สุภาพบุรุษบ้านทุ่ง
สุภาพบุรุษบ้านทุ่ง
 

สุภาพบุรุษบ้านทุ่ง

ละครก่อนข่าว จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.50 น.

บทประพันธ์ : บทโทรทัศน์ :

พาทิศ พิสิฐกุล,ฝนทิพย์ วัชรตระกูล,มิกค์ ทองระย้า,นนทพันธ์ ใจกันทา,ภัทรนิษฐ์ แก้วมณี,รัญดภา มันตะลัมพะ,พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์

เรื่องย่อสุภาพบุรุษบ้านทุ่ง

ณ งานวัดสนุกสนาน ในหมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่ง

ไม้ ไอ้หนุ่มบ้านนาต่างถิ่นเข้ามากร่าง เกรียน จีบแมวน้องสาวคนสวยของพี่เสือนักเลงใหญ่ประจำถิ่นแบบไม่ดูตาม้าตาเรือจนเกือบจะโดนอุ้ม จนต้องร้องขอให้พี่หินช่วย

...ใครจะเชื่อ!!  แค่ได้ยินชื่อ “พี่หิน” นักเลงใหญ่อย่างพี่เสือที่แม้แต่เด็กพอได้ยินชื่อยังถึงกับร้องไห้ กลับยอมปล่อยตัวไม้ไปง่ายๆ

....พี่หิน คือใคร? สำคัญอย่างไร? ยิ่งใหญ่แค่ไหนกันเชียว?


---------------------------------------------------

หิน (พาทิศ พิสิทฐกุล) หนุ่มหล่อโสดวัยเบญจเพส เป็นผู้มีอิทธิพลในหมู่บ้านทุ่งแสงจันทร์ ชื่อเสียงโด่งดังข้ามหมู่บ้านฯ เป็นที่เกรงกลัวของนักเลงทั่วไป เป็นเจ้าของที่นามากมาย ซึ่งทั้งหมดเป็นมรดกสืบทอดจากพ่อชื่อ เมฆ อดีตนักเลงใหญ่ ซึ่งเพิ่งโดนตำรวจยิงตายไปเมื่อปีก่อน ทุกวันนี้ หินเหลือเพียงแม่ชื่อ แป้น (วาสนา สิทธิเวช) ซึ่งช็อคกับการตายของสามีจนเป็นอัลไซเมอร์ ขี้หลงขี้ลืม ซึ่งรักและอาลัยเมฆมาก มักจะพร่ำพูดถึงแต่ความดีของเมฆให้หินฟังตลอดเวลา และ ไม้ (มิกค์ ทองระย้า) น้องชายจอมเกรียนประจำหมู่บ้าน ที่ชอบกร่าง ก่อเรื่องให้พี่ชายตามแก้ไปทั่ว ทั้งยังมี ป้าทอง (วิยะดา อุมารินทร์) แม่บ้านแก่เก่าที่คอยปรนนิบัติดูแลแป้นอย่างขยันขันแข็ง และน้าดอน อดีตมือขวาของเมฆที่ผันตัวมาเป็นคนสนิทของหินแทน คอยเป็นหูเป็นตาดูแลทุกอย่างให้

เพราะเป็นพี่ชายคนโต ต้องดูแลมรดกและบริวารสืบต่อจากพ่อ ต้องรับผิดชอบกับอดีตที่พ่อเคยทำไว้กับโจทย์เก่าๆ นับไม่ถ้วน ต้องดูแลแม่ที่ป่วย ขี้หลงขี้ลืม และต้องปกป้องไม้ที่ชอบก่อเรื่องให้ต้องตามเคลียร์ให้ตลอด หินจึงต้องเข้มและแกร่งเกินอายุ เป็นผู้นำตั้งแต่ยังหนุ่ม

ด้วยหวังจะลบล้างอดีตที่ไม่ดีของพ่อ หินจึงสืบต่อมรดกของพ่ออย่างเป็นธรรม เลิกเอารัดเอาเปรียบชาวบ้าน เลิกใช้อิทธิพลในทางที่ผิดเหมือนอย่างที่พ่อเคยทำ แถมยังมีน้ำใจช่วยเหลือชาวบ้านในทุกๆ เรื่อง จนชาวบ้านชื่นชมและนับถือหิน เมื่อมีเรื่องเดือดร้อนไม่ว่าจะเรื่องเงิน งาน แม้แต่เรื่องส่วนตัว ทุกคนก็มักจะมาขอพึ่งใบบุญของหิน ซึ่งหินก็ยินดีจัดให้ทุกรายเท่าที่สามารถ

