สวยซ่อนคม
สวยซ่อนคม
 

สวยซ่อนคม

ละครหลังข่าว พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : วราภา บทโทรทัศน์ : คุณชาย-พรพิชชา

ศรัณย์ ศิริลักษณ์, กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, รมิดา ธีรพัฒน์, ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์, พรทิวา สาครจันทร์, ธีร์ วณิชนันทธาดา, นนทพันธ์ ใจกันทา, พูลภัทร อัตถปัญญาพล, พรหมพิริยะ ทองพุทธรักษ์, ญดา สุวรรณปัฏนะ, อาทิตยา ทองวิชิต

เรื่องย่อสวยซ่อนคม

เรื่องราวของหญิงสาวผู้ตกอยู่ในวังวนของความพยาบาทและความทะเยอทะยาน จนสามารถทำทุกวิถีทาง เพื่อการแก้แค้นและครอบครองทุกสิ่งที่คิดว่าเป็นของตน โดยเธอไม่รู้เลยว่าบาปกรรมที่เธอก่อ กำลังจะย้อนกลับมา และก่อเกิดเป็นดศกนาฏกรรมและความสูญเสียที่ยากจะหวนคืน

ตระกูลฟัง กับ ตระกูลปึง เป็นเพื่อนกันมานาน และเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจทำบริษัทมหาสมุทรเดินเรือด้วยกัน ตระกูลฟังเป็นเจ้าของบ้านอันซิน เป็นคฤหาสน์แบบจีนมี เจ้าสัวฟัง เป็นประมุขของบ้าน เจ้าสัวฟังเป็นหมอใจดี เปิดคลินิกรักษาชาวบ้านที่บ้านอันซินและเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านในชุมชน เจ้าสัวฟังมี เซียะเนี้ย เป็นภรรยาคนแรก เซียะเนี้ยเป็นคนใจร้ายใจแคบ เจ้าสัวฟังมีลูกกับเซียะเนี้ย 4 คน คือ ฟังเสียน ลูกชายคนโตที่ไม่เอาไหน ใช้แต่เงิน เที่ยวผู้หญิง และเล่นการพนัน ฟังไฉ ลูกชายคนรอง เรียนเก่งแต่ประสบอุบัติเหตุเลยเลิกเรียนกลางคัน และไม่ชอบสุงสิงกับใคร อ้ายผิง คุณหนูใหญ่ลูกสาวคนที่ 3 สวย อ่อนหวาน น่ารัก จิตใจงามเหมือนเจ้าสัว และ ซูเจ็ง / อาเน้ย ลูกสาวคนสุดท้อง ที่ถอดนิสัยร้าย ๆ เซียะเนี้ยมาทั้งหมด 

เจ้าสัวฟังเป็นคนเจ้าชู้ นอกจากเซียะเนี้ยแล้ว ยังมีเมียอีก 2 คน คนแรกคือ อาหง พี่เลี้ยงของอ้ายผิง ซึ่งมีลูกสาวกับเจ้าสัวฟัง 2 คน คือ ซุนหลิง และ ซุนเหมย อายุไล่เลี่ยกับเน้ย เมียอีกคนคือ นางเหมย เป็นสาวใช้  ในบ้าน นางเหมยเป็นแม่หม้ายเมียพ่อค้าในตลาด มีลูกติดก่อนมาทำงานที่บ้านอันซิน 1 คนคือ เจียอิง อายุไล่เลี่ยกับอ้ายผิง ชีวิตของนางเหมยและเจียอิงดีขึ้นเล็กน้อย แต่ลับหลังเจ้าสัวฟัง ก็ถูกเซียะเนี้ยกลั่นแกล้ง โขกสับและคาดโทษไม่ให้ไปฟ้องเจ้าสัว

ฝั่งตระกูลปึง มี เหลาไท่ / ปึงอวี้เฟย เป็นประมุข ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นเจ้าของที่ดินที่ชุมชนชาวจีนเช่าอาศัยและทำมาหากิน และสวนยางทางภาคใต้ ลูกชายคนเดียวของเหลาไท่ เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุพร้อมภรรยา ทิ้งลูกชายฝาแฝดคือ ปึงสุ้ยไถ่ และ ปึงส่งไห้ ไว้ให้เหลาไท่เลี้ยง สุ้ยไถ่และส่งไห้มีนิสัยต่างกันคนละขั้ว สุ้ยไถ่เป็นคนสุขุม เด็ดขาด เก็บความรู้สึก ในขณะที่ส่งไห้เป็นคนร่าเริง โผงผาง มองโลกในแง่ดี

ด้วยมิตรภาพและความผูกพันกันมานาน สองตระกูลจึงตกลงกันว่าจะให้ลูกชายลูกสาวคนโตแต่งงานกัน แต่อ้ายผิงลูกสาวคนโตของตระกูลฟังกลับสนิทสนมรักใคร่กับส่งไห้ ลูกชายคนรองของตระกูลปึง ทำให้สุ้ยไถ่แอบเสียใจและผิดหวังลึก ๆ

เหตุการณ์ในอดีต
เจียอิงเติบโตมาในบ้านอันซินในฐานะลูกคนรับใช้ เป็นที่รังเกียจของเซียะเนี้ย ได้เรียนหนังสือครึ่ง ๆ กลาง ๆ ทั้ง ๆ ที่นางเหมย แม่ของเจียอิงก็เป็นเมียเจ้าสัว แต่นางเหมยไม่ได้รับการยกย่องยอมรับเท่ากับอาหง เพราะอาหงเป็นพี่เลี้ยงของอ้ายผิง ที่อ้ายผิงเมตตารักใคร่ และอาหงมีลูกกับเจ้าสัว จึงทำให้เซียะเนี้ยและคนอื่น ๆ ในบ้านไม่กล้าทำอะไร เจ้าสัวฟังกับอ้ายผิงรักใคร่เอ็นดูซุนหลิงกับซุนเหมย ส่งให้เรียนหนังสือที่เดียวกับอาเน้ย ทำให้เซียะเนี้ยและอาเน้ยไม่พอใจแต่ทำอะไรไม่ได้

