มือปราบเจ้าหัวใจ
มือปราบเจ้าหัวใจ
 

มือปราบเจ้าหัวใจ

ละครรีรัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00 น.

บทประพันธ์ : อัคนี บทโทรทัศน์ : ลายน้ำ

ศรัณย์ ศิริลักษณ์,อุษามณี ไวทยานนท์,เติมเศวตชัย นาคสุข,รัญดภา มันตะลัมพะ,พูลภัทร อัตถปัญญาพล,พงษธัช รัตนเศรณี,วรรษพร วัฒนากุล,บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์,ณัฐชนน ภูวนนท์,ปนัดดา โกมารทัต,ชญานิน เต่าวิเศษ,รัชชานนท์ สุประกอบ,วัชรบูล ลี้สุวรรณ

เรื่องย่อมือปราบเจ้าหัวใจ

เรื่องย่อมือปราบเจ้าหัวใจ

“เป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน”

คือวิสัยทัศน์ของตำรวจที่ต้องยึดเป็นแนวนโยบาย โดยต้องเป็นข้าราชการตำรวจที่มีความรู้ ความสามารถ รู้ลึก รู้รอบ รู้จริง ในงานที่ทำและต้องเป็นคนดีมีคุณธรรม ซื่อสัตย์ ซื่อตรง อดทน เสียสละ ต้องขยัน และมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญที่สุดต้องตระหนักเสมอว่าเป้าหมายการทำงานของตำรวจคือ “ความผาสุกของประชาชน”

ร.ต.อ คณินทร์ เวโรจน์ มือปราบหนุ่มบ้าดีเดือด หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจแห่ง ป.ส คือนายตำรวจที่ ยึดมั่น ในหลักการนี้ยิ่งกว่าสิ่งใด ด้วยอุดมการณ์ส่วนตัวที่มีการตายของบิดา อดีตตำรวจสายสืบยาเสพติดที่ถูกหัวหน้าเครือข่ายองค์กรยาเสพติดข้ามชาติ “กลุ่ม DEAD HERO” ฆ่าตาย  เป็นแรงขับในการทำหน้าที่

คณินทร์จึงมุ่งมั่นที่จะทำลายล้างองค์กร Dead Hero ซึ่งเป็นองค์กรค้ายาเสพ ติดข้ามชาติ ขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศในขณะนี้ ซึ่งต่อมา ทางการข่าว ให้สืบทราบว่า องค์กร Dead Hero เป็นท่อน้ำเลี้ยงส่งเงินเพื่อสนับสนุนการก่อการร้ายขององค์กร Black Shark  ของมิสเตอร์เจสัน 

และคณินทร์ยังตั้งใจลากคอหัวหน้าองค์กร ที่รู้จักกันในนาม “คุณ” ซึ่งทำตัวเป็นปริศนา ลึกลับ ไร้ตัวตน มาดำเนินคดีให้ได้ในสักวันหนึ่ง โดยมีสมาชิกในทีมคอยสนับสนุน ได้แก่  ร.ต.อ ปรมัตถ์  เพื่อนสนิทของคณินทร์ตั้งแต่โรงเรียนนาย ร้อยตำรวจ ที่ชอบแข่งขันกับคณินทร์มาตลอดใน ทุกๆเรื่อง...แต่ไม่เคยเอาชนะได้เลย โดยเฉพาะเรื่อง การวางแผนและกลยุทธ  / หมวดมาโนช  ผู้ชำนาญเชี่ยวชาญเรื่องไอทีและเทคโนโลยีทุกอย่างในโลกนี้   / หมวดสุจิตรา หมวดสาวสวยแรงพอๆกับฝีมือการต่อสู้  ทั้งหมดอยู่ภายใต้การบัญชาการของ พ.ต.อ เจษฎา ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดเฉพาะกิจชุดนี้

และแล้ว คณินทร์ก็ได้เบาะแส ว่าองค์กร Dead Hero กำลังจะจัดปาร์ตี้ขอบคุณเอเย่นต์ ขายยาในโรงแรมหรูใจกลางกรุง  คณินทร์และทีมสืบทราบมาว่า “ไอ้แหลม” ผู้ดูแลเครือข่ายเอเย่นต์ ทั้งหมดที่ขึ้นตรงกับ “คุณ” ได้เดินทางมาดูแลเอเย่นต์ทั้งหมดด้วยตัวเอง คณินทร์และทีมพร้อมกองกำลัง สนับสนุนได้ทำการเข้าจับกุม แต่ไอ้แหลมกลับหนีไปได้ เพราะไหวตัวทัน และได้ฆ่าตำรวจสายสืบที่แฝงตัว เข้าไปหาข่าวในแก๊งของไอ้แหลม

ไอ้แหลมหนีไปได้ แต่พวกลูกน้องของมันได้จับตัวพนักงานโรงแรมและแขกเป็นตัวประกัน  ทำให้ต้องขอกำลังจากหน่วยอรินทราชเข้าทำการช่วยเหลือตัวประกันจนสำเร็จ เมื่อสายสืบถูกฆ่าตาย ร้อนถึงคณินทร์ต้องหาคนใหม่

แล้วก็มีคนเข้าตา เมื่อ “จ่าขจร” ตำรวจจราจรที่สนิทสนมคุ้นเคยกับคณินทร์ เป็นอันดี เนื่องจากปฏิบัติงานอยู่บริเวณบ้านของคณินทร์ ได้แสดงวีรกรรมช่วยตำรวจ ท้องที่ไล่จับพวกวัยรุ่น มั่วสุมเสพยา โดยมีคณินทร์ตกกระไดพลอยโจนไปร่วมขบวนด้วย  จ่าขจรยิงปืนแม่นชนิดจับวาง สร้างความประหลาดใจให้กับคณินทร์มาก จ่าขจรให้เหตุผลว่า...ไปฝึกยิงทุกครั้งหลัง เจ๊ดา เมียจ่าขจรที่ตั้งเพิงขายอาหารตามสั่งแถวโรงพักด่าเรื่องเงินเดือนไม่พอใช้และหนี้สินที่ไม่เคยผ่อนจ่ายหมด แต่แล้วจ่าขจรก็แทบช็อค เมื่อพบว่าหนึ่งในวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาคือ โน้ต ลูกชายคนเดียวของจ่าขจรกับเจ๊ดา

โน้ตถูกส่งตัวเข้ารับการบำบัด ทำพ่อแม่กลุ้มใจ  ดุด่าว่ากล่าวตักเตือนอย่างไร ก็ไม่มีผล เพราะฮอร์โมนวัยรุ่นกำลังแรงและติดเพื่อน  พ่อที่โน้ตไม่เคยภูมิใจ เป็นแค่จ่าจราจรกระจอกอย่างจ่าขจร จึงทำได้แค่เพียงร้องไห้อยู่เงียบๆ เพราะเป็นห่วงอนาคตลูกชาย

คณินทร์จึงเสนองานใหม่ให้จ่าขจร นั่นคือเป็นตำรวจสายสืบในทีม คอยส่งสายหาข่าว โดยมีวัตุประสงค์ต้องเข้าถึงตัว “คุณ” นายใหญ่ของแก๊ง DEAD HERO ให้ได้ จ่าขจรรีบตอบรับเพื่อเบี้ยเลี้ยงที่ มากขึ้น และที่สำคัญเพื่ออุดมการณ์ กำจัดปราบปรามไอ้พวกเดนนรกที่ขายยาบ่อนทำลายอนาคตและชีวิต ของลูกชายตัวเอง นี่จะเป็นสิ่งที่ทำให้โน้ตภูมิใจได้ในที่สุดในภายหลัง เมื่อจ่าขจรต้องเสียชีวิตในขณะที่ ปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเอเย่นต์รายย่อยเกือบทั้งหมดถูกจับกุม และนำไปสู่การแถลงข่าวของ ป.ส  โดยมี พ.ต.อ เจษฎาและ ร.ต.อ ปรมัตถ์เป็นผู้ออกหน้า....เนื่องจาก คณินทร์เป็นพวกไม่ชอบออกสื่อ แถมพูดจาขวานผ่า ซาก ไม่ค่อยเป็นมิตร กับนักข่าวนัก จนได้รับฉายาจากนักข่าวว่า “ผู้กองร็อด” (ย่อมาจากร็อดไวเลอร์)

