แข่งรักนักซิ่ง
แข่งรักนักซิ่ง
 

แข่งรักนักซิ่ง

ละครก่อนข่าว จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.50 น.

บทประพันธ์ : ดรรชนี บทโทรทัศน์ : วิหค เหิรลม

วัชรบูล ลี้สุวรรณ,กัญญา รัตนเพชร์,ดนัย สมุทรโคจร,กมลวรรณ ศรีวิไล,ฐปนัท สัตยานุรักษ์,ช้องมาศ บางชะวงษ์,อมีนา พินิจ,อติรุจ สิงหอำพล

เรื่องย่อแข่งรักนักซิ่ง

อัครพล (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) หนุ่มเจ้าของอู่ซ่อมรถ และในบางโอกาสก็หารายได้ก้อนโตจากการแข่งรถ ในสนามที่เปิดรับนักแข่งอิสระไม่สังกัดค่าย โดยมีกลุ่มสี่คนแคระเพื่อนซี้ เปี๊ยก (บิลลี่ ผีน่ารัก), โต(เกตุ ซุปเปอร์แคระ), ต้อ(จิ๋ว ฮาจะเกร็ง), ตั้ม(น๊อต ซุปเปอร์แคระ) เป็นทีมช่างโมดิฟายเครื่องคู่ใจ ก่อนการแข่งขันรถครั้งใหม่ บังเอิญอัครพลไปมีปากเสียงกับ โสรยา(กัญญา รัตนเพชร์) ลูกสาวคนเดียวของ สมยศ(วันชัย เผ่าวิบูล) เจ้าของบริษัทนำเข้ารถยนต์ที่เพิ่งกลับจากเมืองนอกเพราะโสรยาเผลอขับรถเข้ามาในเขตวันเวย์ จนรถเกือบประสานงากับรถของอัครพล ทั้งสองมีปากเสียงแบบไม่มีใครยอมใคร ก่อนที่โสรยาจะยอมล่าถอยไปเพราะเธอเป็นฝ่ายผิดเต็มๆ

โสรยาได้พบกับอัครพลอีกครั้งในสนามแข่งรถ ซึ่งโสรยาตั้งใจจะมาหานักแข่งฝีมือดี เข้ามาร่วมทีมสมยศเรซซิ่งที่เธอเป็นผู้ก่อตั้ง เพื่อกระตุ้นยอดขายรถของบริษัท ส่วนอัครพลนักแข่งอิสระที่ไม่สังกัดค่ายใด ๆ ก็เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อล่าเงินรางวัล แต่ก็ต้องมาเจอกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง คริส(ดนัย สมุทรโคจร) นักแข่งรถรูปหล่อยอดอัจฉริยะสังกัดค่ายดัง ที่ได้ชื่อว่าเป็นมือหนึ่งและมีชื่อเสียงระดับประเทศ สายฟ้า(ฐปนัท สัตยานุรักษ์) นักแข่งหน้าใหม่ที่โดดเด่นในสนามแข่ง โจ้(สิทธิพันธ์ กลมเกลี้ยง) และ สิงห์(ชาลี กรรณสูต) สองนักแข่งจากค่ายศักดิ์สิทธิ์มอเตอร์ของ ศักดิ์สิทธิ์(พงศนาถ วินศิริ) นักธุรกิจพ่อของศักดิ์ชาย(อติรุจ สิงหอำพล) หนุ่มที่รักการแข่งความเร็วนอกสนามเป็นชีวิตจิตใจ และมักไปพนันทุกที่ที่มีการลักลอบจัดการแข่งขันขึ้น โดยร่วมมือกับ บิ๊ก เทอร์โบ(กรกฎ ธนภัทร) หัวหน้าแก๊งรถซิ่งชื่อดัง และให้บิ๊กส่งโจ้กับสิงห์สองนักซิ่งในแก๊งมาสังกัดทีม