ตั้งแต่เด็กจนโต เจียอิงโดนไล่ออกมานอนตากยุงตากฝนนอกห้องเวลาที่เจ้าสัวฟังมาร่วมรักกับนางเหมยที่เรือนคนรับใช้และต้องช่วยทำงานบ้านเช่นคนรับใช้คนหนึ่ง วันหนึ่งนางเหมยเกิดตั้งครรภ์ มีอาการอาเจียนโอ้กอ้าก เซียะเนี้ยให้แม่บ้านต้มยามาให้นางเหมยกิน หลังจากนั้นนางเหมยก็แท้งลูก ปวดท้องเลือดทะลักชักดิ้นชักงอ เจียอิงไปบอกเจ้าสัวฟัง ทำให้นางเหมยรอดชีวิต เซียะเนี้ยอาฆาตเจียอิง พอเจ้าสัวฟังไม่อยู่  เซียะเนี้ยก็ให้คนงานจุดไฟเผากากมะพร้าว แล้วจับเจียอิงมาสุมควันไฟให้สำลักหายใจไม่ออกเป็นการแก้แค้น ทำให้เจียอิงจดจำความโหดร้ายของเซียะเนี้ยฝังใจ และเมื่อโตเป็นสาว เจียอิงก็แอบหลงรักสุ้ยไถ่ และสั่งสมความริษยาที่มีต่ออ้ายผิงเพราะตระกูลปึงจะหมั้นหมายอ้ายผิงให้สุ้ยไถ่ แม้ว่าอ้ายผิงจะไม่เคยคิดร้ายและเมตตาเจียอิงกับนางเหมยมาตลอด

วันหนึ่ง ฟังเสียน เข้าไปขโมยเงินเซียะเนี้ยในห้องอย่างที่ทำเป็นประจำ เจียอิงเข้าไปเห็น ฟังเสียนป้ายความผิดให้เจียอิงและไปฟ้องเซียะเนี้ย เซียะเนี้ยให้เจ้าสัวฟังไล่นางเหมยและเจียอิงออกจากบ้าน โดยที่เจ้าสัวไม่กล้าคัดค้าน เจียอิงกล่าวอาฆาตและสาปแช่งตระกูลฟังด้วยความคับแค้นใจ นางเหมยและเจียอิง ต้องระหกระเหินออกจากบ้านไป เจียอิงต้องยอมขายตัวเพื่อแลกกับการขออาศัยเรือบรรทุกสินค้าไปฮ่องกง

ต่อมาเจ้าสัวฟังประสบอุบัติเหตุตกบันได กลายเป็นอัมพาตทั้งตัว เซียะเนี้ยให้ฟังเสียน ดูแลบริษัทเดินเรือแทนเจ้าสัว ฟังเสียนยักยอกเงินบริษัทไปเล่นการพนันเป็นประจำ และยังได้ เม่ยหลาน สาวในบาร์เป็นเมียจนมีลูกชายด้วยกัน โดยที่เซียะเนี้ยไม่รู้เรื่อง

อ้ายผิงไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา ก่อนไปอ้ายผิงเขียนจดหมายให้ซุนหลิงไปส่งให้ อาเซิน คนขับรถของสุ้ยไถ่ เพื่อบอกสุ้ยไถ่เรื่องที่อ้ายผิงรักกับส่งไห้ และฝากสุ้ยไถ่ให้ดูแลเจ้าสัวฟัง อาหงและลูกทั้งสอง สุ้ยไถ่เก็บจดหมายไว้ด้วยความผิดหวังและเสียใจ

เซียะเนี้ยได้โอกาสที่อ้ายผิงไปเรียนต่อ จึงให้อาหงออกจากบ้านไป โดยอ้างความจำเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายของตระกูลฟัง และลดค่าเลี้ยงดูและค่าเล่าเรียนที่เจ้าสัวฟังให้ส่งเสีย ซุนหลิงต้องเสียสละออกจากโรงเรียนเพื่อให้ซุนเหมยได้เรียนต่อ อาหงพาซุนหลิงและซุนเหมยมาเช่าบ้านในชุมชนชาวจีนละแวกเดียวกับบ้านอันซิน และไปทำงานเป็นช่างตัดผมที่ร้านเจ๊เฮียงเพื่อหาเลี้ยงชีพ โดยมีซุนหลิงไปทำงานนวดเท้าให้ลูกค้า ซุนหลิงตัดผมสั้น แต่งตัวเป็นเด็กผู้ชายเพื่อทำงานจุนเจือครอบครัว

เจียอิงกับนางเหมยไปฮ่องกง ได้งานทำเป็นพนักงานทำความสะอาดที่โรงพยาบาลเซนต์โจเซฟ จึงรู้จักกับ หมอโซว ศัลยแพทย์ของโรงพยาบาล หมอโซวหลงรักเจียอิง เอาเจียอิงและนางเหมยไปเลี้ยงดู สร้างความเสียใจให้กับ หลินลู่หลาน พนักงานของโรงพยาบาลเดียวกันที่สนิทสนมและแอบรักหมอโซวอยู่เดิม จนหลินลู่หลานตัดสินใจลาออกจากงาน

ปัจจุบัน
เกิดอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ชนกันล่มในอ่าวฮ่องกง ผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลเซนต์โจเซฟที่หมอโซวและเจียอิงทำงานอยู่ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ คืออ้ายผิงที่เพิ่งเรียนจบและมาฝึกงานที่ฮ่องกงก่อนกลับเมืองไทย
เมื่อเจียอิงพบอ้ายผิงที่นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา ไม่ฟื้นคืนสติ จึงคิดแผนโดยให้หมอโซวผ่าตัดใบหน้าของตนให้เหมือนกับอ้ายผิงและกลับมาเมืองไทยเพื่อแก้แค้นตระกูลฟัง

ซุนหลิงไปที่บ้านอันซิน เพื่อเยี่ยมเจ้าสัวฟังและรับค่าเล่าเรียนของซุนเหมย ซุนหลิงขออนุญาตเจ้าสัวฟังหยิบโสมและยาไปต้มให้อาหงที่ป่วย ระหว่างที่เข้าไปหยิบยาในห้องยา ฟังเสียนกลับมาพบกล่าวหาว่า ซุนหลิงเป็นขโมย เซียะเนี้ยกลับมาจากไปรับอ้ายผิง (ตัวปลอม)  ที่สนามบินพร้อมเน้ย จึงใช้ไม้ขัดหม้อตีซุนหลิง เพื่อแลกกับเงินค่าเล่าเรียนและยา เจียอิงในคราบของอ้ายผิงกลับมาถึงพร้อมสุ้ยไถ่และส่งไห้ ซุนหลิงดีใจที่อ้ายผิงกลับมา แต่อ้ายผิงกลับกระซิบไล่ซุนหลิงไม่ให้มาเหยียบบ้านอันซินอีก

