หนีก็ล่า ซ่าก็รัก
หนีก็ล่า ซ่าก็รัก
 

หนีก็ล่า ซ่าก็รัก

ละครหลังข่าว ศุกร์-อาทิตย์ 20.20 น.

บทประพันธ์ : นอร์แมน วีรธรรม บทโทรทัศน์ : นอร์แมน วีรธรรม

วีรภาพ สุภาพไพบูลย์,วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร,กฤษฎา สุภาพพร้อม,กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท,ณัฐรินทร์ สุวรรณเลิศ,วัชรบูล ลี้สุวรรณ,บัณฑิตา ฐานวิเศษ,นวพล ภูวดล,ธรณสร กุมชพร

เรื่องย่อหนีก็ล่า ซ่าก็รัก

วิน หนุ่มมีหลักการ สไตล์ สบายๆ หลังจากที่อยู่กับแม่ที่สหรัฐอเมริกามานานในที่สุดก็กลับไปอยู่ที่เมืองไทย พ่อและน้องสาวก็ต่างดีใจที่วินกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่ของวินในเมืองไทยและเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่อง วินได้เข้าไปทำงานที่บริษัทงานโฆษณา เป็นครีเอทีฟตามที่เขาได้เรียนมา แต่ด้วยความเป็นคนตรงไปตรงมาติดนิสัยฝรั่ง จึงทำให้เจ้านายหมั่นไส้และเขาไล่ออก

เอ หญิงสาวน่าตาสวย น่ารัก เป็นลูกสาวคนเดียวของนักธุรกิจใหญ่ชื่อนายประสิทธิ์ร่ำรวยทำแต่งานไม่มีเวลาให้ครอบครัวอีกทั้งเจ้าชู้ ส่วนแม่คุณหญิงอัญชลีไม่พอใจประสิทธิ์ก็เลยหาทางออกด้วยการออกงานสังคมตลอดเวลา ทำให้เอโตมาอย่างขาดความอบอุ่น ดื้อรั้น ฟุ่มเฟือย นายประสิทธิ์ตัดความรำคาญส่งเอไปเรียนเมืองนอก แต่คาดไม่ถึงเอเรียนจบกลับมาจนได้ พอเอกลับมาพบว่านายประสิทธ์มีภรรยาน้อยชื่อแซนดี้ กว่าเอไม่กี่ปีทำให้เอยิ่งโกรธและทำตัวดื้อใช้เงินฟุ่มเฟือยหนักมากขึ้น เอมีแฟนชื่อพอลเป็นนักเรียนจบนอกไฮโซ แต่พอลเป็นคนฉาบฉวยเรียนไปตามเทรน ชอบเที่ยว ชอบคลุกคลีกับวงการบันเทิง ที่คบเอเพราะเอเป็นลูกนายประสิทธิ์นักธุรกิจใหญ่ไม่ได้จริงใจมากมาย เจ้าชู้  เอทะเลาะกับนายประสิทธิ์และแซนดี้จึงออกจากบ้านและโทรหาพอลแต่พอลไม่อยู่ โทรหาเพื่อนกลุ่มไฮโซก็ไม่มีใครว่างทำให้ยิ่งเสียอารมณ์และขับรถไปตามทางเรื่อยเปื่อย

โจเพื่อนรักที่โตด้วยกันมากับวินเรียนเมืองนอกและพักอยู่ด้วยกันกับวิน พอเรียนจบกลับก็กลับไปเมืองไทยและเป็นเจ้าของผับที่มีชื่อเสียงติดอันดับนักเที่ยว โจต้องการให้วินช่วยทำโปรโมชั่นให้วินจึงแวะมาหาโจระหว่างนั่งดื่มรอโจอยู่ ขณะที่เอกำลังขับรถระงับอารมณ์อยู่บังเอิญปวดท้องฉี่ เลยเลี้ยวรถเข้าไปในผับของโจ เอเดินเข้าเขาไปสั่งเครื่องดื่มที่บาร์แล้วเดินไปเข้าห้องน้ำ ครู่หนึ่งเอก็ออกมานั่งดื่มใกล้ๆวิน  เวลาผ่านไปครู่หนึ่งเอเริ่มออกอาการตึงๆ วินสังเกตอยู่แบบเงียบๆ ผู้คนเริ่มทยอยกันเข้ามามีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นกลุ่มหนึ่งคุยกันเสียงดังและถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน

นายสุชาติ ลูกชายนักธุรกิจใหญ่ติดอันดับของเมืองไทย นั่งอยู่ที่โต๊ะห่างออกไปที่มองเอตั้งแต่เดินเข้ามาในผับ พอได้จังหวะก็เดินเข้าไปจีบเอ  เอเฉยไม่สนใจแต่นายสุชาติก็ไม่ถอยพยายามชวนคุย วินเห็นเออยู่ในสถานการไม่ดี จึงแกล้งเดินผ่านเอและกลุ่มของนายสุชาติเพื่อสังเกตการณ์ทำทีเป็นเดินไปเข้าห้องน้ำ

นายสมภพ ลูกชายเจ้าของนักธุรกิจคู่แข่งของนายสุชาติพาลูกน้องเข้ามาเที่ยวพอดี เห็นนายสุชาติก็เขม่นใส่ เพราะนายสุชาติเพิ่งประมูลได้งานใหญ่ชนะบริษัทของตนไป ส่วนเอที่เริ่มเมาแล้วก็รำคาญ  นายสุชาติ จึงบอกว่ามากับแฟนเส้นใหญ่มีระดับให้นายสุชาติรีบถอยไปก่อนที่จะเจอดี นายสุชาติหมั่นไส้ถามว่า แฟนเอเป็นใครใหญ่แค่ไหน วินเดินกลับจากห้องน้ำผ่านพอดีเอเข้าไปคว้าแขนแล้วบอกว่านี่ไงแฟนฉันนายสุชาติหมั่นไส้ชกหน้าวิน ทำให้เกิดการสู้กันชุลมุล นายสมภพเห็นเหตุการณ์ ได้โอกาสเข้ามาชกนายสุชาติ แต่ถูกนายสุชาติชกโครมคว่ำไป  ด้วยความโมโหนายสมภพกระชากปืนออกมาแล้วยิงนายสุชาติทรุด เซไปคว้าวิน วินเห็นว่านายสมภพเป็นคนยิง นายสมภพเล็งปืนไปที่วินเพื่อจะยิงปิดปาก แต่มีคนวิ่งมากระแทกปืนนายสมภพหลุดจากมือ ไปอยู่ตรงหน้าเอพอดีเอที่เมาอยู่ก็หยิบปืนขึ้นมาเล็งกราดไปทั่วทุกคนต่างแตกตื่น วินได้โอกาสรีบพาเอหนีออกมาที่รถ พวกนายสมภพรีบตามออกมาเพื่อที่จะแย่งปืนคืนจากเอและ ปิดปากทั้งสองคน แต่ช้าไปวินพาเอขับรถหนีออกไปซะก่อน  วินขับรถวนไปมาเพื่อป้องกันคนติดตามจนคิดไม่ออกว่าจะพาไปไหนก็เลยพาเอไปที่บ้านและอุ้มเอที่หลับแบบไม่ได้สติเข้าไปในบ้านและให้แนน น้องสาวช่วยจัดการเช็ดตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เรียบร้อย  ส่วนวินก็เอาปืนเก็บซ่อนไว้เพราะรู้ว่าเป็นหลักฐานสำคัญที่จะมัดตัวนายสมภพได้ เพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง

เช้ารุ่งขึ้นแนนพาพ่อไปหาหมอที่ตอนนี้ป่วยเป็นโรคหัวใจแต่เช้า เอตื่นขึ้นมาเห็นว่าตัวเองอยู่ในห้องผู้ชาย แถมเสื้อผ้าก็ถูกเปลี่ยนตกใจ พอเดินออกมาข้างนอกเห็นวินถอดเสื้อนอนอยู่ตรงโซฟาก็เอะอะโวยวายวินสะดุ้งตื่นมือไปถูกรีโมททีวีทำให้ทีวีเปิดขึ้นมา ปรากฏว่าเป็นข่าวนายสุชาติที่ถูกยิงแหล่งข่าวรายงานว่าได้รูปคนที่ยิงมาจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่ถ่ายไว้ หน้าจอขึ้นรูปของเอกำลังถือปืนอยู่ในผับมีวินยืนอยู่ข้างๆทั้งสองถูกกล่าวหน้าว่าเป็นมือปืนสังหารนายสุชาติลูกชายนักธุรกิจใหญ่ตาย ข่าวนี้ทำให้เอกับวิน มีคนตามล่าถึงสามกลุ่มคือกลุ่มนายสมภพที่รู้ว่าวินเห็นหน้าตนแถมยังได้ปืนที่เป็นอาวุธตนไว้เป็นหลักฐานและกลุ่มนายวิเชียรพ่อของนายสุชาติที่ต้องการแก้แค้นให้ลูกชายด้วยเงินสินบนนำจับสามล้านบาทและกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ วินจะพาเไปหาตำรวจเพื่อชี้แจ้งข้อเท็จจริงแต่เอไม่สนใจจะกลับบ้านท่าเดียวในขณะที่เถียงกันพอลแฟนเอ กำลังแคสติ้งงานโฆษณาอยู่เห็นข่าวทางทีวีก็รีบโทรหาเอ เอรับโทรศัพท์แล้วบอกให้พอลมารับแต่วินแย่งโทรศัพท์มาได้กดวางสาย วินยืนยันว่าเอจะต้องไปพบตำรวจเคลียร์เรื่องทุกอย่างก่อนเอไม่ยอมแถมจะเดินออกจากบ้าน วินคว้าตัวไว้เอไม่ยอมจะไปให้ได้ในที่สุดวินก็ขังเอไว้ในห้องนอนของเออาละวาดหนักพอลตกใจทำอะไรไม่ถูก แต่ผู้จัดการโมเดลลิ่งที่ดูแลพอลอยู่ให้คำแนะนำว่าควรจะใช้เหตุการณ์ของเอสร้างกระแสให้กับตัวเองพอลเห็นด้วยเพราะอยากดัง

พ่อและแนนกลับมาจากโรงพยาบาลพอรู้เรื่องก็รีบบอกให้ปล่อยเอไปก่อนที่จะเดือดร้อนกันหมดวินไม่ยอมและอธิบายว่าถ้าปล่อยเอไปเอต้องถูกฆาตกรตัวจริงตามฆ่าปิดปากและเขาก็ต้องเป็นผู้รับเคราะห์ติดคุกมีทางเดียวคือต้องไปเคลียร์กับตำรวจก่อน สุดท้ายพ่อและแนนต่างก็เห็นด้วยวินพยายามอธิบายเรื่องให้เอ เข้าใจ แต่เพราะเอไม่เคยไว้ใจใคร เนื่อง

คนที่คบด้วยส่วนใหญ่ก็หวังผลประโยชน์จากเอทั้งนั้น อีกอย่างเอคิดว่ายังไงนายประสิทธ์ก็ต้องแก้ไขเรื่องทุกอย่างได้อยู่แล้ว จึงไม่สนใจคำพูดของวินแถมยังขู่วินว่าจะให้นายประสิทธิ์ผู้เป็นพ่อฟ้องวิน และจับวินเข้าคุกในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว วินกับพ่อและแนนฟังแล้วรู้สึกว่าไม่มีทางเลือกจึงต้องขังเอไว้ก่อน โจเพื่อนวินเจ้าของผับโทรมาบอกวินให้ซ่อนตัวให้ดี เพราะตำรวจมาซักถามเกี่ยวกับวินและเอ วินจึงบอกโจเรื่องบาร์เทนเดอร์ใส่ยาในแก้วของเอให้โจคอยดูพฤติกรรมไว้

