เลือดตัดเลือด
เลือดตัดเลือด
 

เลือดตัดเลือด

ละครหลังข่าว ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

บทประพันธ์ : บทโทรทัศน์ :

อารักษ์ อมรศุภศิริ, นิชา ปาลวัฒน์วิไชย, กันต์ กันตถาวร, เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค, อภิษฎา เครือคงคา,วศิน อัศวนฤนาท

เรื่องย่อเลือดตัดเลือด

“สองชายสองสายเลือด  ถือกำเนิดในฤกษ์ดาวโจร ชายหนึ่ง...เปลี่ยนแค้นด้วยความรัก  อีกหนึ่งชาย...ทำลายรักด้วยความแค้น”

มหากาพย์ความแค้นสองสายเลือด  ที่มิอาจหายใจร่วมโลกเดียวกันได้  เริ่มต้นเมื่อ จางฉง หัวหน้ากลุ่มมังกรมหานคร ผู้เป็นประมุขแห่งจตุรภาคีถูก ร.ต.ท อนันต์ ตำรวจมือปราบฝีมือดีแห่งกรมตำรวจวิสามัญตาย  การตายของจางฉงนอกจากจะทำให้เสถียรภาพของจตุรภาคีสั่นคลอน ยังสร้างความเจ็บแค้นให้แก่ เหว่ยชิง ภรรยาท้องแก่ใกล้คลอดของจางฉงเป็นอันมาก  หลังจตุรภาคีแตกกระจายไปคนละทิศละทาง  เธอต้องหอบลูกในท้องระหกระเหินเพียงลำพัง

ในคืนที่ฝนพันปีลงเม็ดอย่างไม่ลืมหูลืมตานั้น  เหว่ยชิงที่หลบหนีมาเกิดปวดท้องคลอดลูกขึ้นมากระทันหัน  เธอตะเกียกตะกายออกไปขอความช่วยเหลือท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก  ในความมืดมิดและโดดเดี่ยวเธอทรุดตัวลงอย่างหมดแรง  แล้วทุกสิ่งก็ดำมืด...

เสียงกรีดร้องของนวลจันทร์ดังเข้ามาในโสตประสาทปลุกให้เหว่ยชิงที่สลบไสลฟื้นขึ้น เธอพบว่าตัวเองอยู่ในห้องคลอดของโรงพยาบาลเล็กๆแห่งหนึ่งและกำลังจะคลอดลูกพร้อมกับภรรยาของอนันต์   หลังได้ยินชื่อนั้น  ความแค้นทำให้เธอปวดท้องขึ้นมาอย่างหนัก  ราวกับว่าลูกน้อยในท้องของเธอต้องการออกมาชำระหนี้แค้นแทนพ่อที่จากไป 

และแล้วในช่วงเวลาแห่ง “ฤกษ์ดาวโจร” นั้นเอง เสียงเด็กร้องไห้จ้าดังขึ้นพร้อมกันทีเดียวสองเสียง  พยาบาลวิ่งออกมาบอกอนันต์ว่าเด็กคลอดแล้วพร้อมกับเตียงข้างๆ เป็นผู้ชายทั้งคู่น่าอัศจรรย์จริงๆ !  เวลานั้นอนันต์ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าดีใจที่ทั้งแม่และลูกปลอดภัย

นั่นคงเป็นชะตาฟ้ากำหนดให้สองสายเลือดคู่แค้นมาพบกันในสภาพนี้  คืนเดียวกันนั้นเอง  เหว่ยชิงพาร่างอันอ่อนเพลียหลังการคลอดลูกมายืนมองทารกชายทั้งคู่  คนหนึ่งคือเลือดในอกที่เธอรักยิ่งกว่าชีวิต  อีกหนึ่งคือสายเลือดศัตรูที่เธอสาบานจะต้องแก้แค้นให้ได้ในชาตินี้  และนี่คือโอกาสเดียวที่เธอจะทำได้ 

เหว่ยชิงอุ้มลูกน้อยของตัวเองขึ้นมากอดด้วยความรักเป็นครั้งสุดท้าย แล้วจะนำไปวางสลับที่กับทารกชายอีกคนผู้เป็นสายเลือดของ ร.ต.ท.อนันต์  โดยไม่มีใครล่วงรู้  ก่อนจากมาเหว่ยชิงได้วางแผนแก้แค้นที่แสนเจ็บปวดที่สุดในชีวิตของ ร.ต.ท.อนันต์ไว้แล้ว  นั่นก็คือ...การทำให้สายเลือดต้องเป็นศัตรู  และอนันต์ต้องตายด้วยน้ำมือลูกตัวเอง !

ยี่สิบห้าปีผ่านไป...โชว หรือ เตโช ค่อยๆเติบโตขึ้นพร้อมกับความแค้นของเหว่ยชิงที่เฝ้ารอวันชำระหนี้แค้นอย่างเงียบๆ  สิ่งที่โชวได้รับจากผู้เป็นแม่นั้นคือความเย็นชา  ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาพร่ำถามตัวเองว่าเขาทำผิดอะไร ทำไมแม่จึงไม่เคยมอบความรักให้เขาเลยสักครั้ง  สิ่งเดียวที่จะทำให้แม่พอใจได้คือ        คำสัญญาที่เขาจะแก้แค้นให้พ่อและฆ่าอนันต์ด้วยมือของเขาเอง !
 