สุ้ยไถ่กับส่งไห้กลับจากบ้านอันซินพบซุนหลิงนอนสลบอยู่ข้างทางจึงเอาขึ้นรถกลับมาที่บ้านเทียนซั่ง ให้ อาฟาน แม่บ้านช่วยปฐมพยาบาล สุ้ยไถ่กับส่งไห้มีปากเสียงกัน เพราะส่งไห้ไม่พอใจที่อ้ายผิงแสดงอาการสนิทสนมกับสุ้ยไถ่ไม่สนใจตน และยังนัดให้สุ้ยไถ่ไปรับในวันรุ่งขึ้น ซุนหลิงฟื้นขึ้นก็ตกใจรีบกลับบ้าน ไม่กล้าบอกอาหงกับซุนเหมยว่าโดนเซียะเนี้ยตี ซุนหลิงสับสนกับกิริยาของอ้ายผิง

เซียะเนี้ยและฟังเสียน แปลกใจที่อ้ายผิงบอกว่ายินดีแต่งงานกับสุ้ยไถ่ อ้ายผิงปรึกษา ฟังไฉ เรื่อง ฟังเสียน ถลุงเงินบริษัท และบอกว่าจะไปคุมบริษัทแทนฟังเสียน ฟังไฉเห็นว่าอ้ายผิงเปลี่ยนไปจากเดิมมาก อ้ายผิงดุเน้ยที่ไม่สนใจการเรียน เรียนสู้ซุนเหมยไม่ได้ เน้ยไม่พอใจ

วันรุ่งขึ้นสุ้ยไถ่ปรึกษาเหลาไท่ เรื่องที่สงสัยฟังเสียนยักยอกเงินบริษัท ส่งไห้ทะเลาะกับสุ้ยไถ่เรื่องอ้ายผิง เหลาไท่เตือนสติทั้งคู่ เน้ยนั่งรถไปโรงเรียนเจอซุนเหมยเดินอยู่ข้างทาง จึงเอาโจ๊กไปราดซุนเหมยที่ทำให้โดนอ้ายผิงดุ เหลาไท่กับอาฟานเห็นเหตุการณ์ จึงรับซุนเหมยขึ้นรถกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้าน พบว่าซุนหลิงไม่สบายจับไข้ สุ้ยไถ่ตกลงกับส่งไห้ว่าจะไม่พยายามเอาตัวเองไปสนิทสนมกับอ้ายผิง และยกเลิกนัด เหลาไท่พา ซุนเหมยไปส่งที่โรงเรียน อ้ายผิงไม่พอใจเหลาไท่รับอุปการะซุนหลิงและพาตัวไปรักษาที่บ้าน

อ้ายผิงบอกเซียะเนี้ยว่าจะไปทำงานที่บริษัทแทนฟังเสียน ก่อนที่ตระกูลปึงจะเอาบริษัทคืน ฟังเสียนโกรธมาก อ้ายผิงเข้าไปเยี่ยมเจ้าสัวฟัง บอกว่าจะไล่ซินแสที่รักษาเจ้าสัวออก และมียาใหม่มารักษาเจ้าสัว เจ้าสัวฟังรู้สึกหวาดกลัว เพราะสัมผัสได้ว่านี่ไม่ใช่อ้ายผิงตัวจริง

หมอโซวบินตามมาหาเจียอิง (ในคราบอ้ายผิง)   อ้ายผิงรีบออกมาพบที่โรงแรม  หมอโซวพยายามเกลี้ยกล่อมให้อ้ายผิง (เจียอิง) ล้มเลิกแผน สุ้ยไถ่ไปหา วิจัย หัวหน้าฝ่ายบัญชีที่บริษัทเดินเรือ ติดสินบนให้วิจัยเอาบัญชีบริษัทเดินเรือมาให้ตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานมัดฟังเสียน อ้ายผิง (เจียอิง) เข้ามาที่บริษัท เจอกับสุ้ยไถ่ที่กำลังจะออกไป จึงขอติดรถสุ้ยไถ่ไปเยี่ยมเหลาไท่ที่บ้านเทียนซั่ง พบกับซุนหลิงที่เหลาไท่รับมารักษาตัว อ้ายผิง (เจียอิง) พยายามข่มความไม่พอใจ ส่งไห้คิดว่าสุ้ยไถ่โกหกตนว่าเลิกนัดอ้ายผิง แต่กลับมาด้วยกัน เหลาไท่สงสัยที่อ้ายผิง   ไม่รู้จักชาผูเอ่อ ทั้งๆ ที่เป็นคนเอามาให้เอง สุ้ยไถ่ไปส่งอ้ายผิงที่บ้าน เลียบเคียงถามถึงส่งไห้ อ้ายผิงตอบว่าตัดสินใจแล้วว่าจะแต่งงานกับสุ้ยไถ่  ส่งไห้บอกกับเหลาไท่ว่าอ้ายผิงเปลี่ยนไปเหมือนไม่ใช่คนเดิม

ซุนหลิงไข้ขึ้นสูงจนชัก สุ้ยไถ่เอามือขวางไม่ให้ซุนหลิงกัดลิ้นตัวเอง จึงโดนฟันซุนหลิงงับเต็มแรง เหลาไท่พาซุนหลิงไปโรงพยาบาล อ้ายผิง (เจียอิง) เล่าให้เซียะเนี้ยฟังว่าเจอสุ้ยไถ่ที่บริษัท บอกว่าสุ้ยไถ่เริ่มไม่ไว้ใจและถ้าปล่อยให้ฟังเสียนบริหารต่อไป ตระกูลปึงคงจะยึดทุกอย่างคืน ฟังไฉแอบได้ยิน อ้ายผิง (เจียอิง) บอก  ฟังไฉให้ไปทำงานแทนฟังเสียน  เพื่อปั่นหัวให้สองคนทะเลาะกัน เน้ยกลับมาถึงบ้านโดนอ้ายผิงถามเรื่องที่เอาโจ๊กไปราดซุนเหมย เน้ยแปลกใจที่อ้ายผิงไม่ได้ว่าอะไร แถมยังอนุญาตให้ไปงานเลี้ยงที่บ้านเพื่อนในวันรุ่งขึ้น

สุ้ยไถ่มารับซุนหลิงออกจากโรงพยาบาลและเอาสมุดบัญชีไปคืนให้วิจัย ส่งไห้เดินทางไปใต้กับเหลาไท่เพื่อไปสืบเรื่องการโกงกินในบริษัทเดินเรือ พบว่ารถของบริษัทถูกดัดแปลงเพื่อขนน้ำมันเถื่อน สุ้ยไถ่เกรงว่าจะมีคนใช้บริษัทเป็นแหล่งฟอกเงิน และเตือนให้ส่งไห้ระวังตัว ซุนหลิงแอบได้ยินสุ้ยไถ่พูดโทรศัพท์กับส่งไห้