หินจึงเป็นที่รักของชาวบ้าน เป็นหนุ่มโสดขวัญใจสาวๆ โดยเฉพาะสาวโรงงานเปรี้ยวจี๊ดอย่าง แต๋น (วันวิสา ศรีวิไล) แต๋นตามตื้อทำตัวเป็นเจ้าของหิน แต่หินไม่เล่นด้วย

นอกจากจะดูแลคนในปกครองแล้ว หินยังดูแลไปถึงชาวบ้านในหมู่บ้านอีกด้วย และการที่ ดนู (ประกาศิต  โบสุวรรณ) นักธุรกิจพ่อค้าที่ดินเจ้าของบริษัท “ดนู พร็อพเพอร์ตี้” จอมอิทธิพลประจำจังหวัดฯ มอบหมายให้ ธนา (นนทพันธ์ ใจกันทา) หลานชายสุดรักซึ่งเขาหมายมั่นจะมอบธุรกิจทั้งหมดให้ดูแลต่อ    ทั้งคู่วางแผนหลอกล่อใช้แผนสกปรกบีบบังคับให้ชาวบ้านจำต้องขายที่ดินทำกินให้ในราคาที่ไม่เป็นธรรมเพื่อหวังจะฮุบหมู่บ้านขายให้ชาวต่างชาติ ซึ่งเรื่องนี้หินยอมไม่ได้ เข้าขัดขวางเต็มที่ โดยมี เฮียสี่ (พิเชษฐ  ศรีราชา) เจ้าของร้านของชำประจำหมู่บ้าน กับ หลิน (ด.ญ. สุพิชชา  มงคลจิตตานนท์) สาวน้อยจอมซนลูกของเฮียสี่เป็นตัวแทน คอยสอดส่องและรายงานให้

...และนั่นเองเป็นเหตุให้หินกลายเป็นศัตรูตัวสำคัญของธนา เป็นอุปสรรคสำคัญที่ธนาต้องกำจัดให้สิ้นซาก

กำนันเจิม (สามารถ พยัคฆ์อรุณ) เป็นอดีตอันธพาล แต่กลับตัวกลับใจจนได้รับเลือกให้เป็นกำนันฯ มีเมียแสนดีชื่อ กิ่ง (เจเน็ต เขียว) มีลูก 2 คน คนโตเป็นหนุ่มนักเลงหัวไม้ประจำหมู่บ้านฯ ชื่อ แจ้ง (ปฏิญญา วิโรจน์แสงประทีป) ส่วนคนเล็กเป็นสาวสวยชื่อ แก้ว (ฝนทิพย์  วัชรตระกูล) เพิ่งเรียนจบมาจากกรุงเทพฯ  และตั้งใจนำความรู้ที่ได้กลับมาสร้างโรงเรียนอนุบาลที่บ้านเกิดฯ ตามที่เธอไว้ฝันไว้

ในอดีตเมื่อครั้งที่เมฆพ่อของหินยังมีชีวิต กำนันเจิมเป็นอันธพาลคู่ซี้กับเมฆ แต่ถูกเมฆหักหลังจนแค้นฝังใจ เมื่อเมฆตายกำนันเจิมก็แค้นต่อเนื่องมาถึงหิน มีอคติกับหิน มองหินในแง่ร้ายมาโดยตลอด ซึ่งเข้าทางแจ้ง เป๊ะ!!!

