แหวนปราบมาร
แหวนปราบมาร
 

แหวนปราบมาร

ละครวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 น.

บทประพันธ์ : ทศพล ศิริวิวัฒน์ บทโทรทัศน์ : ทศพล ศิริวิวัฒน์

ธนากร ศรีบรรจง,แม็กกี้ อาภา,ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส,ณธษา เวชประสิทธิ์,ณรงค์ฤทธิ์ รัตนภักดี,แพร เอมเมอรี่

เรื่องย่อแหวนปราบมาร

เรื่องย่อละครแหวนปราบมาร

“เมื่อของวิเศษในตำนาน กลับมาสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย ด้วยฝีมือของมารและเหล่าร้าย จึงมีเพียงผู้ครอบครองแหวนวิเศษเท่านั้นที่จะช่วยได้”

เมื่อครั้งบรรพกาลยังมีของวิเศษอยู่ 12 ชิ้น ที่ถูกเล่าขานจนเป็นตำนานอันโด่งดัง เช่น ดาบฟ้าฟื้น เกราะเพชรเจ็ดสี เหล็กไหล ปี่พระอภัย หรือแม้กระทั่งอีโต้แก้วหน้าม้า ซึ่งหากตกในมือเหล่าร้ายจะก่อให้เกิดมหันตภัยครั้งใหญ่ขึ้นแก่ทั้งสรวงสวรรค์และโลกมนุษย์ “มหาธรรมเทพ” เทพผู้ยิ่งใหญ่เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงตัดสินใจสร้างกรุเจดีย์ล่องหนเพื่อใช้รวบรวม “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” โดยมีข้อแม้ว่ากรุเจดีย์ต้องล่องหนอยู่ระหว่างโลกกับสวรรค์เท่านั้น และจะปรากฏขึ้นทุกๆ 400 ปี และได้สละบารมีธรรมของตนออกมากลายเป็น “ภูติหมัดภูผา” และ “ภูติบาทาวายุ” เพื่อให้ภูติทั้งสองคอยปกปักษ์รักษา “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” ในกรุนี้ โดยให้ภูติทั้งสองสิงสถิตอยู่ใน “แหวนภูผาวายุ” ที่อยู่บนยอดเจดีย์ ซึ่งการสร้างเจดีย์ล่องหนนี้ ฝ่ายมารจับจ้องรอเวลาการปรากฏตัวของกรุเจดีย์ล่องหนนี้

กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 2,000 ปี ใกล้ถึงวันที่เจดีย์ล่องหนปรากฏตัวอีกครั้ง แถววัดเก่าแก่ในจังหวัดอยุธยา จึงทำให้ฝ่ายเทพและฝ่ายมารเตรียมที่จะเผชิญหน้ากัน แต่ครั้งนี้ยังมีมนุษย์ที่ถูกความโลภครอบงำจิตใจถึงขีดสุดอย่าง “อาคม”ชายผู้ไปร่ำเรียนไสยดำมาตั้งแต่เด็ก และรู้โดยทางในว่าถึงเวลาที่จะต้องไปชิง “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12W มาครอบครองแล้วนำมาสร้างความยิ่งใหญ่ในกับตน

เมื่อถึงวันที่กำหนดทั้งฝ่ายเทพ, ฝ่ายมารและ “อาคม” ไปที่ที่กรุเจดีย์จะปรากฏ ทั้งสามฝ่ายได้ต่อสู้กันเพื่อสิ่งที่ตนเองมุ่งหวัง โดยไม่รู้เลยว่าในขณะนั้น “แทน” และเพื่อนซึ่งไปทัศนศึกษาวิชาประวัติศาสตร์ โดยมี “แทน” เด็กหนุ่มหน้าตาธรรมดาๆ เฉยๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่เป็นคนดี มีน้ำใจ ต้องเป็นคนดูแลความเรียบร้อยต่างๆ ในครั้งนี้ตามที่อาจารย์มอบหมายไว้ “แทน” ทำหน้าที่ไม่ขาดตกบกพร่อง แต่จะดูแลเป็นพิเศษอยู่คนหนึ่งก็คือ “แพรวา” สาวในดวงใจ ที่ทั้งนิสัยดี มีดีกรีเป็นถึงดาวมหาวิทยาลัยแต่ไม่มีใครกล้าแหยม เพราะเธอเป็นถึงคู่หมั้นของ “ทรงเดช” ลูกชายนักธุรกิจใหญ่ของประเทศ นอกจากนี้ยังมี “พล” เพื่อนสนิทจอมทะเล้น ยียวนกวนบาทา พร้อมด้วยคู่ปรับตลอดกาลอย่าง “กานดา” สาวน่ารัก แต่มักมองโลกแง่ร้ายแถมมีอคติกับผู้ชายสุดๆ และยังมีเพื่อนๆ สาขาประวัติศาสตร์อีกมากมายก็นั่งรถทัวร์มาดูงานถึงอยุธยาเช่นกัน แต่พวกเขาดันโชคร้ายโดนโจรถือปืนมาดักปล้นและจะทำมิดีมิร้ายสาวๆ รวมทั้ง “แพรวา” ด้วย “แทน” รวบรวมความกล้าอาศัยจังหวะที่โจรเผลอวิ่งเอาถุงของมีค่าที่โจรคนหนึ่งให้เขาเก็บรวบรวมวิ่งหนีลงจากรถไป พวกโจรทั้งสามเห็นจึงรีบวิ่งตามไป เพื่อนๆ ทุกคนจึงรีบวิ่งไปแจ้งตำรวจ ส่วน “แทน” ก็ถือถุงของวิ่งหนีเข้าป่าไปเรื่อยๆ จนกระทั่งไปตรงจุดที่กรุเจดีย์ล่องหน ที่เก็บ “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” ปรากฏขึ้นโดยไม่รู้ตัว ในขณะที่ “แทน” กำลังจะถูกโจรยิงอยู่นั้น กรุเจดีย์ก็สำแดงอิทธิฤทธิ์ช่วย “แทน” ไว้ให้พ้นจากกระสุนปืน โจรทั้งสามงง จึงยิงกระหน่ำไม่หยุดแต่ผลก็เหมือนเดิม