ซุนหลิงไปเยี่ยมแม่ที่ร้านเจ๊เฮียง เจ๊เฮียงเล่าว่าอ้ายผิงไล่ซินแสออก ซุนหลิงจึงแอบไปหาอาเก้าที่บ้านอันซิน เพื่อถามที่อยู่ซินแสและบอกอาเก้าว่า จะแอบเข้ามานวดให้เจ้าสัวทุกวันแทนซินแส ระหว่างเดินกลับบ้าน ซุนหลิงเห็นเน้ยกับ ประพนธ์ พลอดรักกันในรถ สุ้ยไถ่ไม่พอใจที่ซุนหลิงกลับบ้านช้า

ที่ปักษ์ใต้ ส่งไห้กับเหลาไท่ไปหา อาโป้ย ผู้จัดการคนเก่าของบริษัทเดินเรือ เพื่อสอบถามเรื่องการดัดแปลงรถเพื่อขนน้ำมันเถื่อน อาโป้ยไม่กล้าบอกเพราะเสี่ยงกับการถูกเก็บ ระหว่างทางจากบ้านอาโป้ย ส่งไห้กับเหลาไท่โดนลอบยิงจนรถเสียหลักลงข้างทาง คนร้ายไล่ตามทั้งคู่หมายสังหารแต่ ง้วน มาช่วยไว้ทัน ส่งไห้พาเหลาไท่ไปโรงพยาบาล ส่งไห้ชวน ง้วน กลับไปเค้นความจริงกับอาโป้ย เจอกับ หมิงเต๋อ ลูกชายของอาโป้ยแต่ สองคนนั้นยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง ง้วนเตือนให้ส่งไห้ใจเย็น เหลาไท่ให้ส่งไห้โทร.แจ้งสุ้ยไถ่ว่าจะไปเที่ยวต่อ ยังไม่กลับ ส่งไห้ห้ามง้วนติดต่อสุ้ยไถ่

สุ้ยไถ่นัด คุณครูจินตนา / จินนี่ มาพบซุนหลิงที่บ้านเทียนซั่ง เพื่อวางตารางการเรียนพิเศษ สุ้ยไถ่บอกซุนหลิงว่าจะพาไปหาซินแส แต่เจอกับอ้ายผิงมาหาสุ้ยไถ่  สุ้ยไถ่จึงโกหกและนัดอ้ายผิงกินข้าวตอนเย็นแทน ซุนหลิงขอให้ซินแสสอนวิธีฝังเข็มและนวด เพื่อที่จะแอบเข้าไปทำให้เจ้าสัวฟังในตอนกลางคืน สุ้ยไถ่ทึ่งและประทับใจในความกตัญญูของซุนหลิง สุ้ยไถ่นัดแนะให้ซุนหลิงแอบเข้าไปรักษาเจ้าสัวโดยจะถ่วงเวลาอยู่กับอ้ายผิงให้

ฟังเสียนทะเลาะกับฟังไฉเรื่องที่เซียะเนี้ยให้ฟังไฉไปทำงานแทน ตามคำแนะนำของอ้ายผิง(เจียอิง) จนเซียะเนี้ยไม่สบาย อ้ายผิงบอกฟังเสียน ว่าสุ้ยไถ่แอบไปที่บริษัทมาหลายครั้งและแนะนำให้ฟังเสียน หลบไปคุมบริษัทที่ปักษ์ใต้แทนสักพัก โดยรับปากจะดูแลลูกเมียของฟังเสียนให้  ฟังเสียนตกใจที่อ้ายผิงรู้เรื่องลูกเมียของตน อ้ายผิงกำชับหวาให้เซียะเนี้ยกินยาตามที่สั่ง

สุ้ยไถ่ไปรับอ้ายผิงที่บ้านอันซิน แวะเยี่ยมเจ้าสัว อาเก้าบอกเรื่องยาใหม่ที่อ้ายผิงสั่งให้เจ้าสัวแต่    อาเก้าเอาซ่อนไว้ไม่ได้ให้กิน สุ้ยไถ่บอกอาเก้าเรื่องซุนหลิงจะมารักษาเจ้าสัว ระหว่างที่รับประทานอาหารกับอ้ายผิง สุ้ยไถ่แกล้งพูดถึงเรื่องจดหมายของอ้ายผิง แต่อ้ายผิง(เจียอิง) ไม่รู้เรื่อง สุ้ยไถ่เริ่มสงสัยและรู้สึกว่า อ้ายผิงไม่ใช่    อ้ายผิงตัวจริง

อ้ายผิง (เจียอิง) เอาเช็คไปให้เซียะเนี้ยที่สะลึมสะลือด้วยฤทธิ์ยาเซ็น โดยบอกว่าจะเอาเงินไปชดใช้บริษัทตามที่ฟังเสียน ยักยอกไป เซียะเนี้ยบ่นเรื่องฟังเสียน  อ้ายผิงจึงแนะนำว่าเซียะเนี้ยควรมอบอำนาจให้ตนดูแลแทนทั้งหมด

เน้ยหนีโรงเรียนไปหาประพนธ์ที่บ้าน โดยติดสินบนคนขับรถให้เก็บเป็นความลับ สุ้ยไถ่เอายาที่ได้จากอาเก้าไปให้ หมอนัทที วิเคราะห์ หมอนัททีบอกว่าเป็นยาอันตราย สุ้ยไถ่ติดต่ออาเหลียงให้สืบเรื่องของอ้ายผิงตั้งแต่วันที่ไปเรียนต่อจนปัจจุบัน หมอโซวโทร.มา อ้ายผิง (เจียอิง) ไม่รับสาย สุ้ยไถ่มารับอ้ายผิง พบเซียะเนี้ยที่เป็นลมหน้าซีดไม่สบายมาก สุ้ยไถ่จะพาส่งโรงพยาบาลแต่อ้ายผิงห้ามไว้ เซียะเนี้ยคร่ำครวญอยากตายฝากสุ้ยไถ่ให้ดูแลอ้ายผิง ซุนหลิงแอบเข้ามาฝังเข็มให้เจ้าสัวแล้วจะกลับบ้าน เจอกับสุ้ยไถ่ที่มาส่งอ้ายผิงจึงหลบแอบข้างทาง สุ้ยไถ่คิดว่าอ้ายผิงเห็นซุนหลิงจึงเบนความสนใจโดยดึงอ้ายผิงมาจูบ ซุนหลิงที่แอบอยู่ข้างทางมองเห็นรู้สึกโกรธและต่อว่าสุ้ยไถ่ หมอโซว โทร. มาหาเจียอิงหลายครั้งแต่ไม่พบ เริ่มสงสัยว่าเจียอิงเปลี่ยนไป