เวลาผ่านไป เอเริ่มผ่อนคลายเพราะคุยกับแนนจนถูกคอเพราะเป็นผู้หญิงด้วยกันเริ่มฟังเหตุผลและเข้าใจเหตุการณ์มากขึ้น จึงยอมร่วมมือกับวิน ทีวีออนแอร์พอลถูกนักข่าวสัมภาษเรื่องเอ พอลให้ข่าวว่าเป็นแฟนเอทุกคนกำลังเป็นห่วงเอและขอให้เอเข้ามอบตัวเอเห็นข่าว รู้ว่าเรื่องชักบานปลายในที่สุดก็ตกลงที่จะให้วินพาไปพบตำรวจ แต่ขอโทรหานายประสิทธิ์ก่อนเพื่อหาทนายเตรียมไว้ต่อสู้คดีนายประสิทธิ์พอได้ยินเสียงเอแทนที่จะเป็นห่วงกลับด่าว่าเอสร้างความเดือดร้อนจนเป็นข่าวทำให้เสียชื่อเสียง จะส่งกลับไปอยู่เมืองนอกเอโมโหแกล้งบอกว่าตัวเองถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ห้าล้านบาทแล้ววางหู วินตกใจกลายเป็นซวยหนักเข้าไปอีกแต่ก็ต้องปล่อยเลยตามเลย วันต่อมาวินออกไปโทรศัพท์ที่ตู้สารธารณะเพื่อนัดหมายเอาเงินห้าล้านจากนายประสิทธิ์ตามที่เอสั่งบังเอิญเพื่อนของพ่อวิน ชื่อนายเอกชัย ชอบเล่นการพนัน ชอบมายืมเงินพ่อวินบ่อยๆ วันนี้มายืมเงินพ่อวินที่บ้านและได้พบกับเอความที่มีนิสัยสอดรู้จึงถามว่าเอเป็นใครพ่อวินตอบไม่ถูกเอเห็นพ่อวินอึกอักจึงบอกว่าเป็นแฟนของวิน เพื่อไม่ให้นายเอกชัยสงสัย  แซนดี้เมียน้อยนายประสิทธิ์ที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนที่เอโทรมารู้เรื่องเอถูกจับไปเรียกค่าไถ่แกล้งทำเป็นห่วงเอและแนะนำให้นายประสิทธิ์ส่งเงินห้าล้านบาทให้คนร้ายเพื่อไถ่ตัวเอและห้ามไม่ให้นายประสิทธ์แจ้งตำรวจเพราะจะทำให้เอได้รับอันตรายนายประสิทธิหลงเชื่อว่าแซนดี้เป็นห่วงเอจริงๆ ก็เลยตกลงส่งเงินไปตามที่วินกำหนด แซนดี้รีบโทรไปบอกบอยแฟนของตน(ที่แซนดี้โกหกนายประสิทธิ์ไว้ว่าเป็นพี่ชาย)ให้บอยไปชิงเงินค่าไถ่มา เพื่อให้โจรเข้าใจผิดว่านายประสิทธิ์ตุกติกจะได้ฆ่าเอ ได้ทั้งเงินและกำจัดเอให้พ้นทางของตน