แตกต่าง  อนาวิล  ที่ได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่จากนายพลอนันต์และคุณหญิงนวลจันทร์เป็นอย่างดี  ทั้งยังมีน้องสาวที่รักพี่ชายมากอย่าง ดุจดาว  อนาวิลมีความสุขได้รับความรักจากครอบครัว   เขากลายเป็นคนอบอุ่น  เป็นชายในฝันของสาวๆ 

ในชีวิตของโชวคงมีเพียงหลี่เฟยผู้เป็นอาจารย์ที่รักเขาดั่งลูกของตัวเองและยังทำหน้าที่ดูแลกิจการทั้งหมดของบ้านตระกูลจาง  นอกจากนั้นหลี่เฟยยังฝึกฝน เฉิน ลูกชายคนโตให้เป็นบอดี้การ์ดผู้ปกป้องโชว  และ ให้ เม่ย ลูกสาวคนเล็กเรียนพยาบาลเพื่อมาดูแลโชวเพียงคนเดียว  ความสุขเล็กๆในชีวิตของโชวจึงคือการได้อยู่ใกล้ๆเม่ยและแกล้งรังแกเธอ  นั่นเป็นวิธีแสดงความรักในแบบของโชว  เพราะโชวคิดว่าเม่ยเป็นสมบัติของเขาและไม่มีใครมีสิทธิ์ยุ่งกับเม่ย  ยิ่งทำให้ทั้งคู่เป็นไม้เบื่อไม้เมากัน  โดยที่ไม่รู้ตัวว่าแท้จริงแล้วทั้งคู่ได้แอบหลงรักกันอยู่อย่างเงียบๆภายในใจมานานแสนนาน

หลังอนาวิลกลับจากเรียนต่อโรงเรียนตำรวจที่ต่างประเทศ  เขาก็แอบสมัครเข้าทำงานในหน่วยอินทรีย์พิฆาต  โดยไม่ได้บอกให้ทางบ้านรู้  นัท รุ่นพี่หัวหน้าหน่วยและยังเป็นคนรักของ ดุจดาว จึงเตือน อนาวิล ให้บอกเรื่องนี้กับ อนันต์  แต่ อนันต์ก็ทราบก่อน  อนาวิล อธิบายให้พ่อเข้าใจว่าการอยู่หน่วยอินทรีย์พิฆาตคือความใฝ่ฝันของตน  แม้จะรู้ว่าหน่วยงานนี้อยู่นอกเหนือจากราชการจะเข้าไปเกี่ยวข้องได้และต้องเสี่ยงชีวิตมากแค่ไหนก็ตาม

นอกจากโชวแล้วแต่ละกลุ่มในจตุรภาคีก็มีทายาทที่อยู่ในวัยไล่เลี่ยกัน  อันได้แก่...อันดา ทายาทของ กลุ่มอันดามัน ผู้ดูแลธุรกิจมืดแห่งภาคใต้  วายุ ทายาทแห่งกลุ่มลมบูรพา  ยึดครองอำนาจอยู่ภาคตะวันออก  และ ภูผา ทายาทกลุ่มฟ้าเหนือ แผ่อำนาจครอบคลุมทั่วดินแดนภาคเหนือ  ในขณะที่โชวถูกวางตัวให้เป็นหัวหน้า  กลุ่มมังกรมหานคร และประมุขจตุรภาคี ศูนย์กลางแห่งอำนาจทั้งปวง  ทั้งสี่จึงกลายเป็นเดอะแก้งค์เพื่อนรัก  มาเฟียหนุ่มฮ็อตที่สาวๆหมายปอง ในนามของ จตุรเทพ  แห่งจตุรภาคี

เมื่อ เหว่ยชิง รู้ข่าวการแต่งตั้ง อนันต์ เป็นผู้บังคับการกองปราบ  จึงวางแผนให้พ่อลูกที่แท้จริงพบกันครั้งแรกในวันนั้น  โดยสั่งให้มีการจัดงานขึ้นตำแหน่งประมุขจตุรภาคีในวันเดียวกัน  และในวันนั้นเอง อนันต์ ก็ได้รับแจ้งเรื่องการส่งยาเสพย์ติดในงานของโชว เขาจึงนำกำลังตำรวจไปจับกุม โชวได้พบอนันต์ ครั้งแรกในฐานะศัตรูที่ฆ่าพ่อก็ทั้งเกลียด แต่ก็รู้สึกประทับใจกับชายคนนี้ทีเดียวกัน  และในงานนี้ทั้ง โชว และ อนาวิล ก็ได้รู้จักกันอย่างเป็นทางการ

หลังงานรับตำแหน่งได้ไม่นาน  โชว สร้างข่าวทำลายชื่อเสียงของ อนันต์ ทำให้ถูกผู้ใหญ่ตำหนิ  จนอนันต์ เกิดความเครียด   อาการโรคหัวใจกำเริบหมดสติขณะวิ่งออกกำลังกายในสวนสาธารณะ  และบังเอิญว่าคนที่มาพบอนันต์ในสภาพนั้น คือ โชว นั่นเอง และนี่เป็นโอกาสที่ โชว จะฆ่าอนันต์เพื่อแก้แค้น !

ในขณะที่ โชว กำลังลังเลใจอยู่นั้น  ความผูกพันทางสายเลือด หรือความดีในตัวโชวก็ไม่อาจรู้ได้  ทำให้ โชว เปลี่ยนใจ  เขากลับมาช่วยชีวิตและพา อนันต์ไปส่งโรงพยาบาล  โดยไม่ให้ใครรู้

ด้าน อนาวิล ก็เจ็บแค้น โชว และจตุรภาคีมาก ที่เป็นต้นเหตุทำให้ อนันต์ล้มป่วย  โดยที่ไม่รู้ว่าคนที่ช่วยชีวิต อนันต์ คือ โชว  มีแต่ อนันต์ เท่านั้นที่รู้และยังสงสัยไม่หายว่า โชว ช่วยชีวิตเขาทำไม

ดุจดาวพาผู้ต้องหามาทำแผลโดยได้รับความร่วมมือจาก เม่ย ในการช่วยเปิดปากให้ผู้ต้องหารับสารภาพในคดี  ทั้งสองสาวแสบเพื่อนซี้คบกันมานานจนรู้ใจ  เมื่อได้โอกาส ดุจดาว จึงชวน เม่ย ไปพบ อนาวิล เพราะเธอหมายมั่นปั้นมืออยากให้ เม่ย เพื่อนรักมาเป็นพี่สะใภ้  โดยที่ไม่รู้ว่าความจริงแล้วอนาวิลมีคนรักที่คบกันตั้งแต่อยู่เมืองนอกแล้วก็คือ วีนัส นั่นเอง  แท้จริงแล้วซึ่ง วีนัสเป็นคุณหนู  ลูกเมียน้อยของหัวหน้ากลุ่มอันดามันคนก่อน  และน้องสาวของ อันดา  แต่เธอปกปิดเรื่องไม่ให้ อนาวิล รู้เพราะกลัวว่า อนาวิล ที่เป็นเจ้าหน้าที่จะรับเธอไม่ได้

