คู่หู
คู่หู
 

คู่หู

ละครก่อนข่าว จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.50 น.

ละครเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.50 น.

บทประพันธ์ : เปี๊ยก โปสเตอร์ บทโทรทัศน์ : ปณธี ศุภศักดิ์สุทัศน์

รพีภัทร เอกพันธ์กุล,ป่านทอทอง บุญทอง,ธันน์ ธนากร,แก้วใส คริสตัล,กวินตรา โพธิจักร,นวพล ภูวดล,กัญญกร พินิจ,แพรอิศรา ปูคะวนัช

เรื่องย่อคู่หู

เรื่องย่อละคร คู่หู

ความโชคร้ายไม่ได้วิ่งเข้าหาใครง่ายๆ หรือมาได้ทุกวัน ยกเว้นเขาคนนี้ ที่นอกจากจะเป็นคราวเคราะห์แล้ว ยังเป็นเคราะห์ซ้ำกรรมซัด หรือเรียกง่ายๆ ว่า ซวยซ้ำซวยซ้อนจนทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับนักค้ายาระดับชาติ แต่ในความโชคร้ายนั้นก็ทำให้เขาได้รู้จักกับคำว่า “มิตรภาพและรักแท้”

เปิดเทอมใหม่ ชลิต อาจารย์ประจำวิชาพลศึกษาหนุ่มสุดหล่อของนักศึกษาสาวจากหลายคณะ กำลังเดินเท้าไปมหาวิทยาลัยที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านเช่า ระหว่างทาง เขาสวนกับคนกลุ่มหนึ่งและจ้องหน้ากันโดยบังเอิญ หนึ่งในนั้น คือ ป้อม ลูกน้องคนสนิทของชาญ พ่อค้ายารายใหญ่   ที่แย่ไปกว่านั้นคือ มีคนเสียชีวิตในซอกตึกที่กลุ่มป้อมออกมา   ชลิตไม่ทันเอะใจ ได้แต่รีบโทรบอกตำรวจ โดยผู้ที่มาทำคดีนี้ คือ ร้อยตำรวจตรีคันศรและหมู่ทอง ลูกน้องในทีมของพันตำรวจตรีขจร   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ชลิตต้องตามไปให้ปากคำที่โรงพัก   ชลิตเซ็งกับความซวยของตัวเอง จึงไม่ได้สนใจชายตาบอดที่ขายล็อตเตอรี่อยู่หน้าโรงพัก   ยิ่งไปกว่านั้น ระหว่างเดินผ่านสนามบาสเก็ตบอล เพื่อไปสอน   เขายังโดนลูกบาสกระแทกใส่หัวจนมึน   ปาริชาติ หรือเล็ก นักศึกษาสาวชั้นปีที่สามที่เป็นเจ้าของลูกบาสเข้ามาขอโทษ แต่เมื่อเห็นว่าเป็นชลิต อาจารย์หนุ่มเนื้อหอมก็เลยพูดจายียวนอย่างคนไม่ลงรอยกัน   ชลิตทำอะไรไม่ได้ เพราะทั้งเจ็บทั้งอายจึงเดินไปจากตรงนั้นทันที

ปาริชาติยิ้มมีความสุขที่สามารถแกล้งชลิตได้   ลึกๆ แล้ว เธอก็แอบชอบชลิตซึ่งอายุห่างกันแค่สามปีเหมือนนักศึกษาอื่นๆ แต่เพราะหมั่นไส้ที่สาวๆ เอาแต่รุมล้อม เธอก็เลยแสดงออกตรงกันข้าม   แก้วขวัญ เพื่อนสนิทของปาริชาติส่ายหน้าระอากับความเฮี้ยวของเพื่อน ผิดกับเอมอรและตุ้ม เพื่อนสาวอ้วนผอมของปาริชาติที่ปลื้มชลิตจนออกนอกหน้า   ส่วน ประดับ เพื่อนชายแอบเขม่นชลิตด้วยกลัวว่าสักวันปาริชาติที่เขาหลงรักจะมอบใจให้ชลิต

ชลิตไม่ชอบนิสัยของปาริชาติที่เอาแต่ใจ แก่นแก้ว แต่อย่างไรปาริชาติก็เป็นลูกศิษย์ที่เรียนเก่งและขยัน   หลังเลิกเรียน ปาริชาติขับรถผ่านชลิตโดยมีแก้วขวัญนั่งมาด้วย เธออดแซวชลิตไม่ได้ เรื่องที่เขาเป็นถึงอาจารย์แต่ยังเดินต๊อกต๋อย พูดไม่พูดเปล่า ปาริชาติยังแกล้งขับรถลงน้ำที่ขังจนกระเด็นเลอะชลิต ชลิตได้แต่เข่นเขี้ยวฝากไว้ก่อน   เคราะห์ของชลิตยังไม่หมดแค่นั้น เพราะเขาสังเกตเห็นชายฉกรรจ์สี่คนเดินตาม   ชลิตคุ้นหน้าป้อม แต่ไม่มีเวลาคิด เขาอาศัยจังหวะคนพลุกพล่านวิ่งหนีเข้าไปในสลัม โดยมีกลุ่มป้อมวิ่งตาม   ระหว่างทาง เขาพบหนุ่มตาบอดคนเดียวกับหน้าสถานีตำรวจยืนขายล็อตเตอรี่อยู่ ก็ถามทางหนีเพราะทุกที่ตันหมด หนุ่มคนนั้นให้ชลิตไปหลบที่บ้านหลังหนึ่ง   เมื่อพวกป้อมมาถาม ชายตาบอดก็บอกไปคนละทาง ก่อนจะพาชลิตหนีไปหลังวัด   ชลิตขอบคุณและถามชื่อจนรู้ว่าเขา ชื่อ รัชทายาท หรือ รัช

