คุณชายไก่โต้ง
คุณชายไก่โต้ง
 

คุณชายไก่โต้ง

ละครดังที่คิดถึง จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.30 น.

บทประพันธ์ : ชัยบรรณ์ชา รูปคม บทโทรทัศน์ : หมู่มวล

ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์,เมลดา สุศรี,ปาณิชดา แสงสุวรรณ,จิณณ์ จิณณะ,นนทพันธ์ ใจกันทา,กัญญา รัตนเพชร์,ปรียาดา สิทธาไชย,คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์,ยูมิโกะ สุชิยะ,รัดเกล้า อามระดิษ,ทองภูมิ สิริพิพัฒน์,เกียรติ กิจเจริญ,เมทนี บุรณศิริ

เรื่องย่อคุณชายไก่โต้ง

“เมื่อโต้ง หนุ่มนักเรียนนอกเจอคำสั่งสายฟ้าฟาดจากคุณพ่อให้ไปเป็นพนักงานร้านไก่ทอดสาขาที่ย่ำแย่ที่สุด เพื่อแลกกับการแต่งงานกับหญิงที่รัก แต่สุดท้ายสิ่งที่โต้งได้มากลับยิ่งใหญ่กว่า นั่นคือการรู้จักทำเพื่อคนอื่น และความรักที่แท้จริง”

หลังสำเร็จการศึกษากลับจากนิวยอร์คหมาดๆ โต้ง หรือ โทนี่ หนุ่มเจ้าสำราญก็มีแผนการจะแต่งงานกับ แอ๊บ แฟนสาวที่ดูใจกันมาเกือบสิบปี แต่ก็ต้องพบกับข่าวช็อกเมื่อเจ้าสัวพิริยะศักดิ์ ผู้เป็นพ่อ มหาเศรษฐีเจ้าของกิจการร้านกระต๊ากสโตร์ ร้านไก่ทอดและมินิมาร์ทที่มีกว่าพันสาขาทั่วประเทศยื่นคำขาดว่ายังไม่ให้แต่งงานตราบใดที่ยังทำให้เขาเห็นไม่ได้ว่าโต้งสามารถยืนได้ด้วยตนเองและมีปัญญาดูแลกิจการพันล้านต่อจากตน พิริยะศักดิ์ยื่นข้อเสนอว่าถ้าโต้งอยากแต่งงานต้องยอมไปทำงานเป็นพนักงานร้านกระต๊ากสโตร์สาขาที่รายได้ต่ำที่สุดนั่นก็คือสาขาตลาดเพ็ชรรัตน์ และทำให้ยอดขายกระเตื้องภายใน 3 เดือน แถมห้ามให้ใครรู้ว่าตัวเองเป็นลูกเจ้าสัวแม้แต่คนเดียว หากทำไม่ได้ก็ไม่ต้องแต่งงานและทรัพย์สมบัติทั้งหมดก็จะไม่ยกให้ด้วย โต้งตะลึง !!!

สงครามระหว่างพ่อลูกปะทุขึ้นโดยมี แม่นมจันทร์ เป็นคนกลางคอยห้ามปราม แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล พิริยะศักดิ์ยึดเงินยึดรถเพื่อกดดัน แม่นมจันทร์ก็ปลอบใจโต้งว่าพ่อทำไปเพราะหวังดี ให้คิดเสียว่าทำเพื่อแอ๊บก็แล้วกัน โต้งจำต้องยอมรับเงื่อนไข เก็บเสื้อผ้าพร้อมเอกสารการทำงานและประวัติส่วนตัวของโต้งที่พิริยะศักดิ์สร้างขึ้นมาใหม่ในนามของนายไก่โต้ง คนโนเนม ใส่กระเป๋าใบน้อยแล้วออกมาจากบ้านทันที

โต้งโทรไปหาแอ๊บขอเลื่อนงานแต่งงานออกไปก่อนอ้างว่าต้องเดินทางไปต่างประเทศกะทันหัน แอ๊บถึงกับช็อกทันทีเพราะเธอมีหนี้อยู่หลายล้านหวังจะเอาสินสอดไปใช้ !!!

ที่ตลาดเพ็ชรรัตน์อันประกอบไปด้วยพ่อค้าแม่ขายโดยเฉพาะเจ้าที่อย่าง บุญเติม ที่กลางวันมีอาชีพขายไข่กลางคืนเปิดวิกลิเก, เฮียมืด พ่อค้าไก่สดที่ชอบเรื่องไสยศาสตร์ และ พี่เพ็ญ แม่ค้าผักที่รักโลกไซเบอร์ ความสงบสุขของตลาดเพ็ชรรัตน์ต้องหายไปพร้อมการมาถึงของโต้ง เมื่อโต้งก้าวเข้ามาเหยียบที่หน้าตลาดภายในก็เกิดเหตุโกลาหล เมื่อมีทั้งโจรกระชากสร้อยทองและถังแก๊สรั่วในเวลาเดียวกัน ด้านโต้งซึ่งไม่ได้รู้เรื่องราวในตลาดกำลังหยิบมือถือขึ้นมาหวังจะโทรไปหาผู้เป็นพ่อเพื่อถามทาง แต่แล้วโจรที่กระชากสร้อยผ่านมาเห็นมือถือรุ่นใหม่ของโต้งพอดีก็คว้าติดมือไปอีกอย่าง โต้งโมโหมากเพราะนั่นเป็นสมบัติมีค่าชิ้นเดียวที่ติดตัวมาจึงรีบวิ่งไล่โจรทันที ชาวตลาดนึกว่าโต้งจะช่วยเอาสร้อยทองคืนให้ก็ช่วยกันเชียร์ โจรร้ายวิ่งหนีไปตามแผงสินค้า โต้งวิ่งตามในสไตล์ฟรีรันนิ่งเหยียบข้าวของในตลาดพังพินาศกระเด็นกระดอน ชาวบ้านพากันเหวอ ขณะเดียวกับ เจี๊ยบ ลูกสาวคนเดียวของนายพลเต้ย ที่ทุกคนในตลาดต่างนับถือมาเดินจ่ายตลาดซื้อของไปทำกับข้าว คนร้ายวิ่งหนีมาชนกับเจี๊ยบจนทั้งสร้อยทองและมือถือร่วงพื้น เจี๊ยบกำลังจะเซล้มลงไปทับมือถือ โต้งวิ่งเข้ามารับเจี๊ยบไว้ทัน เจี๊ยบมองหน้าโต้งซึ้งใจ ไม่คาดคิดเท้าเจี๊ยบเหยียบมือถือโต้งที่พื้นดังแกร๊บจอแตกกระจาย โต้งตกใจปล่อยเจี๊ยบตกลงพื้นก้นจ้ำเบ้า โต้งเซ็งมากที่มือถือพัง พวกชาวบ้านช่วยกันจับคนร้ายและปิดถังแก๊สได้ ส่วนอีกกลุ่มก็จะเข้ามารุมประชาทัณฑ์โต้งที่ทำให้ตลาดเสียหายแถมยังทำร้ายเจี๊ยบนางฟ้าของชาวตลาด คิดว่าโต้งเป็นพวกเดียวกับโจร โต้งรีบปฏิเสธแล้วบอกว่าเขามาที่นี่เพื่อทำงาน ชาวบ้านร่ำลือถึงโต้งว่า “มันมาพร้อมความซวย !!!” เจี๊ยบไม่ชอบหน้าโต้งตั้งแต่นั้น