วินสั่งให้คนของนายประสิทธิ์เอาเงินไปให้ที่โรงงานร้าง โดยให้เอาถุงเงินไปใส่ไว้ในถังขยะตามเวลาที่กำหนดแต่พอถึงเวลาบอยก็เข้าไปขัดจังหวะชิงเงินมาได้และพยายามที่จะฆ่าวินกับเอตามแผน แต่โชคดีที่ทั้งสองหนีรอดมาได้ วินกลับมาถึงบ้านก็บ่นว่าเอทำให้เรื่องบานปลายเกือบเอาชีวิตไม่รอดแทนที่จะไปสารภาพกับตำรวจ เอไม่ยอมหาว่าวินใจเสาะ ต่างเถียงกันไม่หยุด เอโกรธนายประสิทธิ์คิดว่านายประสิทธิ์ ไม่ยอมเสียเงิน จึงวางแผนใหม่ให้วินส่งแหวนของตนเพื่อเป็นการขู่แล้วเรียกเงินเพิ่มเป็นสิบล้าน วินตกใจไม่ยอมทำตาม เอทำอ่อยหวานจนวินสงบลง เอพูดกล่อมวินว่าพอได้เงินแล้วจไปอธิบายเรื่องทุกอย่างกับวินให้ตำรวจฟังทันที นายประสิทธิ์ได้รับนิ้วปลอมของเอถึงกับตกใจเข้าโรงพยาบาลแซนดี้แอบอ่านจดหมายเรียกเงินที่เอส่งมาคิดวางแผนให้บอยหาทางไปแย่งเงินมาอีก ในขณะเดียวกันมีข่าวของเอออกทีวี โดยมีนายวิเชียรพ่อนายสุชาติสั่งประกาศว่าจะให้รางวัลสำหรับคนที่จับตัวเอกับวิน ที่ฆ่าลูกชายของตนได้ เป็นเงินห้าล้าน ทำให้มีคนคอยตามล่าหาเอกับวินมากขึ้น นายเอกชัยเพื่อนพ่อวินที่เล่นการพนันอยู่เห็นข่าวและรูปเอกับวินทางทีวีจำเอได้ จึงติดต่อไปยังนายวิเชียรพ่อของนายสุชาติเพื่อขอรางวัล นายวิเชียรส่งสมุนชื่ออ๊อดมาติดต่อกับนายเอกชัย และยืนยันว่าได้ตัวเอเมื่อไหร่ นายเอกชัยถึงจะได้เงินนายเอกชัยพาอ๊อดไปบ้านวินและซุ่มรออยู่หน้าบ้านวินและเอกลับเข้ามาบ้านก็ถูกไอ้อ๊อดกับสมุนของมันรุมจับแต่ทั้งสองหนีรอดมาได้ วินกับเอต้องหนีไปพักที่โรงแรมที่โจรู้จักและจัดการทุกอย่างให้วินโทรกลับไปหาพ่อและแนนบอกว่าตนปลอดภัยเพื่อไม่ให้ทุกคนเป็นห่วง เอพาวินแอบไปหาคุณนายอัญชลีผู้เป็นแม่ที่คอนโดหรูฝ่ายนิติไม่ให้เข้าเพราะคุณนายอัญชลีไม่อยู่ไปเที่ยวต่างประเทศอีกหนึ่งเดือนถึงจะกลับ เอโทรไปหาพอลเพื่อให้พอลช่วยจัดการจัดการเรื่องที่พักพอลจึงให้เอไปพบที่บ้านพักของตนที่พัทยา แต่พอลมีแผนที่จะพาเอเข้ามอบตัวเพื่อสร้างกระแสให้กับตนเองทั้งหมดได้พบกัน พอลถามว่าวินเป็นใครเอเล่าให้ฟังว่าวินเป็นคนที่ช่วยเอไว้ในผับและติดร่างแหมาด้วยพอลพยายามให้เอเข้ามอบตัวแต่เอขอเวลาอีกสองอาทิตย์ทำธุระให้เสร็จก่อน พอลถามเรื่องธุระของเอ เอไม่ยอมบอก ทำให้พอลไม่พอใจ แต่เอให้สัญญาว่าครบสองอาทิตย์แล้วจะให้พอลพาไปมอบตัว พอลจึงพอใจและกลับไปในที่สุด