แล้วจู่ๆ กรุเจดีย์ก็แตกออก ลำแสงสีทองส่องสว่างไปทั่ว และ “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” ก็กระจัดกระจายออกเหลือไว้แค่ 3 ชิ้นเท่านั้นที่อยู่ในกรุ ซึ่งส่องไปถึงเหล่าเทพ, มาร และ “อาคม” ที่กำลังต่อสู้กันอยู่ จนเหล่าเทพและพวกมารที่มีกายทิพย์ทนไม่ไหวต้องสลายหายไป เหลือไว้แต่ “อาคม” ที่ถูกแรงกระแทกสลบ แต่ด้วยความโลภเขาจึงยืนหยัดแล้วเดินไปตามทางที่แสงทองสาดส่องมา ทางด้าน “แทน” ที่หลับตาหลบแสงสีทอง อยู่ๆ แหวนวิเศษเหนือยอดเจดีย์ก็ลอยมาสวมที่นิ้วของเขาโดยไม่รู้ตัว แล้วหลังจากนั้นสติของ “แทน” ก็หายไป แสงสีทองดับลง พวกโจรลุกขึ้นเตรียมจะจัดการ “แทน” แต่ “แทน” กลับเปลี่ยนไปทั้งสายตาและท่าทาง แถมมีปอยผมสีแดงแซมออกมา ระหว่างนั้นเพื่อนๆ ก็พาตำรวจมาพอดี จึงได้เห็น “แทน” ในลุคหนุ่มจอมพลังซัดโจรหมอบไปตามๆ กัน แล้ว “แทน” ก็สลบ เพื่อนทุกคนตกใจรีบพา “แทน” ไปโรงพยาบาล ส่วนตำรวจก็จับพวกโจรไปโรงพัก หลังจากทุกคนจากไปได้ไม่นาน “อาคม” ก็เดินมา พอเห็นกรุเจดีย์ล่องหนที่แตกออกก็ตกใจรีบเดินเข้าไปอย่างทุลักทุเล “อาคม” ได้เจอของวิเศษแห่งโลกธาตุเหลืออยู่ 3 ชิ้น อันได้แก่ ดาบฟ้าฟื้น, หัวเงาะป่า และบ่วงนาคบาท “อาคม”ยิ้มดีใจที่อย่างน้อยตนก็ได้ของวิเศษแห่งโลกธาตุ 3 ชิ้นมาครอง

เมื่อกลับมายังมหาวิทยาลัย “แทน” ก็กลายเป็นคนดัง เพราะมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่เขาโชว์ฝีไม้ลายมืออัดพวกโจรเสียจนน่วม ทุกๆ คนชื่นชม “แทน” เป็นอย่างมาก แต่ “แทน” กลับจำอะไรไม่ได้เลยแม้แต่น้อยว่าตนเองทำอะไรลงไป ความโด่งดังของ “แทน” นั้นลอยไปเข้าหูรุ่นพี่หัวหน้าชมรมมวย ทำให้รุ่นพี่ผู้นั้นมาท้า “แทน” สู้ ผลปรากฏว่า “แทน” แพ้ไม่เป็นท่า แต่แทนที่รุ่นพี่หัวหน้าชมรมมวยจะเลิกรา เขากลับคิดว่า “แทน” แกล้งแพ้ จึงประกาศว่าจะมาท้า “แทน” สู้ทุกวัน จนกว่า “แทน” จะยอมเอาจริง หลังจาก “แทน” พ่ายแพ้ “แพรวา” ก็มาหา “แทน” เพื่อเอา ”แหวนภูผาวายุ” จากโรงพยาบาลมาคืนให้ “แทน” บอกไม่ใช่แหวนของตน แต่ “แพรวา” ก็ยืนยันว่าเป็นแหวนของ “แทน” จริงๆ เขาจึงยอมสวมแหวนวงนี้ไว้อย่างเสียมิได้