อาฟานชวนซุนหลิงมาดูสุ้ยไถ่ที่เมาหลับที่โต๊ะทำงาน ซุนหลิงเข้าไปเห็นจดหมายที่อ้ายผิงเขียนถึงสุ้ยไถ่จึงรู้ว่า อ้ายผิงบอกสุ้ยไถ่ว่ารักส่งไห้ ซุนหลิงเข้าใจว่าสุ้ยไถ่จะแย่งอ้ายผิงจากส่งไห้ทั้ง ๆ ที่รู้ก็ยิ่งโกรธสุ้ยไถ่ อ้ายผิง (เจียอิง) มาหาสุ้ยไถ่ที่บ้านเทียนซั่ง สุ้ยไถ่และซุนหลิงแปลกใจในวิธีการจับตะเกียบของอ้ายผิง (เจียอิง) อ้ายผิงตำหนิที่ซุนหลิงเลือกเรียนเป่าขลุ่ย ทำให้สุ้ยไถ่สงสัยในตัวอ้ายผิงเพิ่มขึ้นอีก สุ้ยไถ่แกล้งบอกอ้ายผิง (เจียอิง) ว่าตนเองอาจจะไม่ได้เป็นนายคนใหญ่ของตระกูลหากแต่งงานกับอ้ายผิง ทำให้อ้ายผิง(เจียอิง) เริ่มกังวล ซุนหลิงเล่าให้ซุนเหมยฟังถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของอ้ายผิง เซียะเนี้ยป่วยหนักเริ่มสำนึกผิด เซ็นมอบอำนาจทั้งหมดให้อ้ายผิง อ้ายผิง (เจียอิง) ได้ยินเสียงเน้ยอาเจียนแพ้ท้องรู้สึกสะใจ

ซุนหลิงเดินมาบ้านอันซินเพื่อแอบเข้าไปฝังเข็ม เจอหมอโซวนั่งรถแท็กซี่มาหาอ้ายผิง (เจียอิง) เจียอิงแก้ตัวกับหมอโซวเรื่องสุ้ยไถ่และสัญญาว่าเมื่อแก้แค้นเสร็จจะกลับไป ซุนหลิงฝังเข็มให้เจ้าสัวเสร็จจะกลับบ้าน เห็นอ้ายผิงกอดจูบกับหมอโซว ซุนหลิงกลับบ้านมาบอกสุ้ยไถ่

อาเหลียงรายงานเรื่องอ้ายผิงที่สืบมาได้ให้สุ้ยไถ่ฟังและเชิญสุ้ยไถ่มาที่บริษัท สุ้ยไถ่ไปพบง้วน   ง้วนจึงต้องเล่าเรื่องเหลาไท่กับส่งไห้โดนลอบสังหารและฟังเสียน ลงไปคุมบริษัทที่ภาคใต้  อาเหลียงมั่นใจว่าเป็นฝีมือของคนตระกูลฟัง สุ้ยไถ่ไปหาอ้ายผิงที่บ้านอันซิน หวารายงานว่าอ้ายผิงไปหาคุณหมอโซวเพื่อเอายาให้เจ้าสัวและเซียะเนี้ย สุ้ยไถ่กลับมาซักซุนหลิงเรื่องหมอโซวและเริ่มแน่ใจว่า อ้ายผิงคนนี้ไม่ใช่ตัวจริง

เน้ยฆ่าตัวตาย ฟังไฉพาไปโรงพยาบาลแต่ไม่ทัน ฟังไฉโทรบอกสุ้ยไถ่ สุ้ยไถ่กับซุนหลิงไปที่โรงพยาบาล อ้ายผิง (เจียอิง) ไม่พอใจ ฟังไฉบอกสุ้ยไถ่กับอ้ายผิงว่าเน้ยตั้งครรภ์ จะต้องหาตัวผู้ชายที่ทำให้เน้ยท้อง อ้ายผิง (เจียอิง) ให้บอกเซียะเนี้ยว่าเน้ยไปเรียนต่อ สุ้ยไถ่เห็นด้วย ฟู่กุ้ย ปลอมเป็นช่างไฟฟ้าเข้าไปถ่ายรูปอ้ายผิงที่นอนเป็นเจ้าหญิงนิทราในอะพาร์ตเมนต์หมอโซว ซุนหลิงเขียนจดหมายถึงเหลาไท่เล่าเหตุการณ์ต่างๆ เหลาไท่ให้ส่งไห้อ่านจดหมาย ส่งไห้ไม่เชื่อว่าอ้ายผิงจะเปลี่ยนไปและมีชายอื่น เหลาไท่เตือนสติส่งไห้ ซุนหลิงไปฝังเข็มให้เจ้าสัว อาเก้าบอกว่าอาการเซียะเนี้ยก็ไม่ดีขึ้น ซุนหลิงบอกให้อาเก้าหาทางเอายาที่อ้ายผิงให้เซียะเนี้ยมาให้สุ้ยไถ่ตรวจ ฟังไฉบอกให้อ้ายผิงไปทำงานที่บริษัทแทน และจะสืบหาตัวผู้ชายที่ทำให้เน้ยฆ่าตัวตาย อ้ายผิงเรียกหวามากำชับไม่ให้ทุกคนพูดเรื่องเน้ยกับเซียะเนี้ยและเจ้าสัว

ฟังไฉให้ เว่ย พาไปบ้าน ประภา เพื่อนของเน้ย เจอประพนธ์และยิงประพนธ์ตาย อ้ายผิง (เจียอิง) ขอที่อยู่ของเม่ยหลาน เมียของฟังเสียนจากวิจัย อ้ายผิง (เจียอิง) สั่งให้คนไปฆ่าเม่ยหลานและลูก เว่ย โทร. มาตาม อ้ายผิง (เจียอิง) ให้ไปสถานีตำรวจ เพื่อประกันตัวฟังไฉ อ้ายผิงขอให้สุ้ยไถ่ตามมา สุ้ยไถ่สั่งให้ซุนหลิงรอฟังข่าวอยู่ที่บ้าน ซุนหลิงไปบ้านอันซินและแอบขึ้นไปเยี่ยมเซียะเนี้ยที่ป่วยด้วยความเป็นห่วง อ้ายผิงกลับบ้านมาเจอพอดี    จึงจับซุนหลิงขังไว้ในห้องของเน้ย