วินกับเออยู่ด้วยกันที่บ้านพักของพอลเพื่อรอเวลาให้นายประสิทธิ์หาย ต่างคนต่างวางเชิง แต่เมื่อมีเวลาต่างฝ่ายต่างคุยเรื่องของตนให้ฟัง ต่างเริ่มเห็นใจกัน หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปทั้งสองเริ่มสนิทกันโดยไม่รู้ตัว   วินเปิดทีวี ฟังข่าว ก็พบว่า พอลกำลังให้สัมภาษนักข่าวว่าตอนนี้รู้ว่าเออยู่ที่ไหนและภายในหนึ่งอาทิตย์จะพา เอเข้ามอบตัว เอฟังข่าวแล้วโกรธมากวินเห็นเออารมณ์เสียเลยชวนไปเดินเล่น ไปเจอชาวประมงกำลังจะออกเรือทั้งสองนั่งเรือออกไปกับชาวประมงทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น นายสมภพรู้ข่าวส่งคนไปติดตามพอล นายวิเชียรพ่อของนายสุชาติก็ส่งไอ้อ๊อดไปประกบ พอล เหมือนกันพอลชะล่าใจ แวะไปหาเอเพราะอยากให้เอคิดว่าตนเป็นห่วง พวกนายสมภพกับพวกไอ้อ๊อดตามพอลมาถึงบ้านพักแต่ไม่เจอ     วินกับเอกลับมาเห็นคนอยู่หน้าบ้านเลยหนีวินพาเอไปหาโจที่ผับโจให้ความช่วยเหลือจัดที่อยู่แอบซ่อนอยู่ชั้นบนของผับเพราะคิดว่าตำรวจหรือคนอื่นๆคงคาดไม่ถึงว่าโจจะกล้าให้วินกับเอพัก ทีวีออกข่าวเรื่องนายประสิทธิ์นักธุรกิจใหญ่ไม่สบายต้องเข้าโรงพยาบาลซ้ำอีกแต่แล้วก็มีข่าวของพอลให้สัมภาษว่าเลิกกันเอ เพราะเอไม่ยอมมอบตัวตามสัญญาที่ให้ไว้ ทำให้ตนต้องเสีย วินแสดงความเสียใจเรื่องที่พอลเลิกกับเอแต่เอกลับไม่สนใจเอบอกว่าไม่มีใครสนใจตนจริงๆอยู่แล้ว พ่อก็มัวแต่หลงเมียใหม่พอลก็สนใจแต่เงินและชื่อเสียงของเอเท่านั้น ส่วนเพื่อนๆไฮโซของตนก็มีแต่ถลุงเงินพ่อแม่ที่คอรัปชั่นบ้านเมืองมาคบกันด้วยความฟุ้งเฟ้อเพื่อหาคอนเนคชั่นไม่ได้จริงใจทำให้วินเกิดความเห็นใจอยากจะปกป้อง ติดอยู่ที่ว่า ตนได้เคยตั้งใจไว้ว่าจะไม่สนใจและชอบลูกหลานคนรวยที่โกงชาวบ้านอย่างนายประสิทธิ์ซึ่งก็แปลว่าทำให้วินต้องต่อสู้กับความรู้สึกที่ค้านต่ออุดมการณ์ของตัวเองอยู่ตลอดเวลา เช้าวันรุ่งขึ้นมีข่าวเรื่องนายวิเชียรให้รางวัลนำจับเออีกครั้ง นายวิเชียรกัดไม่ปล่อยในขณะเดียวกันก็มีข่าวธุรกิจการสร้างศูนย์การค้าใหญ่และผู้ที่ได้รับการประมูลให้ก่อสร้างคือบริษัทที่มีนายสมภพนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงเป็นผู้บริหารอยู่ วินเห็นรูปนายสมภพก็จำได้ว่านายสมภพคือคนที่ยิงนายสุชาติ วินจึงคิดว่าจะหาทางเข้าไปหานายวิเชียรแทนที่จะไปหาตำรวจเพื่อบอกความจริง ส่วนนายสมภพคอยติดตามข่าวเรื่องที่นายวิเชียรส่งคนตามล่าวินกับเออยู่ตลอดทุกระยะจึงส่งคนมาประกบคอยติดตามไอ้อ๊อดเพื่อรอโอกาสหากไอ้อ๊อดพบเอกับวินเมื่อไหร่ก็จะปิดปากวินกับเอซะก่อนที่นายวิเชียรจะรู้ความจริงในที่สุดนายสมภพยัดเงินไอ้อ๊อดให้ร่วมมือเก็บวินกับเอไอ้อ๊อดรีบตกลง เพราะงานนี้ได้สองต่อไอ้อ๊อดรู้อยู่แล้วว่าเอเป็นลูกสาวนายประสิทธิ์ จึงส่งคนไปดักรอซุ่มที่โรงพยาบาลคอยดูเอ

