   และเธออาจจะได้เป็นนักร้องอย่างที่ฝันก็ได้   แต่เรื่องเฉพาะหน้าที่ลินินต้องทำก่อนตอนนี้ก็คือ   การหางานทำให้เร็วที่สุด   เพราะทั้งเนื้อทั้งตัวเธอมีเงินติดตัวแค่ห้าร้อยเท่านั้น   แต่แล้วลินินก็ได้บททดสอบทันทีจากเมืองหลวง   เมื่อลินินโดนกระชากกระเป๋าจากโจรกรุง   แต่เจ้าโจรกรุงเองก็ได้เจอกับบททดสอบเหมือนกัน   เมื่อไม่รู้ว่าลินินเองก็เป็นสาวนักบู๊ที่ขึ้นชื่อที่บ้านเกิดเหมือนกัน   ลินินไล่ตามโจรไปติดๆ  ลินินกำลังจะจับเจ้าโจรนั่นได้   แต่แล้วทันใดนั้นก็มีชายคนนึงชนเข้ากับลินิน   ทำให้ลินินล้มลงแล้วเจ้าโจรก็หนีไปได้อย่างลอยนวล   ลินินโมโหเป็นที่สุด   เพราะเงินห้าร้อยที่โดนขโมยไปคือทางรอดเดียวที่เธอมีอยู่ตอนนี้   ลินินหันไปเอาเรื่อง เตชัส...ชายหนุ่มที่เพิ่งเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯเช่นเดียวกัน   เตชัสจะช่วยพยุงลินินแต่ลินินกลับซัดแม่ไม้มวยไทยใส่เตชัส   เพราะเธอสงสัยว่าเตชัสคือพวกเดียวกับเจ้าโจรเมื่อครู่นี้   ไม่อย่างนั้นเตชัสจะเข้ามาขวางเธอได้อย่างถูกจังหวะอย่างนี้ได้ยังไง   เตชัสพยายามอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น   แต่ลินินไม่ฟัง   และนั่นจึงทำให้ลินินกับเตชัสต้องไปโรงพักด้วยกัน   และนั่นจึงทำให้เตชัสต้องถูกจับ แล้วนั่นจึงทำให้ทั้งลินินและเตชัสกลายเป็นศัตรูคู่แค้นที่อย่าหวังว่าจะดีกันได้อีกเลยชาตินี้

หลังจากที่ลินินออกจากโรงพัก   ลินินจึงเพิ่งนึกออกว่าสิ่งที่เธอต้องทำเป็นอย่างแรกก็คือการหางานทำ   แล้วเหมือนโชคชะตาเล่นตลก   และนำพาให้ลินินมายืนอยู่หน้า “ ร้านนิวหรรษา ”   ซึ่งกำลังรับสมัครพนักงานต้อนรับหลายอัตรา   หลังจากที่ปิดบริการนานแรมเดือนนัยว่าเพื่อปรับปรุงการบริการชั่วคราว และเปิดให้บริการใหม่แก่บรรดาเหยี่ยวราตรีด้วยรูปโฉมทันสมัยฟู่ฟ่ากว่าเดิม  และเพียงแค่แรกเห็น   เสี่ยเด่นภูมิกับจักรพล สองพ่อลูกเจ้าของร้านก็รับสมัครลินินทันที  เป็นเพราะเสี่ยเด่นภูมิถูกใจในความสวยน่ารักพูดจาฉาดฉานกล้าแสดงออกของลินิน เช่นเดียวกับจักรพลหนุ่มเจ้าสำอางค์นิสัยเจ้าชู้ประตูดินชอบกินไก่วัด เรื่องนี้สองพ่อลูกต่างก็รู้กันเพราะมีนิสัยคล้ายกันนั่นเอง   แต่ยิ่งลินินได้คะแนนเสน่หาจากสองพ่อลูก เธอก็ยิ่งถูกพวงดาวกับพราวเดือนสองนักร้องดาวเด่นประจำร้านริษยา  
คืนแรกของการทำงานของลินินที่ทำท่าจะผ่านพ้นไปด้วยดีกับหน้าที่สาวรีเซฟชั่น   แต่แล้วลินินก็ต้องอึ้งไปเมื่อเจอกับเตชัส เพียงแค่เตชัสปรากฏตัวในร้าน   สาวน้อยสาวใหญ่ต่างหลงเสน่ห์ของเตชัสกันในบัดดล   ยกเว้นก็เพียงลินินที่ปะทะคารมเตชัสทันที   เพียงเพราะเธอคิดว่าเตชัสกำลังจะมาเอาเรื่องเธอนั่นเอง    เรื่องราวทำท่าจะบานปลายจนทั้งหมดต้องแยกทั้งคู่ออก   ป้าโฉม...หัวหน้าพนักงานเปิดห้องพักหนึ่งในจำนวนห้องพักของบ้านพักพนักงานหญิงให้หล่อนเข้าพักได้เป็นอย่างดี    คืนนั้นขณะที่หล่อนกำลังเคลิ้มๆอยู่ก็ได้ยินเสียงดนตรีเพลงหวานเศร้าดังมาจากด้านนอกห้องพัก ไฟในห้องก็ติดๆดับๆ หน้าต่างห้องทั้งสองบานก็เปิดปิดปึงปังคล้ายๆ มีคนกระชากหน้าต่างปิดเต็มแรง ทำเอาหญิงสาวแทบจะไม่ได้หลับได้นอนทั้งคืน   ลินินพยายามจะไม่คิดอะไรมากกว่าเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคบางประการ  แต่หลังจากผ่านพ้นไปก็ยังเกิดเรื่องประหลาดต่างๆอยู่ดี  ลินินยังคงได้ยินเสียงดนตรีหวานเศร้าชวนเคลิบเคลิ้มทำนองเพลงเก่าดังแว่วมาจากที่ใดที่หนึ่งอยู่เสมอ  ยิ่งไปกว่านั้นลินินยังรู้สึกว่าหล่อนถูกสายตาลึกลับคู่หนึ่งคอยจับจ้องมองดูหล่อนตลอดเวลา