ชลิตคิดตอบแทนบุญคุณโดยชวนรัชทายาทไปอยู่ที่บ้านเช่าด้วยกัน เมื่อรู้ว่ารัชทายาทอาศัยอยู่ที่วัด  รัชทายาทยอมตกลงระหว่างที่ชลิตออกไปซื้อกับข้าว รัชทายาทก็สำรวจรอบบ้านจนรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน เขาโรยหมากฝรั่งไว้ทั่วบ้านเพื่อป้องกันเหตุร้าย ก่อนที่เขาจะแอบโทรศัพท์ติดต่อหน่วยงานที่เขาทำงานให้ ว่าพบร่องรอยของกลุ่มคนร้ายเป้าหมายแล้ว ระหว่างนั้นกลุ่มของป้อมตามชลิตมาถึงบ้าน   แต่ด้วยความสามารถในการต่อสู้ในที่มืดของรัชทายาทก็ทำให้พวกป้อมพ่ายแพ้กลับไป แม้แต่ชลิตที่เพิ่งกลับมาก็แปลกใจ แต่ก็สบายใจที่รัชทายาทป้องกันตัวเองได้

วันรุ่งขึ้น ชลิตต้องแปลกใจที่เห็นรัชทายาทกำลังกวาดบ้านและร้องเพลงลูกทุ่งไปด้วยอย่างอารมณ์ดีเหมือนกับคนตาดี แต่พอเดินเข้าไปใกล้ๆ รัชทายาทกวาดบ้านทั้งๆที่ตาบอดนั่นเอง   รัชทายาทขอออกไปขายล็อตเตอรี่พร้อมชลิตที่ไปสอน   แต่ระหว่างทาง ชลิตก็เห็นเสี่ยบงกช นักธุรกิจคนดังกำลังถูกคนร้ายจี้ขึ้นรถ   ชลิตวิ่งเข้าไปช่วยและต่อสู้กับคนร้าย มีรัชทายาทที่ตามมาคอยแอบช่วยจนคนร้ายหนีไป   เสี่ยบงกชขอบคุณชลิตและให้เงินตอบแทน แต่ชลิตปฏิเสธ ทำให้เสี่ยบงกชชอบใจ ระหว่างนั้น ปรารถนา ลูกสาวคนโตของเสี่ยบงกชก็ขับรถมารับพ่อพอดี   ชลิตเห็นหน้าปรารถนาครั้งแรกก็หลงรักทันที ขณะที่ ปรารถนาเองก็สนใจชลิต เมื่อรู้ว่าเขาช่วยพ่อของเธอ   ปรารถนาจึงชวนชลิตกับเพื่อนไปเลี้ยงข้าวขอบคุณที่บ้าน ซึ่งเสี่ยบงกชก็เห็นดีด้วย   ชลิตตกลงและเดินยิ้มหวานไปตลอดทางเข้ามหาวิทยาลัย ทำให้ปาริชาติที่เห็นหมั่นไส้ เลยโยนบาสหวังจะให้โดนหัวชลิต แต่กลายเป็นว่า โดนหัวอาจารย์ระเบียบ อาจารย์ภาษาไทยแทน   ปาริชาติและกลุ่มเพื่อนต่างชี้ไปที่ประดับ ทำให้ประดับโดนลงโทษทั้งที่ไม่ผิด แต่เขาก็ยิ้มแก้มแทบปริเมื่อปาริชาติพาไปเลี้ยงไอศกรีมขอบคุณ
  ตกเย็น ชลิตไปยืนรอรัชทายาทที่ป้ายรถเมล์ แต่เพราะไม่มั่นใจในเสื้อผ้าของตัวเองที่จะไปพบหญิงสาวที่หลงรัก เขาจึงกลับไปเข้าห้องน้ำที่มหาวิทยาลัย   ปาริชาติซึ่งกำลังจะกลับบ้านเห็นก็หมั่นไส้ เพราะชลิตไม่เคยห่วงหล่อขนาดนี้   เธอแกล้งเข้ามาพูดจายียวนใส่ แต่วันนี้ชลิตกำลังอารมณ์ดีจึงไม่ถือสา ทำให้ปาริชาติอึ้งไปต่อไม่ถูก   ด้านชลิตเดินมาสมทบกับรัชทายาทก่อนจะตัดสินใจโบกแท็กซี่ไปที่บ้านของเสี่ยบงกชเพื่อความรวดเร็ว   เสี่ยบงกชต้อนรับทั้งคู่อย่างดี   รัชทายาทขอตัวกลับก่อนทั้งที่ยังไม่ได้รับประทานอาหารอ้างว่าต้องนอนเร็ว แต่แท้จริงแล้ว รัชทายาทกำลังปฏิบัติภารกิจสำคัญบางอย่าง