ข่าวการจับกุมเอเย่นต์เครือข่าย Dead Hero นี้สร้างความสนใจให้กับ มินตรา  นักข่าวสาว สายสังคมประจำสถานีข่าว Seven Days News ที่ให้ความสนใจทำข่าวเกี่ยวกับยาเสพติดและผลกระทบ ที่มีต่อสังคมเป็นพิเศษ เพราะ ไมค์ น้องชายของมินตรา ถูกคนเมายาบ้าจับเป็นตัวประกันและถูกฆ่าตาย  มินตราจึงเหลือเพียง จันทรา  ผู้เป็นยาย ครอบครัวที่เหลืออยู่เพียงคนเดียว ที่มินตราส่งไปพักและรักษา ตัวใน  Medical Center แห่งหนึ่ง เพราะยายเป็นอัลไซเมอร์ ต้องได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ แม้จะราคาแพง แต่มินตราก็กัดฟันสู้ ใช้เงินอย่างประหยัด

ปมที่ต้องสูญเสียน้องชาย   ทำให้มินตราต้องการนำเสนอปัญหาผลกระทบของยา เสพติดที่รุนแรง และหนทางแก้ไขที่ยั่งยืน นั่นคือ ครอบครัวแข็งแรง คนแข็งแรง ยาเสพติดย่อม บั่นทอนความแข็งแรงของประชาชนและประเทศชาติไม่ได้   แต่ “เจ๊อุมา หรือเจ๊อูม่า” บก.ข่าวของ มินตราไม่เคยอนุมัติ เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายเกินไปสำหรับนักข่าวผู้หญิง  แต่มินตราไม่ยอมแพ้ เธอจึงตัดสินใจทำสกู๊ปการปราบปรามยาเสพติดของหน่วยคณินทร์อย่างลับๆ นอกเวลางานข่าวสังคมประจำ โดยมี นครินทร์ ตากล้อง เพื่อนรุ่นพี่คู่หูที่เห็นใจ และเข้าใจช่วยมินตราด้วยอีกแรง

แต่คณินทร์ไม่เห็นด้วยและไม่เต็มใจให้มินตรามาวุ่นวาย  ปรมัตถ์จึงอาสาเทคแคร์ และให้ข้อมูลเท่าที่ให้ได้ จนทำให้สนิทสนมกัน และทำให้ปรมัตถ์ชอบมินตราในที่สุด โดยที่มินตราไม่รู้ตัว

มินตราตามสะกดรอย จนโผล่เข้าไปอยู่ในสถานการณ์ไล่ลาปราบปรามพวกซื้อขายยา เสพติดที่อันตรายอยู่เนืองๆ จนทำให้มีปากมีเสียงกับคณินทร์เป็นประจำ แล้วความลับก็เปิดเผย ว่ามินตราไม่ได้รับมอบหมายจากทางสถานี เป็นการทำสกู๊ปโดยพลการ  คณินทร์จึงไล่ตะเพิดมินตรา แต่มินตราก็ขอโอกาส พร้อมทั้งยืนยันเจตนาในสิ่งที่ทำ มินตราเชื่อมั่นว่าถ้าทำภารกิจนี้สำเร็จ เจ๊อุมาจะต้อง เปลี่ยนใจและเห็นใน ความสามารถของเธอที่มีมากกว่าการไล่ตามคุณหญิงคุณนายไปทำข่าวตัดริบบิ้น  ความมุ่งมั่นของมินตราทำให้คณินทร์ยอมใจอ่อน เพราะต่างก็มีอุดมการณ์เหมือนกันนั่นคือ...ทำให้สังคม ดีขึ้น
  