เมื่อโต้งเข้าไปถึงร้านกระต๊ากสโตร์ซึ่งอยู่ด้านหลังตลาดก็ต้องแทบช็อกเมื่อพบกับบรรยากาศร้านสุดเน่า ได้พบกับ 2 พนักงานนั่นคือ ป๋อง พนักงานเก่าจอมเบ่งและขี้เกียจ อ้น นักศึกษาสาวห้าวพนักงานพาร์ทไทม์ ลูกสาวของบุญเติม เมื่อป๋องรู้ว่าโต้งมาสมัครงานก็ไม่พอใจมากเพราะกลัวจะมาแย่งผลงาน โต้งยื่นหนังสือแนะนำตัวที่ออกโดยบริษัทแม่ของกระต๊ากสโตร์ให้ป๋องดู ป๋องเห็นว่าในหนังสือนั้นมีลายเซ็นต์ของเจ้าสัวพิริยะศักดิ์ประธานใหญ่ก็ตกใจ โต้งโกหกประวัติตัวเองว่าเป็นเด็กกำพร้า อยู่วัด เรียนโรงเรียนวัด หลวงตาที่เลี้ยงเขาเป็นคนฝากเข้ามาทำงาน แต่ด้วยบุคลิกของโต้งที่เป็นนักเรียนนอกและชอบพูดไทยคำอังกฤษคำยิ่งทำให้ป๋องสงสัยโต้งว่าเข้ามาทำงานด้วยจุดประสงค์อะไรกันแน่ ป๋องเริ่มใช้งานโต้งทันทีโดยให้ไปซื้อไก่ในตลาด โต้งสงสัยมากว่าทำไมต้องไปซื้อเพราะส่วนกลางก็ส่งมาให้ จึงถามป๋องแต่กลับโดนไล่ตะเพิด

อ้นพาโต้งเดินเข้าไปในตลาดและแนะนำให้รู้จักทุกคน การเดินด้วยกันสองต่อสองของโต้งกับอ้นทำให้เบิ้ม หนุ่มมอเตอร์ไซค์วินที่กำลังแอบชอบอ้นอยู่ก็เกิดหึงและไม่ชอบหน้าโต้งขึ้นมา

โต้งกลับมาถึงร้านก็ฟิตจะจัดร้านให้สะอาดแต่กลับถูกป๋องห้าม แล้วสั่งให้ไปทำงานประเภทถูพื้นเช็ดโต๊ะโดยเฉพาะงานทอดไก่นั้นเป็นงานระดับสูงที่ป๋องมีสิทธิแต่เพียงผู้เดียว ขณะที่ป๋องไม่อยู่ มีลูกค้ามาสั่งไก่ทอดจำนวนมาก โต้งจำเป็นต้องแสดงฝีมือทอดไก่เอง อ้นยืนมองอย่างลุ้น แต่โต้งกลับทำได้อย่างมืออาชีพเพราะตอนที่เรียนอยู่เมืองนอกก็เคยทำงานร้าน Fast Food มาก่อน เขาทอดไก่ออกมาน่ากินกว่าป๋องซะอีก ป๋องกลับมาเห็นโต้งขัดคำสั่งก็ดุด่าแต่พอแอบชิมรสชาติไก่ที่โต้งทอดแล้วถึงกับทึ่ง

ด้านเจี๊ยบกลับบ้านไปพบนายพลเต้ยเห็นเสื้อผ้าเปื้อนก็ตกใจ เจี๊ยบไม่อยากให้เรื่องใหญ่จึงโกหกพ่อว่าลื่นหกล้ม นายพลเต้ยนั้นขึ้นชื่อเรื่องทั้งห่วงและหวงลูกสาวยิ่งกว่าจงอางหวงไข่ นับตั้งแต่มุกดาแม่ของเจี๊ยบเสียชีวิตจากโรคร้าย ใครจะมาชวนลูกสาวไปออกเดทต้องฝ่าด่านวิบากแบบที่ใช้ฝึกทหารของนายพลเต้ย ซึ่งก็ไม่เคยมีใครผ่านได้ซักคน ทำให้ 25 ปีที่ผ่านมาเจี๊ยบไม่เคยมีแฟน

เย็นนั้นขณะนั่งทานข้าวร่วมกันพ่อลูก สมจิตร พลทหารรับใช้จอมเซ่อซ่าก็ถือจดหมายเข้ามาให้เจี๊ยบจดหมายนั้นเป็นการตอบรับเจี๊ยบเข้าเป็นพนักงานในบริษัทแม่ของกระต๊ากสโตร์ที่เธอไปสมัครไว้ เจี๊ยบดีใจมากความจริงเจี๊ยบอยากทำธุรกิจส่วนตัวที่เธอรักคือการทำผลิตภัณฑ์เครื่องหอมอโรม่าแต่พ่อของเธอไม่เห็นด้วยเพราะสโลแกนประจำตัวว่า “มันไม่มั่นคง” และอยากให้ลูกรับราชการมากกว่า จนในที่สุดก็ต้องยอมพบกันครึ่งทางคือขอให้เป็นงานมีเงินเดือนก็พอ

