รักหวานบ้านวุ่น
รักหวานบ้านวุ่น
 

รักหวานบ้านวุ่น

ละครวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 น.

บทประพันธ์ : สิบพลัง บทโทรทัศน์ : กิตติณัฐ ณัฐรวีทศ

สพล อัศวมั่นคง, ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล, บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์, บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์, พสธร ทรงถาวรทวี, สิมิลัน สะกุณชะลายา, ญดา สุวรรณปัฏนะ, กิตติภัส ตียหิรัญวัฒนา, วริศรา อาจมนตรี, สิริลภัส กองตระการ

เรื่องย่อรักหวานบ้านวุ่น

เรื่องย่อละครรักหวานบ้านวุ่น

เมื่อ น้ำหวาน สาวน้อยวัยใสเป็นตัวของตัวเอง  กำลังจะเอ็นทรานซ์แต่ไม่รู้จะเรียนคณะอะไร?!  ผู้ปกครองจึงส่งมาอยู่กับ น้ำว่าน ผู้เป็นพี่สาวสุดห้าว นักศึกษาปี 2 คณะบัญชี  วันที่น้องสาวมากรุงเทพฯ น้ำว่านติดเรียนเลยให้ เสาเอก  เพื่อนร่วมบ้านเช่าหนุ่มปี 2 คณะสถาปัตยกรรมไปรับน้ำหวานที่ขนส่ง  แล้วเกิดเรื่องโจรวิ่งราวกระเป๋าน้ำหวานวิ่งตามแต่พลาดชนกับเสาเอกทำให้คนชั่วหนีรอดไปได้  น้ำหวานต่อว่าเสาเอกที่ขวางทางทำให้เค้าเห็นหน้าเธอเต็มๆ เป็นคนเดียวกับที่น้ำว่านให้มารับ  แต่น้ำหวานไม่เชื่อเสาเอกเลยโทรให้น้ำว่านเคลียร์เองถึงยอมกลับด้วย  ซึ่งน้ำว่านไม่ค่อยเต็มใจให้น้องสาวอยู่ด้วยเพราะแอบแชร์บ้านเช่ากับเพื่อนผู้ชายจะได้ประหยัด  แต่ไม่เคยบอกเรื่องนี้กับที่บ้านทำให้น้ำหวานแทบช็อค! เมื่อเจอผู้ชายหุ่นล่ำ 3 หนุ่ม อยู่ร่วมชายคาบ้านเช่า  น้ำว่านรีบบอกความจริงกับน้ำหวานที่หน้าตาเต็มไปด้วยคำถามสารพัด  โชคดี เน็ก เพื่อนสาวปี 2 ว่าที่คุณหมอเรียนคณะแพทย์ศาสตร์กลับมาพอดี  เลยช่วยอธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้น้ำหวานเข้าใจ  เหตุการณ์จะดีอยู่แล้วถ้าน้ำหวานไม่บังเอิญไปเจอ ต้นสน นักศึกษาหนุ่มคณะนิติศาสตร์ปี 2 ปากหวานเจ้าเสน่ห์ กำลังนัวเนียใกล้ชิดกับ ฟิล์ม หนุ่มปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ ในห้องน้ำบ้านเช่า  น้ำหวานกรี๊ด..ด ลั่นจนทุกคนตกใจมารวมตัวกันที่โถงบ้าน และทำความรู้จักอย่างเป็นทางการ  สุดท้ายน้ำว่านต้องยอมให้น้องสาวอยู่ด้วยเพื่อแลกกับการรักษาความลับเรื่องบ้านเช่าเอาไว้  โดยมีข้อแม้ให้อยู่ได้ชั่วคราวเพราะ คุณอิงอร เจ้าของบ้านเช่าเขี้ยวมาก  อยู่ๆ ก็จะไล่ให้เด็กๆ ไปหาที่อยู่ใหม่เพราะจะขายบ้านหลังนี้  ทุกคนไม่ยอมต้นสนจึงใช้ความรู้ด้านกฏหมายที่เรียนมาต่อรองจนสำเร็จ  พี่เบล  ผู้ติดตามคุณอิงอรโล่งใจเพราะแอบเอาใจช่วยเด็กๆ อยู่  ผิดกับ แอร์ ลูกชายคนโตจอมเฉื่อยแฉะ และ ออย ลูกสาวคนเล็กขี้วีนของคุณอรที่เชียร์ให้ยึดบ้านเช่า  ไม่นานก็มีคนร้ายลอบวางเพลิงบ้านเช่าเด็กๆ กลางดึก โชคดีน้ำหวานเห็นโวยวายจนคนร้ายหนีสมาชิกในบ้านรีบช่วยกันดับเพลิง  ความดีครั้งนี้ทำให้ทุกคนลงคะแนนเสียงให้เธอได้อยู่ต่อน้ำว่านไม่กล้าขัดเพื่อนๆ  แถมพี่ๆ ยังช่วยกันแนะนำคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัยให้น้ำหวานเลือกตามความชอบอีก เมื่อมีน้องใหม่มาเยือนต้นสนกับฟิล์มก็ไม่พลาดแย่งกันขายขนามจีบ  มีแต่เสาเอกที่ไม่ค่อยถูกโรคกับน้ำหวานตั้งแต่แรก

