ยึดฟ้าหาพิกัดรัก
ยึดฟ้าหาพิกัดรัก
 

ยึดฟ้าหาพิกัดรัก

ละครรีรัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00 น.

บทประพันธ์ : ทองหลาง บทโทรทัศน์ : แพรพริมา

มิกค์ ทองระย้า,เซฟฟานี่ อาวะนิค,ศรัณย่า ชุณหศาสตร์,ณทรรศชัย จรัสมาส,อติรุจ สิงหอําพล,อนิสา นูกราฮา,ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์,ขวัญกวินท์ เกิดลาภผล,ปภาวดี ชาญสมอน,ชนกันต์ พูนศิริวงศ์

เรื่องย่อยึดฟ้าหาพิกัดรัก

เรื่องย่อละครยึดฟ้าหาพิกัดรัก

เรืออากาศเอก ‘กรัณย์ หาญโยธิน’ ผู้กองหนุ่มนักบิน F16 ของฝูงบิน 103 ผู้ได้ฉายาจากเพื่อนนักบินร่วม ฝูงว่า ‘Lightning’ เพราะความห้าวหาญ บ้าบิ่น ไร้ขีดจำกัดเมื่อเขาขึ้นบังคับเครื่องบินรบ แม้บนภาคพื้นดินกรัณย์ ก็พร้อมเป็นสายฟ้าฟาดลุยได้ไม่เลือกที่ เพราะเคยผ่านการฝึกเป็นคอมมานโดอากาศโยธินในระหว่างรอเข้าประจำ การเป็นนักบินรบมาแล้ว กรัณย์จึงเป็นนักบินสายบู๊ที่ครบเครื่องจนหาตัวจับได้ยาก แต่ความมั่นใจตัวเองไม่ยอมให้ ขีดจำกัดใดๆมาขีดคั่นความสามารถ ได้กลายเป็นสายฟ้าที่ย้อนกลับมาฟาดใส่ตัวเองจนได้เพราะในระหว่างการ บินซ้อมรบ กรัณย์ตัดสินใจฝ่าฝืนคำสั่งผู้นำฝูงบังคับเครื่องบินออกนอกเส้นทางเฉียดเข้าไปใกล้พรมแดนประเทศ เพื่อนบ้านซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาได้ เพียงเพราะกรัณย์มั่นใจว่าการไม่อ่อนข้อในการรบนั้นคือสิ่งที่เขาควร กระทำ ซึ่งผลของการฝ่าฝืนคำสั่งทำให้กรัณย์ต้องยอมรับผลที่ตามมาคือถูกสั่งให้พักการเป็นนักบิน ไม่มีสิทธิ์ขับ เครื่องบินอีกจนกว่าจะได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา แม้ว่ากรัณย์จะเคยเป็นนักเรียนนายเรืออากาศที่ทำคะแนน ได้สูงสุด เคยเป็นความหวังของกองทัพเพราะการจะสร้างนักบินรบคนหนึ่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่ทหารทุกคนจะก้าว มาถึงจุดนี้ได้ การเป็นนักบินรบนั้นทุกวินาทีไม่ได้หมายถึงชีวิตตนคนเดียว การบินแต่ละครั้งต้องทำงานกันเป็นทีม มีความละเอียดรอบคอบ มีความรับผิดชอบสูงต่อชีวิตเพื่อนทหารอีกนับร้อยนับพันบนภาคพื้นดินเพราะ......

‘สงครามไม่ได้สร้างให้ใครคนหนึ่งเป็นฮีโร่ แต่ทหารทุกคนคือฮีโร่ของสงคราม’