หลังปิดร้านคืนแรกโต้งยังไม่รู้ว่าจะนอนที่ไหนเพราะไม่มีเงินติดตัวสักบาทจึงเดินทางไปหา เป๊ะ เพื่อนสนิทที่เป็นหมอ แต่สุดท้ายเป๊ะก็ช่วยโต้งไม่ได้เพราะพิริยะศักดิ์แอบขอร้องเป๊ะไว้เพราะอยากดัดนิสัยลูกชาย โต้งจำใจกลับไปหาที่นอนแถวหน้าร้าน บังเอิญอ้นเดินมาเจอจึงแนะนำให้โต้งไปพักที่บ้านเช่ารวมกับป๋องและเบิ้ม

ป๋องและเบิ้มไม่พอใจที่โต้งจะมาอาศัยอยู่ด้วย แต่เพราะเบิ้มอยากเอาใจอ้นและป๋องก็เป็นลูกไล่เบิ้มจึงจำใจให้โต้งพักด้วย โดยให้นอนกางมุ้งที่กลางบ้าน ทั้งสองรวมหัวกันใช้งานโต้งทั้งทำงานบ้านและทำกับข้าว

เจี๊ยบเริ่มไปทำงานที่ออฟฟิศกระต๊าก ที่นั่นเธอก็ได้พบกับ ไอศูรย์ ผู้จัดการระดับภาค ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าแก่ที่โต้งชวนมาทำงานด้วยแนะนำงานให้เจี๊ยบอย่างใกล้ชิด พิริยะศักดิ์ดูจะรักไอศูรย์มากเพราะเป็นคนเก่งและขยันอยากให้ลูกเป็นเช่นนี้บ้าง ไอศูรย์แต่งตัวหรูหราดูดี เป็นที่หมายปองของสาวๆในออฟฟิศ ทั้งที่ความจริงแล้วเขาเป็นเพลย์บอยที่ชอบหลอกฟันสาวฟรีๆ

โต้งคิดหาทางเพิ่มยอดขายให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะได้ไปจากที่นี่ซักที เขาพยายามนำปรัชญา HOW-TO ของกรูระดับโลกทั้งนโปเลียน ฮิลล์, ไบรอัน เทรซี่, วอร์เรน บัฟเฟต ฯลฯ ที่ร่ำเรียนจากเมืองนอกมาพัฒนาร้าน แต่เมื่อเจอปรัชญาเผด็จการซังกะตายของป๋องเข้าไปทุกอย่างก็มีอันเงิบ เพราะความที่โต้งเป็นคนที่เคร่งครัดในกฎระเบียบแบบเมืองนอกซึ่งขัดกับวิถีเดิมของคนแถวนั้น บวกกับดวงชะตานำพาความซวย เป็นคนจังหวะนรก ไม่ว่าโต้งไปเยือนที่ไหนคนอื่นก็มักจะเดือดร้อนอยู่ร่ำไป ขนาดเตะกระป๋องเล่นยังกระเด็นไปโดนหัวชาวบ้าน จึงไม่มีใครชอบขี้หน้าโต้งซักคนแถมให้ฉายาโต้งว่า “มนุษย์มหาประลัย” มีแต่อ้นที่สงสารโต้งและคอยให้กำลังใจ ในขณะที่พิริยะศักดิ์ก็แอบปลอมตัวมาดูลูกอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ แถมบางครั้งก็ส่งคนไปแกล้งลูกเล่นๆเพื่อทดสอบกำลังใจ

นายพลเต้ยเป็นแฟนพันธุ์แท้ของไก่ทอดร้านกระต๊ากมาช้านาน เขาชวนสมจิตรไปที่ร้านสาขาตลาดเพ็ชรรัตน์ตามปกติ ขณะรถแล่นเข้าไปจอดก็ดันไปเฉี่ยวพิริยะศักดิ์ที่แอบปลอมตัวมาดูลูกเช่นกัน พิริยะศักดิ์กับนายพลเต้ยเกิดมีปากเสียงกันก่อนแยกกันไปอย่างเคือง เมื่อนายพลเต้ยเข้าไปในร้าน ป๋องก็ต้อนรับขับสู้อย่างดี มีการเอาของในร้านมาแจกแถมเหมือนเคย โต้งเห็นว่านั่นเป็นการทำผิดกฎบริษัทจึงเข้าไปขวาง แต่ก็โดนป๋องไล่ให้ไปถูพื้นหน้าร้าน แต่คนมันจะซวยก็ช่วยไม่ได้ ขณะนายพลเต้ยจะกลับบังเอิญลื่นพื้นตรงที่โต้งถูจนล้มก้นกระแทกริดสีดวงแตก !!! ชาวตลาดพากันตกใจสุดๆ

นายพลเต้ยถูกหามส่งโรงพยาบาลและประกาศเลิกอุดหนุนร้านกระต๊ากตลอดชีวิตเพราะพาลคิดว่าโต้งแกล้ง ที่โรงพยาบาลนั้นหมอที่ทำการดูแลนายพลเต้ยก็คือเป๊ะนั่นเอง

โต้งรู้สึกผิดจึงคิดจะเอาไก่ทอดไปให้นายพลเต้ยกินฟรี 7 วันเป็นการขอโทษ โดยให้หักค่าไก่จากเงินเดือนของเขาเอง เมื่อไปถึงบ้านนายพลเต้ย โต้งได้เจอเจี๊ยบอีกครั้ง เจี๊ยบจำได้ว่าโต้งเป็นคนที่ทำให้เธอเสียหน้าที่ตลาดเมื่อวันก่อน ก็ต่อว่าโต้งว่าทำให้ทั้งเธอและพ่อเดือดร้อน โต้งอธิบายเหตุผลว่าทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุและฝากไก่ให้นายพลเต้ย แต่ก็ไม่ทำให้นายพลเต้ยหายโกรธ

คืนนั้นโต้งได้ติดตามป๋องไปที่วิกลิเกของบุญเติมที่ท้ายตลาด วิกลิเกนี้ดูหงอยเหงา มีหมานอนมากกว่าคนดู คืนใดที่มีลิเก ชาวตลาดก็จะพากันเอาของไปขาย ด้านป๋องกับสมจิตรก็มักจะมาพร้อมกับพวงมาลัยในฐานะติ่งของมะลิ นางเอกประจำคณะ ส่วนพระเอกน่ะหรือก็คือเบิ้มที่มารับจ๊อบต่อหลังขี่มอเตอร์ไซค์วินนั่นเอง ขณะที่มะลิออกไปแสดงพอเห็นหน้าโต้งครั้งแรกก็ปิ๊งเลย เธอร้องลิเกเป็นกลอนจีบแล้วแกล้งร่วงเวทีลงไปซบโต้ง อ้นเห็นเข้าก็โมโหรีบวิ่งเข้าไปผลักมะลิออก ทำให้ทั้งเบิ้ม ป๋องและสมจิตรยิ่งไม่ชอบโต้งเข้าไปอีก คืนนั้นหลังกลับไปบ้านเช่า ทั้งเบิ้มป๋องต่างหาเรื่องแกล้งโต้งอีก

