คุณพ่อจำเป็น
คุณพ่อจำเป็น
 

คุณพ่อจำเป็น

ละคร จันทร์-ศุกร์ 18.00 น.

บทประพันธ์ : กนกวลี พจนปกรณ์ บทโทรทัศน์ : นันทนา วีระชน

ตะวัน จารุจินดา,เอมี่ กลิ่นประทุม,กฤษณกัณท์ มณีผกาพันธ์,มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์

เรื่องย่อคุณพ่อจำเป็น

มีคนนำเด็กฝาแฝดสี่คน  ที่เกิดจากไข่คนละใบ  มาทิ้งไว้ที่หน้าบ้านของ  อาทิตย์        นักแต่งเพลงเจ้าสำราญในเวลา เช้า – สาย – บ่าย และเย็น  ทำให้อาทิตย์จำต้องรับเป็นพ่ออุปถัมภ์ของเด็กๆ ตั้งชื่อให้ว่า อรุณเช้า – ตะวันสาย – บ่ายเพลา - นภาเย็น อาทิตย์ต้องเอาบ้านหลังใหญ่ที่เป็น          ทรัพย์ของตนเองให้ฝรั่งเช่า  เพื่อนำเงินมาเลี้ยงดูเด็กๆ  แล้วพาเด็กๆไปอยู่บ้านเช่าหลังเล็กในชุมชนซอยร่วมสามัคคี  ชื่นชอบ กับ ชัยชม  เป็นลูก นางชวน ซึ่งเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวในซอย  ชัยชมเป็นทหารอยู่ชายแดนทางเหนือจึงรู้เรื่องลับของการขโมยเด็กที่มีชาติตระกูลสูง ถูกพาข้ามแม่น้ำสาระวิน มายังฝั่งไทยก่อนจะหายไปอย่างลึกลับ  ชื่นชอบเป็นครู เมื่ออาทิตย์นำเด็กๆ สี่คนมาเข้าโรงเรียนจึงคิดว่าเด็กๆ เป็นลูกของอาทิตย์ซึ่งเป็นม่าย  ต่อมาเกิดปัญหาเด็กเร่ร่อนเข้ามาอาศัยอยู่ในซอยร่วมสามัคคี  และกลายเป็นที่รังเกียจของชาวซอย  ทำให้ชื่นชอบและอาทิตย์ต้องร่วมมือกันหาบ้านอุปถัมภ์  และช่วยเด็กเร่ร่อนจากเหตุร้าย  จนกระทั่งความพยายามกลายเป็นความรัก  ทั้งนี้ ขวัญดี ซึ่งหมายปองอาทิตย์อยู่จึงเป็นปฏิปักษ์กับชื่นชอบ  โดย เช้า – สาย – บ่าย – เย็น  ต่างรักและต้องการให้ชื่นชอบแต่งงานกับอาทิตย์พ่อของตนเอง

  ต่อมา .. มีผู้มาอ้างสิทธิ์ว่าเป็นพ่อแม่ของเด็กๆ  แต่อาทิตย์และชื่นชอบหาทางพิสูจน์ไม่ได้ว่าคนเหล่านี้เป็นพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กๆหรือไม่  ทำให้มีเรื่องโกลาหล สนุกสนาน ตื่นเต้น และเรียกน้ำตาจากปัญหาของเด็กๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย  จนในที่สุดพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กสี่คนก็ปรากฏ     ตัวขึ้น  เป็นบุคคลผู้มีฐานะสูงส่งและมีข้อพิสูจน์ได้ว่าเป็นพ่อแม่ที่แท้จริงของ เช้า – สาย – บ่าย - เย็น
อาทิตย์จะตัดสินใจอย่างไร  อรุณเช้า – ตะวันสาย – บ่ายเพลา และนภาเย็นจะทำอย่างไรในเมื่อเด็กๆ ต่างรักคุณพ่อจำเป็นคนนี้เสียแล้ว....

แกลลอรีคุณพ่อจำเป็น