เทวดาฟันน้ำนม
เทวดาฟันน้ำนม
 

เทวดาฟันน้ำนม

ละครวันอาทิตย์ เวลา 9.00 น.

ละครวันเสาร์ เวลา 9.00 น.

บทประพันธ์ : สหมงคล เทเลวิชั่น ทีม บทโทรทัศน์ : ประดิษฐ์

ธนา สุทธิกมล,กรรณาภรณ์ พวงทอง,สุพจน์ จันทร์เจริญ,นันทศัย พิศัลยบุตร,พรสวรรค์ มะทะโจทย์

เรื่องย่อเทวดาฟันน้ำนม

ใครๆ ก็เคยมีฟันน้ำนมที่เมื่อถึงเวลา ฟันน้ำนมก็จะหลุดไป แต่ถ้าวันดีคืนดีฟันน้ำนมดันมีค่า จนเทวดาต้องมาทำสัญญากับเด็กน้อย   “เพื่อขอจองฟันน้ำนม!!!!!”  ความงุนงง อลวน อลเวงทั้งหลายก็บังเกิดขึ้น!!!

“จ๊าบ” (พระเอก) ชายหนุ่มอายุ30 ต้นๆ แต่หน้าใสเหมือนวัยรุ่นตอนต้น อุปนิสัยไร้ความรับผิดชอบ ไร้ระเบียบวินัยทางการเงิน แต่บังเอิญจิตใจดี อดีตนักศึกษา คณะครุศาสตร์ที่เรียน    ไม่จบเพราะปัญหาชีวิต ผันตัวเองมาเป็น “สารพัดช่าง” ซ่อมได้ทุกอย่างตั้งแต่สากกะเบือยันเรือเดินอวกาศ! ส้วมแตก ท่อตัน ความดันตก รับรอง “จ๊าบ” ซ่อมได้หมดครับท่าน  ฟังดูน่าจะรวย แต่ประทานโทษครับผม  แทบจะกินกล้วยทุกสิ้นเดือน    

“จ๊าบ” มีลูกชายชื่อ  “จ๋อง” เด็ก 6 ขวบแต่หน้า “ชรา” เกินกว่าอายุไปไกล มีนิสัยไม่เอาถ่าน งานหนักไม่เอา งานเบาไม่สู้แต่ถ้าให้นอนอู้รับรอง “จ๋อง” ชนะเลิศเหรียญทอง จะโทษ “จ๋อง”คนเดียวก็ใช่ที่ เพราะ “จ๋อง” ไม่มี “แม่” คอยสั่งสอนหรือจ้ำจี้จ้ำไช  “จ๋อง” เลยจำพฤติกรรมของ “จ๊าบ” มาใช้เต็มๆ ชนิดถอดแบบกันมาเลยจ้า

แต่เรื่องจะเกิดมันก็ต้องเกิด เมื่อยอดชายนายช่างอย่าง “จ๊าบ” ประดิษฐ์หุ่นยนต์ทอดไข่อัตโนมัติกะว่าถ้าทำขายต้องรวยเป็นอัครมหาเศรษฐีแน่ๆ แต่ทว่าดันพลาดเมื่อทดลองใช้แล้วขัดข้องจนไฟไหม้ร้านสารพัดซ่อมของเขาจนวายวอด “จ๊าบ”และ ”จ๋อง” กลายเป็นคนไร้บ้านทันที แถมหมดความเชื่อถือหางานทำไม่ได้  ก็เลยต้องกระเตงลูกชายไปตายเอาดาบหน้าที่กรุงเทพเมืองฟ้าอมร…