เช้าวันถัดมา แอ๊บและอำนาจ พ่อของเธอถังแตกสุดๆ จนคนรับใช้ลาออกหมดบ้าน แอ๊บจึงจำใจแบกหน้าไปเก็บค่าเช่าในตลาดเพ็ชรรัตน์ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่เหลืออยู่ของครอบครัว ชาวตลาดเห็นแอ๊บมาก็หนีกันยังกะเจอผีปอบแต่ก็ไม่รอดสายตาของแอ๊บซักคน ก่อนกลับแอ๊บเข้าไปตากแอร์ในร้านกระต๊ากสโตร์ โต้งเห็นแอ๊บมาก็หาวิธีหลบพัลวัน

ไอศูรย์แสดงออกอย่างเด่นชัดว่าจีบเจี๊ยบ ทำให้พนักงานสาวที่หมายปองไอศูรย์ต่างเกลียดเจี๊ยบและหาวิธีกลั่นแกล้ง แต่โชคดีที่เจี๊ยบได้เจอกับ ฝน พนักงานสาวที่คอยปกป้องเจี๊ยบและกลายเป็นเพื่อนสนิทกันในที่สุด

ที่ร้านกระต๊ากยังเกิดเหตุซวยแบบน็อนสต็อป เมื่อเด็กแว๊นขาประจำเข้ามาไถไก่ทอดกินฟรีตามเคย ครั้งนี้โต้งไม่ยอมจึงเกิดการทะเลาะกัน เบิ้มเดินมาผ่านมาเห็นก็อยากเป็นฮีโร่โชว์อ้นจึงเข้าไปต่อสู้กับเด็กแว้นด้วย ผลปรากฏเบิ้มวิ่งชนประตูแขนหัก พวกเด็กแว้นหนีไปได้ บุญเติมจึงคิดจะปิดวิกไปชั่วคราวจนกว่าเบิ้มจะหาย แต่ชาวลิเกทุกคนไม่เห็นด้วย อ้นจึงเสนอให้โต้งลองไปเล่นแทนเบิ้ม โดยให้เบิ้มร้องลิปซิ้งค์ไปพลางๆก่อน ท่ามกลางความไม่มั่นใจของทุกคน

คืนนั้น บุญเติมป่าวประกาศว่ามีพระเอกใหม่จะมาแสดง ทีแรกชาวบ้านยังไม่ค่อยให้ความสนใจ จนถึงเวลาที่โต้งขึ้นไปร้อง ผู้คนต่างหลั่งไหลเข้ามาชมพระเอกคนใหม่ที่หล่อเหลาจนแน่นขนัด นายพลเต้ยก็มาพร้อมกับเจี๊ยบและสมจิตรเพื่อชมลิเกคณะโปรด ด้วยความที่แต่งหน้าตาทำให้ไม่มีใครจำโต้งได้เลย คืนนั้นโต้งร้องไปตามลิปซิ้งค์ของเบิ้มอย่างทุลักทุเล แต่ก็ผ่านไปได้จนถึงตอนใกล้จบขณะแสดงฉากฟันดาบ ดาบของโต้งหลุดมือกระเด็นลอยไปตกใส่หัวนายพลเต้ย โต้งเข้าไปขอโทษ ทำให้นายพลเต้ยจำได้ว่าหมอนี่คือคนขายไก่ที่ทำให้เขาซวยก็ยิ่งเกลียดขี้หน้าหนัก โต้งขอทำงานรับใช้นายพลเต้ยเพิ่มขึ้น แต่นายพลเต้ยไม่สนใจและจะไม่มาดูลิเกอีกด้วย ยิ่งทำให้ชาวลิเกพากันโกรธโต้งไปตามๆกัน

ป๋องเริ่มสงสัยว่าโต้งจะเป็น spy ที่ทางบริษัทส่งมาตรวจ มีหลายอย่างที่โต้งหลุดพูดในสิ่งที่พนักงานเล็กๆ ไม่น่าจะรู้ แต่เขาก็สามารถแถไปได้เรื่อยๆ โต้งพยายามสังเกตสิ่งต่างๆภายในร้านว่าอะไรทำให้ยอดขายตกต่ำ จนมองเห็นปัญหาทั้งเรื่องการบริการ ความสะอาด การเต้นเรียกแขกที่ซังกะตายไร้ชีวิต การเข้ามาตากแอร์ของชาวบ้านโดยไม่ซื้อของ จนได้พบกับ คุณโดม ผู้จัดการร้านที่นานๆจะเข้ามาซักหน โต้งเริ่มเห็นว่าเขาชอบมุบมิบของที่ร้านไปใช้เอง โต้งเสนอวิธีปรับปรุงร้านต่อคุณโดมแต่เขาไม่เห็นด้วยและไม่พอใจที่โต้งมายุ่มย่าม โต้งจึงค่อยๆ หาวิธีปรับปรุงแต่ละอย่างด้วยความยากลำบากและทำตามนโยบายบริษัทอย่างเคร่งครัด แต่กลับทำให้ลูกค้าหายไปเกือบหมด

ด้านแอ๊บที่นับวันยิ่งไม่พอกินเพราะใช้เงินมือเติบจึงหาที่พึ่งอื่น เธอกลับไปหากิ๊กเก่านั่นก็คือไอศูรย์นั่นเองไอศูรย์รักแอ๊บด้วยใจจริงทั้งที่รู้ว่าแอ๊บมองเขาเป็นแค่ที่พักใจ ได้แต่หวังว่าสักวันแอ๊บจะเปลี่ยนใจมารักเขาจริงๆ ไอศูรย์โกงเงินบริษัทมาปรนเปรอให้แอ๊บจนเปรมปรีดิ์

พิริยะศักดิ์เจอเจี๊ยบที่บริษัทก็รู้สึกถูกใจพนักงานหญิงคนนี้มากเพราะขยันและทำงานเก่ง ไอศูรย์เข้าไปขอพิริยะศักดิ์ให้เจี๊ยบมาเป็นเลขาของเขา พิริยะศักดิ์ตกลง