จ่าขจรได้เบาะแสจากสายข่าวที่ส่งเข้าไปแทรกซึมในแก๊งของไอ้แหลม ทำให้ได้โฉมหน้าคนที่คิดว่าใช่ “คุณ” นั่นคือ นายวาทิศ  พงศ์พล   เจ้าของธุรกิจหลากหลาย มูลค่าเป็น พันล้าน ตั้งแต่บริษัททัวร์  อู่ซ่อมรถ  สถานบันเทิงตอนกลางคืน   คณินทร์ตามประกบจนไปเจอวาทิศ กำลังปาร์ตี้ยากับไฮโซอย่างเมามัน  แต่ก็เอาผิดอะไรวาทิศไม่ได้ เพราะ...ตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกาย บ้าน หรือรถ หรือสถานที่ประกอบการต่างๆที่คิดว่าจะเป็นแหล่งพักยา ก็ไม่มีหลักฐานให้เอาผิดได้.....

แต่คณินทร์มั่นใจว่าวาทิศคือ “คุณ” วาทิศออกมาเผชิญหน้าท้าทาย ถ้าคณินทร์แน่จริง ก็ขอให้หาหลักฐานมาจับเร็วๆ ก่อนจะฟ้องคณินทร์กลับ ข้อหาหมิ่นประมาทให้ได้รับความเสียหาย  บวกกับการให้ข้อมูลจากทีม โดยเฉพาะปรมัตถ์ ที่ได้ข้อสรุปว่า...คณินทร์สั่งการด้วยอารมณ์ส่วนตัว

คณินทร์ถูกพักงานชั่วคราว โดยปรมัตถ์ได้รับการแต่งตั้งขึ้นมาดูแลคดีแทน....ปรมัตถ์เย้ยคณินทร์ว่านี่ คือช่วงเวลาที่ปรมัตถ์จะได้พิสูจน์ตัวเองว่ามีความสามารถทัดเทียมกับคณินทร์ 

คณินทร์เหมือนคนอกหัก แต่เพราะเป็นตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว การพักงานยิ่ง ทำให้ฟุ้งซ่าน มินตราที่เห็นอกเห็นใจคณินทร์จึงชวนให้คณินทร์มาเป็นผู้ช่วยทำสกู๊ป ติดตามทีมไป จัดการไล่ล่าพวกเอเย่นต์ คณินทร์นึกขอบใจมินตรา  เพราะเท่ากับว่าคณินทร์เองก็ยังได้ทำงานอยู่ เพียงแค่ไม่ได้ออกหน้าเท่านั้นเอง

คณินทร์สนิทสนมกับมินตรามากขึ้น จนได้มีโอกาสไปเยี่ยมยายจันทราของมินตราที่ Medical Center ที่นั่น คณินทร์ได้รู้จักกับ คุณตาปวิตร  ผู้ร่าเริงและใจดี  ซึ่งกลายมาเป็นคู่จิ้นกับยาย จันทรา  ทั้งคู่สนิทกันมาก และคุณตาปวิตรก็ได้เผื่อแผ่ความเมตตาเอ็นดูมาถึงมินตราด้วย แต่สัญชาติญาณของคณินทร์บอกอยู่ลึกๆว่า....คุณตาปวิตรไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น