เมื่อ”จ๊าบ” พา “จ๋อง” เข้ากรุงก็พบกับเรื่องยุ่งทันที!!! เพราะ “จ๊าบ” เจอกับ “ครูดาว”(นางเอก) อดีตคู่กิ๊กคู่กัดสมัยเรียนมหาวิทยาลัย “จ๊าบ”เป็นรุ่นพี่ปีสี่ ขณะที่ “ครูดาว” เป็นเฟรชชี่  น้องใหม่ ทั้งสองกัดกันไปกิ๊กกันไปจนก่อเกิดเป็นความรัก แต่ในวันที่ “จ๊าบ”นัด “ครูดาว” มาสารภาพความในใจ เป็นวันเดียวกับที่ “จ๊าบ” รับรู้ปัญหาของ “จอย” พี่สาวสุดที่รักที่ไปมีความรักความสัมพันธ์กับลูกชายเศรษฐีหมื่นล้าน จนมีลูกชายเป็นพยานรัก   1 คน นั่นก็คือ “จ๋อง" นั่นเอง

พ่อแท้ๆ ของ “จ๋อง” เสียชีวิตกะทันหัน และ “จอย” มีปัญหาอย่างหนักกับครอบครัวของฝ่ายชายที่ต้องการได้ตัว “จ๋อง” ไปเลี้ยงดู “จอย” กลัวจะถูกพรากจากลูกรักตลอดกาล ก็เลยพา “จ๋อง” มาฝากให้ “จ๊าบ” เลี้ยงตั้งแต่แบเบาะ “จ๊าบ” เป็นห่วงความรู้สึกของ “จ๋อง” ที่จะต้องโตมาแบบไม่มีพ่อแม่  จึงตัดสินใจรับเป็นพ่อให้ ขณะที่จอยก็ไม่อยากให้ใครรู้ว่า “จ๋อง” เป็นลูกของตน โดยที่จ๋องไม่รู้ความลับอันแสนเจ็บปวดนี้เลย

หลังจากวันที่ “จ๊าบ” จากไป “ครูดาว” ก็ไม่เคยมีใจให้ใครอีกเลย  การกลับมาเจอกันคราวนี้ “ครูดาว” มาเป็นครูประจำชั้นของ “จ๋อง” แถมบ้านก็ยังอยู่ใกล้กัน ทำงานก็ที่เดียวกันเพราะ “จ๊าบ”ได้งานเป็นช่างซ่อมประจำโรงเรียน “จ๊าบ” กับ “ครูดาว”ก็เลยเปิดสงครามกันใหม่อีกครั้งตั้งแต่วันแรกที่พบหน้าและคาดว่าจะตลอดกาล!

แม้ว่า “ครูดาว” จะเป็นคู่ปรับกับ “จ๊าบ”แต่ “ครูดาว” ก็รักสงสารและเอ็นดู “จ๋อง”มาก คอยอบรมจิตใจให้ “จ๋อง” ใฝ่ดี  เพราะ”ครูดาว” จิตใจดีมีเมตตา รู้ว่าเด็กมีปัญหาคือเด็กหาทางออกไม่เจอ  ผู้ใหญ่จึงมีหน้าที่หาทางออกให้เด็ก  แม้ว่า”ครูดาว” จะสวยน่ารัก แต่เวลาเฮี๊ยบ “ครูดาว” ก็ไม่แพ้ใครไม่ว่าเด็กแสบแค่ไหนถ้าเจอ “เจ๊ดาว จอมเฮี๊ยบ” เข้าเป็นอันหายแสบกันเลยทีเดียว

แต่คนที่ยังแสบสะบัดจัดหนักกวนใจให้กับ “ครูดาว”ไม่เลิกก็คือ “จ๊าบ” เจ้าเก่านั่นเอง! และ “ครูดาว”ก็ต้องปวดหัวไม่เลิก เมื่อ “ครูอ๊อด” น้องชายวัยรุ่น ที่เป็นครูฝึกสอนศิลปะและดนตรีสไตล์แหวกแนวขวัญใจเด็กๆ กลับชอบไปสนุกสนานกับ “จ๊าบ”เพราะเบื่อความจู้จี้ของพี่สาวและความเฮี้ยบโหด(แต่แอบฮา)ของ “จ่าแจ้” พ่อที่เป็นทหารเก่า(แต่ตอนนี้เป็นครูพิเศษสอนวิชาลูกเสือ) จึงเข้ามาแอบหลบอยู่ที่บ้านของ “จ๋อง” กับ “จ๊าบ” บ่อยๆ   

