ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท
ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท
 

ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท

ละครหลังข่าว จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : นันทนา วีระชน บทโทรทัศน์ : นันทนา วีระชน

ธีรภัทร์ สัจจกุล,อุษามณี ไวทยานนท์,ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล,พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์,พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์,ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์,กรรณาภรณ์ พวงทอง

เรื่องย่อไม่สิ้นไร้ไฟสวาท

ด้วยความแค้นอาฆาตพยาบาทของ ปฐวี(ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล) ซึ่งมีต่อ ชิดชงค์(ตฤณ เศรษฐโชค) ที่ทำให้พ่อของเขาฆ่าตัวตายและครอบครัวก็ต้องล่มสลาย  เขาจึงต้องการล้างแค้นเอาคืนกลับครอบครัวและชีวิตของชิดชงค์เช่นกัน เขาเลยท้าพนันกับชิดชงค์ จนชิดชงค์พ่ายแพ้และฆ่าตัวตาย พอ ชิดชบา(ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์)ลูกสาวของชิดชงค์ทราบข่าว ก็รีบบินกลับมาจากฝรั่งเศสทันที เมื่อปฐวีเจอชิดชบาก็ยื่นข้อเสนอให้ชิดชบา ถ้าเธอยอมมาเป็นนางบำเรอของเขา ในระยะเวลา 1 ปี ถ้าทำตามกำหนดก็จะยอมคืนคฤหาสน์สมบัติชิ้นสุดท้ายคืนให้กับเธอทันที ชิดชบาแค้นใจมากที่ถูกย่ำยีศักดิ์ศรีแต่เธอไม่มีทางเลือก เลยตอบตกลง และเธอก็ให้เฉวียง(อาเต๊ะ-โชคดี ฟักภู่)ทนายคนเก่าแก่เป็นผู้จัดการเอกสารให้ทั้งหมด เงื่อนไขประหลาดของปฐวีนี้ ทำให้ โสมสุภางค์(ปุยฝ้าย-   ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล)คู่หมั้นของเขาไม่พอใจอย่างมาก แต่เธอก็ต้องจำยอมให้ปฐวีเอาชิดชบามาเป็นนางบำเรอ เพราะเธอรักเขามากนั้นเอง และคิดว่าชิดชบาก็จะเหมือนผู้หญิงคนอื่นที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป อีกทั้งปฐวีก็สัญญากับเธอว่าชิดชบาจะอยู่ในฐานะนางบำเรอเท่านั้น ทางด้านชัยยงค์(บี๋-ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์)อดีตนักพนันที่พยายามจะโค่นล้มชิดชงค์หมายจะครอบครองคฤหาสน์ของชิดชงค์ แต่มารู้ข่าวว่าคฤหาสน์ตกไปอยู่ในมือของปฐวี ชัยยงค์เลยวางแผนกับชัยญา(เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ลูกชาย เพื่อโค่นปฐวีด้วยเกมส์การพนัน โดยมี ถกล(หนุ่ม-ชมวิชัย เมฆสุวรรณ)สมุนมือขวาของชัยญาเข้ามามีส่วนร่วมในแผนปองร้ายครั้งนี้ด้วย
 
เหตุการณ์ในอดีตของปฐวีที่คอยตามหลอกหลอนเขา ทำให้เขาเป็นโรคนอนไม่หลับ ฝันร้ายตลอด ปฐวีเลยต้องได้รับการรักษา โดยมีแพรวา(น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง) จิตแพทย์สาวสวย เข้ามารักษาด้วยความใกล้ชิดทำให้แพรวาตกหลุมรักปฐวี ในขณะเดียวกันข่าวการตายของชิดชงค์ได้แพร่สะพัดไปตามสื่อ เมื่อ ธวัชพงศ์ (เอ-เอกราช กฤตสิริทิตย์)นักข่าวหนังสือพิมพ์ เขาต้องการทำสกู๊ปข่าวเกี่ยวกับการตายของชิดชงค์ เพื่อนำมาตีแผ่ให้ผู้อ่านได้รู้ถึงพิษภัยของการพนัน มันทำให้เขาได้ไปสนิทสนมกับชิดชบา จนเกิดเป็นความรัก ทั้งๆที่ธวัชพงศ์รู้ว่าชิดชบาเป็นนางบำเรอตามเงื่อนไขของปฐวีก็ตาม เขาพยายามจะช่วยแต่ก็ไม่เป็นผล ปฐวีใช้ร่างกายของชิดชบาเป็นที่ระบายความแค้น ชิดชบาได้แต่รองรับอารมณ์ของปฐวีด้วยความขมขื่น แต่เธอก็เลือกที่จะไม่แสดงความรู้สึกอ่อนแอให้ใครเห็น นอกจากตลับนาค(เจี๊ยบ-กาญจนาพร ปลอดภัย) ป้าของเธอ ปฐวียังคงหมั่นดูแลเอาใจใส่โสมสุภางค์ในฐานะคู่หมั้นอย่างดี ปฐวีเลือกที่จะพาโสมสุภางค์ไปท่องยุโรป แต่นั่นก็ทำให้โสมสุภางค์ดีใจได้ไม่นาน เมื่อรู้ว่าเขาจะพาชิดชบาไปด้วย และที่นั่นเขาได้พบกับ ม.ร.ว.อรุณณรงค์หรือคุณชายเอี่ยว(แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์)นักการทูต ม.ร.ว.อรุณณรงค์เริ่มสนิทสนมกับชิดชบามากขึ้น ด้วยความสุภาพของเขาทำให้ชิดชบากลับมายิ้มหัวเราะได้อีกครั้ง แต่นั่นก็ยิ่งทำให้ปฐวีรู้สึกไม่พอใจ หลังจากกลับจากยุโรปโสมสุภางค์ป่วยเป็นโรคหัวใจ คุณนายเถาว์เครือ(ฮันนี่-ภัสสร บุญยเกียรติ)แม่ของโสมสุภางค์โกรธปฐวีมากที่เป็นสาเหตุทำให้ลูกสาวของเธอล้มป่วย ปฐวีรู้สึกผิดเลยจะจัดงานแต่งงานให้เร็วที่สุด
 