“แทน” กลับไปที่หอพัก ในระหว่างที่กำลังอาบน้ำอยู่ “แทน” ก็ได้ยินเสียงคนดังมาจากในห้องนอนของตนเอง พอออกมาดู “แทน” ก็พบกับ “ภูติหมัดภูผา” และ “ภูติบาทาวายุ” ซึ่งภูติทั้งสองกำลังทะเลาะกันอยู่ “แทน” ตกใจมาก เพราะคิดว่ามีคนบุกรุกเข้ามาในห้อง เขาจึงร้องเรียกให้คนช่วย ภูติทั้งสองก็ทำให้ “แทน” ได้เห็นภาพวันนั้น หลังจากนั้น “ภูติหมัดภูผา” และ “ภูติบาทาวายุ” ก็อธิบายเรื่อง “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” ให้แทนได้ฟังก่อนทำพันธสัญญากับ “แทน” เพื่อที่พวกเขาทั้งสามจะได้ร่วมมือกันตามหา “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12”

อีกด้านหนึ่ง “อาคม” ก็เอาของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 3 มาเก็บไว้โดยไม่ให้ “ทรงฤทธิ์” นักธุรกิจชื่อดังซึ่งเป็นเจ้านายของตนเองรู้ แต่ “อาคม” บอกเรื่องของวิเศษนี้ให้ “อาวุธ” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนผู้ร้ายลึกเพียงคนเดียวของตนรู้ ”อาคม” วางแผนที่จะหักหลัง “ทรงฤทธิ์” เขาจึงขอให้ “อาวุธ” เก็บเรื่องทั้งหมดเป็นความลับ “อาวุธ” ตกลงที่จะทำตาม “อาคม” บอก แล้วหลังจากนั้น สองพ่อลูกก็ตัดสินใจที่จะลองฤทธิ์ของของของวิเศษ

คนจากชมรมมวยมาท้าสู้ “แทน” อีกแล้ว ซึ่ง “แทน” ก็ยืนยันที่จะไม่สู้เหมือนเดิม แต่ก็ใช่ว่าจะรอดไปได้ “แทน” โดนบังคับให้สู้ทั้งๆ ที่ไม่อยาก เขาโดนอัดจนน่วม แต่ถึงแบบนั้นเหล่าคนจากชมรมมวยก็ยังไม่พอใจ หันไปเล่นงาน “แพรวา” แทน เธอพยายามสู้แต่สู้ไม่ได้ “แทน” สุดกลั้นพยายามเข้าไปช่วยจนมือลั่น ต่อยกลับมาในช่วงที่ยกมือขึ้นกันหมัดจากคนชมรมมวย มือของ “แทน” ไปถูก “แหวนภูผาวายุ” เข้า ภูติประจำแหวนทั้งสองจึงตื่นขึ้นมา “ภูติบาทาวายุ” เข้าสิงร่างของ “แทน” ทำให้ “แทน” เปลี่ยนไป และ “ภูติบาทาวายุ” ในร่างของ “แทน” ก็จัดการสั่งสอนคนจากชมรมมวยจนทุกคนที่เห็นเหตุการณ์อ้าปากค้างกับความเก่งกาจของ “แทน”

“อาคม” ลองฤทธิ์ของวิเศษโดยการปลุกวิญญาณรับใช้ที่ตนเลี้ยงไว้ขึ้นมา แล้วให้ “อาวุธ” ทดลองใช้ของวิเศษแห่งโลกธาตุชิ้นแรก คือ “ดาบฟ้าฟื้น” ของขุนแผน “ดาบฟ้าฟื้น” นั้นมีฤทธิ์สังหารและเรียกวิญญาณได้ “อาคม” และ “อาวุธ” พอใจมากหลังจากทดสอบฤทธิ์ของ “ดาบฟ้าฟื้น” เสร็จ ฤทธิ์ของ “ดาบฟ้าฟื้น” ที่แสดงให้เห็น ก็ยิ่งทำให้ “อาคม” อยากครอบครองขงอวิฌศษชิ้นอื่นมากยิ่งขึ้น