“ครูอ๊อด” ปิ๊งรักกดไลค์ใช่เลย กับ “ครูยู่ยี่” ครูฝึกสอนสาวดีกรีนักเรียนนอกที่บินมาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ แถมยังควบตำแหน่งลูกสาวผู้อำนวยการโรงเรียน  แต่“ครูยู่ยี่” กลับตก   หลุมรัก “จ๊าบ” อย่างสุดๆ เพราะ “จ๊าบ”เป็นฮีโร่ช่วยชีวิต “ยู่ยี่”จากแก๊งโจรปล้นธนาคาร ทำเอา  “ผอ.ระเด่น” ผู้เป็นพ่อถึงกับไมเกรนขึ้นทุกเวลาหลังอาหาร เพราะ “ผอ.ระเด่น” เกลียด”จ๊าบ”และไม่ถูกกับ  “จ๋อง”  เพราะคิดว่า “จ๋อง” และ “จ๊าบ”  เป็นตัวถ่วงของโรงเรียนและเชื่อว่า  ถ้าโรงเรียนไม่มีสองคนนี้อยู่จะต้องเป็นโรงเรียนดีเด่นแห่งชาติอย่างแน่นอน…

นอกจากเด็กๆ ที่รัก “ครูดาว” แล้ว เหล่าบรรดาหนุ่มๆ ทั้งนอกและในโรงเรียนก็จะเวียนมาขายขนมจีบให้กับ “ครูดาว” แสนสวยอยู่เสมอโดยเฉพาะ “ครูบอล” ครูหนุ่มเกือบหล่อหุ่นดีสอนวิชาพละศึกษาที่เวียนมาขายขนมจีบแทบทุกวัน วันละ 3 เวลา อ้อ! สมัยที่ “จ๊าบ”เรียนครุศาสตร์ “จ๊าบ” กับ “ครูบอล” แข่งกันจีบครูดาวกันมาก่อน และนาย “จ๊าบ” ยังข่มเหงรังแก “ครูบอล”ตลอด เพราะ “ครูบอล” มักจะไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของ “จ๊าบ” แต่ตอนนี้น่ะสิ “ครูบอล”ล่ำบึ้ก กล้ามใหญ่แถมยังแค้น “จ๊าบ”เป็นทุนเดิม

“ครูดาว” สงสัยว่า “จ๊าบ” เป็นพ่อภาษาอะไรทำไมไม่ใส่ใจลูกของตัวเองเลย  “ครูดาว” โทษว่าการที่ “จ๋อง” เป็นแบบนี้ก็เพราะมีพ่อแบบ “จ๊าบ” นี่เอง “จ๊าบ” จึงย้อนกลับว่าถ้าจะให้ดี “ครูดาว” มาเป็นแม่ใหม่ให้ลูก “จ๋อง” เลยจะดีมั้ย??  ยิ่งทำให้ “ครูดาว” เกลียด เกลี๊ยด เกลียด “จ๊าบ” เข้าไปอีก  แต่ว่าก็ว่าเถอะเห็นทะเลาะกันแบบนี้พอ “จ๋อง” มีปัญหาทั้งสองก็มาร่วมมือกันช่วยในทันใด  แต่อย่าหวังว่าจะได้ใกล้ชิดสนิทรักกันง่ายๆ เพราะ“ครูยู่ยี่” คอยเป็นก้างขวางคอชิ้นเบ้อเริ่ม แต่ “ครูยู่ยี่”ก็ไม่ได้สมหวังในรักง่ายๆ เพราะ “ครูอ๊อด”คอยกีดกันตลอดเวลา เพราะปารถนาจะได้หัวใจ “ครูยู่ยี่” มาครอบครอง วิ้วววว…