ปรารถนาเห็นชลิตเป็นผู้ชายหน้าตาดีก็ส่งสายตาหวานอ่อยตลอดเวลา จนชลิตเคลิบเคลิ้ม ขณะที่ ปาริชาติช็อกที่เห็นชลิต ยิ่งรู้ว่าชลิตจะเป็นของเล่นชิ้นใหม่ของพี่สาวก็ไม่ชอบใจ เพราะแท้จริง ปรารถนามีคู่หมั้นอยู่แล้ว คือ กนิต หรือนิต พี่ชายของแก้วขวัญนั่นเอง   ปรารถนาส่งสายตาห้ามปาริชาติพูดอะไร ปาริชาติจึงได้แต่หงุดหงิดใจหาเรื่องกวนชลิต แต่เขาไม่ใส่ใจเพราะใจจดจ่ออยู่กับปรารถนา       เสี่ยบงกชเห็นชลิตหน่วยก้านดีก็ชวนมาทำงานด้วยกัน แต่ชลิตปฏิเสธ เพราะตนยังรักอาชีพครูอยู่

ด้านรัชทายาท แท้จริงเป็นลูกบุญธรรมของพันตำรวจตรีขจร ท่านขอเขามาจากโรงเรียนสอนคนตาบอด เพราะเห็นในความสามารถของรัชทายาทที่มีประสาทสัมผัสทางหูและจมูกไวมาก ท่านเลี้ยงดูรัชทายาทอย่างดี และพาเขาไปฝึกศิลปะการต่อสู้ จนรัชทายาทเก่งมาก   เมื่อถึงเวลา รัชทายาทก็ช่วยเหลืองานราชการด้วยการเป็นสายลับสืบเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดและให้เบาะแสคนร้ายกับตำรวจ       ซึ่งจากการให้ปากคำของชลิตวันนั้น ทำให้ตำรวจเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัดตอนของพวกเดียวกัน พ่อบุญธรรมจึงให้รัชทายาทเข้ามาตีสนิทกับชลิต เพราะเชื่อว่าฆาตกรจะต้องกลับมาเอาชีวิตชลิตเพื่อปิดปากแน่

รัชทายาทเดินไปตามถนนเพื่อไปยังจุดนัดหมายซึ่งไม่ไกลจากบ้านเสี่ยบงกชมากนัก แต่เพราะความรีบร้อนทำให้ถูกรถของแก้วขวัญเฉี่ยว   แก้วขวัญตกใจมาก เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เธอขับรถตามลำพัง แก้วขวัญกำลังจะมาบ้านปาริชาติเพื่อบอกข่าวดีว่ากนิตเรียนจบเฉพาะทางด้านจักษุแพทย์แล้ว และกำลังจะกลับมา   แก้วขวัญเป็นห่วงรัชทายาทจึงพาเขาไปหาหมอเกริกชัย อาแท้ๆของเธอที่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นมรดกของแก้วขวัญกับพี่ชาย   ตอนนี้ เกริกชัยทำหน้าที่ผู้บริหารแทนพี่ชาย พ่อของแก้วขวัญและกนิตที่เสียไปแล้ว จนกว่ากนิตจะกลับมารับตำแหน่ง   รัชทายาทขอบคุณแก้วขวัญที่มีน้ำใจ แต่ปฏิเสธที่จะนอนพักที่โรงพยาบาล เพราะกลัวชลิตเป็นห่วง   แก้วขวัญจึงไปส่งถึงบ้านชลิตแทนคำขอโทษ ทำให้รัชทายาทประทับใจ
  วันรุ่งขึ้น แก้วขวัญฝากปาริชาติไปบอกปรารถนาเรื่องกนิตกำลังจะกลับมา แต่ดูเหมือนปรารถนาจะไม่สนใจ และแวะมาที่มหาวิทยาลัยของปาริชาติบ่อยๆ เพื่อชวนชลิตไปเที่ยว ซึ่งชลิตก็ไปด้วยความเต็มใจ แต่ก็ไม่ให้เสียในเรื่องการงาน   ปาริชาติหงุดหงิดอย่างบอกไม่ถูก ทำให้แก้วขวัญสงสัยว่า เพื่อนสาวอาจรักชลิต   ปาริชาติรีบปฏิเสธและเดินหนีไปทันที