ในวัยเด็กแก้วสนิทสนมกับหินและไม้เหมือนพี่เหมือนน้อง แต่ตลอดเวลาที่แก้วไปเรียนในกรุงเทพฯ แจ้งมักโทรไปเป่าหูให้แก้วฟังเสมอว่าหินชอบทำตัวเป็นมาเฟียใหญ่ เป็นอันธพาลที่ชอบเอารัดเอาเปรียบชาวบ้านเหมือนกับเมฆ จนแก้วปักใจเชื่อ ...เพียงครั้งแรกที่ได้เจอกันอีกครั้ง...แก้วจึงวางตัวเป็นปรปักษ์กับหิน แอนตี้หาเรื่องหินตั้งแต่เริ่ม ทั้งๆ ที่หินดีใจมากเรื่องที่ได้เจอแก้วอีกครั้ง หินจึงทั้งผิดหวังและเสียใจที่แก้วเข้าใจผิดปักใจมองเขาในด้านลบ ทั้งไม่ยอมฟังคำอธิบายใดๆ

ด้านไม้ แม้ในวัยเด็กจะไม่เคยคิดอะไรกับแก้ว แต่เมื่อได้เจอแก้วที่เติบโตเป็นสาวสวย ก็ปิ๊งและตามตื้อจีบแก้วทันทีอย่างเปิดเผย แจ้งรู้ข่าวเข้าก็ไม่พอใจ กีดกันเต็มที่ แต่แม้แจ้งจะเป็นพี่ชายแต่แจ้งก็ไม่กล้าหือกับแก้ว แจ้งจึงไม่กล้าสั่งแก้วให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับไม้ ได้แต่ส่ง 2 สมุนคู่ใจ ห้อย (เอกรินทร์  อารีรักษ์) กับ ย้อย (ณัฏฐพล อิศรางกูร ณ อยุธยา)  ลูกคู่ ลูกไล่ ให้แอบสะกดรอยตามแก้ว คอยกีดกันไม้ไม่ให้ใกล้ชิดแก้ว และคอยรายงานความคืบหน้าทุกระยะ

ได้ผล...ไม้โดนห้อยกับย้อยขัดขวาง จนหมดโอกาสได้สนิทสนมกับแก้ว ไม้กลุ้มจึงหันไปขอความช่วยเหลือจากหิน ด้วยรักน้องชายสุดชีวิต แม้จะแอบรักแก้วมานานแล้ว แต่หินก็ยอมอาสาช่วยไม้จีบแก้ว แต่ก็ยังไม่ได้ผลอยู่ดี เพราะแก้วมีอคติกับหิน

แก้วริเริ่มโครงการโรงเรียนอนุบาลในหมู่บ้าน เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่ด้อยโอกาส หากที่ดินที่แก้วหมายตาจะสร้างกลับกลายเป็นของหินคนที่แก้วเกลียดสุดๆ แก้วพยายามไปขอซื้อที่แต่ก็โดนปฏิเสธ หินปฏิเสธด้วยหวังจะยกที่ดินให้แก้วฟรีๆ แก้วก็ยอมเพราะไม่อยากให้หินเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย หินจึงต้องยกที่ดินผืนนั้นให้ไม้ ให้ไม้ยกให้แก้วอีกต่อแก้วจึงยอม  โดยมี กะรอก (ภัทรนิษฐ์ แก้วมณี) สาวใช้ตัวป่วนในบ้านคอยช่วย และรับฟังปัญหา

ลุงพูน (ชูเกียรติ เอี่ยมสุข) พ่อของกระรอกป่วยหนักไม่มีเงินรักษาตัวจะไปยืมใครก็ไม่มีใครให้ กะรอกจึงมาขอความช่วยเหลือจากหิน หินจึงช่วยนำตัวลุงพูนไปส่งโรงพยาบาลในเมือง ทั้งอาสาเป็นเจ้าของไข้ และยังฝากลุงพูนให้ทำงานเป็นคนขับรถใน รพ. หวังแก้ตัวแทนเมฆที่เคยโกงลุงพูนจนต้องลำบากอยู่ทุกวันนี้ ซึ่งนอกจากลุงพูนจะหายโกรธเมฆแล้ว ยังซาบซึ้งในน้ำใจหินอีกด้วย

ระหว่างนั้นเองหินก็ต้องเจอเรื่องหนักใจ เมื่อเฮียสี่กับหลินมารายงานว่ามีชาวบ้านหลงกล โดนธนาบีบบังคับหลอกซื้อที่ดินทำกิน หินขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว แต่ธนาไม่สนแถมยังประกาศกล้าอีกว่าจะยึดหมู่บ้านให้ได้ ทั้งยังหลอกใช้แจ้งให้เป็นคนกลางไปซื้อที่ของชาวบ้านให้  แล้วใส่ไฟว่าที่หินขัดขวางเพราะหินอยากจะฮุบหมู่บ้านเอาไว้เอง....ทั้งเจิม แจ้ง แก้วทุกคนเชื่ออย่างที่ธนาบอก