ทุกเย็นโต้งก็ยังคงรักษาสัญญาไปส่งไก่ให้นายพลเต้ยกินฟรี ทำให้โต้งกับเจี๊ยบเจอกันทุกวัน วันหนึ่งโต้งเดินเข้าไปตกหลุมพรางที่นายพลเต้ยขุดไว้แกล้งพวกที่มาจีบลูกสาว เขาอยู่ในหลุมทั้งคืนจนเจี๊ยบเดินมาเจอจึงช่วยขึ้นมา ทั้งสองได้เริ่มพูดคุยกัน โต้งรู้แล้วว่าเจี๊ยบทำงานอยู่ที่บริษัทกระต๊าก และได้รู้ว่างานอดิเรกของเจี๊ยบคือการเล่นกีต้าร์และทำเครื่องหอมจากสมุนไพร โต้งอยากช่วยให้เจี๊ยบได้เผยแพร่ผลงานจึงเสนอให้เธอทำผลิตภัณฑ์มาวางขายที่ร้านกระต๊าก

นายพลเต้ยมีนัดไปให้หมอเป๊ะตรวจทุกวัน เขาเริ่มถูกชะตาหมอเป๊ะ และอยากให้เจี๊ยบได้ผู้ชายแบบนี้นับเป็นคนแรกในรอบ 25 ปีเลยทีเดียว ฝนเจอหมอเป๊ะครั้งแรกก็ไม่ชอบหน้าเลย หมอเป๊ะก็ชอบแกล้งแหย่ฝนกลายเป็นคู่กัดขาประจำเวลาเจอหน้ากัน

ทุกคืนโต้งยังต้องไปแสดงลิเกแทนเบิ้มที่แขนเจ็บไม่หาย จากการเพาะนิสัยช่างสังเกตเพื่อปรับปรุงร้านทำให้โต้งนึกอยากปรับปรุงวิกลิเกให้ดีขึ้นบ้าง โต้งเริ่มเห็นว่าแฟนประจำลิเกมีแต่คนแก่ จะทำอย่างไรจึงจะเพิ่มรายได้ให้กับชาวคณะ เขาพยายามนำความรู้ที่ได้มาจากเมืองนอกมาใช้ ทั้งการทำไฟฟอลโลว์แบบง่ายๆจนได้ภาพแบบละครเวที การประยุกต์การร้องแร็พในลิเก การทำสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็กต์แบบบ้านๆ และชวนเจี๊ยบมาเล่นโฟล์คซองหน้าเวที ทำให้มีคนมาดูมากขึ้นทั้งผู้ใหญ่เด็ก เปลี่ยนชื่อคณะใหม่เป็นบุญเติมลิเกโอเปร่า อ้นกับมะลิเริ่มสังเกตว่าโต้งสนิทกับเจี๊ยบก็เริ่มมีหึง

คนในตลาดเริ่มจะรู้สึกดีกับโต้งขึ้นมาบ้างก็มีเรื่องขึ้นมาอีก เมื่อพิริยะศักดิ์ปลอมตัวเป็นคนรับซื้อของเก่าเข้าไปเยี่ยมโต้ง พี่เพ็ญเห็นทั้งสองแอบคุยกันก็สงสัยว่าอาจจะส่งยาเสพติดกัน วันต่อมาแม่นมจันทร์มาเยี่ยมอีกอ้นเดินไปเห็นทั้งสองโอบกอดกันก็คิดว่าโต้งชอบสาวแก่ กลายเป็นว่าในตลาดมีแต่ข่าวลือเพี้ยนๆของโต้ง

หลังเครื่องหอมของเจี๊ยบวางขายที่ร้านกระต๊ากไปสักพักก็เริ่มมีลูกค้าติดใจจนทำขายไม่ทัน เจี๊ยบเล่าเรื่องนี้ให้พ่อฟังและขออนุญาตให้โต้งมาเป็นลูกมือในการทำเครื่องหอมอีกแรง นายพลเต้ยให้สมจิตรช่วยดูแลอย่าง
เข้มงวด หากโต้งล่วงเกินเจี๊ยบให้ยิงทิ้งทันที ช่วงนี้ทั้งสองได้คลุกคลีกันมากขึ้น มีโอกาสไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัดใกล้ๆ ด้วยกันเพื่อหาสมุนไพรมาลองทำตามตำรา

โต้งยังได้สอนให้เจี๊ยบรู้จักกับการลองทำอะไรแปลกใหม่ เช่น การเดินป่าปีนเขา กีฬาเอ็กซ์ตรีม เป็นความอิสระที่เจี๊ยบไม่เคยสัมผัส เจี๊ยบนำเรื่องในที่ทำงานมาปรึกษาโต้ง โต้งก็หาทางช่วยเหลืออย่างเต็มที่โดยพยายามปิดเรื่องที่เขาเป็นลูกชายเจ้าของอย่างสุดฤทธิ์ เจี๊ยบเริ่มแปลกใจที่โต้งซึ่งเป็นแค่พนักงานสาขาแต่กลับรู้เรื่องลึกๆ ในบริษัทใหญ่ เธอถามโต้งว่ากำลังปิดบังอะไรอยู่รึเปล่า แต่โต้งก็ไม่ตอบ

ไอศูรย์เริ่มรุกโดยการขอไปส่งเจี๊ยบที่บ้าน วั้นนั้นโต้งไปหาเจี๊ยบพอเห็นไอศูรย์ก็ต้องหลบอีก เมื่อนายพลเต้ยเห็นไอศูรย์ก็รู้เลยว่าเป็นพวกเพลย์บอยจึงพยายามกีดกัน นายพลเต้ยหาทางจับคู่เจี๊ยบกับหมอเป๊ะ แต่ดูเหมือนเจี๊ยบจะรู้ทันจึงหาทางเลี่ยง ส่วนหมอเป๊ะก็ดันเกิดชอบเจี๊ยบขึ้นมาจริงจังถึงขั้นไปเอาไปเพ้อให้โต้งฟัง แต่โต้งก็ยังไม่รู้ว่าเป๊ะหมายถึงเจี๊ยบ ด้านฝนก็ชักจะเริ่มชอบหมอเป๊ะขึ้นมา แต่เธอรู้ว่าหมอเป๊ะชอบเจี๊ยบจึงได้แต่เก็บความชอบนั้นไว้

วันหนึ่งป๋องบอกให้โต้งเอาไก่ทอดไปส่ง พอโต้งไปถึงก็รู้ว่าเป็นงานเลี้ยงวันเกิดแอ๊บนั่นเอง โต้งเหวอมากจำต้องปลอมตัวเข้าไปส่งไก่ และผ่านไปได้อย่างหวุดหวิดอีกครั้ง