ความวุ่นวายไม่ได้มีแค่คนในบ้านเช่า..แต่ยังมี ซุนหลี เฟรชชี่ปี 1 ที่ฝันอยากเป็นเน็ตไอดอลโด่งดังในโลกโซเชี่ยลมาป่วนทุกคนบ่อยครั้ง  เพราะเธอมีพี่น้ำว่านเป็นไอดอลพอรู้ว่าน้ำหวานเป็นน้องแท้ๆ ซุนหลีพาลอิจฉาไม่ชอบหน้าซะงั้น  ด้าน เฮียเซ็ง เจ้าของร้านอาหารตามสั่งใกล้ๆ บ้านเช่า และเป็นพ่อจอมเฮี้ยบของซุนหลี  ไม่อยากให้ลูกสาวไปวุ่นวายกับคนอื่นแต่ก็ห้ามไม่ได้ซะที  ถึงจะอยู่บ้านซุนหลีก็ได้แต่นั่งเล่นมือถือขายของออนไลน์ตลอดเวลา  ให้ช่วยเสิร์ฟช่วยส่งอาหารก็ชักสีหน้า นอกจากให้เอาข้าวไปส่งบ้านเช่าซุนหลีจะไวมาก  พักนี้พวกออยแอร์มาหาเรื่องเด็กๆ ที่บ้านเช่าบ่อยเพราะอยากให้ทุกคนออกไปจะได้ขายที่ตรงนี้ตามคำสั่งคุณแม่  แต่พี่เบลเห็นว่าไม่ถูกต้องเลยโอนเอนมาเข้าข้างเด็กๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าน้ำว่านให้น้องสาวมาอยู่ด้วย  ออยมาเจอน้ำหวานแย่งตุ๊กตากับเสาเอกสองคนเธอไม่พอใจมาก  คิดว่าจะมาแย่งหัวใจพี่เสาเอกไป ออยเห็นน้ำหวานเป็นศัตรูทันที  ผิดกับแอร์ที่หลงรักน้องน้ำหวานเข้าแล้วแถมยังเป็นสายเปย์ทุ่มเทให้ทุกสิ่ง  เรื่องราวที่บ้านเช่าชุลมุนชุลเกมีปัญหาไม่เว้นวัน  ขนาดตอนไปเรียนที่มหาวิทยาลัยก็ยังมีเรื่องไม่หยุดหย่อน  เมื่อเสาเอกต้องคอยห้ามศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่าง พี่วุ้นเส้น เจ้าของร้านน้ำหุ่นเซี๊ยะน่าเจี๊ยะที่คอยป้อนคำหวานเสาเอกแข่งกับ พี่ก้อย หัวหน้าแก๊งวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาดมั่นแต่ชอบหลีเด็กหนุ่มตลอดเว  ซ้ำยังมี 2 ลูกน้องหัวโจก คือ เก่ง ขี้โม้ ขี้ประจบ ใครมีผลประโยชน์เก่งช่วยถวายหัว และ กล้า ลูกน้องคนซื่อที่ชอบถูกเก่งแกล้งตัดหน้าเสมอ

พี่ก้อยจะใช้ให้เก่งกล้าจัดการใครก็ได้..ยกเว้นน้องน้ำหวานคนสวยขวัญใจหนุ่มวิน  แต่เอาเข้าจริงกะเจ๊วุ่นเส้นฤทธิ์แรงส์เก่งกล้าก็ไม่สู้เช่นกัน  ทุกครั้งไม่ว่าเกิดเรื่องอะไรในมหาวิทยาลัยซอกมุมไหน  ไม่มีทางพลาดสายตา พี่เผือก ภารโรงบ้าพลัง..ชอบเล่นกล้ามเป็นชีวิตจิตใจ และยังชอบเผือกสมชื่อจริง..จริ๊ง  พี่เผือกมีไม้ตีแมลงวันเป็นอาวุธประจำกาย - - แต่จะเขินหนักมากเวลาเจอสาวน่ารักๆ  มีคติประจำใจว่า “ผู้หญิงถูกเสมอ - - ส่วนผู้ชายผิดตลอด”  และผู้หญิงสุดยอดขวัญใจพี่เผือก คือ น้องเน็ก  เพราะเป็นว่าที่คุณหมอรักสุขภาพเหมือนกันเด๊ะ แต่พี่เผือกจะแพ้ทางปากเจ๊วุ้นเส้นเถียงกันเมื่อไหร่ไม่เคยชนะ  จากที่แอบปิ๊ง! น้องเน็กมาตลอดเวลาเห็นเธอกลับบ้านคนเดียวพี่เผือกจะอาสาปั่นจักรยานคู่ใจมาส่งที่บ้านเช่า  พอมาถึงกลับเจอพวกคุณอิงอร-แอร์-ออยกำลังอาละวาดหาเรื่องว่าน้ำหวานขโมยของต้องไล่ออกจากบ้าน  เด็กๆ ต่างก็ไม่ยอมเถียงกันโวยวายเพราะคุณอิงอรจะเอาตำรวจมาจับน้ำหวานเข้าคุก  พี่เบลพยายามหย่าศึกแต่ยิ่งยุ่งเหยิงไม่มีใครยอมใคร  คราวนี้ น้ำหวาน ต้องแย่แน่ๆ จะมีอัศวินขี่ม้าขาวมาเคลียร์ปัญหาให้บ้านเช่านี้เลิกวุ่นวายได้มั้ย?!