คณินทร์ถูกลอบทำร้ายระหว่างทางกลับจากงานวันเกิดของคุณตาปวิตรที่ Medical Center โชคดีที่คณินทร์ไม่ได้ลุยเดี่ยว เพราะได้ กรันย์ นายทหารอากาศเพื่อนรักที่เดินทางมาด้วยช่วยเอาไว้ ทำให้คณินทร์นึกสงสัย เหมือนถูกใครสะกดรอยตาม  เพราะคณินทร์ไม่เคยรายงานความเคลื่อนไหว ให้กับใครนอกจากลูกทีม...คณินทร์ได้กลิ่นหนอนบ่อนไส้ภายในทันที จึงไปรายงานกับพ.ต.อ.เจษฎา  ทำให้ทุกคนในทีมถูกจับตามองกันไปหมด เกิดบรรยากาศอึดอัด  คณินทร์ถูกปรมัตถ์ใส่ร้าย หาว่าคณินทร์พาล เมื่อตัวเองถูกพักงาน เลยต้องการป่วนทีมภายใต้การนำของปรมัตถ์ ทั้งคู่วางมวยกัน และเข้าหน้ากันไม่ติด 

แล้วคณินทร์ก็ได้รับการงดเว้นโทษ กลับเข้าประจำการเหมือนเดิม หลังจากที่ได้รับเบาะแส ว่าจะมีการขนยาเสพติดล็อตใหญ่จากประเทศเพื่อนบ้านเข้าภายในประเทศ แล้วเดินทางลงเรือส่งต่อไปยัง ประเทศที่สาม   คณินทร์และทีม พร้อมกับตำรวจตระเวณชายแดนได้สนธิกำลังกันทำการจับกุม โดยมี  ภูริช เพื่อนรักทหารบก ที่นำข่าวสำคัญมาบอกว่า.... “คุณ” ตัวจริงไม่ใช่วาทิศ!! ไปร่วมปฏิบัติการ กับคณินทร์ด้วย เพราะ ร.ท ฐิติ คู่ปรับคนสำคัญของภูริช เป็นคนขนจัดส่งยาเสพติดล็อตนี้จาก ชนกลุ่มน้อยให้กับองค์กร Dead Hero ภูริชต้องไล่ล่าจับตัว ร.ท ฐิติให้ได้!!!

ในที่สุดยาล็อตใหญ่ก็ถูกยึดเอาไว้ พร้อมคนร้ายเกือบทั้งหมดที่ไม่ถูกยิงตายก็ถูกจับ ร.ท ฐิติยังหนีลอยนวลไปได้...มีการแถลงข่าวอีกครั้ง...วาทิศเดือดมาก มั่นใจว่าข่าวรั่วไหลเพราะมีหนอน บ่อนไส้อยู่ในองค์กรปล่อยข้อมูล  ประกาศหาตัวเพื่อเด็ดหัว และต้องจัดการกับคณินทร์ให้ได้โดยไว เพราะคณินทร์คืออุปสรรคสำคัญ ตามคำสั่งของ “คุณ” ตัวจริง

คณินทร์คิดหนัก จะเข้าถึงตัวการใหญ่ได้อย่างไร....และแล้วคณินทร์ก็ถูกลอบฆ่าอีกครั้ง โดยมีมินตราอยู่ร่วมในเหตุการณ์  ทั้งคู่รอดมาได้ ทำให้รู้ใจตัวเองกันว่า...ต่างมีใจให้กัน หลังจากผ่าน เหตุการณ์ทั้งร้ายและดีมาด้วยกันในระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ปรมัตถ์เจ็บปวด...เพราะนั่นเท่ากับว่าแม้กระทั่ง เรื่องความรัก ตัวเองก็พ่ายแพ้ให้กับคณินทร์

คณินทร์ได้เบาะแสจากจ่าขจร ว่าจะมีการประชุมเอเย่นต์ทั่วประเทศเพื่อวางแผนรับมือการ จับกุมของตำรวจ คณินทร์จึงวางแผนบุกรวบตัวพวกหัวๆ หวังจะจับทั้งยวง  กลยุทธของคณินทร์รั่วไหล การประชุมเอเย่นต์ต์ถูกยกเลิกในวินาทีสุดท้าย  พร้อมๆกับที่คณินทร์จับได้ว่า ปรมัตถ์คือหนอนบ่อนไส้!!!!