คำสั่งพักการเป็นนักบินของกรัณย์นั้นได้รับการอนุมัติจาก ผู้การธงรบ ผู้บังคับบัญชากองบินที่กรัณย์ เคารพเหมือนพ่อคนที่ 2 ธงรบรู้ดีถึงสาเหตุที่ทำให้กรัณย์ไม่ยอมอ่อนข้อให้กับกฏเกณฑ์ เพราะเมื่อ 6 เดือนก่อน ในระหว่างที่กรัณย์ฝึกอยู่ในหน่วยคอมมานโดอากาศโยธินก่อนมาประจำการเป็นนักบินรบนั้น กรัณย์ได้รับภารกิจ ร่วมกับทีมคอมมานโดเข้าช่วยเหลือตัวประกันบนเครื่องบิน ซึ่งถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายไม่ปรากฏสัญชาติยึดเครื่องเพื่อ แลกตัวผู้โดยสารทั้งหมดกับ แดเนียล นักโทษหนุ่มโหดหน้าหยกลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง หัวหน้าแกงค์ค้ายาที่ถูกจับกุม ตัวได้ในเมืองไทย และกำลังรอถูกส่งตัวไปให้ตำรวจสากลจัดการต่อ ซึ่งภารกิจนั้นบังเอิญว่า มีนา คนรักของกรัณย์ ซึ่งเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินติดอยู่ในกลุ่มตัวประกันด้วย

ผลของการปฏิบัติภารกิจกลุ่มผู้ก่อการร้ายถูกกรัณย์และหน่วยคอมมานโดอากาศโยธิน บุกสังหารพร้อม ช่วยเหลือตัวประกันได้หมด แต่หลังจากกรัณย์เข้าตรวจค้นศพของพวกผู้ก่อการร้าย กลับไม่พบศพของแดเนียลใน บริเวณสนามบิน นั่นเพราะแดเนียลใช้ความเจ้าเล่ห์แฝงตัวปะปน ออกไปกับกลุ่มผู้โดยสารที่ได้รับการช่วยเหลือ ขณะเกิดเหตุการณ์ชุลมุน กรัณย์รีบตามไปไล่ล่าแดเนียลก่อนที่มันจะหนีรอด แต่แดเนียลกลับใช้มีนาเป็นโล่และ สังหารเธอเพื่อเปิดทางหนีไปพร้อมกับทีมทหารรับจ้างกลุ่มหนึ่งที่มาช่วยพาแดเนียลออกไปได้ โดยที่ทหารรับจ้าง กลุ่มนั้นพวกมันต่างมีรอยสักรูปฉลามดำเป็นเครื่องหมายยืนยันถึงตัวตนและฝีมืออันร้ายกาจ กรัณย์เสียใจและเฝ้า โทษตัวเองที่ไม่สามารถปกป้องคนรักได้ ตั้งแต่นั้นเขาจึงเลือกที่จะเป็นสาย ฟ้าฟาดพิฆาตทุกอย่างที่ขวางหน้าไม่ ยอมให้ขีดจำกัดใดๆมาขวางระหว่างเขากับภารกิจอีก

ธงรบเชื่อว่าแผลในใจนั้นทำให้กรัณย์หลงทางกับชีวิตการเป็นทหาร ที่เป้าหมายนั้นคือการทำเพื่อชาติ เพื่อ คนหมู่มากมากกว่าเพื่อตัวเอง ‘เพราะชายชาติทหารแม้ต้องพบกับความสูญเสีย แต่ก็ต้องไม่สูญสิ้นหัวใจของความ เสียสละ’ ธงรบจึงเลือกลองเสี่ยงให้โอกาสกับกรัณย์พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ด้วยการยื่นภารกิจสำคัญที่เขาไม่ไว้ใจใคร นั่นคือการนำกำลังหน่วยรบพิเศษที่ธงรบตั้งขึ้นอย่างเฉพาะกิจและเป็นความลับ เข้าไปช่วยเหลือนักวิทยาศาสตร์ คนสำคัญหลายคนที่กำลังถูกผู้ก่อการร้ายเข้ายึดศูนย์วิจัยเคมีแห่งหนึ่ง โดยมี ดร.ครรชิต อดีตนายแพทย์ของกรม แพทย์ทหารอากาศที่ผันตัวไปเป็นหัวหน้าโครงการวิจัย และเป็น 1 ในนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกจับกุมซึ่งก็คือเพื่อนรัก ของธงรบนั่นเอง