ด้านป้อมกับลูกน้องทั้งสามคนถูกชาญ นายใหญ่สั่งมาให้เก็บชลิตให้ได้ เพราะตอนนี้ ชลิตจำป้อมได้จึงไปบอกให้ตำรวจสเก็ตช์ภาพคนร้ายแล้ว   ชาญจึงกลัวว่าตำรวจจะสาวมาถึง และทำให้ธุรกิจมืดของตนเสียหาย   ขณะเดียวกัน ชาญก็ส่งมาตา นักฆ่าหญิงมือดีในคราบสาวเซ็กซี่ไปยั่วยวนและดึง   เสี่ยบงกชให้มาร่วมธุรกิจ เพราะนอกจากเสี่ยบงกชจะร่ำรวยแล้ว เขายังเส้นใหญ่อีกด้วยซึ่งจะช่วยให้งานของชาญเป็นไปอย่างราบรื่น

เสี่ยบงกชนัดลูกค้าที่ผับแห่งหนึ่ง ที่นั่น เขาได้พบมาตาในคราบนักร้องสาวเนื้อหอม   เขาชื่นชมคนมีความสามารถและเป็นคนขี้สงสาร   มาตาอาศัยทั้งสองสิ่งนี้เข้าหาเสี่ยบงกช จนท่านหลงกลรับมาตามาทำงานเป็นเลขาฯแทนการเป็นนักร้อง   มาตาเริ่มเข้ามามีบทบาทในบริษัทและโรงงานของ         เสี่ยบงกช โดยที่เสี่ยบงกชจับไม่ได้ว่าโรงงานของเขาถูกใช้เป็นฐานผลิตยาเสพติด โกดังเก็บสินค้าก็กลายเป็นที่เก็บอาวุธเถื่อน โดยไม่มีใครตรวจสอบได้

รัชทายาทกับแก้วขวัญยังคงติดต่อกัน แก้วขวัญมักจะไปแอบช่วยรัชทายาทขายล็อตเตอรี่โดยไม่ให้คุณกรรณิการ์ผู้เป็นแม่รู้ และเพราะสนิทกับแก้วขวัญทำให้รัชทายาทสนิทกับปาริชาติไปด้วย   และได้รู้เรื่องที่ปรารถนามีคู่หมั้นแล้ว   รัชทายาทอยากบอกชลิต แต่พอรับรู้ว่าเพื่อนกำลังมีความสุขก็สงสารไม่กล้าบอก   การได้มาคลุกคลีกับปาริชาติ ทำให้รัชทายาทรับรู้ความผิดปกติบางอย่าง   รัชทายาทนั้นนอกจากฝึกการต่อสู้ เขายังได้ฝึกและพัฒนาทั้งประสาทสัมผัสทางหูและจมูก ทำให้รับรู้ได้เร็วกว่าคนอื่นหลายเท่า   ครั้งนี้ เขารับรู้ได้ถึงกลิ่นของยาเสพติดที่เจือจางมากภายในบ้านของปาริชาติ โดยเฉพาะเมื่อเข้าใกล้เสี่ยบงกช ทำให้เขาเริ่มสงสัยว่าเสี่ยบงกชเกี่ยวข้องอะไรกับพวกค้ายา   ข้อมูลทั้งหมด รัชทายาทแอบนำไปส่งให้พ่อบุญธรรมได้ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ เขาต้องใช้ความพยายามอย่างมาก เพราะแก้วขวัญยังรู้สึกผิดจึงคอยดูแลรัชทายาททุกฝีก้าว ทำให้เขาไม่สามารถไปส่งข่าวได้  

ชลิตยังคงถูกปรารถนาหลอกควง โดยที่ปาริชาติได้แต่มองอย่างเจ็บปวด   ชลิตแปลกใจที่รัชทายาทมาสนิทสนมกับปาริชาติก็อดแซวไม่ได้ว่าเพื่อนรักชอบปาริชาติ   ปาริชาติหมั่นไส้ที่ชลิตคิดเอง เออเอง จึงประชดด้วยการสนิทกับรัชทายาทจริงๆ ชลิตไม่ใส่ใจ แต่กลับทำให้แก้วขวัญอดหวั่นไหวไม่ได้

เสี่ยบงกชกลับบ้านดึกขึ้นทุกวัน อ้างกับคุณประไพศรี ภรรยาว่างานหนัก แต่แท้จริง มาตาเป็นคนชวนเสี่ยบงกชเที่ยว   เธอใช้ความเซ็กซี่ยั่วยวนเขา แต่ไม่เคยพลาดท่าเสียที ทำให้เสี่ยบงกชยิ่งหลง เพราะเข้าใจว่ามาตารักนวลสงวนตัว   ด้านประไพศรีเริ่มไม่ไว้ใจสามี จึงขอให้ชลิตช่วยตามดูเสี่ยบงกช เพราะนางไม่รู้จักใครที่ไว้ใจได้   ชลิตตกลง ตอนแรกเขาจะไปคนเดียว แต่เพราะต้องการสืบเรื่องยาเสพติดรัชทายาทจึงขอไปด้วย และสัญญาว่าจะไม่เป็นภาระให้ชลิต   ซึ่งรัชทายาทก็ทำได้จริง แถมยังช่วยชลิตจากพวกป้อมอีกด้วย ทำให้ชลิตเริ่มสงสัยพฤติกรรมของรัชทายาทที่เก่งเกินคนตาบอดทั่วไป  