พิธีแต่งงานของปฐวีและโสมสุภางค์จัดใหญ่โต ชิดชบาสวมชุดดำมาร่วมงาน ทำให้แขกเหรื่อแตกตื่น  โสมสุภางค์ช็อคเป็นลมเข้าโรงพยาบาล ชิดชบาสะใจมากที่ได้ฉีกหน้าปฐวีได้ หลังจากนั้นโสมสุภางค์ก็ทำทุกอย่างเพื่อให้ชิดชบาทนไม่ได้และออกจากบ้านไป แต่ชิดชบาก็ไม่สนใจ ในขณะเดียวกันดูเหมือนว่า ม.ร.ว.อรุณณรงค์เริ่มสนใจในตัวของชิดชบามากขึ้น จน หม่อนจรัสเรือง(อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์) แม่ของม.ร.ว.อรุณณรงค์ทราบเรื่องไม่พอใจ เลยจับให้ ม.ร.ว.อรุณณรงค์ แต่งงานกับ หม่อนเจ้าอุราศรี (ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) เพื่อตัดปัญหา
 
ปฐวียังคงเรียกใช้ชิดชบาในยามที่เขาต้องการ แต่ชิดชบาเริ่มขัดขืน ทำให้ปฐวีโกรธ คืนนั้นปฐวีเมาและใช้กำลังกับชิดชบา โสมสุภางค์บังเอิญเดินลงมาเห็นภาพที่ปฐวีกับชิดชบาจูบกัน เธอช็อคหมดสติและตกบันไดเสียชีวิต ปฐวีเสียใจมาก เขาหมดอาลัยตายอยากกับชีวิต ด้วยความรู้สึกผิดและโกรธแค้น ปฐวีเลยโทษชิดชบาว่ามีส่วนที่ทำให้โสมสุภางค์ตาย หลังจากนั้นไม่นานชิดชบาเริ่มรู้ตัวว่าตั้งท้องกับปฐวี ชิดชบาไม่ต้องการลูกที่มีเลือดเนื้อเชื้อไขของปฐวีเลยตัดสินใจจะทำแท้งและบอกให้ปฐวีรับรู้ เขาสั่งห้ามเด็ดขาด แต่ชิดชบาไม่ฟัง เพราะนี่เป็นวิธีเดียวที่เธอจะใช้แก้แค้นเขาได้ แม้ตลับนาคและเฉวียงจะช่วยกันขอร้อง ชิดชบาก็ไม่ฟัง ปฐวีเริ่มใจอ่อนและเหนื่อยล้าเลยหลบไปทบทวนเรื่องราวต่างๆ เขาสำนึกผิดและเป็นห่วงกลัวว่าชิดชบาจะทำร้ายลูกในท้อง เมื่อกลับมาถึงบ้านปฐวีก็แทบช็อคเมื่อเห็นภาพที่ชิดชบากำลังใช้ไม้แขวนเสื้อทำแท้งด้วยตัวเอง เขารีบเข้าไปช่วยแล้วพาส่งโรงพยาบาล ปฐวีคอยเฝ้ารอดูอาการของชิดชบาด้วยความเป็นห่วง ในที่สุดอาการของชิดชบาก็ปลอดภัยรวมถึงลูกในท้องก็ปลอดภัยเช่นกัน ปฐวีเสียใจและขอโทษชิดชบากับสิ่งที่เขาทำร้ายจิตใจชิดชบามาโดยตลอด เขาบอกรักชิดชบาพร้อมกับขอโอกาสไถ่โทษและขอเริ่มต้นใหม่กับเธอ งานนี้มาเอาใจช่วยกันดีกว่าว่าชิดชบาจะยอมใจอ่อนยกโทษให้ปฐวีหรือไม่ และทั้งคู่จะลงเอ่ยกันอย่างไรต้องติดตามชมในละครเรื่อง “ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท”

แกลลอรีGallery ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท