ร้อยป่า
ร้อยป่า
เรตติ้ง 10.7  

ร้อยป่า

ละครรีรัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 14.00 น.

บทประพันธ์ : อรชร - พันธุ์ บางกอก บทโทรทัศน์ : ตุณย์

กฤตฤทธิ์ บุตรพรม , เกศรินทร์ น้อยผึ้ง , ณทรรศชัย จรัสมาส , เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค , พิชยดนย์ พึ่งพันธ์, พูลภัทร อัตถปัญญาพล , กฤษฎา สุภาพพร้อม , เจสสิก้า สมปอง , ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ , อรอนงค์ปัญญาวงศ์ , ครูแอ้นท์ ม้าทมิฬ , ปรเมศร์ น้อยอ่ำ , จีระศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ , สุธี ศิริเจริญ

เรื่องย่อร้อยป่า

เรื่องราวของเจ้าหน้าที่ป่าไม้หนุ่มผู้ยึดมั่นในอุดมการณ์ เขาไล่ล่าจัดการขบวนการค้าไม้เถื่อน และทำทุกอย่างด้วยความถูกต้อง ไม่เว้นแม้แต่จับกุมพ่อของหญิงคนรักที่กระทำผิดกฏหมาย มิหนำซ้ำความรักของเขาต้องพังทลาย เมื่อเขาถูกใส่ร้ายว่าฆ่าแม่ของเธอ และเธอรับหมั้นลูกชายมหาเศรษฐีที่มาติดพันเพื่อประชดเขา โดยไม่รู้ว่าชายผู้นั้นบุกรุกป่าไม้สร้างรีสอร์ต เขาจึงต้องรับมือกับคนที่ทำผิดกฏหมายไม่ให้ลอยนวล และพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองเพื่อให้ได้เธอกลับคืนมา

“เสือ  กลิ่นสัก” เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้รับมอบหมายให้ไปปราบพวกบุกรุกป่าที่จังหวัดแพร่ เสือจับกุมพ่อค้าไม้เถื่อนรายใหญ่หลายต่อหลายคนจนมีชื่อเสียงโด่งดัง เสือจับกุม “ทรงธรรม” ซึ่งเป็นพ่อของ “ธนิษฐา”  สาวสวยที่เสือหลงรักมาตั้งแต่เด็ก “ทรงธรรม” ร่วมมือกับ “พ่อเลี้ยงอิทธิ”  ผู้มีอิทธิพลเมืองแพร่  เป็นนายทุนสนับสนุนให้ชาวบ้านบุกรุกป่า เสือนำทีม “พิทักษ์ไพร” สกัดจับรถขนไม้เถื่อนของพ่อเลี้ยงอิทธิอีกหลายครั้ง  ทำให้พ่อเลี้ยงสูญเงินมหาศาล....   พ่อเลี้ยงอิทธิจึงสั่งฆ่าเสือ !

“พล”  มือขวาพ่อเลี้ยงอิทธิลอบยิงเสือ !  กระสุนฝังกะโหลกเสือ !  แต่เจาะไม่ถึงเนื้อสมอง..... เสือรอดตายหวุดหวิด!!   “ ความกล้าหาญ พิสูจน์ลูกผู้ชาย ”   เสือกลับมาทำงานที่แพร่อย่างไม่เกรงกลัวความตาย  ชาวบ้านจึงศรัทธาเสือมากขึ้น
จากเหตุการณ์เสือโดนยิงหัวเกือบตาย ทำให้ธนิษฐาพบว่า เธอไม่อาจตัดใจจากเสือได้เลย ธนิษฐากลับมาหาเสือ สร้างความไม่พอใจให้ “ทรงยศ”  พี่ชายธนิษฐา ทรงยศต้องการให้น้องสาวแต่งงานกับคนรวย  ไม่ใช่ข้าราชการป่าไม้จน ๆ อย่างไอ้เสือ !

ท่ามกลางความขัดแย้งของครอบครัว และหัวใจ “หญิง” แม่ธนิษฐาถูกเสือยิงตาย!!! เสือเข้าใจผิดว่าเป็นรถขนไม้เถื่อนจึงยิงต่อสู้ โดยไม่รู้ว่าหญิงอยู่ในรถ เสือเสียใจจนไม่เป็นผู้เป็นคน เสือรักนับถือหญิงเสมือนแม่แท้ ๆ  ส่วนธนิษฐา...แค้นเสือมากกกก!!  เสือฆ่าแม่เธอ !!! “มาโนช” กับ “กุญชร”  เพื่อนสนิทเสือสมัยเป็นเด็กวัด สืบสวนพบว่า มีคนสวมรอยยิงแม่ธนิษฐาตาย เพื่อใส่ร้ายเสือ !!!  เสือพ้นผิด ! แต่ธนิษฐาไม่รู้ความจริงยังคงแค้นเสือ หาว่าเสือฆ่าแม่เธอตายแล้วไม่ติดคุก !!!
“อนิรุทธิ์” หนุ่มหล่อลูกชายมหาเศรษฐีหลงรักธนิษฐามานาน ใช้โอกาสนี้บอกรักธนิษฐา ซึ่งเธอตอบตกลง  พอเสือรู้ธนิษฐาคบหาเป็นแฟนกับอนิรุทธิ์ เสือก็อกหักช้ำรัก... “แสงทอง” ลูกสาวพ่อเลี้ยงอิทธิคอยปลอบใจเสือ โดยไม่สนคำทัดทานของพ่อ แสงทองพยายามเอาใจใส่ ทำตัวเป็นคนดีกับเสือ แต่สุดท้ายแล้วทั้งหัวใจเสือก็ยังมีแต่ธนิษฐา   

ฝ่ายธนิษฐาเองก็ยังรักเสือ  เป็นความรู้สึกที่ทั้งรักทั้งแค้น !   รักสี่เส้าของเสือ  ธนิษฐา  อนิรุทธิ์  แสงทอง ดำเนินไปบนความหึงหวง น้อยใจ ช้ำใจ ของทั้ง 4 คน

ธนิษฐาเพิ่งรู้ว่าพ่อร่วมขบวนการตัดไม้ทำลายป่าแต่เธอรักพ่อมาก ปกป้องพ่อ  ทำให้ความรักของเสือกับธนิษฐามีปัญหาจนในที่สุดธนิษฐาก็ตัดสินใจเลือกครอบครัว ตัดขาดเสือ !  

เส้นทางความรักระหว่างธนิษฐากับเสือขาดสะบั้นลง.. เสือจะฟันฝ่าอุปสรรคขวากหนามครั้งนี้ไปได้อย่างไร ... ทั้งหน้าที่การงาน ทั้งหัวใจ เมื่อชีวิตนี้เกิดมาเพื่อผืนป่า แต่หัวใจนี้เกิดมาเพื่อเธอคนเดียว...

แนะนำตัวละครร้อยป่า

แกลลอรีร้อยป่า