ปรมัตถ์หนีการจับกุม แปรพักตร์ไปอยู่ร่วมแก๊งวาทิศ  คณินทร์เสียใจที่ปรมัตถ์เลือกทางสาย มลทิน ยิ่งทำให้โกรธแค้นเครือข่ายยานรก  โดยที่คณินทร์ไม่รู้เลยว่า.....มันคือแผนการของพ.ต.อ เจษฎา กับปรมัตถ์  ที่จะสร้างให้ปรมัตถ์กลายเป็นตำรวจคอรับชั่น ยอมทำเป็นถูกวาทิศซื้อตัวเพื่อคอยส่งข่าว ความเคลื่อนไหวของทีมคณินทร์ เพื่อที่สุดท้ายจะต้องถูกจับกุมแล้วหนีไปแทรกซึมเชิงลึกและลับที่สุด เพื่อให้เข้าถึงตัว “คุณ” ให้ได้....และปรมัตถ์ก็ยอมที่จะเสียสละรับภารกิจนี้  ภารกิจที่จะต้องถูกเข้าใจผิด เพื่อให้แผนการทะลายแก๊ง Dead HERO ถูกถอนรากถอนโคน  แม้สุดท้ายจุดลงเอยเดียวที่จะได้รับคือ ความตาย  เพราะมันเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้ปรมัตถ์รู้สึกว่า...ชนะคณินทร์ได้อย่างแท้จริง

และแล้วปรมัตถ์ก็เข้าถึงข้อมูล ทำให้รู้ว่า “คุณ” คือใคร....และกำลังจะส่งข่าวให้คณินทร์ ก็ถูกวาทิศและไอ้แหลมจับได้ และถูกฆ่าไปพร้อมกับจ่าขจร  โดยที่ทีมและกำลังของคณินทร์มาช่วยไว้ไม่ทัน

คณินทร์เสียใจมาก ที่ตำรวจฝีมือดีและเสียสละทั้งสองนายต้องจบชีวิตลง ความรู้สึกคลั่งแค้นเมื่อครั้งที่พ่อ ตัวเองถูกฆ่าตายได้ กลับมาอีกครั้ง

คณินทร์ตัดสินใจบอกเลิกมินตรา ขอให้ไปมีความรักครั้งใหม่ เพราะภารกิจครั้งนี้ อาจจบลงด้วยความตาย เพราะคณินทร์ตั้งใจจะไล่ล่าจับตัวพวกแก๊งนรกจนกว่าตัวเองจะตาย ถ้าไม่ตาย อย่าหวังจะมีอะไรมาขัดขวางได้  แต่มินตราก็ยังยืนยันจะรอการกลับมาของคณินทร์

คณินทร์ปะติดปะต่อข้อมูลทั้งหมด จนทำให้สรุปและฟันธงได้ว่า “คุณ” ที่ตามหาตัวกันมา นาน แท้จริงแล้วคือ คุณตาปวิตร!!!!  คนชั่วมันมีอยุ่ในทุกที่ แม้ในที่ๆที่ไม่คิดว่าจะมี มันก็มี!!!!

คุณตาปวิตรเปิดเผยตัวในที่สุด โดยจับมินตราเป็นตัวประกันใน ขณะที่ตัวเอง กำลังหลบหนี ไปพร้อมกับเงินและยาเสพติดล็อตมหึมาที่กำลังจะถูกขนส่งออกนอกประเทศ โดยมีวาทิศและไอ้แหลมร่วม หลบหนี  การไล่ล่านี้จำเป็นต้องพึ่งหน่วยเฉพาะกิจพิเศษจากสี่เหล่าทัพ อันได้แก่  ภูริช จิรวัติ กรันย์ รวมทั้งคณินทร์ สนธิกำลังกันช่วยไล่ล่า ตามจับกุมหัวหน้า และมือขวามือซ้ายของแก๊ง Dead Hero