ชลิตไม่กล้าบอกประไพศรีและปรารถนาว่าเห็นเสี่ยบงกชไปเที่ยวกับมาตา เพราะกลัวทั้งคู่ผิดหวัง จึงเอาไปบอกปาริชาติแทน   ปาริชาติเลยจับตาดูเลขาคนใหม่ของพ่อเป็นพิเศษ ด้านรัชทายาทมั่นใจยิ่งขึ้นว่ามาตาและเสี่ยบงกชเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแน่นอน   พันตำรวจตรีขจรจึงให้รัชทายาทหาทางเข้าไปที่โรงงานของเสี่ยบงกช โดยมีหมวดคันศรและหมู่ทองเป็นกองหนุน   รัชทายาทจึงอาศัยปาริชาติ จนได้เข้าไปในโรงงานและเก็บรายละเอียดทางหนีทีไล่อย่างดี แก้วขวัญเห็นปาริชาติกับรัชทายาทสนิทสนมกันก็เข้าใจผิด แต่ปาริชาติมองออกเลยยืนยันกับเพื่อนว่าไม่เคยคิดอะไรกับรัชทายาทนอกจากความเป็นเพื่อน ทำให้แก้วขวัญอารมณ์ดีขึ้น   ขณะเดียวกัน หมวดคันศรรู้จักกับครอบครัวของแก้วขวัญอยู่แล้ว เพราะแม่ๆเป็นเพื่อนกัน และคุณกรรณิการ์ก็หวังจะให้แก้วขวัญแต่งงานกับคันศร

การสอบปลายภาคเรียนของปาริชาติผ่านไป เธอจึงชวนครอบครัวและเพื่อนๆไปเที่ยวทะเล เสี่ยบงกชพามาตาไปด้วย มาตาจึงรีบบอกชาญให้ดำเนินการนำยาเสพติดที่แอบผลิตในโรงงานของเสี่ยบงกชและอาวุธเถื่อนในโกดังไปขาย   ประไพศรีช้ำใจแต่ไม่อยากให้ลูกสาวไม่สบายใจจึงชวนกรรณิการ์ แม่ของแก้วขวัญไปเป็นเพื่อน   ส่วนแก้วขวัญชวนทั้งชลิตและรัชทายาทไปโดยไม่บอกปาริชาติ   รัชทายาทขอตัวอ้างว่าวันนั้นเป็นวันหวยออก เขาต้องเร่งขายล็อตเตอรี่ให้หมด   แก้วขวัญคิดจะช่วย แต่รัชทายาทปฏิเสธเพราะอยากให้แก้วขวัญได้เที่ยวพักผ่อน ขณะที่ กรรณิการ์ไม่ชอบรัชทายาทตั้งแต่เจอกันครั้งแรก แม้เขาจะนิสัยดี แต่ก็ตาบอดและจน

เมื่อคนอื่นๆ เดินทางไปทะเลแล้ว   รัชทายาทก็ออกมายังจุดนัดพบกับหมวดคันศร แล้วเขาก็นำกำลังตำรวจไปยังจุดที่เป็นโกดังเก็บของผิดกฎหมาย ทำให้งานนี้ชาญเสียหายหลายสิบล้าน เขายิ่ง เจ็บใจ และเข้าใจว่าชลิตเป็นสายให้ตำรวจ เนื่องจากสนิทสนมกับลูกสาวเสี่ยบงกช   ชลิตจึงกลายเป็นเป้าหมายสำคัญ โดยที่เขาไม่รู้ตัวและยังมีความสุขด้วยคิดว่าปรารถนารักตนจริง แต่แล้วฝันของชลิตก็สลาย เมื่อกนิตปรากฏตัวเซอร์ไพรซ์ปรารถนาหลังจากกลับจากเมืองนอก   กนิตอาศัยมากับคันศรและ         รัชทายาท   ชลิตผิดหวังรุนแรงจนต้องหลบหน้าทุกคน ขณะที่รัชทายาทอ้างว่าเจอคันศรโดยบังเอิญ และ คันศรชวนมาเพราะต้องมาส่งกนิต เพื่อนรุ่นพี่   แก้วขวัญทักทั้งรัชทายาทและคันศรอย่างสนิทสนม   กรรณิการ์หมายมั่นจะให้แก้วขวัญรักกับคันศร เพราะอย่างไรก็สนิทกันมาตั้งแต่เด็ก   แต่คันศรมองออกว่ารัชทายาทชอบแก้วขวัญจึงไม่คิดแย่งคนรักของลูกเจ้านาย และเขาก็ยังสนุกกับงานยังไม่คิดจะแต่งงานด้วย