ในขณะที่ ภูผา แอบทำผิดกฎของภาคี ที่ จางฉง ได้ตั้งไว้ไม่ให้ทุกคนในภาคีทำธุรกิจค้ายาเสพย์ติด  แต่ ภูผา ก็เห็นแก่ความร่ำรวยและความยิ่งใหญ่ แอบทำผิดกฎ ทำให้ เจิด คู่ค้าที่บังเอิญเพิ่งรู้กฎข้อนี้เอามาเป็นข้อต่อรองในการเพิ่มผลประโยชน์ให้กับตัวเอง  ภูผาเจ็บใจมากจึงส่งคนของตัวเองตามไปเก็บ เจิด  แต่ เจิด หนีจนเข้าไปในโรงพยาบาลและจับ เม่ย เป็นตัวประกัน  โชว รู้เรื่องรีบตามมาช่วย  แต่ไม่ทันการณ์  อนาวิล ช่วยเหลือ เม่ยได้ก่อน  มือปืนฆ่า เจิด ตายต่อหน้า แจ็ค และแม่ที่มาเกลี้ยกล่อม

โชว เห็นภาพอนาวิลจับมือ เม่ย ก็ไม่พอใจ  ทั้งคู่เกือบมีเรื่องกัน  อนาวิล พูดเรื่องธุรกิจของภาคี  ทำให้ โชว ที่ถูกเหว่ยชิงปิดบังเรื่องการทำธุรกิจผิดกฎหมายของภาคีมาตลอดเริ่มสงสัยขึ้น  ก็พยายามสืบหาความจริง  แต่ยิ่งสืบยิ่งสอบถามจากคนรอบข้างก็ยิ่งน่าสงสัยมากขึ้น  โชว มั่นใจว่าทุกคนต้องกำลังปกปิดอะไรบางอย่างกับเขาอยู่แต่  เมื่อได้โอกาส โชว จึงสะกดรอยตาม หลี่เฟย ไปจนถึงโกดังเก็บอาวุธสงครามเถื่อนของ วายุ ที่นั่น โชวพบความจริงทั้งหมด  โชวทะเลาะกับเหว่ยชิงรุนแรงจึงหนีออกจากบ้านไป พร้อมบังคับเอาตัวเม่ยไปด้วย  ภูผาหวังแย่งตำแหน่งประมุขจึงใช้โอกาสนี้ทำลายโชวโดยการปล่อยข่าวความไม่พร้อมของประมุขคนใหม่  เหว่ยชิงเร่งตามหาโชวโดยด่วน

ความจริงแล้วโชวพาเม่ยไปที่บ้านพักส่วนตัวบนเกาะของตระกูลจาง  ที่นั่นเม่ยได้พบกับ ลุงมี ชายใบ้พ่อของมิ่ง  และได้รู้ว่าลุงมีมีความรู้เรื่องสมุนไพรเหมือนกับเหว่ยชิง  ระหว่างที่อยู่บนเกาะ โชว กับ เม่ยได้ใช้ชีวิตอยู่ใกล้ชิดกัน พูดจากันดีๆขึ้นบ้าง  ทุกอย่างกำลังจะดี  โลกของทั้งคู่กำลังเป็นสีชมพู  แต่ หลี่เฟย สืบจนรู้ว่าโชวอยู่ที่ไหนจึงมาตามด้วยตัวเอง  ทำให้โชวเข้าใจผิดนึกว่าเม่ยหักหลังตน  ทั้งคู่ทะเลาะกัน

หลังจาก เจิด ตาย ภูผา ส่งลูกน้องไปเก็บหลักฐานที่เหลือที่บ้าน เจิด  และลงมือฆ่าเมียและลูกของ เจิด  แต่อนาวิลมาช่วยแจ็คได้ทันและรับแจ็คที่ไม่มีญาติพี่น้องมาดูแล  สมาชิคทุกคนที่หน่วยอินทรีย์พิฆาต  ชิน ริว และจ่าเดช  ช่วยกันทำให้แจ็คเลิกยาเสพติดได้สำเร็จ 

ไม่นานนัทที่ทำงานผิดพลาดก็ถูกสั่งปลดออกจากตำแหน่งหัวหน้าหน่วยอินทรีย์พิฆาต  แล้วให้อนาวิลขึ้นเป็นหัวหน้าแทน  อนาวิลรู้เรื่องการส่งมอบอาวุธครั้งสำคัญของกลุ่มลมบูรพาจึงวางแผนให้หน่วยอินทรีย์พิฆาตบุกจับ  นัทพยายามเตือนอนาวิลไม่ให้ขู่วาม  แต่อนาวิลไม่ฟัง  เป็นครั้งแรกที่คู่หูรุ่นพี่และรุ่นน้องทะเลาะกัน  จ่าเดชซึ่งเป็นสายของเหว่ยชิงรู้เรื่องส่งข่าวบอกเหว่ยชิง  เหว่ยชิงคิดแผนบางอย่างได้  จึงส่งข่าวนี้ไปให้โชวตัดสินใจว่าจะไปช่วยกลุ่มลมบูรพาไหม  โชวคิดหนัก  หากเขาไม่ช่วยวายุเพื่อนรักก็จะถูกจับ  แต่หากเขาไปช่วยก็เท่ากับยอมรับธุรกิจมืดของภาคี 