ศักดิ์ชายดีใจมากที่ได้เจอโสรยาที่สนามแข่งรถ เพราะเขาชอบเธอมานานแล้ว แต่โสรยาไม่เคยคิดจะชอบศักดิ์ชายเลย มิหนำซ้ำวันนี้ศักดิ์ชายยังควง การ์ตูน (พัชชุดาห์ พันธุ์พิพัฒน์) ดาราสาวเซ็กซี่คู่ขาของเขา ที่ต้องการจะเข้าร่วมทีมของศักดิ์ชายในฐานะนักแข่งรถ การแข่งขันจบลงด้วยชัยชนะของอัครพล สร้างความเจ็บแค้นให้สิงห์ศัตรูคู่อาฆาตที่เกลียดชังอัครพล เพราะมีฝีมือกว่าตนมานานแล้ว ในขณะที่โจ้ซึ่งเป็นคู่แข่งของอัครพลในสนาม แต่นอกสนามทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันมาก เพราะในอดีตสมัยอัครพลยังเป็นวัยรุ่น เขาเคยอยู่ร่วมแก๊งรถซิ่งของบิ๊กมาด้วยกัน แต่เมื่อรู้ว่าแก๊งของบิ๊กพัวพันกับงานผิดกฎหมายหลายอย่างอัครพลจึงถอนตัว บิ๊กยังคงเสียดายในฝีมือขับรถของอัครพลมาก ยังอยากได้อัครพลกลับมาอยู่ร่วมแก๊งตลอดเวลา จึงยอมปล่อยอัครพลรู้ความลับของตนไปอย่างง่ายดาย ส่วนโจ้ยังคงอยู่ในแก๊งของบิ๊ก เพราะหลงรัก แซมมี่(อมีนา พินิจ) น้องสาวสุดซ่าของบิ๊กแบบหัวปักหัวปำ แม้จะรู้ตลอดเวลาว่าคนที่แซมมี่หลงรักคืออัครพล

เมื่อการแข่งขันจบลงแต่สิงห์ไม่ยอมจบเพราะยังแค้นอัครพลอยู่ จึงแอบไปพังอู่ของอัครพลและขโมยเงินรางวัลทั้งหมดของเขาไป ทำให้อัครพลลำบากมาก โสรยาที่หมายตาอยากได้อัครพลมาร่วมทีม จึงฉวยโอกาสนี้ติดต่ออัครพลไปร่วมทีม แต่อัครพลปฏิเสธและตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่บ้านสี่แคระที่บ้านรองเท้า และได้ช่วยเหลือ หลินจง(ธนพร บางชะวงษ์) ลูกสาว เถ้าแก่เบ๊(พิพัฒนพล โกมารทัต) ที่ถูกพวกผู้ร้ายมาดักฉุดไปข่มขืน จากการช่วยเหลือของอัครพลได้สร้างความประทับใจให้หลินจงเป็นอย่างมาก จนหลินจงคอยส่งข้าวส่งน้ำให้อัครพลและสี่แคระ ขณะเดียวกันโสรยาที่ยังไม่ยอมแพ้เรื่องการจัดตั้งทีม จึงพยายามตามตื้ออัครพล คริส และสายฟ้า สามนักแข่งฝีมือดีที่เธอหมายตา โดยไม่รู้ว่าบิ๊กก็หมายตาทั้งสามมาร่วมงานผิดกฎหมายของเขาเช่นกัน

บิ๊กได้จัดแข่งแรลลี่กรุงเทพ-พัทยา โดยมีข้อแม้ว่าหากอัครพลชนะ จะได้เงินที่สิงห์ขโมยมาคืน พร้อมกับบิ๊กจะไม่ยุ่งกับเขาอีกต่อไป อัครพลตกลง ส่วนคริสที่อยากพิสูจน์ฝีมือกับอัครพลอีกครั้ง จึงยอมตกลงเข้าแข่งขัน สายฟ้าเองก็ถูกสิงห์ข่มขู่จนยอมเข้าแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ทางบิ๊กก็ส่งสิงห์และโจ้ลงแข่งขันด้วย เพราะมั่นใจว่าสิงห์จะต้องชนะการแข่งขันแน่นอน โดยบิ๊กวางกลโกงเอาไว้ทุกอย่างแล้ว การแข่งขันปรากฏว่าคริสเป็นผู้ชนะ ส่วนอัครพลถูกกลโกงของสิงห์และบิ๊ก ทำให้เขาประสบอุบัติรถคว่ำระหว่างแข่งขัน สายฟ้าเห็นเหตุการณ์ก็ได้ช่วยเหลืออัครพล ทำให้ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนกัน

แซมมี่รู้ว่าสิงห์ทำร้ายอัครพลก็ทะเลาะกับสิงห์คู่ปรับของเธอ สิงห์เก็บความไม่พอใจในตัวแซมมี่มานานแล้ว พอดีแซมมี่ไปส่งของให้ เฮียหมา ที่ชายแดนตามลำพัง สิงห์จึงให้สมุนคู่ใจของตนตามไปเก็บแซมมี่ การตายของแซมมี่ทำให้โจ้เสียใจมาก แต่สืบหาตัวฆาตกรโดยพุ่งเป้าไปที่เฮียหมา ส่วนอัครพลบาดเจ็บขาหักต้องพักรักษาตัว สี่แคระออกหางานทำจนได้พบโสรยาอีกครั้ง สี่แคระพาโสรยามาหาอัครพลที่บ้านรองเท้า โสรยาเริ่มสนิทสนมกับอัครพล ส่วนสายฟ้าก็แวะเวียนมาหาอัครพลเสมอ เพื่อมาจีบหลินจงสาวสวยที่เขาหมายปอง
      