ที่โรงลิเก เบิ้มเริ่มหายดีจะกลับมาแสดง แต่บุญเติมเห็นว่าโต้งมีแม่ยกอยู่เพียบเลยให้เบิ้มไปแสดงเป็นโจรแทน เบิ้มโกรธโต้งมากที่มาแย่งตำแหน่งพระเอก เขาเล่นลิเกแย่งซีนโต้งและหาวิธีแกล้งโต้งบนเวที กลายเป็นมีเรื่องชุลมุนเพิ่มขึ้น

พิริยะศักดิ์เห็นยอดขายร้านไก่สาขาตลาดเพชรรัตน์ลดลงหนักกว่าเดิมก็ลงมาเยี่ยมร้าน โดมรู้ข่าวก็ตกใจมากรีบสั่งให้ทุกคนช่วยกันจัดร้านต้อนรับ เมื่อพิริยะศักดิ์มาถึงก็ทำตัวเรื่องมากเพื่อดูว่าโต้งจะรับมือได้มั้ย โต้งหงุดหงิดและพูดจากวนประสาท ทำเอาโดมกับคนอื่นพากันตกใจ พิริยะศักดิ์กลับไปและเรียกให้โต้งมาพบด่วนพิริยะศักดิ์สอนให้โต้งรู้จักงานบริการที่ทำด้วยหัวใจ ไม่ใช่แค่ยึดตามกฎระเบียบ แต่ต้องรักในสิ่งที่ทำด้วย โต้งไม่ฟังเค้าเถียงว่าเค้าไม่ได้อยากเป็นพนักงานขายไก่ พิริยะศักดิ์บอกว่าไม่ว่างานใดก็ต้องใช้หัวใจทั้งนั้น

นายพลเต้ยแกล้งป่วยเป็นประจำเพื่อให้หมอเป๊ะมาเจอเจี๊ยบ วันหนึ่งโต้งไปบ้านเจี๊ยบก็เจอกับหมอเป๊ะพอดี จึงรู้เลยว่าผู้หญิงที่หมอเป๊ะแอบชอบอยู่คือเจี๊ยบ เขารู้สึกเจ็บแปลบขึ้นอย่างบอกไม่ถูก เพราะตัวเองก็เริ่มชอบเจี๊ยบขึ้นมาซะแล้ว โต้งกับหมอเป๊ะต้องแกล้งทำเป็นไม่รู้จักกัน นายพลเต้ยหวังจะเปิดโอกาสให้หมอเป๊ะกับเจี๊ยบอยู่กันสองต่อสอง จึงวางแผนกับสมจิตร แต่สมจิตรดันหลุดปากบอกโต้ง โต้งเลยทำให้แผนของนายพลเต้ยพังไม่มีชิ้นดี

หมอเป๊ะขอให้โต้งช่วยจีบเจี๊ยบ โต้งก็ช่วยเพื่อนทั้งที่ไม่เต็มใจ ความสัมพันธ์ระหว่างเจี๊ยบกับหมอเป๊ะพัฒนาไปเรื่อยๆจากการช่วยเหลือของนายพลเต้ย หมอเป๊ะใช้มุกจีบหญิงของโต้ง ทำให้เจี๊ยบเริ่มประทับใจ โต้งเริ่มเห็นความแตกต่างระหว่างความรักแบบเคยชินของเขากับแอ๊บและความรักที่แท้จริงที่เกิดขึ้นกับเจี๊ยบ

ด้านมะลิรู้ว่าโต้งเศร้าจากเจี๊ยบก็รุกหนักเข้ามาปลอบใจและเอาใจมากขึ้นทำให้อ้นไม่พอใจ สองสาวเกือบตบกันเพราะโต้ง ยิ่งทำให้เบิ้มแค้นใจมาท้าโต้งแข่งมอเตอร์ไซค์ โต้งยืนยันกับเบิ้มว่าเค้าไม่ได้ชอบอ้น แถมยังจะช่วยเบิ้มจีบอ้นอีก ทำให้เบิ้มรู้สึกดีกับโต้งมากขึ้น แต่อ้นกลับงอนโต้งที่ไปจับคู่เธอกับเบิ้ม

ไอศูรย์กับแอ๊บไปที่ตลาดเพ็ชรรัตน์เพราะมีแผนจะยุบตลาดสร้างเป็นคอนโด ขณะกำลังจะกลับไอศูรย์บังเอิญเดินผ่านร้านกระต๊ากและได้เห็นโต้งกำลังขายไก่อยู่โดยที่โต้งไม่รู้ตัว ไอศูรย์แปลกใจมากพยายามสืบว่าทำไมโต้งจึงมาขายไก่อยู่ที่นี่แต่ก็ไม่รู้เหตุผล จึงสั่งให้โดมไปสืบประวัติของโต้งมาให้ได้เพื่อแลกกับตำแหน่งผู้จัดการร้านสาขาที่ใหญ่กว่า แต่โดมก็ไม่พบความจริง จนไอศูรย์สืบไปทางแม่นมจันทร์ก็รู้ว่าพิริยะศักดิ์ส่งโต้งมาทำงานเพื่ออะไร เขาคิดว่าถ้าโต้งทำสำเร็จก็จะต้องกลับมาคุมบริษัทและแย่งแอ๊บกลับไปแต่งงานแน่นอน เขาจึงคิดแผนชั่วที่จะทำให้สาขานี้เจ๊งให้ได้ โดยเริ่มจากการส่งคนไปกลั่นแกล้งปั่นป่วนให้ร้านขายไม่ดี แต่โต้งก็สามารถแก้สถานการณ์ได้อีก

ไอศูรย์คิดจะเผด็จศึกเจี๊ยบให้ได้จึงวางแผนจับตัวไปข่มขืน แต่โชคดีที่โต้งเข้าไปช่วยไว้ได้ทัน ไอศูรย์หนีรอดไปได้โดยไม่มีใครรู้ว่าเป็นฝีมือของเขา เจี๊ยบเริ่มรู้สึกว่าเธอมีใจให้โต้ง แต่มะลิพยายามที่จะรวบรัดเอาโต้งทำสามี ทำให้เจี๊ยบเข้าใจโต้งผิด