ไม้พยายามตามตื้อแก้วแต่ไม่สำเร็จ วันหนึ่งไม้แอบได้ยินแก้วว่าตนเองไร้สาระไม่ทำงานทำการ ไม้จึงคิดที่จะปรับปรุงตัวเองใหม่ เปลี่ยนลุคให้เมือนกับหินเพื่อหวังว่าจะเปลี่ยนใจแก้วให้ได้ หินดีใจมากรีบสนับสนุนโดยยกให้ไม้เป็นผู้จัดการไร่ และให้น้าดอนคอยดูแล และสอนงานให้ ซึ่งครั้งนี้ไม้ไม่ลังเลใจเลยที่จะทำ

โรงเรียนอนุบาลแก้วเริ่มต้นได้อย่างสวยด้วยความช่วยเหลือจากธนา หากเพียงไม่นานก็เริ่มมีปัญหา งบประมาณเริ่มบานปลาย เงินที่แก้วเตรียมไว้เริ่มไม่พอ ทั้งค่าวัสดุอุปกรณ์ และค่าแรง หากแก้วก็เกรงใจที่จะเอ่ยปากให้ธนาช่วยอีก พอไม้รู้ไม้จึงขอเงินหินเพื่อไปให้แก้ว หากแก้วไม่ยอมรับด้วยไม่อยากยอมรับความช่วยเหลือจากหิน แต่เมื่อกำนันเจิมป่วยก็ได้หินที่ส่งลุงพูนที่มารับและบังคับเอากำนันเจิมไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งทำให้แก้วเริ่มซึมซับน้ำใจจากหินโดยไม่รู้ตัว

ถึงหินจะเคยช่วยชีวิตแจ้งไว้จากน้าดอนจนตัวเองบาดเจ็บ เมื่อคราวที่แจ้งทำหลานสาวน้าดอนท้องแล้วไม่รับผิดชอบจนหลานสาวน้าดอนคิดสั้นฆ่าตัวตาย หากแจ้งกลับคิดว่าหินทำเพราะอยากเป็นฮีโร่ ทั้งยังเจ็บใจที่ต้องสูญเงินมากมายจากการเป็นนายหน้าซื้อที่ชาวบ้านให้ธนา แจ้งจึงคิดกำจัดหิน โดยการจ้างมือปืนมาฆ่าหิน แต่ลุงพูนก็ช่วยหินเอาไว้ได้ ทั้งยังจับตัวมือปืนและบังคับจนยอมรับสารภาพว่าแจ้งเป็นคนจ้างมา หินไม่เอาเรื่องแจ้งเพราะเห็นกับแก้ว และคิดว่างานนี้แจ้งน่าจะโดนธนาหลอกใช้  แต่ไม้ไม่ยอมจึงไปบอกแก้ว แก้วถึงกับอึ้งเมื่อรู้ความจริง 

ธนาโกรธที่โดนหินขู่ให้เลิกยุ่งกับแก้วต่อหน้าลูกค้า ธนาจึงคิดเอาคืนโดยการชวนแก้วไปงานเลี้ยงวันเกิดพ่อเลี้ยงแสงชัย อดีตผู้ว่าที่ผันตัวมาทำธุรกิจจนร่ำรวยอันดับต้นๆ ของจังหวัด และเป็นผู้ที่ขึ้นชื่อเรื่องความใจบุญสุนทาน โดยธนาเอาเรื่องโรงเรียนเข้ามาล่อจนแก้วตกลง พอหินรู้ก็ตามแก้วไปถึงงานเลี้ยงหวังจะเตือนแก้ว หากแก้วไม่เชื่อ ธนาใช้อุบายหลอกว่าพ่อเลี้ยงให้แก้วไปรอที่โรงแรมแล้ววางยาจนแก้วหลับไม่ได้สติ หินไม่เห็นแก้วในงานก็ออกตามหา ลุงพูนไปรับคนเจ็บที่โรงแรมเห็นแก้วไม่ได้สติอยู่กับธนาจึงโทรไปบอกหิน หินจึงตามมาช่วยแก้วไว้ทัน

หินพาแก้วมาส่งบ้านแต่เห็นแก้วหลับอยู่จึงไม่อยากปลุก ไม้มาหาแก้วเห็นหินนั่งอยู่ในรถคล้ายกำลังกอดกับแก้วอยู่ก็โกรธถึงขั้นตัดพี่ตัดน้อง แม้หินจะพยายามอธิบายไม้ก็ไม่ฟังหาว่าหินจะแย่งแก้วไป แก้วรู้ความจริงจากลุงพูนก็มาหาหินที่บ้านเห็นแป้นกำลังต่อว่าหิน แก้วพยายามบอกว่าตนไม่ใช่แฟนไม้แป้นก็ไม่เชื่อ หินตัดสินใจไปสู่ขอแก้วให้ไม้ ทำเอาไม้กับแป้นดีใจหายโกรธหิน หากแก้วกลับปฏิเสธไม่รับหมั้นไม้ ไม้เสียใจจึงประชดรักด้วยการดื่มเหล้าเมาทุกวัน

แก้วมีไอเดียคิดจะจัดงานวัดเพื่อหาทุนเพิ่มในการสร้างโรงเรียน เจ้าอาวาสเห็นดีด้วย แนะให้แก้วไปคุยกับหิน เพราะหินเคยเป็นแม่งานจัดงานหาเงินเข้าวัดมาตลอดทุกปี แก้วปฏิเสธเพราะไม่อยากร่วมงานกับหิน แก้วลุยเดี่ยวแต่ด้วยไม่ประสีประสาไม่รู้จะเริ่มต้นอะไรยังไง สุดท้ายแก้วจึงจำยอมไปขอคำปรึกษาจากหิน หินช่วยแก้วเต็มที่ด้วยความยินดี และนั่นก็ทำให้ทั้งคู่กลับมาสนิทสนมกันอีกครั้งเหมือนสมัยที่ทั้งคู่ยังเป็นเด็กถึงขั้นแก้วเรียกหินว่า "นายปี๊ด" ฉายาที่แก้วเคยตั้งให้หิน

ทำให้หินคนที่คร่ำเคร่งมาตลอดตั้งแต่พ่อตายกลับมาเริ่มยิ้มแย้มแจ่มใส และมีความสุขอีกครั้ง หากความสุขของหินก็มีได้ไม่นานเมื่อแป้นยื่นคำขาดห้ามให้หินรักแก้ว  เพราะแก้วเป็นคนที่ทำให้ไม้เสียใจ

นุช หลานป้าทอง เป็นหญิงสาวหน้าตาดี มีนิสัยตรงไปตรงมา กล้าพูดกล้าทำ ป้าทองพานุชมาฝากงานกับหิน หินจึงให้นุชไปช่วยป้าทองดูแลแป้น แป้นถูกใจนุชมาก ยิ่งได้เห็นนุชฉะกับไม้จนไม้เถียงไม่ออกก็ยิ่งชอบ จึงสั่งให้นุชคอยตามไม้จนไม้รำคาญหมดอารมณ์ที่จะไปหาเพื่อน ไปดื่มเหล้า ไม้เริ่มดีขึ้นหากก็ยังไม่สามารถตัดใจจากแก้วได้ จึงคิดเปลี่ยนบรรยากาศขึ้นเชียงใหม่ไปหาเพื่อน โดยมีนุชตามไปคอยดูแลตามคำสั่งแป้น

กำนันเจิมรับเงินจากดนูและธนาให้เป็นคนกลางคอยซื้อที่ดินจากชาวบ้านให้ หากพอแจ้งรู้ก็ขอมีส่วนด้วย หิน กิ่ง และแก้วพยายามห้ามไม่ให้กำนันเจิมเอาที่ดินชาวบ้านไปขาย กำนันเจิมก็ไม่เชื่อ ไม่สนใจ แต่พอแจ้ง ห้อย ย้อยเอาชื่อตัวเองไปอ้างบังคับชาวบ้านให้ขายที่จนชาวบ้านเดือดร้อน กำนันเจิมก็เริ่มรู้สึกตัวสำนึกผิดและเลิกทำงานให้ดนู 