วินให้โจช่วยจัดหารถให้เป็นรถเช่าเก่าๆทั้งสองปลอมตัวเป็นนักข่าวที่จะเข้าไปทำข่าวของนายประสิทธิ์ บังเอิญได้เห็นบอยกับแซนดี้เมียน้อยของนายประสิทธิ์ แอบลงมาคุยกันข้างล่างทั้งสองจำบอยได้ว่าเป็นคนที่พยายามจะฆ่าตนและชิงเงินค่าไถ่ของนายประสิทธิ์  วินกับเอจึงตามไปดูและถ่ายรูปพฤติกรรมของคนทั้งสองที่แอบกุ๊กกิ๊กกันในรถไว้ได้  และยังได้ยินบอยคุยโม้ว่าเงินห้าล้านยังอยู่ที่คอนโดเรียบร้อยดีเอจึงรู้ว่านายประสิทธิ์ไม่ได้ทรยศ แต่เป็นเพราะบอยและแซนดี้วางแผน

วินกับเอจึงหาทางคิดที่จะเปิดโปงสองคนนี้เพื่อให้นายประสิทธิ์ตาสว่าง จึงดำเนินการตามแผนเรียกค่าไถ่ต่อไปเพื่อล่อให้บอยมาติดกับทั้งสองรีบกลับมาที่โรงพยาบาลและเข้าไปในห้องของนายประสิทธิ์ แต่นายประสิทธิ์หลับอยู่วินและเอจึงเขียนใส่กระดาษให้นายประสิทธิ์จัดเงินสิบล้านไว้แลกตัวเอและสั่งให้รอจนกว่าจะได้รับการติดต่อมา พวกไอ้อ๊อดเห็นวินพอดีก็เลยตามล่าแต่ทั้งสองขับรถหนีไปได้นายประสิทธิ์ตื่นมาเห็นจดหมายจึงจัดการเงินเตรียมไว้ แซนดี้รู้เรื่องพยายามติดต่อบอย