รุ่งขึ้นขณะที่เตชัสกับดาบเติ้ล  กำลังรายงานภารกิจให้กับ ผู้กำกับพิทยาฟัง   เพราะว่าแท้ที่จริงแล้วเตชัส   คือนายตำรวจหนุ่มไฟแรง  ฝีมือดี  และที่สำคัญเห็นแก่ความถูกต้องมากกว่าเงินและสินบน   นั่นเองจึงเป็นสาเหตุที่ผู้การพิทยาเรียกตัวเตชัสมารับภารกิจสืบหาจับกุมเด่นภูมิกับจักรพล   ที่ผู้กำกับพิทยาหรือคนทั่วไปต่างก็รู้ว่าสองพ่อลูกทำเรื่องผิดกฏหมายสารพัด   แต่ที่จับไม่ได้เพราะสองพ่อลูกได้ติดสินบนเจ้าพนักงาน   ทำให้เวลาที่วางแผนเข้าจับกุม   สองพ่อลูกจึงได้ไหวตัวทันทุกครั้ง   แต่ครั้งนี้พิทยามั่นใจและเชื่อใจว่าเตชัสจะไม่โดนซื้อเหมือนกับคนอื่นๆ  

เช้าวันรุ่งขึ้น   เพื่อนร่วมงานหลายคนต่างพากันสัมภาษณ์ลินินว่าพบเจออะไรบ้างหรือเปล่า ซึ่งหญิงสาวก็ตอบไปว่าไม่เจออะไร หล่อนแปลกใจว่าทำไมใครต่อใครจึงไม่ค่อยกล้าเข้ามาในห้องพักของหล่อนกันเลย มีแต่เรียกอยู่หน้าห้องแล้วก็รีบเผ่นแนบไปทางอื่นโดยเร็วเป็นประจำ  แล้วยิ่งมารู้ว่าในแต่ละเดือนเสี่ยเด่นภูมิจะต้องปิดร้านสองครั้งคือวันพระใหญ่สิบห้าค่ำเพื่อให้อาจารย์โตมาทำพิธีทางไสยศาสตร์  ก็ยิ่งสงสัย   แม้หญิงสาวจะอยากรู้อยากเห็นว่าพิธีกรรมที่ว่านั่นเป็นอย่างไรแต่หล่อนก็มักจะถูกครูนิหน่าซึ่งเป็นครูกะเทยฝึกท่าเต้นของบรรดานักร้องในร้าน  ชวนไปซ้อมร้องเพลงบ้าง เต้นเพลงใหม่ๆ ชวนไปช้อปปิ้งข้างนอกบ้าง   ครั้งหนึ่งลินินพบว่าห้องพักส่วนตัวของหล่อนถูกใครบางคนบุกรุกเข้ามาแต่พอถามใครก็ไม่มีใครยอมรับกันสักคน   ซึ่งลินินเองก็ยังเชื่อว่าต้องเป็นใครสักคนในร้านแน่ๆ  เพราะมีหลายๆคนที่ไม่ชอบหน้าเธอเท่าไหร่นัก

ขณะที่เตชัสได้รับมอบภารกิจจากผู้การพิทยาว่าเสี่ยเด่นภูมิกำลังจะมีการส่งเนื้อสดที่เป็นพวกสาวๆ  ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน  สิ่งที่เตชัสต้องทำก็คือการหาแหล่งที่ซ่อนที่เป็นสาวๆเพื่อช่วยเหลือ   แต่ปัญหาก็คือเตชัสจะปลอมตัวเข้าไปหาข่าวยังไง   ทันใดนั้นดาบเติ้ลก็เสนอความคิดขึ้นมาทันทีว่าเตชัสน่าจะไปสมัครเป็นช่างไฟที่ร้านดีกว่าเพราะสามารถเข้าถึงทุกซอกทุกมุมในร้านได้อย่างแนบเนียน   อีกทั้งสาวๆที่นั่นชอบเตชัสกันทั้งร้าน   เขาจึงน่าจะทำงานง่าย   เตชัสยังไม่ทันจะตอบตกลง   ผู้กำกับพิทยาก็เห็นด้วยทันที   ทำให้เตชัสจึงจำเป็นต้องไปสมัครเป็นช่างไฟร้านนั่น  