กำลังรบพิเศษที่ถูกตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจและเป็นความลับนี้ถูกเรียกว่า ‘หน่วยรบพิเศษเหยี่ยวดำ’ ซึ่งประกอบ ด้วยนายทหารชายหญิงฝีมือดีในกองทัพอากาศจากหลายหน่วยงานที่สนิทสนมกับผู้การธงรบ โดยมีกรัณย์เป็นผู้ นำหน่วยนำกำลังคนเข้าปฏิบัติภารกิจ แต่ปฏิบัติการนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะกลุ่มผู้ก่อการร้ายวาง แผนมาอย่างดีและเป็นกลุ่มที่ไม่เคยมีข้อมูลมาก่อน อีกทั้งฝีมือพวกมันก็ไม่ธรรมดาเพราะทุกคนล้วนเป็นทหารรับ จ้างชำนาญการรบมาอย่างโชกโชน หน่วยรบเหยี่ยวดำจึงพบกับความยากลำบากในภารกิจการเข้าช่วยเหลือ ยิ่ง เมื่อเจอกับดักระเบิดที่พวกผู้ก่อการร้ายวางเอาไว้หลายจุดก็ยิ่งทำให้ภารกิจต้องเสี่ยงชีวิตมากขึ้น สุดท้ายกรัณ์จึง ทำได้เพียงแต่ช่วยนักวิทยาศาสตร์สาวคนหนึ่งออกมา ส่วนดร.ครรชิตและกลุ่มนักวิทย์ฯระดับหัวกระทิของศูนย์ วิจัยถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่กรัณย์พบว่าพวกมันต่างก็มีรอยสักรูปฉลามดำที่เขาคุ้นตาจับตัวไปหมด

หลังจากภารกิจเสร็จสิ้นและการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นการภายในของกองทัพ กรัณย์ถูกเรียกตัว เข้าพบผู้การธงรบและผู้บัญชาการระดับสูงหลายคน ซึ่งได้ประชุมกันแล้วว่าภารกิจครั้งนี้มีความสำคัญกับความ มั่นคงของชาติเพราะ ดร.ไอรีน อารียะ นักวิทยาศาสตร์สาวลูกสาวของดร.ครรชิตที่กรัณย์ช่วยออกมาจากศูนย์ วิจัย เธอเป็นนักวิทยาศาสตร์คนเดียวที่เหลือรอดและรู้ข้อมูลลับการวิจัยที่ผู้ก่อการร้ายต้องการตัวเป็นอย่างมาก งานวิจัยชิ้นนี้คือโครงการ ‘NADIA’ (นาเดีย) เป็นการวิจัยทางเคมีเพื่อค้นหายารักษาโรคมะเร็ง แต่โครงสร้างสูตร เคมีของการวิจัยกลับสามารถนำไปดัดแปลงเป็นอาวุธชีวภาพที่มีอันตรายร้ายแรงได้ ผู้การธงรบจึงต้องการให้ กรัณย์แต่งงานจดทะเบียนสมรสกับดร.ไอรีน เพื่อเปลี่ยนแปลงสถานภาพชื่อและนามสกุลอย่างแนบเนียน และที่ สำคัญกรัณย์สามารถดูแลปกป้องเธอได้ตลอด  24 ชั่วโมง เพราะเธอต้องอาศัยอยู่ที่บ้านกรัณย์ด้วย ตอนแรก กรัณย์ต้องการปฏิเสธ แต่เพราะความสงสัยถึงกลุ่มผู้ก่อการร้ายรอยสักฉลามดำที่เขาอยากรู้ว่าเป็นใคร เกี่ยวข้อง อะไรกับแดเนียลที่ยิงอดีตคนรักของเขาตาย  กรัณย์จึงยอมตกลงทำตามคำสั่งธงรบ