ขณะที่คริสซึ่งแอบไปแข่งขันกับพวกบิ๊ก จนมีปากเสียงกับผู้จัดการทีมแข่งในสังกัด คริสตัดสินใจลาออกจากทีม และย้ายมาอยู่กับทีมของโสรยา ทำให้โสรยาดีใจมาก และเธอก็พาคริสมารู้จักกับพวกอัครพล จนคริสที่อยู่โดดเดี่ยวมาตลอด เริ่มมีเพื่อนกลุ่มใหม่ที่มอบมิตรภาพและความจริงใจให้เขา บิ๊กทำทุกวิถีทางเพื่อดึงคริสและสายฟ้ามาร่วมทีมของตน ขณะที่โสรยาก็ถูกสมยศขอร้องให้หมั้นหมายกับศักดิ์ชาย เพราะศักดิ์สิทธิ์พ่อของศักดิ์ชายได้ช่วยชีวิตเขาไว้จากการถูกลอบยิง โสรยากลุ้มใจมากจึงหนีมาหาอัครพล ในชณะที่คริสและสายฟ้าซึ่งถูกพวกบิ๊กตามหาเรื่องก็มาปรึกษาอัครพลเช่นกัน ส่วนหลินจงที่ทะเลาะกับเถ้าแก่เบ๊ เพราะเถ้าแก่เบ๊ไม่ชอบที่หลินจงมาวุ่นวายกับอัครพล จึงคิดจะส่งหลินจงไปอยู่ฮ่องกง หลินจงจึงหนีมาหาอัครพลอีกคน

อัครพลเห็นทุกคนเดือดร้อนจึงตัดสินใจพาทุกคนเดินทางไปท่ามะปลิง เพื่อไปบ้าน ผู้ใหญ่รัตน์(สงัด ชัยยะปัน) ลุงของเขา ที่นี่คริสได้ตกหลุมรัก อรอุมา(กมลวรรณ ศรีวิไล) น้องสาวของอัครพล ส่วนอัครพลก็รู้เรื่องที่ รัตนา(วรรณ บางใหญ่) แม่ของเขาหนีหายไปนานแล้วโดยไม่บอกเหตุผลใดๆ อัครพลตั้งใจจะตามหาแม่ แต่เพราะต้องช่วยผู้ใหญ่รัตน์ต่อกรกับอิทธิพลมืดของ ผู้ใหญ่ดำ(เกียรติกร ท้วมดี) ที่พยายามบีบผู้ใหญ่ทุกหมู่บ้านให้เลือกตนเป็นกำนัน แต่ผู้ใหญ่รัตน์ไม่ยอมเพราะผู้ใหญ่ดำเป็นคนไม่ดี ถ้าได้เป็นกำนันผู้ใหญ่ดำก็คงทำร้ายชาวบ้านมากขึ้น ฝ่ายผู้ใหญ่ดำเองก็รู้ว่าผู้ใหญ่รัตน์พยายามปลุกระดมผู้ใหญ่บ้านทั้งหมด เพื่อคัดง้างอิทธิพลของตนจึงท้าแข่งขันกับทุกหมู่บ้าน โดยมีข้อแม้ว่าหากหมู่บ้านไหนแพ้ก็ต้องยอมเลือกตนเป็นกำนันโดยไม่มีข้อแม้ ผู้ใหญ่รัตน์มั่นใจว่าจะเอาชนะผู้ใหญ่ดำได้จึงตอบตกลง อัครพลและผองเพื่อนต่างช่วยผู้ใหญ่รัตน์และผู้ใหญ่ทุกหมู่บ้าน เอาชนะหมู่บ้านท่ามะดันของผู้ใหญ่ดำสำเร็จ