เอมอรกับตุ้มคิดจะตามไปปลอบใจชลิต แต่กลับพบปาริชาติเดินตามชลิตก็แปลกใจ ประดับไม่พอใจอยากเข้าไปเป็นก้าง แต่ถูกสองสาวอ้วนผอมดึงไว้ จึงทำอะไรไม่ได้   ปาริชาตินั้นเข้าไปปลอบใจชลิตด้วยท่าทียียวนจนเขารู้สึกดีขึ้น ขณะที่ปรารถนามองออกว่าน้องสาวชอบชลิตแม้จะแสดงออกตรงข้าม   เธออิจฉาน้องสาวตัวเอง เพราะในชีวิตนอกจากความสวยแล้ว เธอไม่มีอะไรสู้ปาริชาติได้เลย   ครั้งนี้ เธอจึงคิดจะแย่งชลิตมาเป็นของตน โดยที่ชลิตไม่รู้ตัวว่าเป็นแค่เครื่องมือของปรารถนา ส่วนกนิตได้แต่ระแคะระคายในสิ่งที่ปรารถนาทำ แต่ยังจับไม่ได้คาหนังคาเขา   ด้านรัชทายาทได้เบาะแสเกี่ยวกับ      ยาเสพติดแต่ไม่มีเวลาไปบอกคันศร เขาจึงตัดสินใจขึ้นเรือตามพวกคนร้ายไป แต่แก้วขวัญมาเห็นซะก่อนเลยขอไปด้วยโดยที่รัชทายาทโกหกว่าอยากไปเที่ยวเกาะ

ที่เกาะ รัชทายาทจำต้องเล่าความจริงให้แก้วขวัญฟัง   แก้วขวัญอึ้งที่รู้ว่ารัชทายาทเป็นสายตำรวจทั้งที่ตาบอด เธอรับปากว่าจะไม่บอกใครแต่รัชทายาทต้องให้แก้วขวัญไปด้วย   รัชทายาทได้พบโรงงานผลิตยาเสพติดขนาดใหญ่ของชาญ แต่ระหว่างที่แก้วขวัญถ่ายรูป และเขาโทรติดต่อคันศร คนร้ายเกิดจับได้   แก้วขวัญจึงทำหน้าที่เป็นดวงตาให้รัชทายาท ขณะที่รัชทายาทต่อสู้กับคนร้ายไม่ถนัดนักเพราะต้องคอยระวังแก้วขวัญ จึงได้แต่สู้ไปหนีไป   ด้านชลิตกับปาริชาติเห็นเพื่อนรักหายไปก็เป็นห่วง ออกไปตามโดยมีคันศรกับกนิตขอไปด้วย   ทั้งหมดสอบถามและจ้างคนเรือพาไปที่เกาะนั้นแบบเฉพาะกิจ ทำให้ไปช่วยรัชทายาทกับแก้วขวัญได้ทัน   แก้วขวัญจำต้องช่วยรัชทายาทโกหกว่าตกเรือ และถูกโจรกระจอกไล่ตาม  

คันศรกับรัชทายาทได้คุยกันตามลำพังถึงข้อมูลโรงงานผลิตยา ขณะที่แก้วขวัญพากนิตมาหาทั้งคู่เพราะคิดว่า รัชทายาทควรได้รับการผ่าตัดเพื่อเป็นกำลังสำคัญให้กับตำรวจ เพราะคนตาดีจะทำประโยชน์ได้มากขึ้น   กนิตยืนยันจะช่วยรัชทายาทเต็มที่และรับปากจะไม่บอกใคร ระหว่างนั้น ชลิตก็เดินออกมาพร้อมปาริชาติ   ชลิตบอกว่าได้ยินทุกอย่าง เขาซึ่งเป็นคู่หูของรัชทายาทขอร่วมงานนี้ด้วย เพราะอย่างน้อย เขาก็คือเป้าหมายของพวกคนร้ายที่มันยังตามล่าเขาไม่หยุด   ส่วนปาริชาติก็ขอช่วยเช่นกัน เพราะเรื่องนี้เกี่ยวพันถึงพ่อของเธอ   คันศรโทรปรึกษาขจรก่อน เมื่อขจรอนุญาตทั้งหมดจึงกลายเป็นทีมเดียวกัน   ปรารถนากับประดับเห็นความสนิทสนมของปาริชาติและชลิตที่เพิ่มมากขึ้นก็ไม่พอใจ

กนิตช่วยผ่าตัดตารัชทายาทจนสำเร็จ แต่ในชีวิตประจำวัน รัชทายาทยังเป็นชายตาบอดขายล็อตเตอรี่ต่อ เพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกต มีเพียงคนในทีมเท่านั้นที่รู้   ความรักของรัชทายาทกับแก้วขวัญคืบหน้าด้วยดี ยกเว้นกรรณิการ์ที่ไม่เห็นด้วยและยังเชียร์คันศร   ส่วนชลิตกับปาริชาติยังผิดใจกัน เมื่อมีปรารถนามาแทรกกลางเสมอ  