ไอศูรย์เห็นความสัมพันธ์ของโต้งกับเจี๊ยบจึงตัดสินใจบอกความจริงแก่แอ๊บว่าโต้งไม่ได้ไปเมืองนอกแต่ซ่อนตัวอยู่ที่ตลาดและมีคนรักใหม่แล้ว เพื่อหวังให้แอ๊บตัดใจจากโต้งมาคบกับเขาจริงๆซักที แอ๊บแอบไปดูที่ร้านก็เจอโต้งกำลังยืนคุยอยู่กับเจี๊ยบ แอ๊บเข้าไปแสดงความเป็นเจ้าของและต่อว่าเจี๊ยบอย่างแรงจนเจี๊ยบโมโหกลับบ้านไป โต้งบอกแอ๊บว่าเขากับเจี๊ยบเป็นแค่เพื่อนกัน และอธิบายเรื่องที่สัญญากับพ่อไว้ว่าถ้าทำสำเร็จจะกลับไปแต่งงาน ขอให้แอ๊บช่วยเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ ด้านแอ๊บก็อยากให้โต้งทำสำเร็จเร็วๆเช่นกัน

บริษัทกระต๊ากเกิดปัญหาใหญ่ เมื่อไอศูรย์นำความลับทางธุรกิจเช่นสูตรไก่และผลิตภัณฑ์ใหม่ไปบอกบริษัทคู่แข่งจนหมด โดยหวังจะทำลายบริษัทกระต๊ากแลกกับการเข้าไปบริหารในบริษัทคู่แข่ง ป๋องเริ่มสงสัยว่าโต้งอาจจะเป็นคนของบริษัทคู่แข่งที่ถูกส่งมาขโมยความลับของร้านจึงร่วมมือกับบุญเติมและเฮียมืดจับผิดโต้งจนรู้ว่าประวัติที่โต้งเคยเล่าว่าเป็นเด็กวัดนั้นโกหกทั้งสิ้น

ด้านแอ๊บก็คิดอยากทำลายเจี๊ยบจึงให้ไอศูรย์ปล่อยข่าวไปว่าเจี๊ยบเป็นคนเอาความลับไปขายให้บริษัทคู่แข่ง ทำให้เจี๊ยบถูกตั้งกรรมการสอบสวน โต้งรู้เข้าก็คิดหาทางช่วยเจี๊ยบจนหลุดพ้นจากความผิด

ไอศูรย์และแอ๊บจ้างนักเลงไปไล่ที่ในตลาด พวกชาวบ้านไม่ยอมและบอกว่าตลาดแห่งนี้คุณย่าของแอ๊บได้ลงนามไว้บนแท่นหินอ่อนว่าที่ดินตรงนี้ให้ทำเป็นตลาดเท่านั้นเพื่อช่วยเหลือชุมชน การต่อสู้ของชาวบ้านทำให้โต้ง
ได้เข้าใจชาวตลาดว่าถึงแม้รายได้จะไม่มากมายแต่ก็รักในสิ่งที่พวกเขาทำ โต้งรู้สึกผิดว่าตนเองเป็นถึงลูกเจ้าของกิจการแท้ๆ แต่กลับทำงานแบบไม่ให้ใจ ทำให้โต้งฉุกคิดถึงสิ่งที่พ่อพูดว่าให้ทำงานโดยใช้หัวใจ รักในงานที่ทำ รักในคนที่ร่วมงาน รักในการแก้ปัญหา เขาคิดได้ว่าความตึงเป๊ะกับทฤษฎีมากเกินไปไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ต้องนำมาปรับแปลงให้เข้ากับสังคมหรือหาวิธีสอดแทรกอย่างฉลาด

โต้งจึงมุ่งมั่นคิดแผนส่งเสริมการขายแบบใหม่โดยไม่ให้เกิดความขัดแย้งกับคนในชุมชน เขาพยายามสังเกตจุดแข็งจุดอ่อนของแต่ละคน เช่น ป๋องแท้จริงเคยเป็นคนมีไฟและรักร้านมาก แต่เพราะโดมบริหารร้านแย่ ป๋องจึงหมดไฟและกลายเป็นคนขี้เกียจ การจะพัฒนาร้านได้ต้องเริ่มจากป๋อง แต่ถ้าทำอะไรข้ามหน้าข้ามตาป๋องไอเดียเหล่านั้นจะต้องถูกโละทิ้งแน่ โต้งจึงเริ่มแอบแทรกความคิดลงในสมองป๋องจนสามารถโน้มน้าวได้สำเร็จ

จากนั้นโต้งจึงเริ่มเข้าไปแก้ปัญหาชีวิตของคนในตลาด เขาทำให้เฮียมืดกับเจ๊เพ็ญกลับมาคืนดีกันอีกครั้งบุญเติมโดนรถชนขาหักทำงานไม่ได้ โต้งก็มาช่วยขายไข่และยังดูแลคณะลิเกให้อีกจนทำให้อ้นหายโกรธโต้ง และเริ่มยอมรับว่าโต้งไม่ได้มีใจให้กับเธอ โต้งทำให้อ้นยอมเปิดใจให้เบิ้ม และช่วยทำให้มะลิรู้คุณค่าของตัวเอง โต้งผูกพันกับชาวตลาดมากขึ้นทุกวัน เจี๊ยบช่วยพูดให้ป๋องและชาวตลาดเองเข้าใจความคิดโต้งและยอมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่ดีเพื่อพัฒนาร้านและตัวเอง

เมื่อความสัมพันธ์ของโต้งกับทุกคนดีขึ้น ร้านกระต๊ากก็ยิ่งขายดีขึ้น โต้งหวังเพิ่มยอดขายโดยการเปิดร้านดึกขึ้นเพื่อดึงกลุ่มลูกค้านักเที่ยว ทำให้โต้งล้มป่วย เจี๊ยบรู้เข้าก็เป็นห่วงจึงมาดูแล และช่วยโต้งคิดแคมเปญโฆษณาทางโลกโซเชี่ยลและจับกลุ่มวัยรุ่น เช่น การสร้างหุ่นไก่ให้คนมาถ่ายรูป การถ่ายทำไวรัลมาร์เกตติ้งโดยให้ชาวตลาดร่วมแสดง และ mv การเต้นเพลงประจำร้านเผยแพร่ไปทางยูทูป