กรัณย์เดินทางไปรับตัวไอรีนที่บ้านพักคุ้มครองในกองบิน เพื่อพูดคุยและทำความรู้จักเบื้องต้น แต่เกิดเหตุ การณ์ผู้ก่อการร้ายจะบุกเข้ามาชิงตัวไอรีนถึงในกองบิน ไอรีนสลบไปเพราะแรงระเบิดที่พวกมันวางในนั้น ทำให้ กรัณย์ต้องรีบพาเธอหนีออกมา เพราะงานนี้อาจจะมีเกลือเป็นหนอนอยู่ในกองบินซึ่งธงรบจะต้องควานหาตัวให้ พบ กรัณย์ตัดสินใจพาไอรีนมาที่บ้านของเขาและให้หมอ นภัสชล ลูกพี่ลูกน้องซึ่งกำลังจะแต่งงานกับ ภูริช ร้อย เอกทหารบกเพื่อนสนิทของเขา นภัสชลเป็นแพทย์คนเดียวที่สามารถไว้ใจได้มากที่สุดในตอนนี้ มาดูอาการบาด เจ็บและทำการรักษาให้ไอรีน นภัสชลทำแผลเสร็จเรียบร้อยจึงปล่อยให้ไอรีนพักผ่อน นวลนิตย์ แม่ของกรัณย์และ นภัสชลสงสัยว่าไอรีนเป็นใคร กรัณย์จำใจต้องโกหกไปว่าเป็นภรรยาที่เคยคบกันตอนที่ไปเรียนหลักสูตรการบินที่ อเมริกา และขอร้องเรื่องที่นภัสชลมารักษาไอรีนไว้เป็นความลับ ไอรีนไม่อยากให้ครอบครัวกรัณย์ต้องเดือดร้อน เพราะเธอ เธอจึงขอไปจากบ้านกรัณย์แต่ว่าไม่ทันแล้ว ทางกองทัพได้แก้ไขประวัติฐานข้อมูล เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ ไอรีนคือ นางไอรดา หาญโยธิน ภรรยาของนายเรืออากาศเอกกรัณย์ หาญโยธิน ทั้งสองจึงต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ให้แนบเนียนเหมือนสามีภรรยาจริงๆ

ภารกิจต่อมาของกรัณย์กับหน่วยรบพิเศษเหยี่ยวดำคือช่วยเหลือดร.ครรชิต และทีมนักวิทยาศาสตร์ทั้ง หมดจากองค์กร Black Shark ของ มิสเตอร์เจ หัวหน้าองค์กรผู้เป็นปริศนาไม่เคยมีใครรู้ตัวตนที่แท้จริง มีแต่เพียง ผลจากการสืบสวนของตำรวจสากลที่ได้ประสานข้อมูลมายังกองทัพว่า แดเนียลคือลูกชายของมิสเตอร์เจที่ทำหน้า ที่ดูแลเครือข่ายยาเสพติด และเป็นคนที่มิสเตอร์เจไว้ใจเตรียมสร้างให้เป็นผู้นำองค์กรแบลค์ชาร์คคนต่อไป

ขณะที่ไอรีนได้ให้ข้อมูลกับผู้การธงรบว่านักวิทยาศาสตร์ทุกคนจะถูกฝังไมโครชิพไว้ในร่างกาย โดยมี เครื่องเรดาร์ที่สามารถตามพิกัดได้ แต่เครื่องนั้นอยู่ที่ศูนย์วิจัยและน่าจะถูกระเบิดไปแล้วจากเหตุการณ์ที่พวกมัน บุกเข้าลักพาตัวนักวิทยาศาสตร์ไป กรัณย์จึงเสนอให้ติดต่อ คณินทร์ เพื่อนสนิทของเขาซึ่งเป็นตำรวจที่เชี่ยวชาญ เรื่องของเทคโนโลยี ให้มาช่วยทำงานร่วมกับศูนย์วิจัยพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการบินและอวกาศกองทัพ อากาศ เพื่อสร้างเครื่องเรดาร์ตามหาพิกัดเครื่องใหม่  และปรึกษาข้อมูลของแดเนียลเพราะคณินทร์เคยตามสืบคดี ของพวกค้ายามามากน่าจะพอมีข้อมูลให้ตามหาตัวแดเนียลพบ กรัณย์ได้แต่หวังว่าจะได้เจอคณินทร์ในงานแต่ง งานของนภัสชลเพราะคณินทร์เป็นตำรวจสายสืบที่ตามตัวยากไม่ค่อยติดต่อใคร แต่แล้วเขาก็ได้พบคณินทร์จริงๆ คณินทร์รับปากช่วยเหลือและให้กรัณย์ช่วยหาอุปกรณ์ต้นแบบมาเพื่อประดิษฐ์เครื่องเลียนแบบ