ท่ามกลางเรื่องรักวุ่นๆ ที่กุ๊กกิ๊กจิกกัดเผ็ดหวานผสมผสานแซ่บอยู่นั้น ก็ยังมีเรื่องตื่นเต้นให้มัน(ส์)เพิ่มขึ้น เมื่อ “ปู่เดชา” นักธุรกิจชาวไทยวัยเลยแซยิด เขาคือผู้ทรงอิทธิพลแห่งเกาะฮ่องกง และยังเป็นปู่แท้ๆ ของ “จ๋อง” !!! เขาออกตามหา “จ๋อง”อย่างสุดกำลังเพราะต้องการให้หลานรักไปอยู่ด้วย เพื่อจะมอบธุรกิจหมื่นล้านให้ “จ๋อง”เป็นผู้ดูแลแทนเขาและพ่อของ “จ๋อง” ที่เสียชีวิตไป แต่ “จ๊าบ”กับ “จอย” คิดเหมือนกันว่า ถ้าปู่เดชาได้ตัว “จ๋อง”ไป “จ๋อง”ต้องกลายเป็นคนที่หมกมุ่นไขว่คว้ากับความสำเร็จและความร่ำรวย มากกว่าการทำหน้าที่คนดีของสังคมแน่นอน “จ๊าบ”กับ “ครูดาว” ก็มีอีกหนึ่งภารกิจที่ต้องทำคือ พยายามขัดขวาง “ปู่เดชา” ไม่ให้เอาตัว “จ๋อง”ไปเป็นผลสำเร็จให้ได้ สู้ตายจ้า!

เอ่อ… แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเทวดา ???

บนสวรรค์ยังมี “เทวดาระกา” เทวดาที่คอยรักษาเทวะรูปศักดิ์สิทธิ์บนสวรรค์  วันดีคืนดี“เทวดาระกา” เผลอทำฟันของเทวะรูปหลุด 1 ซี่ “เทวดาระกา” ตกใจมากจึงไปปรึกษากับ “เทวดาแฝดฝรั่ง” เทวดาแฝดบอกทำผิดแบบนี้มีความผิดถึงขั้นตกสวรรค์ไปทัวร์อเวจีด้วยตั๋วฟรีไม่มีตั๋วกลับ  “เทวดาระกา” อยากรู้วิธีแก้ไขเทวดาแฝดบอกให้ไปหาฟันน้ำนมของเด็กมาทดแทนฟันของเทวะรูปซี่ที่หลุดแต่มีข้อแม้ต้องใช้ฟันน้ำนมที่หลุดไม่เกิน 1 วันเท่านั้น  และห้ามตกพื้น ที่สำคัญต้องเป็นเด็กชาย”จ๋อง” เท่านั้นเพราะในอดีตจ๋องสะสมบุญบารมีไว้มากจนฟันน้ำนมสะอาดบริสุทธิ์ที่สุด “เทวดาระกา” ดีใจรีบลงมายังโลกมนุษย์เพื่อหาเด็กที่ฟันน้ำนมใกล้จะหลุดเพื่อไปอุดแทนฟันเทวะรูปศักดิ์สิทธิ์บนสวรรค์

บนโลก “จ๋อง” ปวดฟันจึงขอให้เทวดาช่วยให้หายปวด  “เทวดาระกา” รู้เข้าจึงมาปรากฏตัวและบอกว่าจะทำให้หายปวดฟัน  แต่ต้องทำสัญญาว่าจะต้องมอบฟันน้ำนมให้แก่ “เทวดาระกา”  ฝ่าย “จ๋อง” บอกให้เลยก็ได้ไม่เห็นต้องทำสัญญาเลย  “เทวดาระกา” บอกไม่ได้เพราะมนุษย์ชอบเบี้ยวเทวดา  “จ๋อง” จึงยอมทำสัญญา  เทวดาเสกของวิเศษโดยการร่ายมนต์    “ไก่กระต๊าก ไข่กระตุก กุ๊ก กุ๊ก ก๊าก ก๊าก”  จากนั้น “ไข่วิเศษ” (อาจมีหลายขนาดหลายสีสันและมีของวิเศษอยู่ในไข่อีกที) ก็หลุดออกมาจากตัวเทวดาระกา   “จ๋อง” ใช้ของวิเศษในไข่ทำให้อาการปวดฟันหายเป็นปลิดทิ้ง!!!