เมื่อเวลาส่งมอบของมาถึง  อนาวิลวางแผนบุกจับวายุและกลุ่มลมบูรพาที่กำลังจะส่งของให้กับพวกยากิยากูซ่าคู่ค้าคนสำคัญจากญี่ปุ่น  ในที่สุดโชวก็ทนความเป็นห่วงเพื่อนรักไม่ได้  เขาตัดสินใจบุกเข้ามาช่วยวายุ  ฝ่ายโชวและอนาวิลต่อสู้กันดุเดือด  แต่กลับพบว่าในลังไม่มีอาวุธอย่างที่ทุกคนเข้าใจ  โชวเค้นถามวายุจำใจบอกว่านี่เป็นแผนของเหว่ยชิงที่ต้องการลองใจโชว  เพื่อจะได้รู้ว่าโชวยอมรับการเป็นประมุขภาคีโดยสมบูรณ์ไหม  โชวโกรธมากตั้งใจจะไปคุยกับเหว่ยชิงเรื่องทั้งหมด  แต่พอถึงบ้านกลับพบนักฆ่ามาทำร้ายเหว่ยชิง ! โชคดีที่โชวมาช่วยไว้ทัน  นักฆ่าเกือบถูกโชวจับได้แต่เหว่ยชิงเป็นลม  โชวตกใจทำให้นักฆ่าหนีไปได้  โชวพบหลักฐานบางอย่างทำให้คิดว่านักฆ่าเป็นคนของอนันต์  โชวโกรธมากตั้งใจเอาคืนอนันต์อย่างสาสม  โดยไม่รู้ว่านี่คือแผนของเหว่ยชิงเอง

นวลจันทร์ได้รับบัตรเชิญให้ไปเป็นประธานร่วมงานเลี้ยงงานการกุศลงานหนึ่ง  นวลจันทร์ที่มีจิตใจเมตตาชอบไปงานการกุศลมีทุนเดิมอยู่แล้วจึงรับไปงานนี้  แต่เมื่อไปถึงกลับถูกตำรวจหลายนายเข้าจับกุมเพราะงานนี้เป็นงานเลี้ยงที่จัดขึ้นเพื่อบังหน้าในการส่งยาเสพย์ติด  และทั้งหมดนี้คือแผนการแก้แค้นของโชว อนันต์ถูกผู้ใหญ่สั่งพักงาน   จึงเพิ่มความแค้นให้อนาวิลมากขึ้น 

หลังการบุกจับจตุรภาคีไม่สำเร็จ  อนาวิลจึงสงสัยว่าจะมีสายคอยส่งข่าวให้ภาคีแน่ๆและคนที่เขาสงสัยมากที่สุดก็คือนัท  ทั้งคู่ทะเลาะกัน  ดุจดาวรู้เรื่องที่อนาวิลสงสัยนัทก็โกรธพี่ชาย 

วันรุ่งขึ้นโชวประกาศกลับมารับตำแหน่งประมุขภาคีและจะเป็นคนดูแลควบคุมกิจการของภาคีทั้งหมดด้วยตัวเอง !  ภูผาโมโหมาก  เม่ยรู้เรื่องก็ผิดหวังในตัวโชวมากขึ้นไปอีก  เม่ยไปช่วยงานมูลนิธิเพื่อหลบหน้าโชว  ที่นั่นเม่ยพบกับอนาวิล  เม่ยรู้สึกชื่นชมในตัวอนาวิลมากขึ้น  โชวโมโหที่เม่ยหลบหน้าเขาจึงออกไปเที่ยวกับพวกสามหนุ่ม  จนพบวีนัสในฐานะน้องสาวของอันดา  วีนัสเจอโชวครั้งแรกก็เริ่มสนใจทันที

แม้วีนัสจะเป็นถึงคุณหนูของกลุ่มอันดามัน  แต่เธอกลับถูกดูถูกและไม่ได้รับการยอมรับจากอันดา พี่ชายต่างแม่  ทำให้ วีนัส เจ็บแค้นและคิดว่าจะต้องอยู่เหนือ อันดาและผู้ชายทุกคนของภาคีนี้ให้จงได้  โดยการเป็นนายหญิงของจตุรภาคี  โชวจึงเป็นเป้าหมายของเธอ  วีนัสเริ่มตีตัวออกห่างอนาวิล

คนคำนวณหรือจะสู้ฟ้าลิขิต  แม้เหว่ยชิงจะวางเกมส์ไว้เป็นอย่างดี  เพื่อให้พ่อลูกเป็นศัตรูกัน  แต่ดูเหมือนศัตรูตัวจริงของโชวนั้นจะเป็นอนาวิลอย่างหลีกหนีไปไม่พ้น

วันหนึ่งหน่วยอินทรีย์พิฆาตได้รับคำสั่งให้ตามจับตัว วิคเตอร์เหลียง  นักค้าอาวุธเถื่อนรายใหญ่ของรัฐมินจาที่กำลังหลบหนีข้ามแดนมาฝั่งไทยเพื่อไปยังประเทศที่สาม  โดยการคุ้มกันของจตุรภาคี แม้อนาวิลจะวางแผนอย่างรอบคอบ  แต่โชวกลับพลิกเกมส์และช่วยวิคเตอร์เหลียงไปได้สำเร็จ  เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้พวกหน่วยอินทรีย์พิฆาตปะทะกับจตุรภาคีอย่างรุนแรง  และวายุพลั้งมือฆ่านัทตาย 

การตายของนัทสร้างความบาดหมางให้กับอนาวิลและดุจดาวมากยิ่งขึ้น  ดุจดาวคิดว่าอนาวิลหาทางกำจัดนัท  แม้อนาวิลจะพยายามอธิบายเช่นไรดุจดาวก็ไม่ยอมฟัง  ดุจดาวเสียใจมากคิดฆ่าตัวตาย  แต่โชวมาช่วยไว้ทัน  คำพูดของโชวทำให้เธอเกิดเปลี่ยนใจอยากมีชีวิตอยู่เพื่อแก้แค้นแทนนัท  ดุจดาวรู้สึกประทับใจโชวมากแม้จะจำไม่ได้ว่าเขาเป็นใครก็ตาม