ทุกคนต่างพากันกรี๊ดกร๊าดชอบใจที่เตชัสจะเข้ามาเป็นช่างไฟที่ร้าน   ยกเว้นก็เพียงลินินที่ไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องพบต้องเจอนายเตชัสตลอดเวลาด้วย   นี่เธอจะหนีนายนี่ไม่พ้นหรือไง   เตชัสเหมือนรู้ว่าลินินไม่ชอบหน้าเขา   เขาก็ยิ่งอยากจะแกล้ง   เตชัสแกล้งทำเป็นถูกตาต้องใจลินินมากกว่าสาวในร้านคนอื่น 

แต่ก็ถูกเดือนกับดาวก็ยังไม่วายป้ายสีลินินว่าลินินเป็นคนเรื่องมากและเลือกนั่งคุยกับแขกกระเป๋าหนักประเภทเสี่ยหรือหนุ่มหน้าตาหล่อขั้นเทพเท่านั้น   ทั้งสองจึงยิ่งเหม็นขี้หน้ากันเข้าไปอีก

วันต่อมาลินินนำเรื่องที่หล่อนถูกผีอำเมื่อคืนไปเล่าให้ป้าโฉมฟัง ป้าโฉมตกใจมากถึงกับปากคอสั่นทำท่าจะเป็นลมแต่ไม่ยอมอธิบายความอะไร  ยิ่งสร้างความสงสัยจนอยากจะรู้เรื่องของหญิงสาวลึกลับมากขึ้น  ป้าโฉมเอาข่าวไปปูดให้พวกคนทำงานทุกคนฟัง ผลก็คือพวกพนักงานแม้แต่นักร้องหญิงชายก็พากันสวมสร้อยห้อยประคำกันเป็นแถว บางรายเป็นหนักถึงกับผูกด้ายสายสิญจน์ที่ข้อมือ แต่ละคนมีอาการล่อกแล่กคล้ายผวาอะไรสักอย่างตามๆกัน  เสี่ยเด่นภูมิรีบตามอาจารย์โตมาทำพิธีสยบสิ่งชั่วร้ายในร้าน แต่กลับทำให้ทุกคนผวาหนักเพราะจู่ๆตุ๊กแกตัวเป้งก็ตกลงใส่ขันน้ำมนจนกระจาย ลินินได้เห็นพิธีกรรมนี้แต่หล่อนกลับคิดว่าเป็นเรื่องเหลวไหลไร้สาระ  ครูนิหน่าให้ด้ายสายสิญจน์หล่อนผูกข้อมือแต่หญิงสาวก็ปฏิเสธเพราะถือว่าตัวเองเป็นคนดีผีย่อมคุ้มครอง 

แต่สิ่งที่หญิงสาวคิดนั้นกลับไม่เป็นผลเพราะนับวันลินินก็จะฝันร้ายเห็นหญิงสาวลึกลับ ก่อนลินินจะรู้สึกตัวตื่นหล่อนก็ได้ยินเสียงหญิงสาวลึกลับคนนั้นร้องบอกว่าช่วยด้วย. นับเป็นปริศนาสำหรับสาวมั่นอย่างลินินยิ่งขึ้น ลินินใช้วิธีไปตักบาตรแผ่กุศลให้กับหญิงสาวลึกลับคนนี้จน
 
บุษยาลูกสาวคนเล็กของเด่นภูมิ   นิสัยเปรี้ยวใช้เงินเปลืองชอบคั่วหนุ่มหล่อ จนเขาต้องส่งไปชุบตัวต่างประเทศกลับมาเมืองไทยพร้อมกับความหวังที่จะเป็นนักร้อง   บุษยาคิดจะเปลี่ยนลุคส์นักร้องสาวในสังกัดให้ร้องและเต้นแบบสากลตามรูปแบบที่หล่อนพบจากต่างประเทศ  แต่พอครูนิหน่าฝึกท่าเต้นของวิทนีย์ หรือมาดอนน่าให้นักร้องและแด๊นซ์เซอร์ทีไรก็มักจะเกิดเหตุจนไม่อาจจะฝึกซ้อมได้เสียร่ำไป  ทีแรกบุษยาคิดว่าทุกคนเสแสร้งแกล้งทำหล่อนจึงสั่งทุกคนว่าห้ามหยุดซ้อมเต้นเด็ดขาดโดยหล่อนจะเป็นคนฝึกซ้อมท่าเต้นให้เอง  ผลออกมาก็คือบุษยาเต้นผิดคิวตกเวทีแต่แล้วทันใดนั้นเตชัสก็เข้ามาก่อนจะรับร่างของบุษยาไว้ได้ทัน   แล้วนั่นจึงทำให้บุษยาตกหลุมรักเตชัสทันที   สร้างความไม่พอใจให้กับเดือนซึ่งหมายตาผู้กองหนุ่มเอาไว้ก่อนหน้าบุษยาแล้วแต่เดือนทำอะไรบุษยาไม่ได้เพราะเธอคือลูกสาวของเด่นภูมินั่นเอง