เมื่อฟันน้ำนมของ “จ๋อง” หลุดปุ๊บ “เทวดาระกา” ก็รีบมาชิงไปปั๊บเพราะกลัวว่า “จ๋อง” จะเบี้ยวหรือไม่ก็ขอพรตนเองเพิ่มเติมอีกตามประสานิสัยมนุษย์จอมขอ  “จ๋อง” เสียใจและพยายามจะอธิบายแต่ “เทวดาระกา” ก็เชิดใส่ไม่ฟังทิ้งให้ “จ๋อง” คาใจกับการกระทำของเทวดา

“เทวดาระกา” นำฟันน้ำนมจาก “จ๋อง” มาอุดที่ฟันของเทวะรูปปรากฏว่า หายนะ ครับท่าน!!  ฟันของเทวะรูปกลับร่วงหมดปาก และเป็นลางร้ายจะเกิดหายนะกับโลกและสวรรค์อย่างแน่นอน! ว่าแล้วแผ่นดินก็สะเทือนทั่วทั้งโลกเลยทีเดียว “เทวดาระกา” ตาค้างกับคำแนะนำของเทวดาแฝดจอมแสบ  เทวดาแฝดบอกเป็นเพราะฟันน้ำนมที่เอามามันผุไม่สะอาด แถมจ๋องถูกเลี้ยงดูอย่างไม่ถูกต้องทำให้กิเลศครอบงำจนใจที่เคยบริสุทธิ์นั้นหม่นหมองลงทำให้ฟันไม่บริสุทธิ์!  “เทวดาระกา” เสียใจแทบสิ้นสติเพราะคงต้องลงไปกินน้ำทองแดงในนรกอเวจีเป็นแน่!  เทวดาแฝดบอกโชคดีที่โลกสวรรค์ 1 วันเท่ากับโลกมนุษย์ 100 ปี  ให้ “เทวดาระกา” ไปเอาฟันน้ำนมมาใส่แทนให้ครบทั้ง  20 ซี่ แต่ฟันน้ำนมซี่แรกจะต้องเป็นฟันน้ำนมจาก “จ๋อง”   ต้นเหตุทำให้ฟันเทวรูปร่วงหมดปาก  คนนี้คนเดียวเท่านั้น!!! และเทวดาระกายังมีหน้าที่ทำให้จ๋องจิตใจสะอาดบริสุทธิ์ให้ได้ นี่คือภารกิจ!!!(ส่วนฟันซี่อื่นๆ นั้นเอาจากเด็กฟันสะอาดคนไหนก็ได้ ซึ่งเทวดาระกาจะมีของวิเศษให้เป็นการตอบแทน)

“เทวดาระกา” จึงรีบลงมาหา “จ๋อง”  และขอคืนดีเพื่อหวังฟันน้ำนมจาก “จ๋อง”  “จ๋อง” ได้ทีแก้เผ็ดเทวดาบอกว่าของฟรีไม่มีในโลกและตนเองก็ยังเป็นมนุษย์จอมขออยู่ แล้วพูดขึ้นว่า “ ถ้าอยากได้ฟันน้ำนมซี่ใหม่ต้องทำสัญญาว่า “จ๋อง” สามารถขอพรได้ 3 ข้อ”  ฝ่าย “เทวดาระกา”  หลงกลโดยหารู้ไม่ว่าสัญญาข้อที่ 3 นั้นคือ “เทวดาระกา” ต้องเสกไข่วิเศษเพื่อคอยช่วย “จ๋อง”  แก้ปัญหาจนกว่าโลกจะแตก!!!