อนาวิลเจ็บแค้นที่พวกจตุรภาคีฆ่านัท  จึงตามไปบุกเดี่ยวเอาเรื่องโชวและพวกจตุรเทพที่เกาะส่วนตัว  ที่นั่นอนาวิลกลับพบวีนัสที่มายั่วยวนโชว   ความศรัทธาและเชื่อมั่นในรักที่มีต่อวีนัสมลายหายไปหมดสิ้น  อนาวิลเสียใจมาก  อนาวิลรู้ความจริงทั้งหมดว่าวีนัสคือคุณหนูของกลุ่มอันดามัน  เธอขอโทษอนาวิลที่ปิดบังและไม่อาจจะรักเขาต่อไปได้  อนาวิลรู้ว่าเป็นเพราะโชวก็เจ็บแค้นโชวมากขึ้น

อนาวิลบุกจู่โจมหวังฆ่าโชว แต่ถูกรุมทำร้าย  ขณะที่อนาวิลกำลังจะถูกฆ่า  เม่ยร้องขอชีวิตอนาวิล  โชวจึงท้าอนาวิลด้วยการประลองฝีมือแบบลูกผู้ชาย  ทั้งคู่ฝีมือสูสีไม่มีใครยอมใคร  จนกระทั่งเม่ยมาห้ามชายทั้งสองเอาไว้  จึงยอมเลิกลา  โชวปล่อยอนาวิลไป

หลี่เฟยไม่พอใจ  จึงส่งเฉินและลูกน้องแอบตามไปเล่นงานอนาวิลจนเกือบตาย  เม่ยตามมาเห็นเข้าจึงช่วยอนาวิลไว้  ขณะวีนัสตามมาเห็นเม่ยดูแลอนาวิลอยู่  จึงแกล้งไปบอกโชวว่าลุงมีไม่สบาย  โชวเป็นห่วงลุงมี  จึงรีบไปดูอาการ  แต่กลับพบเม่ยกำลังพยาบาลอนาวิลอยู่  โชวโกรธมากจึงเข้าใจผิดคิดว่าที่เม่ยเย็นชาใส่ตนเพราะมีใจให้อนาวิล  ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกัน

ข่าวที่อนาวิลถูกโชวทำร้ายจนปางตายรู้ถึงหูของเหว่ยชิง  เหว่ยชิงโกรธมาก  จึงเรียกโชวมาต่อว่าอย่างหนักและสั่งโชวห้ามยุ่งกับหน่วยอินทรีย์พิฆาตและอนาวิล  โชวแปลกใจ  หลี่เฟยเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเหว่ยชิงต้องโกรธขนาดนี้  จึงเก็บความสงสัยไว้อย่างเงียบๆเพื่อหาทางสืบแบบลับๆ

ด้านอนาวิลที่กลับมาก็พบว่าดุจดาวเข้ามาเป็นคนของหน่วยอินทรีย์พิฆาตแล้ว  อนาวิลเป็นห่วงความปลอดภัยของน้องสาวจึงห้าม  แต่ดุจดาวไม่ฟัง  ความสัมพันธ์ของสองพี่น้องเริ่มห่างเหินกันมากขึ้น

ในที่สุดดุจดาวที่ใช้เวลาสืบมานานเพราะอนาวิลสั่งไม่ให้ทุกคนในหน่วยช่วย  ก็รู้ว่านัทตายด้วยฝีมือพวกจตุรภาคี  เธอจึงปลอมตัวไปในคราบของนางโชว์เจ้าเสน่ห์เข้าไปในผับหรูใจกลางเมืองที่พวกจตุรเทพไปเป็นประจำ 

และแล้วดุจดาวก็ได้รู้ว่าโชวชายที่ช่วยชีวิตเธอไว้คือประมุขจตุรภาคี  การปรากฏตัวของดุจดาวสะดุดตาวายุเจ้าแห่งลมบูรพา และอันดา  เจ้าแห่งทะเลอันดามันเช่นกัน  ดุจดาวขอโชวเข้าเป็นสมาชิคจตุรภาคี  โดยอ้างว่าพวกอินทรีย์พิฆาตทำให้นัทต้องตาย โชวรู้ว่าดุจดาวโกหกจึงไม่รับเธอเข้าภาคีเด็ดขาด 

แต่เหว่ยชิงที่รู้ว่าดุจดาวคือลูกสาวของอนันต์และน้องสาวที่แท้จริงของโชว  จึงคิดหาวิธีการแก้แค้นโดยการสั่งให้โชวรับดุจดาวเข้าภาคี  เพื่อให้พี่น้องแท้ๆได้กันเอง   อันดากับวายุพยายามแย่งชิงดุจดาวมาเข้ากลุ่มตน  โชวตัดสินปัญหาโดยการให้ดุจดาวมาเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัว  อันดาแค้น  ภูผาใช้โอกาสนี้เป่าหูดึงตัวอันดาไปเป็นพวกอย่างเต็มตัว

ดุจดาวเริ่มสืบเรื่องชายชุดดำที่ฆ่านัท  แต่ยิ่งได้ใกล้ชิดโชว  ก็ยิ่งทำให้ดุจดาวหลงรักโชวอย่างบอกไม่ถูก โดยไม่เข้าใจว่านั่นคือความผูกพันทางสายเลือดต่างหาก  ดุจดาวพยายามห้ามใจตัวเองเพราะโชวอาจจะเป็นคนที่ฆ่านัท  แต่ทำไม่ได้  ดุจดาวเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาเม่ย  เม่ยอยากรู้ว่าชายที่ดุจดาวพูดถึงคือใคร  ดุจดาวกำลังจะบอก  แต่เม่ยถูกเรียกตัวไปด่วนเลยไม่ได้บอก

ขณะนั้นเอง  เหว่ยชิงวางแผนให้ดุจดาวมาหาที่บ้าน  ทำให้หญิงสาวทั้งสองคนรู้ว่าโชวคือชายที่เพื่อนรักอยู่นั่นเอง

ดุจดาวรู้ว่าเม่ยเป็นคนของจตุรภาคี  ก็โกรธที่เพื่อนรักปกปิดเรื่องนี้กับเธอมาโดยตลอด  เหว่ยชิงพูดกับเม่ยให้อยู่ห่างๆโชว  อนาวิลเร่งทำคะแนนเพื่อแย่งชิงเม่ยมาให้ได้  โชวมาคุยกับอนาวิลไม่อยากให้ดึงเม่ยมาเกี่ยวข้องกับความแค้น  แต่อนาวิลบอกรักเม่ยด้วยใจจริง

วันหนึ่ง  จตุรภาคีต้องไปรับวัตถุโบราณล้ำค่าจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน  แต่ถูกพวกหน่วยอินทรีย์พิฆาตและทางการจับตามอง  ภูผาหาทางขนยาจึงแกล้งเสนอการจัดแพทย์อาสาไปรักษาชาวบ้านและเด็กๆบนดอย ทุกคนเห็นด้วย  และแล้วทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนของภูผา  อนาวิลรู้ข่าวเลยแอบตามมาหาหลักฐาน  และวางแผนนำแจ็คเข้าไปเป็นสายในจตุรภาคีด้วย

บนดอย  เม่ยพยายามจะทำความเข้าใจกับดุจดาว  แต่ระหว่างทางเม่ยกลับไปพบกับภูผาและอันดาที่กำลังขนยาเสพติด  เม่ยเกือบถูกจับได้ แต่โชวตามมาช่วยไว้ทัน  ทั้งคู่หนีตายเข้าไปในป่า 

ณ ป่าลึก  เม่ยและโชว มีโอกาสได้ปรับความเข้าใจและเปิดใจกันจนพบความรักที่มีต่อ  คืนนั้นเองทั้งคู่เป็นของกันและกันด้วยความรัก  โชวสัญญากับเม่ยว่าจะต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อความรักของทั้งคู่

อนาวิลที่รู้จากแจ็คว่าเม่ยหายตัวไปกับโชวในป่า  จึงออกตามหาและพบว่าเม่ยรักโชว เขาจึงผิดหวังมาก

ระหว่างนั้นเอง  หลี่เฟยก็พบความจริงว่าโชวไม่ใช่ลูกที่แท้จริงของเหว่ยชิง  เหว่ยชิงยอมรับว่าลูกของจางฉงที่แท้จริงคืออนาวิลและที่เธอทำแบบนี้ก็เพื่อแก้แค้นให้จางฉง  หลี่เฟยไม่เห็นด้วยจึงตั้งใจจะบอกความจริงว่าอนันต์ไม่ได้ฆ่าจางฉงตาย  แต่ยังไม่ทันบอกเหว่ยชิงวางยาหลี่เฟยและซ้อมจนหลี่เฟยไม่สามารถพูดได้  จากนั้นก็โยนความผิดทั้งหมดให้โชว  ทำให้เม่ยโกรธโชวมาก  เฉินแค้นโชวอย่างหนัก  เขาพาหลี่เฟยและเม่ยออกจากบ้านตระกูลจางไป  โดยไม่ฟังคำคัดค้านจากใคร

หลังออกจากป่า  ภูผายังคงค้ายาเสพย์ติดอยู่  โชวจำเป็นต้องเปิดโปงเรื่องทั้งหมดให้ภาคีรู้  โดยมีวายุช่วย  ภูผาแอบรู้ความลับของเหว่ยชิงว่าโชวไม่ใช่ลูกที่แท้จริง  จึงใช้ความลับเรื่องลูกที่แท้จริงเป็นข้อต่อรองในการทำให้เหว่ยชิงยอมยกเลิกกฎของจางฉง  แล้วผลักดันให้ภาคีค้ายาเสพติดต่อไป

ในเมื่อทำอะไรไม่ได้  โชวจึงแก้เผ็ดภูผาด้วยการยกเลิกธุรกิจผิดกฏหมายบางอย่างที่ทำอยู่  ภูผาแค้นจึงร่วมมือกับเฉินที่ต้องการแค้นเรื่องแทนพ่อวางแผนฆ่าโชว  เฉินเกือบฆ่าโชวสำเร็จ  แต่วายุเข้ามาช่วย  ทำให้โชวรอดไปได้  โชวรู้ว่าเป็นเฉินที่มาลอบฆ่าเค้า  แต่ก็ไม่เอาเรื่องเพราะสงสารเม่ย

แจ็คโดนจับได้ว่าเป็นสายให้หน่วยอินทรีย์พิฆาต  จึงถูกภูผาฆ่าตายโดยโยนความผิดให้โชว  อนาวิลเสียใจมากคิดแก้แค้นโชว  แต่กลับถูกผู้การลงโทษขังคุกที่ส่งแจ็คไปเป็นสายโดยไม่ขออนุญาต

พอออกจากคุก  อนาวิลกลับมาที่หน่วยอินทรีย์พิฆาตพบว่าหน่วยถูกปิดและถูกใส่ร้ายว่าเป็นพวกหน่วยก่อการร้ายเป็นภัยต่อสังคม  ชิน ริวถูกตามไล่ล่า  และถูกฆ่าตายไปทีละคน เหลือแต่จ่าเดชที่ไปพึ่งใบบุญของเหว่ยชิงจึงรอดมาได้ กระทั่งตัวอนาวิลเองก็ถูกไล่ล่าตามฆ่าจากหน่วยงานใหม่  อนาวิลไม่เข้าใจพยายามติดต่อกับผู้การ  จนรู้ว่าผู้การเป็นสายของจตุรภาคี  อนาวิลโกรธจึงฆ่าผู้การตาย

ไม่นานอนาวิลก็ถูกออกหมายจับข้อหาฆ่าผู้การ  อนาวิลถูกไล่ล่าหนักขึ้น  อนันต์เป็นห่วงลูกชายพยายามช่วย  แต่ถูกตลบหลัง  ทำให้อนาวิลเข้าใจว่าอนันต์คิดจับเขาด้วย  อนาวิลสิ้นหวังในความดีและกระบวนการทางกฏหมาย  เหว่ยชิงเป็นห่วงอนาวิลมากเลยให้จ่าเดชออกตามหา 
ภูผาดึงตัวอนาวิลมาอยู่กับตัวเองแล้วยื่นข้อเสนอในการร่วมมือกันกำจัดโชวให้  อนาวิลยอมตกลงเพราะต้องการสืบหาฆาตกรที่ฆ่านัทและแจ็คด้วย   ภูผาใช้เรื่องโชวไม่ใช่ลูกที่แท้จริงมาบังคับให้เหว่ยชิงรับตัวอนาวิลเข้าภาคี  โดยไม่รู้ว่าเหว่ยชิงกำลังเป็นห่วงลูกชายที่แท้จริง   พอเหว่ยชิงรู้ก็ดีใจรีบรับอนาวิลตามที่
ภูผาขอร้อง  ภูผายิ่งได้ใจเพราะคิดว่าตัวเองกุมความลับสามารถสั่งเหว่ยชิงได้ทุกเรื่อง  

ด้านโชวก็พยายามจะทำดีชดเชยกับสิ่งที่หลี่เฟยและเม่ยได้รับ  แต่กลับถูกเม่ยขับไล่  ดุจดาวสงสารโชว  จึงเอาชนะจิตใจอิจฉาริษยาตัวเอง  โดยไปบอกความจริงกับเม่ยว่าโชวไม่รู้เรื่องการลงโทษหลี่เฟย  แต่เม่ยไม่เชื่อ  หลังจากได้เปิดอกคุยกันอีกครั้ง  เม่ยกับดุจดาวคืนดีกัน ต่างคนต่างเข้าใจกัน  วายุรู้ว่าดุจดาวชอบโชว  จึงมาเคลียร์กับโชว  โชวบอกไม่มีทางรักดุจดาวได้  เห็นว่าเธอเป็นแค่น้องสาว

ส่วนเม่ยเองเริ่มสงสัยว่าหลี่เฟยถูกยาพิษทำให้เป็นใบ้   จึงขอให้มิ่งแอบพาลุงมีมาจากเกาะเพื่อปรึกษาเรื่องพิษ  ทำให้ทุกคนรู้ความจริงว่าลุงมีแกล้งเป็นใบ้  เพราะเคยโดนยาพิษของเหว่ยชิงมาก่อน  แต่ต่อมาคิดค้นหายาแก้พิษได้เลยรักษาตัวเองจนหาย  แต่เพื่อความปลอดภัยของมิ่งจึงต้องหลอกว่าเป็นใบ้ต่อ   จากนั้นลุงมีกับเม่ยก็ช่วยกันคิดค้นหาวิธีการรักษาหลี่เฟย

อาการหลี่เฟยเริ่มดีขึ้น  จึงบอกความจริงกับเม่ยว่าโชวไม่ได้เป็นคนสั่งทำร้าย  เม่ยเสียใจที่ทำร้ายจิตใจโชวต่างๆนาๆ  แต่ก็สายเกินไป  เพราะเหว่ยชิงหาเรื่องกดดันให้โชวแต่งงานกับดุจดาว  เพื่อหลังจากแต่งงานเข้าหอเธอจะเปิดโปงเรื่องนี้ให้อนันต์อกแตกว่าพี่น้องได้กัน  ก่อนฆ่าอนันต์แก้แค้น

งานแต่งจัดขึ้นอย่างรวดเร็ว  วีนัสพยายามจะไปล้มงาน แต่ภูผาห้ามไว้โดยยอมบอกความจริงว่าโชวไม่ใช่ลูกที่แท้จริงของเหว่ยชิง  วีนัสตกใจมาก  ภูผาขอให้วีนัสร่วมมือส่งเสริมให้เค้าเป็นประมุข  เพื่อที่เธอจะได้เป็นนายหญิงสมใจ  ดุจดาวเริ่มรู้สึกว่าเธอไม่ได้รักโชวในแบบคนรัก  อีกทั้งเธอก็สงสารเม่ยที่รักโชวจนหมดใจ  ดุจดาวจึงประกาศยกเลิกงานแต่งงาน  เหว่ยชิงเจ็บใจมากที่แผนนี้ไม่สำเร็จ

เหว่ยชิงวางแผนให้โชวฆ่าอนันต์  แต่โชวไม่อยากทำ  เค้าพยายามเกลี้ยกล่อมแม่ให้ลืมความแค้น

ช่วงเวลานั้นเองอนาวิลร่วมมือกับภูผาเพื่อร่วมมือกำจัดโชว  แต่ไม่สำเร็จเขาถูกโชวเล่นงานอาการสาหัส  โชคดีที่เหว่ยชิงรู้เรื่องสั่งจ่าเดชนำกำลังไปช่วย  อนาวิลถึงรอดมาได้

แม้อนาวิลจะยังไม่ตาย  แต่ก็เสียเลือดไปมาก  หมอบอกเลือดอนาวิลเป็นเลือดพิเศษที่หายาก  เหว่ยชิงจึงให้เลือดอนาวิล ในที่สุดอนาวิลก็รู้ความจริงว่าเขาคือลูกที่แท้จริงของเหว่ยชิง 

แรกทีเดียวอนาวิลรับความจริงนี้ไม่ได้  เขาไม่อยากเป็นลูกโจร  แต่เมื่อรับฟังเหตุผลของเหว่ยชิง  อนาวิลจึงเกิดความแค้นมากขึ้น  เขาโยนบาปทั้งหมดไปที่โชว

อนาวิลวางแผนหลอกให้อนันต์คิดว่าโชวได้ลงมือฆ่าเขาตาย  ทำให้อนันต์โกรธแค้นโชว  และสั่งตำรวจทุกนายตามไล่ล่าโชวมารับโทษ  ดุจดาวรู้สึกแปลกใจเรื่องการตายของอนาวิล จึงออกสืบจนรู้ความจริงว่าอนาวิลยังไม่ตาย  อนาวิลขอร้องให้ดุจดาวช่วยปกปิดเรื่องนี้  แต่ดุจดาวไม่ยอม  อนาวิลจำใจลงมือกับน้องสาว  แต่วายุมาช่วยดุจดาวไว้ทัน  ดุจดาวไปบอกอนันต์ว่าอนาวิลยังไม่ตาย  แต่อนันต์ไม่เชื่อ  ยังไล่ล่าตามจับโชว  เพื่อพิสูจน์ความจริง 