แต่ติดต่อไม่ได้ แซนดี้คิดไม่ออกเลยเปลี่ยนแผนแจ้งตำรวจเพื่อที่จะให้คนร้ายรู้ข่าวและฆ่าเอตำรวจจึงมาที่โรงพยาบาลนายประสิทธิ์โกรธแซนดี้มากแลไล่ตำรวจกลับไป แต่นักข่าวรู้เรื่องข่าวกระจายไปทั่วว่าเอถูกโจรจับไปเรียกค่าไถ่สิบล้านบาท ตำรวจกลับไปแต่ก็ให้สายคอยประกบ วินโทรไปหานายวิเชียรพ่อของนายสุชาติผู้ตายและบอกว่านายสมภพเป็นคนยิงมีปืนหลักฐานพร้อมนายวิเชียรส่งไอ้อ๊อดไปหาวินไอ้อ๊อดพาพวกมาพบวินกับเอ แต่แทนที่จะพาไปหานายวิเชียรกลับแจ้งนายสมภพเพื่อยืนยันขอรับเงินนายสมภพสั่งให้ฆ่าวินกับเอก่อนแล้วจะจ่ายเงินให้ เอได้ยินรีบบอกไอ้อ๊อดว่าตนมีเงินสิบล้านอยู่ ในมือ แต่จะต้องปล่อยตนกับวินไป ไอ้อ๊อดไม่เชื่อวินรีบเสริมและบอกว่าเงินสิบล้านเป็นเงินที่ตนกับเอวางแผนกันเรียกค่าไถ่จากนายประสิทธิ์ไอ้อ๊อดเชื่อเพราะได้ยินจากข่าวซึ่งดังไปทั่วไอ้อ๊อดตกลง ทั้งหมดไปยังจุดนัดหมาย วินจอดรถของตนตามแผนรอคนของนายประสิทธิ์เอาเงินมาให้ตามนัดคนของนายประสิทธิ์มาถึงจอดรถแล้วเปิดฝาท้ายโยนเงินเข้าไปตามคำสั่งไอ้อ๊อดคุมตัววินกับเอพาเดินไปที่ท้ายรถเพื่อเอาเงิน แต่ไอ้บอยก็ฟื้นมันเห็นถุงเงินทับตัวมันอยู่เปิดดูเห็นเงินอยู่ในถุง พอดีวินเปิดท้ายรถพวกไอ้อ๊อดเอาปืนจ่อไอ้บอยไว้แล้วให้ลูกน้องมันยึดถุงเงินมาจากบอย แต่แล้วตำรวจก็แห่มา เกิดการ     ยิงต่อสู้ทุกคนหลบกระสุนกันวุ่นวายตำรวจเข้าจับพวกมันไว้ได้

สุดท้ายทุกอย่างก็กระจ่าง ไอ้อ๊อดสารภาพว่านายสมภพได้ว่าจ้างให้ฆ่าเอกับวินเพื่อปิดปากและโยนความผิดเรื่องยิงนายสุชาติให้ทั้งสองคนโดยมีปืนที่ได้มาจากวินเป็นหลักฐาน เอสารภาพว่าบังคับขู่เข็นให้     วินเรียกค่าไถ่จากนายประสิทธิ์พ่อของตนเพราะโกรธที่พ่อตนไม่ยอมรับฟังไอ้บอยสารภาพว่าไปชิงเงินห้าล้านมา เพราะคิดว่าจะทำให้โจรฆ่าเอ เพื่อให้พ้นทางของแซนดี้ตำรวจจับนายสมภพกับไอ้อ๊อดเข้าคุกบอยกับแซนดี้ก็ถูกจับเข้าคุกฐานสมคบพยายามฆ่าเอและยักยอกเงิน ส่วนเอรอดเพราะเรื่องค่าไถ่เป็นเรื่องระหว่างพ่อกับลูก อีกทั้งนายประสิทธิ์ไม่ได้แจ้งตำรวจ  ที่ตำรวจมาเกี่ยวเพราะแซนดี้มีแผนร้ายเพื่อให้โจรฆ่าเอโชคดีที่งานนี้ไม่มีโจรจริงๆนายประสิทธิ์เปลี่ยนนิสัยดีขึ้นตามใจเอทุกอย่าง แม่เอกลับมาอยู่บ้านตามเดิมเลิกงานกุศลจอมปลอม คุณพ่อวินได้รับการผ่าตัดแนนเรียนจบได้แสดงละครเวทีสมใจโจสารภาพว่าชอบแนนวิน  สนับสนุนเต็มที่แต่ให้ไปจีบแนนเอาเอง เอกับวินต่างรู้ตัวว่ามีใจต่อกันและเข้าใจกันในที่สุด

แกลลอรีGallery หนีก็ล่า ซ่าก็รัก