นับวันก็จะเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นในนิวหรรษามากขึ้น   ลินินฝันเห็นหญิงสาวลึกลับลอยเข้ามาหาพร้อมชี้นิ้วขึ้นไปบนเพดานห้องพัก เป็นเช่นนี้ติดต่อกันถึงสามคืน ลินินเลยหาบันไดปีนขึ้นไปค้นหาอะไรที่นั่น เมื่อลุงแผนฟังเรื่องราวและเหตุการณ์ต่างๆที่ลูกสาวเล่า แกก็ขอเวลาหลานสาวนั่งทางในเพื่อค้นหาคำตอบจนพบว่าแท้ที่จริงแล้วหญิงสาวลึกลับก็คือดวงวิญญาณภูตสาวตนหนึ่ง ที่เธอวนเวียนมาพบลินินไม่ใช่เพื่อหลอกหลอนหรือคิดร้ายแต่เพราะต้องการจะขอความช่วยเหลืออย่างใดอย่างหนึ่งจากลินินมากกว่า ซึ่งลุงแผนก็ไม่อาจจะรู้ได้เช่นกันว่าภูตสาวอยากจะให้หลานสาวของแกช่วยเหลือเรื่องอะไรและวิธีไหน ทีแรกนางแผ้วจะมอบสร้อยหลวงพ่อขลังให้หลานสาวคล้องติดตัวเพื่อป้องกันตัวพ้นจากวิญญาณภูตสาวแต่ลุงแผนบอกว่าไม่ต้อง แต่อยากให้ลินินค้นหาทางสื่อสารกับวิญญาณภูตสาวจนรู้ว่าวิญญาณตนนั้นต้องการความช่วยเหลืออย่างไร  สิ่งแรกที่ลินินคิดคือต้องหมั่นทำบุญทำใจให้ว่างเปล่าอย่าหวาดกลัวอะไรแต่จงแผ่เมตตาให้มากๆ

ขณะเดียวกันเตชัสได้แอบเข้าไปในห้องของเด่นภูมิทำทีไปตรวจเช็คระบบไฟฟ้าจนได้หลักฐานการทำผิดกฎหมายหลายอย่าง  ไม่ว่าจะเป็นการค้ามนุษย์   ค้ายาเสพติด   แต่เตชัสไม่รู้เลยว่าเด่นภูมิกับจักรพลกำลังย้อนกลับมาที่ห้อง  ทันใดนั้นเตชัสจึงตัดสินใจวิ่งหลบสองพ่อลูกออกมา   ก่อนที่เตชัสจะวิ่งเข้าไปซ่อนตัวในห้องของลินิน   ก่อนที่เขาจะแปลกใจเมื่อเด่นภูมิและจักรพลไม่กล้าที่จะเข้าห้องลินิน   เตชัสจึงรอดได้อย่างหวุดหวิด   แต่เหมือนชะตาจะเล่นตลก   เมื่อเตชัสเห็นกระดาษยันต์แผ่นหนึ่งติดอยู่ที่เพดาน   เตชัสเผลอทำยันต์แผ่นนั้นหลุดออกมา   ทันใดนั้นภายในห้องก็บังเกิดหมอกควันสีขาว    นับตั้งแต่วินาทีนั้น ความวุ่นวายโกลาหลก็พลันเกิดขึ้นในนิวหรรษาร้านลามไปถึงพวกนักเที่ยวก็ยังไม่วายพบเจอเรื่องแปลกประหลาดกึ่งสะพรึงกลัวไปตามๆกัน

เสี่ยเด่นภูมิเริ่มใจคอไม่ดีเพราะชักมีเรื่องที่เหนือธรรมชาติอยู่บ่อยครั้งและสองพ่อลูกก็รู้ว่าเป็นเพราะอะไร   เขาจึงต้องไปเชิญอาจารย์โตมาทำพิธีปัดรังควานเป็นการใหญ่  แต่คราวนี้ลินินถูกพลังลี้ลับบังคับให้บุกเข้าไปทำลายพิธีจนพิธีล่ม หลังจากนั้นวิญญาณภูตสาวก็ปรากฏตัวแสดงอิทธิฤทธิ์จนทุกคนที่อยู่ในพิธีจนกระเจิดกระเจิงคนละทิศละทาง ยกเว้นอาจารย์โตคนเดียวเท่านั้นที่ยังเอาอยู่ ลินินถูกเดือนกับดาวรุมเล่นงานหาว่าลินินถูกผีเข้า   แต่ก่อนที่เด่นภูมิและพวกเดือนกับดาวจะทำร้ายลินิน   เตชัสจำต้องออกโรงเข้าปกป้อง   ก่อนที่ความจริงจะเฉลยว่าแท้ที่จริงแล้วเตชัสคือผู้ผู้กองหนุ่มที่แฝงตัวมานั่นเอง   เด่นภูมิกับจักกรพลโกรธมากที่โดนเตชัสดัดหลัง   จนสองพ่อลูกไล่ออกและกำชับหมายหัวเตชัสไว้ว่าห้ามย่างกรายเข้ามาในร้านอีก   ไม่อย่างนั้นเกิดอะไรขึ้น   เขาจะไม่รับผิดชอบ

ลินินโกรธที่โดนเตชัสหลอกเธอมาตลอด   แม้ว่าเตชัสจะพยายามอธิบายเหตุผล   แต่ลินินก็ไม่ฟัง   แต่เตชัสก็ต้องแปลกใจว่าทำไมเขาต้องพยายามอธิบายให้ลินินฟังด้วย   แต่ผู้กองเตชัสก็ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ไปสืบหาความจริงเรื่องการหายตัวไปของหญิงสาวหลายคน   ผู้กองหนุ่มต้องมีข้ออ้างว่าไปเที่ยวโดยการเคี่ยวเข็ญดาบเติ้ลไปเที่ยวนิวหรรษากับเขา ดาบเติ้ลไม่อยากไปเพราะเขาไม่ค่อยถูกกับเรื่องผีๆเท่าไหร่   แต่ฝืนผู้กองหนุ่มไม่ได้อีกอย่างหนึ่งคือดาบเติ้ลแอบชอบบุษยามานานแล้ว  บุษยาดีใจที่เห็นผู้กองหนุ่มมาเป็นแขกประจำเช่นเดียวกับเดือนที่เข้าใจว่าผู้กองเตชัสพิศวาสเธอ ลูกสาวเจ้าของร้านกับนักร้องดาวเด่นจึงแข่งกันทำคะแนนมัดใจผู้กองหนุ่ม ผิดกับลินินซึ่งไม่อยากจะเฉียดกรายเข้าไปใกล้ แม้เขาจะส่งดาบเติ้ลมาคะยั้นคะยอให้หล่อนไปนั่งคุยด้วย  เสี่ยเด่นภูมิมาหาเรื่องเตชัสกับดาบเติ้ลเพราะรู้ว่าทั้งคู่มาที่นี่เพื่อหาหลักฐานในการจับเขานั่นเอง   แต่จู่ๆไฟก็ดับพรึ่บ เสียงจังหวะดนตรีเร้าใจกลายเป็นเพลงเศร้าหวาน  โต๊ะเก้าอี้ต่างๆในร้านปลิวกระจัดกระจาย นักเที่ยวทั้งหลายพากันหาที่หลบเอาตัวรอดชุลมุน กว่าเหตุการณ์เขย่าขวัญจะยุติลงก็กินเวลานานหลายนาที  แต่พอไฟทุกดวงสว่างพรึ่บขึ้นตามปรกติ เหตุการณ์ต่างๆก็กลับสู่ภาวะปรกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น   นักเที่ยวทุกคนพากันลืมเรื่องราวเขย่าประสาทไปหมดยกเว้นผู้กองเตชัสคนเดียวที่จดจำภาพและสิ่งต่างๆทุกอย่างได้เป็นอย่างดี

ลินินไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น   หล่อนเก็บความอัดอั้นกลับมานั่งร้องไห้พูดระบายอยู่ในห้องพักนักร้อง นักร้องสาวรู้สึกเหมือนมีใครมาโอบกอดลูบผมเธอเบาๆแต่หญิงสาวมองไม่เห็นใครสักคน ผลจากความสวยบวกสุ้มเสียงลีลาร้องเพลงดี นับวันลินินก็มีแขกนักเที่ยวให้ความสนใจยิ่งขึ้นจนเบียดบังรัศมีนักร้องดาวเด่นอย่างพวงดาวกับพราวเดือน สองสาวหาทางกลั่นแกล้งเพื่อกำจัดลินินสารพัด  พราวเดือนแอบโรยดินประสิวใส่ในตลับแป้งฝุ่นของลินินหวังแกล้งให้คู่แข่งสาวหน้าตายับเยิน แต่วิญญาณภูตสาวที่เฝ้าติดตามลินินก็สลับตลับแป้ง จนพราวเดือนหน้าตาเห่อพองตาปิดเพราะกรรมตามสนอง   พวงดาวแกล้งเอาหมามุ่ยไปโรยใส่ชุดนักร้องลินิน แต่ภูตสาวก็สลับเปลี่ยนชุดนักร้องกับพวงดาว นักร้องสาวตัวแสบต้องร้องเพลงไปเกาไปเป็นที่ครึกครื้นของบรรดานักเที่ยว เสี่ยเด่นภูมิเห็นแววดาวเด่นของลินินส่องประกายชัดขึ้น   เขาจึงคิดรวบหัวรวบหางลินินให้อยู่กับเขาตลอดไป โดยวางแผนกับลูกชายเรื่องมอมยาลินิน งานนี้พวงดาวกับพราวเดือนพากันเห็นดีเห็นงามตาม ทุกคนวางแผนหลอกลินินให้ดื่มน้ำส้มผสมยานอนหลับ   เสี่ยเด่นภูมิคิดว่าตัวเองจะได้ขึ้นสวรรค์ แต่เขากลับถูกผีสาวในร่างลินินหลอกจนต้องโดดหน้าต่างห้องหนี  จักรพลหวังว่าตัวเองจะได้เป็นคนต่อไป เมื่อเห็นลินินออกมาเปิดประตูห้องชวน แต่เขาก็เป็นอีกคนที่ถูกวิญญาณผีสาวเล่นงานจนสลบเหมือดคาหน้าประตูห้องนอนของลินินนั่นเอง หลังจากนั้น ผีสาวพลอยนภาก็ปรากฏกายขึ้นมาแต่มีเพียง ลินินเท่านั้นที่เห็นผีพลอยนภา เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วผีพลอยนภาก็ตามติดลินินไปทุกที่และผีสาวพลอยนภายังเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือลินินจากภัยอันตรายต่าง ๆ ที่ พวงดาว พราวเดือนวางแผนจะกำจัดลินินที่มาเป็นเสี้ยนหนาม แต่ผีสาวพลอยนภาก็ขอให้ลินินช่วยตามหาร่างของตน เพื่อที่จะได้ไปเกิด ลินินจึงหวังจะให้ผู้กองเตชัสช่วยเหลือแต่ผู้กองเตชัสก็กำลังสืบเรื่องหญิงสาวที่หายตัวไปและเริ่มมั่นใจว่าพลอยนภาคือหญิงสาวคนนั้น ขณะเดียวกันลินินก็ล้วงประวัติจากครูนิหน่าจนรู้อะไรๆคล้ายกับผู้กองเตชัส ครูนิหน่าบอกว่านักร้องสาวในนิวหรรษาพากันริษยาความดังของพลอยนภาโดยเฉพาะพวงดาวกับพราวเดือน  ลินินจึงคิดว่าทั้งสองอาจเป็นฆาตกรสังหารพลอยนภา หล่อนจึงกลับเข้ามาทำงานในร้านนิวหรรษาอีก   ด้วยการเข้าทางจักรพล   ทำให้เตชัสไม่พอใจ (เพราะคิดว่าลินินชอบจักรพล)  จึงเกิดการประชดรักกันระหว่างจักรพล  ลินิน  เตชัส  บุษยา   ลินินปลอมตัวเป็นผีสาวพลอยนภาไปหลอกสองนักร้อง แต่ทั้งพวงดาวกับพราวเดือนซึ่งยอมรับว่าพลอยนภาตายแล้วจริงๆแต่ทั้งคู่ก็ยืนยันปฏิเสธว่าพวกตนไม่ได้เป็นคนฆ่านักร้องสาวแน่นอน

ลินินเบนเป้าหมายไปที่เสี่ยเด่นภูมิกับลูกชาย   ผลคือสองพ่อลูกยอมรับว่ารู้เรื่องพลอยนภาตายแต่ไม่ยอมรับว่าเป็นคนฆ่า จักรพลถอดสร้อยห้อยพระที่คอออกสวมใส่คอผีสาวแต่ผีสาวกลับไม่เป็นอะไร ลินินทำหน้ากากผีตก หล่อนรีบหลบออกจากห้องเสี่ยเด่นภูมิก่อนจะถูกจับได้   หญิงสาวหลบออกมาชนกับผู้กองหนุ่มซึ่งปลอมตัวเป็นผีเพื่อจะเข้าไปล้วงความจริงพนักงานในร้านเช่นกัน  ทั้งสองตกใจมากแต่ผู้กองหนุ่มสติดีกว่ารีบคว้าตัวลินินจนได้เห็นหน้าตาหญิงสาว   ผู้กองเตชัสลากลินินไปเค้นความจริงว่าวิ่งหนีอะไรมา ถ้าไม่บอกเขาจะยัดหล่อนเข้าห้องขัง  ลินินจนทางออกจึงเล่าเรื่องวิญญาณภูตสาวพลอยนภาให้ฟัง ทีแรกหล่อนคิดว่าผู้กองเตชัสจะหัวเราะเยาะหาว่าหล่อนโกหก แต่เขากลับตะลึงเพราะสิ่งที่เธอเล่าตรงกับความฝันเขา แต่เขาก็แสร้งไม่เชื่อจะตั้งข้อหาลินินให้ได้ ผู้กองหนุ่มยื่นโนติ๊สว่าจะยกให้หล่อนแค่ครั้งเดียว ถ้าเธอจะทำอะไรต้องปรึกษาเขาก่อน