นอกจาก “จ๋อง” และ “เทวดาระกา” แล้วยังมีบรรดาเพื่อนร่วมรุ่นของ “จ๋อง” อีก 5 คน  นั่นคือ “ยึกยัก” เด็กโข่งที่ชอบร้องเพลงลูกทุ่ง มี “ครูสุรพล สมบัติเจริญ” เป็นไอดอล  แต่ร้องทีไรชาวบ้านเขวี้ยงของไล่ทุกที  ชอบทำเก่งเป็นหัวหน้าแก๊งเด็กและชอบใช้กำลังตัดสินปัญหา ยึกยัก เป็นหลานชายของ “ผอ.ระเด่น”
 
“หรูหรา” เด็กฉลาดแกมโกงที่ชอบใช้เงินของแม่แก้ปัญหา ขี้อวด ชอบการแข่งขันกับ “จ๋อง” ยอมทำตัวเป็นลูกน้อง “ยึกยัก” แม้บางครั้งจะไม่ค่อยเต็มใจก็ตาม
 
น้อง “คัพเค้ก” พิธีกรเด็กขวัญใจวัยฟันน้ำนมทั่วประเทศ ควบตำแหน่ง เชียร์ลีดเดอร์สวย เริด เชิด หยิ่ง เด็กหญิงสุดฮ็อตประจำโรงเรียนที่ยึกยักกับหรูหราปลื้มเป็นที่สุด คัพเค้กยังมีเพื่อนสนิทสองคนคือ “น้องเอื้อย” กับ “น้องอ้าย” เรียกได้ว่าพอครบทีมเมื่อไหร่นี่คือซุป’ตาร์ประจำโรงเรียนชัดๆ ถึงแม้ “คัพเค้ก”จะเด่นดังไฮโซแค่ไหนแต่ “คัพเค้ก” กลับหยุดหัวใจไว้ที่ “จ๋อง” เพราะ “จ๋อง” เป็นคนเดียวที่ไม่สนใจ “คัพเค้ก” เลย

“น้องแสนดี”  เด็กสาวน่ารักและแสนดีสมชื่อ เธอเป็นดั่งดวงใจของ “จ๋อง” คอยช่วยเหลือปลอบโยน ตอนที่ “จ๋อง” โดน “ยึกยัก” และ “หรูหรา” แกล้ง

“น้องไทเท่” เด็กชายที่หล่อพร้อม  ฉลาด รวย นิสัยดี เรียกได้ว่าเพียบพร้อมกันเลยทีเดียว ผู้ซึ่งเป็นมารหัวใจของ “จ๋อง”

แต่ “จ๋อง” ก็ไม่ยอมแพ้ในเรื่องความรัก “จ๋อง” จะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า “จ๋อง” คนนี้ก็มีดีเหมือนกัน…เหรอ??

ฝ่าย “ครูดาว” กับพ่อ “จ๊าบ” จะลงเอยกันอย่างไร

ความรักว้าวุ่นของวัยรุ่นอย่าง “ครูอ๊อด” มีต่อ “ครูยู่ยี่” จะสมหวังหรือไม่

ไข่วิเศษของ “เทวดาระกา” จะช่วย “จ๋อง”  ได้แค่ไหน

มิตรภาพระหว่างเด็กๆ จะพัฒนาไปในทิศทางใด

ความลับที่ “จ๋อง” เป็นทายาทหมื่นล้าน จะถูกเปิดเผยเมื่อไหร่ และเดชาผู้เป็นปู่จะกระชาก

จ๋องออกจากอ้อมอกของจ๊าบไปตลอดกาลได้หรือไม่ ติดตามชมได้ใน…

“เทวดาฟันน้ำนม” ละครซิทคอมแสนอารมณ์ดี แฝงแง่คิดให้เด็กรู้จักพัฒนาตนเองมากกว่าหวังพึ่งสิ่งอื่นใดนะจ๊ะ  กะต๊าก กะต๊าก !!!

แกลลอรีGallery เทวดาฟันน้ำนม