ยอดมนุษย์ดาบเทวดา
ยอดมนุษย์ดาบเทวดา
 

ยอดมนุษย์ดาบเทวดา

ละครเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.30 น.

บทประพันธ์ : ลายไทย บทโทรทัศน์ :

จิณณ์ จิณณะ,รัญดภา มันตะลัมพะ,ภคมน สถิรบุตร,ดนัย สมุทรโคจร,พงษธัช รัตนเศรณี,ปิติพน พรตรีสัตย์

เรื่องย่อยอดมนุษย์ดาบเทวดา

เมื่อหลายพันปีก่อน พญามารถูกปราบโดยเหล่าเทวดาและมนุษย์ร่วมกัน และนำไปขังไว้ ณ โลกันตนรก และพันธนาการด้วยมนต์แห่งธรรม พญามารต้องการครอบครองหัวใจจักรวาล อันประกอบด้วยหัวใจสวรรค์ หัวใจบาดาล และหัวใจโลกา ซึ่งว่ากันว่าหากได้มาครบแล้วจะทำให้มีพลังอำนาจมหาศาลสามารถครองโลกได้ จากคำพยากรณ์สวรรค์ ได้ทำนายไว้ว่า ด้วยความเสื่อมคุณธรรมของเหล่าเทวดาและมนุษย์ จะทำให้พันธนาการแห่งธรรมที่จองจำพญามารนั้นกำลังจะเสื่อม พวกมารจะออกมาแฝงในสังคมมนุษย์ และตามล่าหาหัวใจจักรวาล ให้ครบทั้ง สามชิ้น เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกมารได้ครอบครองหัวใจจักรวาล ครบ โลกจะไร้ซึ่งศาสนา เผ่าพันธุ์มนุษย์จะถูกทำลายล้าง และยึดครองโดยเหล่ามาร เพื่อไม่ให้พญามารยึดครองโลกได้สำเร็จ   เหล่าเทวดาจึงคัดเลือกผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดให้จุติลงมาเกิดในร่างมนุษย์ เพื่อทำภารกิจพิทักษ์โลก และได้นำหัวใจโลกาลงมาซ่อนบนโลกมนุษย์   

และในวันนั้นเอง มีดาวสองดวงจุติลงมาบนโลก เพื่อเกิดเป็นมนุษย์ ดวงหนึ่งให้เกิดมาเป็นยอดมนุษย์ดาบเทวดา ส่วนอีกดวงคือหัวใจโลกา ซึ่งหัวใจโลกานั้นเป็นสิ่งที่พวกเหล่ามารกำลังตามล่าเพื่อนำไปช่วยพญามารที่ถูกขังไว้ที่โลกันนรก ให้ออกมาจากที่คุมขังเพื่อครอบครองโลก 
ตอนนี้ยอดมนุษย์ดาบเทวดา ได้ปรากฏตัวแล้ว  เด็กชายสุดยอด วัย 5 ขวบ ที่กำลังถือดาบโบราณศักดิ์สิทธิ์ชูขึ้น เพราะไม่มีใครสามารถยกดาบโบราณด้ามนี้ได้  พร้อมกับร้องตะโกนสุดเสียง ราวกับมีพลังบางอย่างส่งออกจากดาบมายังตัวของเด็กชายสุดยอด  ที่ต้นแขนข้างหนึ่งของเขาปรากฏปานแดงเล็กๆ รูปยันต์โบราณ

....20 ปี ผ่านไป  จากเด็กชายสุดยอด เขาได้เติบโตขึ้นเป็นนักรบเทวดาที่สามารถใช้ดาบเทวดา ได้อย่างเชี่ยวชาญ  เขาสามารถรวมเป็นหนึ่งเดียวกับดาบเทวดาได้อย่างยอดเยี่ยม  เมื่อไหร่ที่เขาต้องการดาบ ดาบโบราณจะปรากฏที่มือของเขาทันที  และถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องออกไปตามหาหัวใจโลกาและปราบมารที่แฝงเข้ามาปะปนกับมนุษย์ในรูปแบบต่างๆ  พวกมันจะปลอมตัวมาเป็นมนุษย์ และก่อกวน ก่ออาชญากรรม มอมเมามนุษย์ให้ละทิ้งศีลธรรม ให้ก่อสงครามฆ่ากันเอง เพื่อหวังทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สิ้นซาก

สุดยอดได้แฝงตัวในรูปแบบของครูฝึกสอนมวยโบราณ โดยเข้ามาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง  ซึ่งบังเอิญอยู่ติดกับบ้านของปลายฝน นักข่าวสาว บุตรสาวของ จารึก นักโบราณคดีชื่อดัง  ไม่นานนักเหล่ามารก็ได้บุกเข้ามาที่บ้านของปลายฝน ตามหาแหล่งกำเนิดแสง เพราะนั่นคือสัญญาณของหัวใจโลกานั่นเอง  สุดยอดแปลงกายใช้ดาบเทวดาเข้ามาช่วยปลายฝนไว้ได้   ทำให้สุดยอดได้รู้ว่าหัวใจโลกานั่นก็คือปลายฝน นี่เอง  เขาจึงเปิดเผยว่าตนคือ ยอดมนุษย์ดาบเทวดา ที่ถูกส่งลงมาเกิดเพื่อพิทักษ์หัวใจโลกา  นับแต่นั้นมา ปลายฝน จึงมีสุดยอดคอยเป็นผู้ติดตามตัวในฐานะผู้พิทักษ์ยอดมนุษย์ดาบเทวดา กลายเป็นฮีโร่คนใหม่ของคนไทย เพราะได้ช่วยปราบเหล่ามาร ที่แฝงตัวมา  เมื่อเขาใช้ยันต์พิชิตมารตรวจสอบ ก็จะทำให้มารเหล่านั้นไม่สามารถคงรูปมนุษย์ไว้ได้ และต้องกลายร่างเป็นร่างเดิม  ในการต่อสู้กันนั้น สุดท้ายยอดมนุษย์ดาบเทวดาจะจับดวงวิญญาณของเหล่าปีศาจดูดเข้าสู่ด้ามดาบ เพื่อนำไปปล่อยยังโลกันตนรกต่อไป 

ติดตามภารกิจสุดมันส์เพื่อพิทักษ์โลกจากเหล่ามารนี้ได้ ใน “ยอดมนุษย์ดาบเทวดา”

แกลลอรีGallery ยอดมนุษย์ดาบเทวดา