คู่หูคู่เฮี้ยน 2
คู่หูคู่เฮี้ยน 2
 

คู่หูคู่เฮี้ยน 2

ละคร จันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 น.

บทประพันธ์ : เพชรน้ำหนึ่ง บทโทรทัศน์ : ปันฝัน

โตนนท์ วงบุญ,เคลลี่ ธนะพัฒน์,พรพรรณ สิทธินวริธ,นวินดา เบอร์ต๊อตตี้,กฤตย์ อัทธเสรี,ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์,ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร,ศรุฒ สุวรรณภักดี

เรื่องย่อคู่หูคู่เฮี้ยน 2

“อย่าให้ความชั่วชนะเราได้ แต่จงชนะความชั่วด้วยความดี”

หลังการคลี่คลายคดีประหลาดเหนือธรรมชาติหลายต่อหลายคดีผ่านพ้นไปจากภาคก่อน ชีวิตอันแสนปกติสุขของ หมวดชาลี  (ชายเล็ก) ต้องกลับมาวุ่นวายอีกครั้ง เมื่อพา พิม  ไปฮันนีมูนครั้งแรกหลังจากแต่งงานมาได้ระยะหนึ่งที่ต่างจังหวัด โดยไม่คาดคิดเลยว่ามีแผนการของความชั่วร้ายบางอย่างรอตนเองอยู่ที่นั่น.....

ในขณะที่ สารวัตรใหญ่ แม้เป็นเทวทูตอยู่บนสวรรค์ แต่หมกมุ่นกับเรื่องบนโลกมากเข้า กิเลสในตัวก็พอกพูน นางฟ้าจึงให้ใหญ่ทำพิธีล้างกิเลสออก พร้อมเล่าว่าเทวดานางฟ้าบนสวรรค์เมื่ออยู่ไปนานๆย่อมมีกิเลสก่อเกิดขึ้นไม่ต่างจากมนุษย์ จึงต้องมีการทำพิธีกำจัดกิเลสออกจากใจ แต่เทวดาบางองค์ที่มีฤทธิ์แก่กล้า กิเลสก็เริ่มมีพลังกล้าแข็งตามไปด้วยจนไม่สามารถกำจัดได้ ต้องเอาไปขังไว้แทน นางฟ้าจึงเล่าเรื่องกิเลสของเทพทั้ง 8 ทิศที่ถูกขังไว้บนโลกมนุษย์

ระหว่างที่นางฟ้าให้ใหญ่ตั้งจิตกำจัดกิเลสในใจ หมวดชาลีถูกหลอกให้ไปทำลายผนึก (ยันต์แปดทิศหน้าเสือ) ที่กักขังกิเลสทั้ง 8 ทิศ  ใหญ่ตั้งจิตอยู่รู้เรื่องเข้าจึงต้องรีบลงจากสวรรค์ไปขัดขวาง แต่ไม่ทันเสียแล้ว หมวดชาลีและใหญ่ทำให้ กิเลสของเทพทั้ง 8 ทิศหลุดออกมาและตกไปอยู่ในมือ ฤทธี อดีตเทวทูตผู้โกรธแค้นสวรรค์

อดีตของฤทธีคือเทวทูตที่ทำผิดกฎสวรรค์ไปหลงรัก บัว หญิงสาวคนหนึ่งและพยายามจะเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของคนรักไม่ให้เป็นไปตามลิขิต สวรรค์รู้เข้าจึงขัดขวางแยกไม่ให้ฤทธีได้พบกับคนรัก ฤทธีหลบหนีจากสวรรค์หายสาบสูญไป และไม่เคยสำนึกว่าตนได้ทำผิด คิดเพียงว่าสวรรค์กลั่นแกล้งตน จึงเก็บความแค้นเอาไว้ รอเวลาที่จะขัดขวางสวรรค์ด้วยกันทำลายคนที่สวรรค์เห็นว่ามีคุณความดีพร้อมจะเป็นเทวทูตในอนาคต โดยใช้กิเลสจากเทพ 8 ทิศ เป็นอาวุธสำคัญ ออกอาละวาดสร้างความวุ่นวาย ก่อคดีอันแสนซับซ้อนและน่ากลัวบนโลกมนุษย์อีกครั้ง

สารวัตรชล เป็นเป้าหมายแรกของฤทธี เพราะเขาเป็นตำรวจที่ใจซื่อ มือสะอาด เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนสารวัตรใหญ่คนหนึ่งที่ทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง สวรรค์เล็งเห็นคุณความดีนี้ เมื่อสารวัตรชลหมดกรรมบนโลกมนุษย์จะได้เป็นเทวทูตช่วยเหลือสวรรค์ต่อไป ฤทธีจึงคิดเล่นงานชล ใช้กิเลสทำให้ชลไขว่เขวจากคุณธรรมความดีที่ตนยึดถือ เมื่อน้องสาวของเขาป่วยหนัก การผ่าตัดต้องใช้เงินจำนวนมาก ทำให้พวกค้ายาเข้ามาเสนอเงินก้อนใหญ่ให้ชล เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ทำให้ชลสับสนและหลงเดินทางผิด ก่อบาปสร้างกรรม ไม่สามารถกลายเป็นเทวทูตได้

ปฏิบัติการคู่หูคู่เฮี้ยน ระหว่างสารวัตรใหญ่และหมวดชาลีจึงต้องกลับมาอีกครั้ง เพื่อร่วมมือกันคลี่คลายปัญหาให้สารวัตรชล รวมถึงคดีปริศนาต่างๆที่ตามมา พร้อมทั้งจัดการกับกิเลสทั้ง 8 ทิศและตัวการใหญ่อย่างฤทธี ไม่ให้ก่อมหัตภัยบนโลกมนุษย์และสวรรค์ได้อีก

แกลลอรีGallery คู่หูคู่เฮี้ยน 2