ณ สวรรค์เบื้องบน รับรู้ได้ว่าของวิเศษถูกใช้งานแล้ว เหล่าเทวดาจึงส่ง “จิตติ” ลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อเก็บรวบรวม “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” คืนก่อนที่ของวิเศษเหล่านั้นจะทำให้โลกมนุษย์เกิดภัยพิบัติ

“การุณ” ผู้กองคนสวยแห่งกองปราบปรามเดินทางมายังมหาวิทยาลัยเพื่อสอบสวนคดีโจรปล้นทรัพย์กับ “แทน” “การุณ” ถามหา “แทน” จาก “อ.เมืองแมน” ที่กำลังจะกลับห้องพักครู “แทน” ซึ่งกำลังหาตัว “อ.เมืองแมน” จึงได้พบกับ “การุณ” ในระหว่างที่ “การุณ” กำลังจะทำการสอบสวน “แทน” อยู่ “ภูติหมัดภูผา” และ “ภูติบาทาวายุ” ได้บอก “แทน” เรื่องที่มีคนกำลังใช้ของวิเศษอยู่ ให้รีบไปเดี๋ยวนี้ “อ.เมืองแมน” จึงมีโอกาสได้พูดคุยกับ “การุณ” ถึงเธอจะไม่เต็มใจคุยก็ตาม
“จิตติ” ที่กำลังตามหา “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” รู้สึกได้ถึงพลังอำนาจของ “ดาบฟ้าฟื้น” จึงรีบไปยังต้นตอของพลัง “จิตติ” เห็น “อาวุธ” กำลังใช้ “ดาบฟ้าฟื้น” เลยพยายามที่จะแย่งชิง “ดาบฟ้าฟื้น” มา แต่ “จิตติ” กลับพ่ายแพ้ ในระหว่างที่ “จิตติ” กำลังจะถูก “อาวุธ” ทำร้าย “แทน” และภูติทั้งสองก็เข้ามาช่วยเหลือทัน “อาวุธ” รีบหนีไปพร้อม “ดาบฟ้าฟื้น”

ทางฝ่ายมารเองก็สามารถรับรู้ได้ว่ามีการเคลื่อนไหวของหนึ่งใน “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” และแหวนภูผาวายุ” จึงได้ตัดสินใจส่ง “มายา” มารสาวสวยพราวเสน่ห์ผู้เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมและความฉลาดหลักแหลมไปยังโลกมนุษย์เพื่อตามหา “แหวนภูผาวายุ” และรวบรวม “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12”

เมื่อ “จิตติ” เห็นแหวนที่นิ้วของ “แทน” “จิตติ” ก็เข้าใจผิดว่า “แทน” เป็นคนขโมย “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” ทั้งสองจึงได้ต่อสู้กันเอง “จิตติ” ไม่อาจสู้ “แทน” ที่มีภูติทั้งสองช่วยเหลือได้ หลังการต่อสู้จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของ “จิตติ” ทั้งสองก็ได้พูดคุยกันจน “แทน” รู้ว่า ”จิตติ” คือเทพที่มารวบรวม “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” เพื่อนำไปเก็บไวในกรุเจดีย์ล่องหน และเมื่อทั้งสองรู้ว่าตนมีจุดประสงค์เหมือนกัน “แทน” และ “จิตติ” จึงตัดสินใจร่วมมือกันเพื่อตามหา “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12”

“อาวุธ” บาดเจ็บกลับไปยังบ้านของตนเอง “อาคม” ที่เห็นลูกตัวเองบาดเจ็บก็โกรธมาก ตั้งใจที่จะเอาคืนผู้ที่ทำร้ายลูกตนให้สาสม และในระหว่างที่ “อาคม” กำลังโมโหอยู่นั้น “มายา” ก็ได้มาหา “อาคม” และ “อาวุธ” เพื่อแย่งชิง “ดาบฟ้าฟื้น” ซึ่งการกระทำนั้นยิ่งกระตุ้นอารมณ์โกรธของ “อาคม” สองพ่อลูกจึงร่วมมือกันจัดการ “มายา” “มายา” ไม่เห็นวี่แววว่าตนจะสามารถชนะได้ จึงยอมแพ้และบอกว่าตนจะขอร่วมมือกับ “อาคม” และ “อาวุธ” เพื่อตามหา “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12”  ตอนแรกสองพ่อลูกจะไม่ยอมร่วมมือด้วย แต่มายารับรู้ด้วยจิตว่า “จิตติ” ได้ร่วมมือกับมนุษย์ผู้ครอบครอง “แหวนภูผาวายุ” เพื่อตามหา “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12”  “อาคม” และ “อาวุธ” ก็ได้ตัดสินใจร่วมมือกับ “มายา” ในทันที เพราะพวกเขาจะไม่ยอมให้ใครชิง “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” เป็นอันขาด !!!

แกลลอรีGallery แหวนปราบมาร