เหลาไท่กับส่งไห้เข้าไปตรวจงานที่บริษัทมหาสมุทรเดินเรือ ฟังเสียน ออกมาต้อนรับ ส่งไห้พยายามจับพิรุธฟังเสียน เรื่องที่โดนลอบทำร้าย ฟังเสียน ชวนส่งไห้ออกไปคุยข้างนอกบริษัท ฟังเสียน เล่าถึงพฤติกรรมของอ้ายผิงที่เปลี่ยนไป ส่งไห้แปลกใจที่ฟังเสียน ไม่รู้เรื่องเน้ยและฟังไฉ ง้วนรายงานส่งไห้ว่าหมิงเต๋อรู้มาว่า คืนนี้จะมีการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนจากมาเลย์ ส่งไห้ตัดสินใจปลอมตัวไปกับเรือในฐานะคนงาน

สุ้ยไถ่พบว่าซุนหลิงไม่ได้กลับบ้าน ไปตามหาที่บ้านอาหงก็ไม่เจอ จึงไปบ้านอันซิน สุ้ยไถ่รอจนอ้ายผิง(เจียอิง) ออกจากบ้านแล้วจึงย้อนกลับเข้าไป อาเก้าร่วมมือกับป้อเจ๊ออกอุบายให้หวาออกไปซื้อของแล้วพาสุ้ยไถ่ขึ้นไปค้นหาซุนหลิงจนเจอ ซุนหลิงห้ามสุ้ยไถ่ไม่ให้ช่วยเพราะกลัวว่าจะไม่มีโอกาสเข้ามารักษาเจ้าสัวอีก เซียะเนี้ยเอากุญแจมาเปิดให้ซุนหลิง สุ้ยไถ่ได้โอกาสขอดูยาที่อ้ายผิงสั่งให้เซียะเนี้ยและขอร้องเซียะเนี้ยไม่ให้บอกอ้ายผิง สุ้ยไถ่ให้ซุนหลิงเปลี่ยนเอายาบำรุงให้เซียะเนี้ยแทน อาเหลียงพาเม่ยหลาน เมียของฟังเสียนกับลูกที่รอดตายจากการที่อ้ายผิงส่งคนไปเผาบ้านมาพบสุ้ยไถ่  อาเหลียงพาสุ้ยไถ่ไปสอบถามมือวางเพลิงที่อาเหลียงจับมาได้และเอารูปอ้ายผิงที่ฟู่กุ้ยแอบถ่ายมาให้สุ้ยไถ่ดู อาเหลียงมั่นใจว่าอ้ายผิงคนนี้ไม่ใช่ตัวจริง สุ้ยไถ่ให้อาเหลียงพาเม่ยหลานกับลูกไปพักที่บ้านเทียนซั่ง

สุ้ยไถ่รับอ้ายผิง (เจียอิง) ออกมากินข้าวแล้วแกล้งเมาไปนอนค้างกับอ้ายผิง และออกอุบายให้อ้ายผิงไปหยิบน้ำมาให้ดื่ม อ้ายผิงปล่อยซุนหลิงออกมาจากห้องที่ขัง ซุนหลิงเห็นสุ้ยไถ่ในห้องอ้ายผิงก็เสียใจมาก กลับไปเก็บข้าวของออกจากบ้านเทียนซั่ง

ส่งไห้ลอบปะปนไปกับคนงาน แอบฟังฟังเสียนนัดแนะเรื่องการขายน้ำมันเถื่อนกับหัวหน้ากอง พอเรือออก ส่งไห้หาจังหวะไปคุยกับฟังเสียน โดยออกอุบายหลอกไต้ก๋งลงไปข้างล่าง ส่งไห้เกลี้ยกล่อมให้ฟังเสียน กลับใจ ชวนฟังเสียน ให้ขึ้นฝั่งแล้วหนีไปด้วยกัน เมื่อเรือถึงฝั่ง ส่งไห้โดนประกบโดยคนของไต้ก๋ง ฟังเสียน ตะโกนบอกให้ส่งไห้รีบหนี ส่งไห้ออกวิ่ง สมุนไต้ก๋งไล่ตามมาและยิงส่งไห้ที่ขาและหัวไหล่ ส่งไห้กระเสือกกระสนหาที่หลบก่อนจะหมดสติไป ฟังเสียนโดนฟาดที่ท้ายทอยสลบไป รู้สึกตัวฟื้นขึ้นโดนขังในห้องเครื่อง ไต้ก๋งเปิดประตูเข้ามา ฟังเสียนกระโจนใส่ไต้ก๋งล้มลง แล้วบีบคอถามถึงคนบงการ ไต้ก๋งบอกว่า อ้ายผิงเป็นคนสั่งทุกอย่าง  ทั้งเรื่องลอบยิงเหลาไท่และฆ่าฟังเสียน รวมถึงลูกเมียฟังเสียนด้วย ฟังเสียน ตะลึง ไต้ก๋งฉวยโอกาสตีหัวฟังเสียนจนสลบ

หลินลู่หลานสั่งให้คนงานแบกร่างส่งไห้ในกระสอบขึ้นเรือ ไห่หลงโวยวายว่าน้องสาวหาเรื่องเดือดร้อน สั่งคนงานให้โยนร่างส่งไห้ลงทะเล หลินลู่หลานห้ามไว้ บอกไห่หลงว่าส่งไห้โดนยิงและทำแผลให้     ส่งไห้ไปก่อน เมื่อถึงฮ่องกงจะตามหมอโซวมาผ่ากระสุนที่ขาออก

สุ้ยไถ่ตื่นขึ้นมาขณะที่อ้ายผิง (เจียอิง) อยู่ในห้องน้ำ จึงรีบแต่งตัวและเก็บแก้วน้ำที่อ้ายผิงเอามาให้เมื่อคืนลงในกระเป๋าเสื้อนอก เมื่อกลับมาถึงบ้าน  อาฟานรายงานสุ้ยไถ่ว่าซุนหลิงเก็บข้าวของออกจากบ้านไปแล้ว  สุ้ยไถ่ติดต่อเพื่อนตำรวจให้ตรวจลายนิ้วมืออ้ายผิง (เจียอิง) บนแก้ว และสั่ง อาฟานไม่ให้บอกเหลาไท่เรื่องซุนหลิง