พวกป้อมยังคงหาจังหวะทำร้ายชลิต แต่พวกชลิตซ้อนแผนให้แก้วขวัญกับรัชทายาทแอบตามพวกป้อมไปจนรู้ที่อยู่ของชาญ นายใหญ่ แถมชาญกำลังอยู่กับมาตาอีกด้วย ทำให้แก้วขวัญกับ         รัชทายาทได้ภาพเด็ด   ด้านเกริกชัย อาของกนิตและแก้วขวัญเริ่มรู้สึกไม่มีความสำคัญ เมื่อกนิตกลับมาบริหารโรงพยาบาลเอง   เกริกชัยคิดไปเองว่าหมดอำนาจ ทั้งที่กนิตยังเคารพเขาเหมือนเดิม   เขาจึงเริ่ม   หันหน้าเข้าหาการพนัน จนได้รู้จักชาญ และถูกชักจูงไปในทางเสียหาย รวมถึงยุยงให้ยึดโรงพยาบาลของหลาน เพราะชาญมองว่า โรงพยาบาลจะเป็นแหล่งกักตุนของที่ปลอดภัยอีกแหล่งหนึ่ง  

เทอมใหม่ซึ่งเป็นเทอมสุดท้ายของปาริชาติ ปาริชาติเลือกไปฝึกสอนในโรงเรียนใกล้ชุมชนกับที่ชลิตอยู่ และได้ชลิตเป็นที่ปรึกษา ทำให้ทั้งสองสนิทกันมากขึ้น แต่ปรารถนายังคงมาขัดขวางและไม่มีเวลาให้กนิต ทำให้กนิตเสียใจมากจนคิดจะเลิก แต่ปรารถนารู้เรื่องก่อนก็มาตามง้อและปฏิเสธต่างๆนานา จนกนิตใจอ่อนยอมให้อภัย   ด้านแก้วขวัญฝึกสอนคนละโรงเรียนกับปาริชาติแต่ก็อยู่ไม่ไกลกัน เธอจึงมีเวลาพบปะกับรัชทายาทเช่นเคย โดยที่กรรณิการ์ได้แต่ฮึดฮัดทำอะไรไม่ได้

ด้านเสี่ยบงกชได้รู้จากลูกน้องในโรงงานว่ามีสิ่งผิดปกติจึงเข้าไปตรวจ และพบของผิดกฎหมาย ทำให้รู้ว่าถูกมาตาหลอกใช้   แต่ยังไม่ทันทำอะไร มาตาก็หายตัวไป เหมือนนกรู้   เสี่ยบงกชจึงไปให้ความร่วมมือกับตำรวจในการติดตามหาคนร้าย   เสี่ยบงกชไปขอโทษประไพศรีที่หลงไปกับความเซ็กซี่   ประไพศรียอมให้อภัย แต่ขู่ไว้ว่า หากครอบครัวเดือดร้อน เพราะมาตา เธอจะเลิกกับเสี่ยบงกชทันที   และเรื่องก็เป็นไปตามปากของประไพศรี เมื่อมาตากับชาญจับปรารถนา ปาริชาติ และแก้วขวัญเป็นตัวประกัน   ประไพศรมากยื่นคำขาดว่าหากเสี่ยบงกชช่วยลูกไม่ได้ ชีวิตคู่ของพวกเขาต้องจบ

ป้อมโทรนัดชลิตมาตกลงเรื่องแลกตัวประกัน แต่แท้จริงต้องการจับชลิตไปพบนายใหญ่   รัชทายาทเลยขอไปด้วย ป้อมเห็นเป็นคนตาบอดจึงไม่ว่าอะไร   รัชทายาทไปเป็นเพื่อนจดจำเส้นทางด้วยการร้องเพลงเคาะจังหวะ ชาญสั่งให้ชลิตเป็นคนถือเงินค่าไถ่มาที่นี่คนเดียว ไม่อย่างนั้น ผู้หญิงจะเป็นอันตราย   สองหนุ่มอยากช่วยสามสาว แต่มันมากเกินความสามารถ   ทั้งสองจึงต้องล่าถอยมาก่อน  