ก่อนที่เตชัสจะบอกว่าเขาแกล้งจับลินินเพื่อช่วยลินินต่างหาก   ก่อนที่เตชัสจะถามข้อมูลจากลินินเรื่องการค้ามนุษย์ที่เขาให้สืบ   ลินินบอกว่าไม่พบอะไรนอกจากจะรู้เรื่องที่ครูฉลอมไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่คิด   เตชัสว่าต้องเร่งจับเด่นภูมิให้เร็วที่สุด   เพราะไม่อย่างนั้นจะมีคนที่เดือดร้อนเพราะยาเสพติด   การพนันและการค้าประเวณีจากเด่นภูมิอีกหลายคน  

ครูฉลอมโทรศัพท์ตามเจ้านพมาพบเขาด่วนเพื่อให้ช่วยเขานำตัวทั้งสองไปฆ่าปิดปาก   จิ๊ฟฟี่บอกครูนิหน่าว่าลินินรีบร้อนออกจากบ้านแล้วหายไปติดต่ออะไรก็ไม่ได้   ครูนิหน่าจึงแจ้งเรื่องนี้ให้ผู้กองเตชัสรู้ แม้จะถูกบุษยาต่อว่าว่ายุ่งเรื่องของคนอื่น ผู้กองเตชัสชวนครูนิหน่าเข้าไปค้นหาหลักฐานบางอย่างที่อาจจะชี้ทางเขาไปติดตามหาลินินจนพบ เขาค้นพบแต่ซีดี.ที่ถูกซ่อนไว้บนเพดานห้อง เป็นเสียงของพลอยนภาที่อัดความทุกข์ใจจากการถูกพวกผู้ชายหลายคนพยายามจะบังคับเธอให้ทอดกายตกเป็นของเขาไม่ว่าจะเป็นเสี่ยเด่นภูมิหรือจักรพล แต่เธอก็หาทางบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาจนคืนนี้ที่เธอหมดทางจะป้องกันตัวเมื่อเสี่ยเด่นภูมิวางแผนจะปลุกปล้ำเธอดีแต่ว่าเธอต่อสู้จนหลบหนีออกไปพ้น เธอซมซานไปพบครูฉลอมผู้ชายคนเดียวที่เธอไว้ใจเสมือนพี่ชายคนหนึ่ง แต่แล้วเขาก็ไม่แตกต่างจากซาตานคนอื่นๆ  พลอยนภาถูกครูฉลอมข่มขืนจนป่นปี้   แม้ว่าครูฉลอมจะพยายามรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น   แต่พลอยนภายืนยันที่จะไปแจ้งความ   ทำให้ครูฉลอมพลั้งมือฆ่าเธอ   ก่อนจะอำพรางศพโดยการเก็บร่างของเธอไว้ในห้องนั่นเองเนื่องจากรักมาก 

ทันใดนั้นเองลมก็พัดกรรโชกเข้ามาในห้องพัดยันต์ที่ปิดประตูห้องด้านในไหวกระพือ ผู้กองเตชัสกระชากยันต์แผ่นนั้นหลุดแล้วโยนทิ้งทางหน้าต่างห้อง วิญญาณภูตสาวพลอยนภาปรากฎตัวบอกให้เขาตามเธอไปช่วยเหลือลินินก่อนจะสายเกินไป   วิญญาณภูตสาวนำทางผู้กองหนุ่มไปถึงบ้านครูฉลอม ส่วนครูฉลอมก็จะข่มขืนลินินก่อนจะฆ่าทิ้ง ครูนักแต่งเพลงคายความจริงทั้งหมดออกมาว่าเขาหมายตาพลอยนภามานานแล้วแต่พลอยนภาไม่เล่นด้วย จนกระทั่งเด่นภูมิบอกกับเขาว่าจะยกพลอยนภาเป็นของขวัญดิ้นได้   เพื่อแลกกับเส้นสายของครูฉลอมที่จะนำพาให้เข้าร่วมธุรกิจกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่   ผู้กองเตชัสซึ่งแอบฟังความจริงทั้งหมดปรากฎตัวเพื่อช่วยลินินและจับกุมครูฉลอมโดยที่ผู้กองหนุ่มไม่รู้เลยว่านอกบ้านยังมีเพื่อนพ้องของเจ้านพซุ่มอยู่อีกจำนวนหนึ่ง  ก่อนที่ผู้กองหนุ่มกับครูนิหน่าจะเพลี่ยงพล้ำเสียท่าครูฉลอม  วิญญาณพลอยนภาก็เข้าสิงลินินหลอกหลอนครูฉลอมกับลูกน้องของครูจนพวกมันพากันหนีกระเจิง  ครูฉลอมหวาดกลัวผีสาวจึงสารภาพความผิดทั้งหมดเพื่อขออโหสิ แต่ผีสาวพลอยนภาไม่ยอมอภัยจะบีบคอครูฉลอมเพื่อแก้แค้นให้ได้