ซุนหลิงไปหาอาหงที่ร้านเจ๊เฮียง บอกว่าจะกลับมาอยู่บ้านซักพักเพื่อให้ซุนเหมยติวเลข สุ้ยไถ่ไปที่บ้านอาหง แต่ไม่พบใครจึงขับรถไปดูที่ร้านตัดผม เห็นซุนหลิงนั่งนวดเท้าให้ลูกค้ารู้สึกไม่พอใจ อ้ายผิง (เจียอิง) ไปหาสุ้ยไถ่ที่บ้านเพื่อจะสืบดูความเป็นไปของซุนหลิง สุ้ยไถ่บอกว่าซุนหลิงกลับไปอยู่กับอาหงแล้ว อ้ายผิงเร่งรัดให้สุ้ยไถ่คุยกับเหลาไท่เรื่องการแต่งงาน คำพูดและกิริยาของอ้ายผิง (เจียอิง) ทำให้สุ้ยไถ่แน่ใจมากว่า นี่ไม่ใช่อ้ายผิงตัวจริง

อาเก้าเปิดประตูหลังให้ซุนหลิงแอบออกจากบ้านหลังจากฝังเข็มให้เจ้าสัวเสร็จและเตือนว่าอ้ายผิงกลับมาแล้ว สุ้ยไถ่แอบมาดักพบซุนหลิง เพื่อปรับความเข้าใจ แต่ซุนหลิงไม่ยอมฟัง สุ้ยไถ่ไปส่งซุนหลิงที่บ้านอาหงและบอกซุนหลิงว่า ทุกอย่างที่เขาทำไปมีเหตุผล สักวันหนึ่งซุนหลิงจะเข้าใจ

หวารายงานอ้ายผิง (เจียอิง) หมอโซวโทร.มาหาหลายครั้งแล้ว อ้ายผิงรับโทรศัพท์และโกหกว่าไปกินข้าวกับทนายที่จ้างมาทำคดีฟังไฉ หมอโซวต่อว่าที่อ้ายผิง (เจียอิง) เงียบหายไป อ้ายผิงบอกหมอโซวว่าจะบินไปหา ทำให้หมอโซวดีใจ อ้ายผิงโทร.บอกสุ้ยไถ่ว่าจะต้องไปฮ่องกงเพื่อเอายาให้เซียะเนี้ย สุ้ยไถ่ตัดสินใจตามไปสืบที่ฮ่องกงด้วยตัวเอง

เหลาไท่เป็นห่วงส่งไห้ที่หายเงียบไป ง้วนรายงานเหลาไท่ว่าตำรวจยึดเรือสินค้าและจับไต้ก๋งและลูกเรือทั้งหมดฐานลักลอบขนน้ำมันเถื่อน แต่ไม่พบส่งไห้และฟังเสียน  เหลาไท่โทร.หาสุ้ยไถ่แต่สุ้ยไถ่ไปฮ่องกง  อาฟานไปเยี่ยมซุนหลิงเล่าว่าสุ้ยไถ่ไปฮ่องกง   ซุนหลิงเข้าใจว่าสุ้ยไถ่ไปกับอ้ายผิง  ซุนหลิงไปที่บ้านอันซิน ได้ยินเซียะเนี้ยร้องเรียกคนรับใช้แต่ไม่มีใครอยู่  ซุนหลิงจึงขึ้นไปช่วยเซียะเนี้ย  เซียะเนี้ยซักซุนหลิงว่ามาทำไม ซุนหลิงจึงบอกเรื่องการรักษาเจ้าสัว เซียะเนี้ยแปลกใจในพฤติกรรมของอ้ายผิง

หลินลู่หลานให้ไห่หลงส่งตนเองและส่งไห้ที่แฟลตในฮ่องกง และโทรตามหมอโซว หลินลู่หลานพบรูปอ้ายผิงในกระเป๋าสตางค์ของส่งไห้  หมอโซวจัดการผ่ากระสุนปืนออกจากขาส่งไห้และให้หลินลู่หลานไปเอายาแก้ปวดที่บ้าน หลินลู่หลานไปที่บ้านหมอโซว และแอบเห็นอ้ายผิง (ตัวจริง) ที่นอนอยู่บนเตียง รู้สึกตกใจที่หน้าเหมือนผู้หญิงในรูปที่พบในกระเป๋าสตางค์ส่งไห้ จึงพยายามชวนนางเหมยคุย นางเหมยเล่าว่าเจียอิง ลูกสาวเป็นแฟนกับหมอโซวแต่กลับไม่พูดถึงอ้ายผิงที่นอนอยู่ในห้อง ลู่หลานออกมาจากบ้านหมอโซว เห็นรถหมอโซวผ่านไป มีอ้ายผิง (เจียอิง) นั่งอยู่ในรถ  หลินลู่หลานจำได้ว่า เจียอิงไม่ได้หน้าตาแบบนี้ 

ฟู่กุ้ยไปรับสุ้ยไถ่และพาไปที่อะพาร์ตเมนต์ที่สามารถมองเห็นห้องของหมอโซว สุ้ยไถ่สั่งให้ฟู่กุ้ยเฝ้าตามดูอ้ายผิง(เจียอิง)  หลินลู่หลานเล่าให้ อาอึ้ม ฟังว่า เจอผู้หญิงที่เหมือนคนในรูปนอนอยู่ที่บ้านหมอโซว และหมอโซวขับรถกลับมาพร้อมกับผู้หญิงอีกคนที่หน้าเหมือนกัน

นางเหมยดีใจที่เจียอิงกลับมา เจียอิงเข้าไปดูอ้ายผิง (ตัวจริง) และบอกว่าเมื่อกลับจากฮันนีมูนกับหมอโซว จะกำจัดอ้ายผิง (ตัวจริง) ส่งไห้ไข้ขึ้นสูงกระสับกระส่าย หลินลู่หลานโทรตามหมอโซว ฟู่กุ้ยยืนอยู่หน้าตึก เห็นอ้ายผิง(เจียอิง) ที่ขับรถมาส่งหมอโซว หลินลู่หลานซักไซ้หมอโซวเรื่องเจียอิง ที่หน้าตาเหมือนผู้หญิงที่นอนอยู่ในห้อง หมอโซวขู่ไม่ให้หลินลู่หลานปากโป้ง และบอกว่ากำลังจะแต่งงานและไปฮันนีมูนกับเจียอิง หลินลู่หลานเสียใจ ฟู่กุ้ยเตือน หลินลู่หลานเรื่องหมอโซวซ่อนผู้หญิงไว้ในบ้าน หลินลู่หลานตกใจที่ฟู่กุ้ยรู้ ฟู่กุ้ยจึงบอกว่า เจ้านายที่เมืองไทยมาตามหาผู้หญิงคนนี้ และหมอโซวจะมีความผิด หลินลู่หลานเล่าเรื่องเจียอิงให้ฟู่กุ้ยฟังและเสนอจะช่วย ถ้าเจ้านายฟู่กุ้ยไม่เอาผิดหมอโซว ฟู่กุ้ยรายงานสุ้ยไถ่ สุ้ยไถ่ตกลง