ฝ่ายดนูแค้นที่แผนการซื้อที่ดินบ้านทุ่งแสงจันทร์ต้องล้มเหลว จึงให้ธนาตามแจ้งมาเพื่อจัดการกับหินขั้นเด็ดขาด และเมื่องานสำเร็จก็จะให้ธนาจัดการปิดปากแจ้งเพื่อไม่ให้สาวมาถึงตน

แป้นกังวลใจมากที่ติดต่อนุชไม่ได้หลายวัน จนไม้พานุชกลับมาถึงได้รู้ว่านุชพลาดท่าเสียทีไม้ แม้ไม้จะขอรับผิดชอบ หากนุชกลับไม่ยอมรับ เพราะรู้ว่าไม้ไม่ได้รักตน แค่รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำ แป้นให้แหวนหมั้นของตัวเองกับไม้เพื่อไม้จะได้เอาไปหมั้นนุช แต่ไม้เข้าไม่ถึงตัวนุช แก้วพอรู้เรื่องก็มากล่อมนุชจนนุชเริ่มใจอ่อน ส่วนไม้แอบได้ยินน้าดอนคุยกับป้าทองเรื่องที่หินแอบรักแก้ว แต่แป้นไม่ยอมรับ ไม้อยากทำอะไรเพื่อหินบ้าง จึงเข้าไปคุยกับแป้นจนแป้นใจอ่อนยอมให้หินรักกับแก้ว และยังทำตัวเป็นกามเทพให้หินบอกรักแก้ว เมื่อเห็นหินกับแก้วมีความสุข ไม้จึงตั้งใจจะกลับบ้านไปขอแต่งงานกับนุช หากแค่สตาร์ทรถ ระเบิดที่แจ้งแอบวางไว้ใต้ท้องรถหวังฆ่าหินเกิดระเบิดซะก่อน

ดนูรับรู้เรื่องราวจากแจ้งด้วยความดีใจ แม้จะฆ่าหินไม่สำเร็จ แต่การที่ไม้ตายก็ทำให้หินเสียใจจนแทบกระอักเลือด ดนูให้ธนาไปส่งแจ้งหวังให้ธนาฆ่าแจ้งปิดปาก แต่ธนาไม่ทำแถมยังดัดหลังดนูเอาคลิปเสียงที่ดนูสั่งฆ่าหินส่งให้หินๆ ตามมาจะเอาเรื่องธนาที่บ้าน

ตำรวจตามจับดนูหลังได้คลิปเสียงจากหิน ดนูหนีตำรวจมาหาธนาที่บ้านด้วยความแค้น เจอธนาและแจ้งอยู่ด้วยกัน ดนูพยายามจะยิงธนา แต่แจ้งเข้ามาแย่งปืนจนพลาดปืนลั่นใส่ธนาจนตาย แจ้งอาศัยจังหวะชุลมุนหนีไปได้ ในขณะที่ดนูโดนจับ

แก้วไปขอให้กำนันเจิมช่วยพูดกับชาวบ้านให้ยกโทษให้เมฆพ่อของหิน แรกๆ ชาวบ้านก็ไม่ยอม หากกำนันเจิมก็ยกความดีของหินมาอ้าง แล้วให้ชาวบ้านเอาไปคิด ระหว่างนั้นเกิดไฟไหม้บ้านไอ้สุกชาวบ้านที่เคยโดยเมฆเอารัดเอาเปรียบ สุกพยายามจะเข้าไปช่วยแม่ที่ติดอยู่ในบ้านแต่ก็โดนชาวบ้านดึงตัวไว้ ขณะนั้นเองทุกคนก็เห็นหินอุ้มยายไสแม่ของสุกฝ่ากองไฟออกมา ทั้งยังเป็นธุระพาไปหาหมอ และจ่ายค่ารักษาให้ ทำเอาสุกและชาวบ้านยอมอโหสิกรรมให้เมฆพ่อของหิน

ในที่สุดโรงเรียนอนุบาลก็สร้างเสร็จ โดยมีหลวงตามาเป็นคนตัดริบบิ้น แก้วตัดสินใจที่จะมาเป็นครูในโรงเรียนอนุบาล และอยู่เคียงข้างหิน ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านทุ่งแสงจันทร์ทุกคน โดยมีพระแจ้งยืนแอบมองอยู่ไกลๆ

 
.......................... จบบริบูรณ์  ..........................