วันสุดท้ายของการทดสอบ โต้งลองคำนวณรายได้ทั้งหมดตลอดสามเดือนก็มั่นใจว่าผ่านเกณฑ์ของพ่อแน่นอน แต่กลับมีจดหมายจากสำนักงานใหญ่สั่งปิดร้าน โต้งโกรธพ่อมากตามไปเอาเรื่องถึงบริษัท แต่พอเช็คข้อมูลแล้วพบว่ารายได้ถูกปลอมแปลงให้ต่ำกว่าความเป็นจริง พิริยะศักดิ์บอกว่าสัญญาต้องเป็นสัญญา โต้งโมโหมาก พยายามจะหาคนที่แกล้งเขา

ไอศูรย์ไปบอกกับชาวตลาดว่าโต้งเป็นลูกชายพิริยะศักดิ์และมีส่วนทำให้ร้านกระต๊ากถูกปิด ความจริงถูกเปิดเผย ทุกคนช็อกและโกรธโต้งมาก โดยเฉพาะเจี๊ยบที่เกลียดคนโกหกเป็นที่สุด นายพลเต้ยสั่งไม่ให้เจี๊ยบเจอโต้งอีก โต้งเจ็บปวดเรื่องเจี๊ยบและรู้สึกผิดเรื่องชาวตลาด จึงตัดสินใจจะกลับไปเมืองนอก

แต่แคมเปญที่เจี๊ยบวางไว้กลับได้ผล ทำให้มีคนมาตามหาร้านไก่ทอด ป๋องรีบโทรหาโต้งก่อนที่เขาจะไปสนามบิน โต้งดีใจมากรีบชวนพ่อมาที่ร้านไก่ทอด เห็นลูกค้ามายืนรอยาวเหยียด ทั้งโต้ง ป๋อง อ้นรีบเข้าไปช่วยกันเปิดร้าน พิริยะศักดิ์พอใจมากให้สาขาตลาดเพ็ชรรัตน์เปิดต่อไป และอนุญาตให้โต้งได้แต่งงานกับแอ๊บตามความฝัน

โต้งกลับมาใช้ชีวิตในโลกของตัวเอง เขารู้แล้วว่าแอ๊บไม่ได้รักเขาจริง เป๊ะเริ่มสังเกตว่าโต้งชอบเจี๊ยบ และเจี๊ยบก็ชอบโต้ง ด้านแอ๊บก็คึกคักเตรียมจะจัดงานแต่งงานอย่างยิ่งใหญ่ โต้งพยายามไปหาเจี๊ยบเพื่อปรับความเข้าใจแต่เจี๊ยบก็หลบหน้า ด้านเป๊ะกับฝนก็ช่วยกันคิดหาวิธีทำให้ความสัมพันธ์ของโต้งกับเจี๊ยบดีขึ้นในที่สุดโต้งตัดสินใจบอกแอ๊บว่าเขาไม่ได้รักแอ๊บ แอ๊บโมโหมากประกาศว่าเธอท้องกับโต้งแล้ว และไปต่อว่าเจี๊ยบอย่างรุนแรงว่ามาแย่งของๆเธอ ทำให้เจี๊ยบยิ่งหนีห่างโต้ง โต้งรู้ว่าแอ๊บโกหกเรื่องท้องกับเขาแต่ก็จำใจยอมรับสภาพ

ไอศูรย์รู้ว่าความฝันของตัวเองกำลังจะพังทลายจึงจัดการปล่อยข่าวทำลายบริษัทกระต๊าก พิริยะศักดิ์จับได้ว่าไอศูรย์และโดมเป็นหนอนบ่อนไส้ก็เตรียมจะเอาผิดแต่ถูกไอศูรย์ขับรถชนจนเข้าโรงพยาบาล สถานการณ์บริษัทย่ำแย่ การจ่ายเงินเดือนหยุดชะงัก ร้านทุกสาขาปิดหมดเหลือเพียงสาขาตลาดเพ็ชรรัตน์ พนักงานพากันประท้วง ไอศูรย์อาศัยจังหวะนี้ทำตัวเป็นฮีโร่เข้าข้างพนักงาน แอ๊บเริ่มเห็นว่าโต้งและบริษัทจะไปไม่รอดจึงกลับไปซบอกไอศูรย์อีกครั้ง

ฝนกับเป๊ะไปกล่อมให้เจี๊ยบคืนดีกับโต้ง เจี๊ยบเห็นโต้งต่อสู้อยู่เพียงลำพังก็สงสารยอมช่วยโต้งสืบหาข้อมูลเอาผิดไอศูรย์ จนในที่สุดไอศูรย์และโดมก็ถูกจับติดคุก ส่วนแอ๊บก็ถูกจับได้ว่าท้องกับไอศูรย์

ความสัมพันธ์ของโต้งกับเจี๊ยบและชาวตลาดฟื้นฟูกลับมาดีเยี่ยม พิริยะศักดิ์เห็นแล้วว่าโต้งสามารถดูแลตัวเองและบริษัทได้จึงยกบริษัทกระต๊ากให้โต้งดูแล เขาสารภาพว่าที่ทำไปทั้งหมดเพราะอยากให้โต้งเป็นผู้บริหารที่ทำงานเป็น ไม่ใช่ร่ำรวยเพราะสมบัติของพ่อซึ่งจะทำให้ธุรกิจไม่ยั่งยืน ส่วนแอ๊บนั้นพ่อก็รู้ดีว่าเธอหวังสมบัติแต่ก็อยากให้โต้งได้ศึกษานิสัยแอ๊บเองในช่วงที่ลำบาก

โต้งยกให้ร้านกระต๊ากสาขาตลาดเพ็ชรรัตน์เป็นสาขาตัวอย่าง เลื่อนตำแหน่งให้ป๋องได้เป็นผู้จัดการร้านแทนโดม จากการบริหารของโต้งที่นำแนวคิดทางการตลาดบวกกับวิถีชุมชนไทยๆทำให้ตลาดเพ็ชรรัตน์กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในวันหยุด นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศจะมาช็อปปิ้งสินค้าในตลาด แวะถ่ายรูปและกินไก่ทอดที่ร้านกระต๊าก ตลอดจนชมลิเกที่วิกของบุญเติม

โต้งบอกรักเจี๊ยบ นายพลเต้ยยอมรับและภูมิใจที่จะได้โต้งมาเป็นเขย ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมของเจี๊ยบมีวางขายในร้านกระต๊ากสโตร์ทุกสาขาและส่งไปขายทั่วโลก และแล้วโต้งกับเจี๊ยบก็ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข

-- จบบริบูรณ์ --

แกลลอรีคุณชายไก่โต้ง