ในที่สุดมินตราก็ได้รับการช่วยเหลือออกไป  เพื่อนๆจากสามเหล่าทัพของคณินทร์ จัดการกับบรรดาลูกน้องมือขวามือซ้ายของ “คุณ” จนเสียชีวิต  เหลือคณินทร์ที่เผชิญหน้ากับ “คุณ” สองต่อสอง  “คุณ” เยาะเย้ย สร้างความเคียดแค้น หวังจะให้คณินทร์ลุแก่โทสะสังหารตัวเอง เพื่อที่คณินทร์จะได้มีความผิดทางวินัยและถูกสอบสวน เพราะงานของตำรวจไม่ใช่ภารกิจทำลายล้าง หากแต่คือการจับกุมคนร้ายให้ได้เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย…และคณินทร์เกือบจะเพลี่ยงพล้ำตกเป็นทาสของอารมณ์แค้นของตัวเองจนลืมหน้าที่  โชคดีที่มินตราเข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อม จนทำให้คณินทร์เย็นลง และยอมที่จะเว้นชีวิต “คุณ” โดยให้กฏหมายเป็นผู้ทำหน้าที่มอบความยุติธรรมให้กับ คนชั่วอย่างมันแทน

แม้ “คุณ” จะถูกจับ แต่ยังมีองค์กรเครือข่ายยาเสพติดเครื่องข่ายอื่นผุดขึ้นมา ราวกับเป็นตัวตายตัวแทน….ทำให้ทีมของคณินทร์มีภารกิจให้ปฏิบัติการต่อไปเพื่อดำรงไว้ซึ่งความผาสุกของประชาชน ในฐานะตำรวจไทยที่เป็นมืออาชีพ

สกู๊ปข่าวติดตามภารกิจตำรวจปราบปรามยาเสพติด พ่วงด้วยชีวิตหลังบ้านตำรวจ ของมินตรา ถูกอนุญาตให้ออกอากาศ หลังจากที่เจ๊อุมาได้ดูเทปสกู๊ปที่ตัดต่อเสร็จแล้ว  ได้รับผลตอบรับอย่างฮือฮา ทำให้คนดูได้เห็นถึงความเสียสละของเหล่ามือปราบยาเสพติดทั้งหลาย ว่าเพื่อความผาสุกของประชาชนแล้ว ต้องแลกมากับอะไรบ้าง สารคดีชุดนี้ ทำให้ประชาชนได้ตระหนักรู้ว่า หน้าที่ปราบปรามยาเสพติดไม่ได้เป็นของตำรวจเท่านั้น แต่มันคือหน้าที่ของประชาชนทุกคนที่ต้อง มีส่วนร่วมในการล้มรั้วด้วยรัก เพื่อให้ครอบครัวแข็งแรงเป็นเบื้องต้น เป็นการแก้ที่ต้นเหตุที่ดีที่สุด

ความสามารถของมินตราได้รับการยอมรับ และที่สำคัญ…มันทำให้โน้ตเปลี่ยนทัศนคติ ที่มีต่อจ่าขจรโดยสิ้นเชิง จ่าขจรคือพ่อที่โน้ตภูมิใจ และตัดสินใจเลิกคบเพื่อนที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หันมาตั้งใจเรียน และสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เพื่อเดินตามรอยเท้าพ่อ

ปรมัตถ์และจ่าขจรได้รับการเลื่อนยศชั้นสูงสุด เป็นความภูมิใจของครอบครัว  เป็นตัวอย่างที่ดีของตำรวจคนอื่นๆ

คณินทร์สามารถคลายปมที่ผูกเงื่อนแน่นอยู่ในใจ ปล่อยวางความแค้น ให้อยู่ในมือของ กฏหมาย ภารกิจเพื่อชาติยังคงต้องดำเนินต่อไป ไม่มีวันสิ้นสุด ตราบใดที่ยังมีคนชั่วในสังคม ส่วนภารกิจรักนั้นเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จแล้ว เมื่อคณินทร์และมินตราต่างเปิดใจและยอมรับ ในวิถีของแต่ละคน…พร้อมจะจับมือกันก้าวไปเป็นกำลังใจให้กันและกัน

แกลลอรีมือปราบเจ้าหัวใจ