รัชทายาทติดต่อตำรวจเข้าไปช่วยเหลือสามสาว และตามจับคนร้าย   ป้อมกับพวกถูกจับ แต่มาตาพาชาญหนีไปได้   ปรารถนาเห็นชลิตมาก็อยากแกล้งปาริชาติจึงวิ่งเข้าไปกอด ทำให้ชลิตอึ้ง เพราะตอนนี้เขาเพิ่งรู้ใจตัวเองว่าชอบปาริชาติ   แต่คนที่เสียใจกว่าปาริชาติ คือ กนิต ที่ตามมาช่วยปรารถนาด้วยความรัก ความผิดหวังบวกกับที่กนิตถูกกระสุนลูกหลง ทำให้กนิตสลบไปทันที   ทุกคนรีบส่งกนิตไปโรงพยาบาล   ปรารถนาเสียใจและเพิ่งรู้ใจตัวเองว่ารักกนิตมาก ความอิจฉาไม่ได้ช่วยให้เธอสมหวังในรัก   ปรารถนาจึงเลิกเอาชนะน้องสาวตัวเอง สองพี่น้องกลับมารักกัน   ปาริชาติปลอบใจปรารถนา ขณะเดียวกัน เธอก็เข้าใจว่าชลิตรักปรารถนาจริงจึงหึงและไม่ยอมพูดกับเขา ชลิตจึงต้องตามง้อ  

เกริกชัยตรวจพบว่ากระสุนฝังอยู่ใกล้จุดสำคัญมากจึงต้องระมัดระวังเรื่องการผ่าตัด      การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี   กนิตฟื้นขึ้นท่ามกลางความดีใจของทุกคน เขาขอบคุณเกริกชัยด้วยความจริงใจและไม่โกรธที่เกริกชัยแอบยักยอกเงินบริษัท   เกริกชัยซาบซึ้งในน้ำใจหลานชายจึงเลิกคิดจะฮุบโรงพยาบาลเด็ดขาด   ด้านปรารถนามาดูแลและตามง้อกนิต จนเขายอมให้โอกาสเธออีกครั้ง   ส่วนปาริชาติก็ได้รู้ความในใจของชลิต ทำให้เธอถึงกับเขินอาย และยิ้มตลอดเวลาที่อยู่กับเพื่อน จนถูกแก้วขวัญแซวเสียงดัง   ประดับซึ่งเพิ่งรู้ว่าปาริชาติตกลงคบกับชลิตก็เสียใจหันไปกินเหล้า มาตามาพบเข้าจึงหลอกใช้ประดับ โดยบอกว่าจะช่วยให้เขาสมหวังในรัก   แต่แท้จริง เธอใช้ประดับเป็นตัวล่อจนสามารถจับปาริชาติไว้ได้ และตั้งใจจะส่งเธอไปขายต่างประเทศแก้แค้นเสี่ยบงกชและชลิต

ชลิตรู้เรื่องก็ตามไปช่วยโดยมีรัชทายาทที่ตอนนี้ไม่ต้องปิดบังใครๆว่าเป็นคนตาบอดไปด้วย   แก้วขวัญคาดโทษประดับ   ประดับรู้สึกผิดจึงตัดสินใจออกตามหาปาริชาติพร้อมกับเพื่อนๆ   ด้านคันศรมากับชลิต เพราะต้องการตามรอยชาญเช่นกัน   ในที่สุด ทั้งหมดก็จับตัวชาญได้ แต่มาตาสู้จนถึงที่สุด ก่อนจะพยายามฆ่าตัวตาย แต่รัชทายาทช่วยไว้และบอกว่าชีวิตทุกชีวิตมีคุณค่า   มาตาอึ้ง เพราะไม่เคยมีใครให้โอกาสเธอ   ในที่สุด มาตาก็ยอมมอบตัว  

ชลิตแยกไปตามหาปาริชาติที่ถูกลูกน้องชาญจับแยกไปจนพบ   เขาต่อสู้กับคนร้ายและช่วยปาริชาติไว้ได้ แต่เพราะตากฝนและออกตามหาปาริชาติทั้งวันทั้งคืน ทำให้ร่างกายชลิตอ่อนแอและป่วยเป็นไข้ป่าในที่สุด   ปาริชาติต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดและพยายามหาทางออกจากป่า   เสี่ยบงกชเป็นห่วงลูกมากจึงออกตามหาด้วยตัวเองจนพบ   เสี่ยบงกชเห็นว่าชลิตเป็นคนดีจึงยอมให้คบกับปาริชาติ   ขณะที่ กรรณิการ์ก็ยอมรับรัชทายาท เมื่อรู้ว่าเขาเป็นลูกบุญธรรมขจรและเป็นคนดีจริง   รัชทายาทดีใจมากและสัญญาว่าจะเก็บเงินมาสู่ขอแก้วขวัญหลังเรียนจบ โดยไม่ขอความช่วยเหลือจากพ่อบุญธรรม        

การแต่งงานของปรารถนากับกนิตถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่   ระหว่างพิธีการ ชลิตจูงมือ     ปาริชาติไปคุยตามลำพัง   เขาขอบคุณที่เธอดูแลเขาในป่า และขอสัญญาว่าจะรักและดูแลปาริชาติยิ่งกว่าชีวิตของตัวเอง ทำให้ปาริชาติมีความสุขมาก   เธอสัญญาว่าจะมีชลิตเพียงคนเดียวตลอดไป

..........................................................

แกลลอรีGallery คู่หู