แผนกำจัดโชวต้องดำเนินต่อไป  เฉินเสนอแผนจับเหว่ยชิงมาล่อโชวให้ออกจากที่ซ่อน  ทุกคนเห็นด้วย  เฉินแอบพอใจเพราะแท้จริงแล้วเฉินคิดตลบหลังทุกคนชิงตัวเหว่ยชิงไปแก้แค้นให้หลี่เฟย

ขณะที่เฉินกำลังจะฆ่าเหว่ยชิงนั้นเอง  โชวก็กระโดดเข้ามาเอาตัวขวางทำให้โชวถูกยิงแทนเหว่ยชิง  อนาวิลที่ตามมายิงเฉินตาย !  แล้วโยนความผิดที่ฆ่าเฉินตายให้โชว  โดยมีเหว่ยชิงเป็นพยานเพราะต้องปกป้องอนาวิลลูกที่แท้จริง  ทำให้เม่ยรักโชวต่อไปไม่ได้  แต่ภูผากลับล่วงรู้แผนนี้แล้วเกิดสงสัย

หลังจากที่โชวเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อช่วยชีวิตเหว่ยชิง  ทำให้เธอเริ่มใจอ่อนสงสารโชวที่หลงคิดว่าเธอคือแม่บังเกิดเกล้า  เหว่ยชิงจึงขอร้องไม่ให้อนาวิลฆ่าโชว  แต่อนาวิลไม่เชื่อฟังแล้ว  เค้าต้องการเอาชนะและต้องการเม่ยมาเป็นของตัวเอง

ด้านโชวที่หนีการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่และพวกของภูผาก็รอดตายมาได้ปาฏิหารย์  เหว่ยชิงประกาศตัดขาดโชวและคิดแต่งตั้งประมุขคนใหม่  โดยเหว่ยชิงทำทีเป็นจะแต่งตั้งอันดา  ภูผาที่หวังอยากเป็นประมุขมานาน  ถึงกับลงมือฆ่าอันดาเพื่อนรักด้วยตัวเอง  โดยที่ไม่รู้ว่านี่คือแผนของอนาวิล

หลังจากอันดาตาย  ภูผาก็คิดว่าตัวเองจะได้ขึ้นเป็นประมุข  แต่เหว่ยชิงกลับประกาศบอกความจริงแก่ทุกคนว่าอนาวิลคือลูกที่แท้จริงและตำแหน่งประมุขจตุรภาคีเป็นของอนาวิลตั้งแต่ต้น   ทุกคนตกใจมาก  คนที่แค้นสุดๆก็คือภูผาที่หลงเลี้ยงงูพิษอย่างอนาวิลไว้ใกล้ตัว

อนาวิลบอกรักเม่ยและทำดีกับเธอ  เพราะคิดว่าเม่ยโกรธโชวที่ฆ่าเฉินจะใจอ่อนรับรักเขา  แต่ภูผาจับตัวเม่ยเพื่อหลอกล่ออนาวิลมาฆ่าและเปิดเผยความจริงให้เม่ยรู้ว่าอนาวิลเป็นคนฆ่าเฉินไม่ใช่โชว  อนาวิลพยายามบอกเม่ยไม่ให้เชื่อ  แต่โชวรู้เรื่องเลยตามมาช่วยเม่ยอีกคน   ภูผาบังคับโชวฆ่าอนาวิล 

แต่โชวกับอนาวิลกลับร่วมมือกันช่วยเม่ย  ภูผาหนีไป  อนาวิลตามไปกำลังจะฆ่าภูผาได้อยู่แล้ว  แต่วีนัสมาช่วยภูผาไปได้ก่อน 

ภูผาดีใจมากที่คนรักตามมาช่วย  เกินที่ใครจะคาดคิดวีนัสยิงใส่ภูผาตัดขั้วหัวใจ  วีนัสบอกความจริงว่าเธอแก้แค้นเรื่องที่ภูผาฆ่าอันดาพี่ชายของเธอตาย  ภูผาอึ้งไม่เข้าใจ  ก่อนตายวีนัสบอกภูผาว่าถึงแม้ว่าตลอดเวลาวีนัสจะอยากเอาชนะอันดา  แต่อันดาก็คือพี่ชาย สายเลือดเพียงคนเดียวของเธอ

การแก้แค้นของสายเลือดยังไม่จบสิ้น  อนาวิลหลอกพาอนันต์ไปเพื่อล่อให้โชวมาหา  แล้วเหว่ยชิงก็บอกความจริงเรื่องที่สลับลูกให้อนันต์รู้  อนันต์ตกใจมาก เหว่ยชิงสั่งอนาวิลยิงอนันต์ให้ตาย  แต่อนาวิลไม่ยอมยิงเพราะยังสำนึกบุญคุณความรักของอนันต์  เหว่ยชิงคว้าปืนมาจะยิงเอง  แต่โชวมาช่วยอนันต์ไว้

อนาวิลกับโชวยิงต่อสู้กัน   เหมือนอนันต์และจางฉงในอดีต   อนาวิลใช้แผนขี้โกงทำร้ายโชว  ทั้งคู่สู้กันจนพลัดตกหน้าผา  ทุกคนพบศพอนาวิลที่หน้าผา 

บัดนี้จตุรภาคีเหลือแต่วายุเพียงคนเดียว  อนันต์พบหลักฐานเอาผิดพวกจตุรภาคีได้ในที่สุด   วายุที่รักดุจดาวเกินกว่าจะโกหกเธอสารภาพเรื่องที่พลั้งมือฆ่านัทตายกับดุจดาว  วายุยอมให้ดุจดาวจับ

ทุกคนคิดว่าโชวตายแล้ว  เม่ยไปเป็นพยาบาลอาสาดูแลผู้ป่วยในที่ทุรกันดาร 

3 ปีต่อมา  เม่ยไปทำงานค่ายอาสาที่เกาะแห่งหนึ่ง  และที่นั่นเม่ยพบชายตาบอดที่หน้าตาเหมือนโชว !!!

แกลลอรีGallery เลือดตัดเลือด