หมอโซวกับอ้ายผิง (เจียอิง) ลงเรือยอร์ชไปพักผ่อนกลางทะเล อ้ายผิง (เจียอิง) เอาอกเอาใจหมอโซวและเอ่ยปากชวนหมอโซวแต่งงานเมื่อกลับขึ้นฝั่งเพื่อให้หมอโซวตายใจ  กัปตันเรือขึ้นมาคุยกับหมอโซวแล้วฟาดหัวหมอโซวโยนลงทะเล เจียอิงโปรยดอกไม้ลงทะเล ขอโทษหมอโซวและสั่งกัปตันให้เอาเรือกลับเข้าฝั่ง โดยไม่รู้ว่าหมอโซวรู้ทันแผนการของตัวเอง และเตรียมการให้เพื่อนมาช่วยแล้ว

หลินลู่หลานมาหานางเหมยที่บ้านหมอโซว ชวนนางเหมยออกไปซื้อยา  ฟู่กุ้ยกับสุ้ยไถ่ใช้กุญแจผีไขเข้าไปในบ้าน พาตำรวจและคณะแพทย์มาย้ายตัวอ้ายผิง (ตัวจริง)  หลินลู่หลานแยกกับนางเหมยด้วยความรู้สึกผิด กลับมาร้องไห้ที่บ้าน ส่งไห้ปลอบใจและขอบคุณหลินลู่หลานที่ช่วยเหลือ  ฟู่กุ้ยมากดออดเรียกหลินลู่หลานให้ลงไปพบสุ้ยไถ่ที่รถ หลินลู่หลานขอร้องไม่ให้สุ้ยไถ่เอาเรื่องหมอโซว สุ้ยไถ่รับปากและให้เงินหลินลู่หลานเป็นรางวัล หลินลู่หลานตะลึงเมื่อเห็นหน้าสุ้ยไถ่ พยายามวิ่งตามรถที่เคลื่อนออกไปแต่ไม่ทัน

นางเหมยกลับเข้าบ้านพบว่าผิงหายไปก็ตกใจแทบเสียสติ  รู้ทันทีว่าหลินลู่หลานเป็นนางนกต่อ นางเหมยพยายามติดต่อหมอโซวแต่ติดต่อไม่ได้  ก็ยิ่งกลุ้มใจกลัวว่าเจียอิงจะโกรธไม่มีวันให้อภัย คิดโทษว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ไม่อบรมสั่งสอนให้เจียอิงรู้จักบาปบุญคุณโทษ

ซุนหลิงแวะมาเยี่ยม อาฟาน เหลาไท่กลับมาจากใต้ เล่าเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้ฟังและบอกซุนหลิงว่า  ผู้อยู่เบื้องหลังคืออ้ายผิง  สุ้ยไถ่ให้อาเหลียงมารับเหลาไท่และซุนหลิงไปโรงพยาบาล  สุ้ยไถ่พาเหลาไท่กับซุนหลิงไปพบอ้ายผิง(ตัวจริง) ซุนหลิงเป็นลมเมื่อเห็นอ้ายผิง สุ้ยไถ่อธิบายเรื่องทั้งหมดให้ซุนหลิงฟัง

เจียอิงนั่งรถจะกลับบ้าน แต่รถติดมาก คนรถลงไปดูและกลับมาบอกว่า มีคนโดดตึกตายที่คอนโดฯ ของหมอโซว เจียอิงลงจากรถเดินไปถึงคอนโด จึงรู้ว่า คนที่โดดตึกลงมาตายคือนางเหมย แม่ของตน และมีเจ้าหน้าที่มาเอาตัวคนไข้ผู้หญิงที่หมอโซวเอามาเก็บไว้ในบ้านไป เจียอิงเปิดห้องพักที่โรงแรม ดื่มเหล้าอย่างบ้าคลั่ง คร่ำครวญถึงแม่ด้วยความโกรธและเสียใจ

สุ้ยไถ่ พาเหลาไท่กลับบ้านแล้วมาหาซุนหลิงที่เฝ้าอ้ายผิง (ตัวจริง) ที่โรงพยาบาล สุ้ยไถ่ปรับความเข้าใจกับซุนหลิง ซุนหลิงถามสุ้ยไถ่ว่า ถ้าเจียอิงกลับมา สุ้ยไถ่จะทำอย่างไร เมื่อทุกอย่างที่เจียอิงทำไปก็เพราะรัก สุ้ยไถ่และต้องการแก้แค้นตระกูลฟัง คนเดียวที่จะหยุดเจียอิงได้คือสุ้ยไถ่ สุ้ยไถ่บอกว่า ถ้าเจียอิงกลับมาและยอมรับผิด เขาจะแต่งงานกับเจียอิง

หลินลู่หลานพาส่งไห้ออกไปเดินเล่นและเล่าให้ส่งไห้ฟังถึงหมอโซวและแฟนใหม่ที่หน้าเหมือน ผู้หญิงในรูปของส่งไห้ รวมถึงผู้หญิงที่นอนอยู่ในบ้านหมอโซว แต่ส่งไห้ไม่เชื่อ ฟู่กุ้ยกลับมาจากเมืองไทย เห็นหลินลู่หลานเดินอยู่กับส่งไห้ก็เกิดความหึง ลงจากรถเข้าไปชกส่งไห้  แต่พอเห็นหน้าส่งไห้ก็ตกใจ เรียกชื่อสุ้ยไถ่ ส่งไห้ถามฟู่กุ้ยว่ารู้จักพี่ชายของตนได้อย่างไร ฟู่กุ้ยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง หลินลู่หลานกับฟู่กุ้ยพาส่งไห้ไปที่บ้าน หมอโซวแต่ไม่มีใครอยู่ เพื่อนบ้านบอกว่าหมอโซวไม่กลับบ้านมาหลายวันแล

แกลลอรีสวยซ่อนคม