เมื่อเรื่องราวต่างๆถูกคลี่คลายหมดทุกปม  ลินินกับเตชัสยังแปลกใจเมื่อพลอยนภาไม่ได้ไปผุดไปเกิด   ทั้งสองแปลกใจเพราะเรื่องราวต่างๆก็ถูกคลี่คลายแล้วนี่   ก่อนที่พลอยนภาจะบอกกับทั้งสองว่าคนร้ายตัวจริงไม่ใช่ครูฉลอม    เพราะเสี่ยเด่นภูมิเป็นคนสั่งให้ครูฉลอมจัดการกับเธอ   พลอยนภาจึงได้บอกกับลินินและเตชัสว่า   นั่นก็เพราะเธอไปรู้เห็นเรื่องการค้ายาเสพติด  ค้ามนุษย์ของสองพ่อลูก   เสี่ยเด่นภูมิไม่อยากลงมือเองเพราะไม่อยากมีคดีติดตัวอีก   จึงวางแผนยืมมือครูฉลอมจัดการกับพลอยนภา

เสี่ยเด่นภูมิจับตัวลินินตรงไปยังท่าเรือ   เพื่อจะนำลินินส่งไปพร้อมกับบรรดาหญิงสาวที่เขาจะจัดส่งไปขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน   เตชัสนำกำลังตำรวจเข้าปิดล้อมก่อนที่สองพ่อลูกจะหนีได้ทัน   เตชัสแสดงตัวเข้าจับกุมเสี่ยเด่นภูมิ   จนทำให้เกิดการปะทะกัน   เสี่ยเด่นทำท่าว่าจะหนีไปได้   พร้อมกับจะยิงลินินทิ้งเพื่อปิดปาก   ระหว่างที่เสี่ยเด่นภูมิกำลังจะเหนี่ยวไกสังหารลินิน   จู่ๆพลอยนภาก็ปรากฏตัวขึ้นขวาง   แต่เสี่ยเด่นภูมิก็ถูกจับเพราะจำนนด้วยหลักฐาน  ลิลินขอบคุณพลอยนภาที่มาช่วยเธอไว้   แต่พลอยนภาต่างหากที่ต้องขอบคุณลินินที่ช่วยเปิดเผยความจริง   และทำให้เธอไปสู่สุขคติได้  

ทุกอย่างจบลงด้วยดี   ยกเว้นก็แต่เพียงบุษยายังคงตามตี๊อผู้กองเตชัสให้หันมารักหล่อนให้ได้  ลินินเบื่อจะยื้อแย่งผู้ชายคนเดียวกับบุษยาหล่อนจึงถอยกลับไปอยู่บ้านนอก แม้ดวงวิญญาณภูตสาวจะยุให้หล่อนลุกขึ้นมาต่อสู้เพราะจริงๆแล้วผู้กองเตชัสนั้นมีใจรักลินินก็ตาม ผู้กองหนุ่มกลุ้มใจมากเช่นเดียวกับดาบเติ้ลที่แอบรักบุษยามานาน  ผู้กองหนุ่มรำพึงกับดวงวิญญาณภูตสาว พลอยนภาจึงคิดจะช่วยให้เขาสมหวังอีกครั้งก่อนวิญญาณของเธอจะต้องไปชดใช้เวรกรรมต่อไป บุษยาดีใจมากที่เห็นผู้กองเตชัสชวนหล่อนไปทานอาหารด้วยกัน ทั้งสองดื่มกินกันจนมึนเมาแล้วได้เสียกัน รุ่งเช้าสาวเปรี้ยวต้องกรี๊ดลั่นห้องพักเมื่อเห็นดาบเติ้ลนอนหลับอยู่ข้างๆกายหล่อนแทนที่จะเป็นผู้กองเตชัส  แต่ดาบเติ้ลก็ใช้ลมปากงอนง้อจนบุษยาหายโกรธหันมายอมรับความจริงจนได้

ลินินหมกตัวเพื่อรักษาแผลใจและคอยฟังข่าวว่าเมื่อไรครูนิหน่าจะโทรฯบอกข่าวเรื่องผู้กองเตชัสแต่งงานกับบุษยา  แต่กลับกลายเป็นว่าครูนิหน่ากับจิ๊ฟฟี่พาผู้กองหนุ่มมาหาเธอที่บ้านเพื่อขอหล่อนแต่งงานด้วย ดวงวิญญาณพลอยนภาตามมาบอกสองหนุ่มสาวว่าทั้งคู่เคยเป็นคู่บุญต่อกันมาก่อนมิฉะนั้นจะไม่สามารถสื่อสารเซ้นท์พิเศษกันได้ง่ายๆ หากทั้งสองแต่งงานกันไปวันข้างหน้าทั้งคู่จะสามารถช่วยเหลือดวงวิญญาณตกทุกข์ได้ยากให้หลุดพ้นห้วงทุกข์สำเร็จ

ผู้กองเตชัสยืนยันความรักจริงใจที่เขามีต่อหญิงสาว หากว่าลินินไม่ยอมรับรักของเขานายตำรวจหนุ่มก็จะไม่ยอมกลับไปเป็นตำรวจอีกต่อไป  ลินินทนสงสารเขาไม่ไหวจึงยอมรับรักจากนายตำรวจหนุ่ม ท่ามกลางความยินดีของจิ๊ฟฟี่กับครูนิหน่า