ขณะเดียวกันศักดิ์ชายที่รู้ว่าโสรยาหนีหน้าตนไม่ยอมคุยเรื่องหมั้น จึงให้สิงห์ช่วยตามหาและรู้ว่าโสรยาอยู่ที่หมู่บ้านท่ามะปลิง พอดีศักดิ์ชายกำลังจะไปเจรจาธุรกิจกับผู้ใหญ่ดำเพื่อให้ช่วยขนยา เขาจึงรีบมาที่ท่ามะดันโดยมีการ์ตูนตามมาด้วย แดง ลูกชายผู้ใหญ่ดำเมื่อเห็นการ์ตูนก็หลงรักอย่างหัวปักหัวปำ ศักดิ์ชายมาที่หมู่บ้านท่ามะปลิง เพื่อมาจับตัวโสรยากลับกรุงเทพ แต่โสรยาหลบหนีเข้าป่าจนหลงทางและบาดเจ็บ โชคดีที่รัตนาช่วยชีวิตโสรยาไว้ได้และพาโสรยามาที่บ้าน จนโสรยารู้ความจริงว่ารัตนาเป็นแม่ของอัครพลกับอรอุมา และที่ต้องหนีมาเพราะเธอป่วยเป็นเนื้องอกที่สมอง โสรยาจึงพารัตนาไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลในตัวเมือง.ศักดิ์ชายตามหาโสรยาไม่พบก็หงุดหงิดมาก แต่เพราะต้องจัดการเรื่องขนยา เขาจึงเรียกบิ๊กและทีมมาช่วยผู้ใหญ่ดำ ความจริงแล้วสายฟ้าเป็นตำรวจปลอมตัวมา เพื่อสืบหาความจริงบางอย่าง โดยมี เจ๋ง(ตุ้มเม้ง เถิดเทิง) เป็นลูกน้องคู่ใจ สายฟ้าจึงร่วมมือกับอัครพลและผู้ใหญ่รัตน์ ล้อมจับผู้ใหญ่ดำและบิ๊กระหว่างขนยาบิ๊กหนีรอดไปได้ ผู้ใหญ่ดำยิงต่อสู้กับผู้ใหญ่รัตน์ แต่ผู้ใหญ่รัตน์พลาดท่าถูกยิงตาย เมื่อผู้ใหญ่รัตน์ตายอัครพลและอรอุมาจึงเร่งตามหารัตนา อรอุมาและคริสไปค้นหาหลักฐานที่ห้องนอนรัตนา แต่คริสกลับพบความจริงว่าฆาตกรที่ฆ่าพ่อของตน คือพ่อแท้ๆของอรอุมาและอัครพล เขาตัดสินใจขอเลิกกับอรอุมา ทั้งๆที่เพิ่งปลูกต้นรักกันได้ไม่นาน และยกเลิกสัญญากับโสรยาก่อนจะหนีกลับกรุงเทพ โสรยาเครียดมากขอร้องให้อัครพลช่วยร่วมทีมกับตน แต่อัครพลไม่ยอม โสรยาทะเลาะกับอัครพลและหนีกลับกรุงเทพอีกคน

อรอุมาต้องการพูดคุยกับคริสให้รู้เรื่อง จึงขอให้อัครพลกลับกรุงเทพไปช่วยโสรยา อัครพลยอมเข้าร่วมทีมสมยศเรซซิ่ง และพาสี่แคระไปเป็นช่างประจำทีม ขณะที่คริสสงสัยเรื่องการตายของพ่อตัวเอง จึงยอมร่วมทีมของบิ๊กเพื่อสืบหาความจริง โดยร่วมมือกับสายฟ้าที่ต้องการหลักฐานเอาผิดพวกบิ๊ก ส่วนศักดิ์ชายเมื่อรู้ว่าโสรยา กลับกรุงเทพ จึงบีบโสรยาให้แต่งงานกับตัวเอง เมื่อโสรยาไม่ยอมศักดิ์ชายจึงจับตัวโสรยาไป เพื่อบังคับให้เธอเข้าพิธีแต่งงาน อัครพลวางแผนเพื่อไปช่วยโสรยา ในขณะที่สายฟ้ากับคริสร่วมมือกันจัดการบิ๊กและศักดิ์ชายเช่นกัน

เรื่องราวระหว่างแข่งรักและแข่งรถของหนึ่งหญิงสองชายจะลงเอยอย่างไร...อัครพลและโสรยาจะมีโอกาสได้กลับมาร่วมกันสร้างทีมแข่งรถให้ยิ่งใหญ่ได้สำเร็จหรือไม่...คริสและอรอุมาจะกลับมารักกันเหมือนเดิมอีกมั้ย...สายฟ้าจะเอาชนะใจของหลินจงได้หรือเปล่า??? โปรดติดตามชม “แข่งรักนักซิ่ง” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 สี

แกลลอรีGallery แข่งรักนักซิ่ง