ในขณะเดียวกันมิสเตอร์เจก็ปรากฏตัวขึ้นในคราบของ เจสัน นักธุรกิจจากฮ่องกงที่มาร่วมลงทุนกับ ภารตี นักธุรกิจสาวเจ้าเสน่ห์แต่พัวพันกับธุรกิจค้ายาและอาวุธ โดยภารตีได้ยอมเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ‘Black Shark’ หรือฉลามดำที่มิสเตอร์เจสันก่อตั้งขึ้นเพื่อเป้าหมายรับจ้างโจรกรรมข่าวและข้อมูลสำคัญระดับชาติ เพื่อนำไปขายหรือทำตามออร์เดอร์จากลูกค้าผู้ก่อการร้ายนานาชาติ ซึ่งแน่นอนว่าเหตุการณ์ก่อการร้ายลักพาตัว นักวิทย์ฯที่เกิดขึ้นก็มาจากคำสั่งของมิสเตอร์เจสันและภารตี โดยมี ซายูริ นักฆ่าสาวมือโหดคนสนิทของเจสันและ เสือดำ มือขวาของภารตีที่เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการทั้งลักพาตัวนักวิทย์ฯและตามล่าไอรีน ซึ่งการจะหาตัวไอรีนให้ เจอได้ พวกฉลามดำจำเป็นต้องหาทางประดิษฐ์เครื่องเรดาร์แบบเดียวกันเพื่อใช้หาพิกัดไมโครชิพที่อยู่ในตัวไอรีน

กรัณย์พาไอรีนไปซ่อนตัวที่เซฟเฮ้าส์ซึ่งเป็นบ้านพักส่วนตัวของผู้การธงรบในจังหวัดชายทะเลแห่งหนึ่ง กรัณย์พยายามคิดหาวิธีเพื่อช่วยไอรีนจึงได้ปรึกษาและขอความช่วยเหลือกับคณินทร์ เพราะถูกพวกแบล็กชาร์ก ชิงแผงวงจรประดิษย์เครื่องเรดาร์ไปแล้ว ระหว่างที่ทั้งสองพักอยู่ที่เซฟเฮ้าส์ผู้การธงรบก็ให้ หมวดศรินทร์ กับ หมวดอรรณพ สองทหารคนสนิทที่ไว้ใจได้มาช่วยเป็นกำลังเสริมคอยคุ้มกันไอรีน ซึ่งที่นี่เองกรัณย์และไอรีนได้ ใช้เวลาอยู่ด้วยกันด้วยความใกล้ชิด ได้มีโอกาสได้ช่วยไปทำฝนหลวงให้กับชาวบ้าน จนเกิดเป็นความรักที่มีต่อกัน แต่ยิ่งเข้าใกล้กรัณย์มากขึ้นไอรีนก็สัมผัสได้ถึงความเจ็บปวดในใจบางอย่างที่กรัณย์ปกปิดหัวใจตัวเองเอาไว้ ทำให้ เขากลายเป็นคนที่เย็นชาจนบางทีเธอก็อดหมั่นไส้เขาไม่ได้

แผนการประดิษฐ์เรดาร์ค้นหาของพวกฉลามดำใกล้ความเป็นจริง เมื่อซายูริกับเสือดำพาคนบุกไปช่วย จอห์นนี่ แฮ็กเกอร์มืออันดับสามของโลกออกมาจากเรือนจำเพราะแดเนียลไปรู้จักตอนที่ถูกคุมขังด้วยกัน เครื่องที่ จอนห์นี่ทำขึ้นใหม่นี้มีจุดบอกตำแหน่งของกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ตัวประกัน และมีอีกจุดที่อยู่ห่างไปอีกหนึ่งในเขต กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่กรัณย์ได้พาไอรีนไปตามสถานที่ที่คณินทร์นัดไว้นั่นเอง คณินทร์ใช้ตัวสแกน สัญญาณไมโครชิพที่ถูกฝังอยู่ในตัวไอรีน สักครู่จุดสีเขียวก็ขึ้นมาบนจอคอมพิวเตอร์เป็นจุดที่แสดงพิกัดทั้งหมดของ นักวิทย์ฯที่ถูกจับไปรวมทั้งไอรีน คณินทร์เอาพิกัดที่ได้ให้กรัณย์เปรียบเทียบมาตราส่วนบนแผนที่โลก จึงพบว่ากลุ่ม นักวิทย์ฯที่ถูกจับไปน่าจะอยู่บนเกาะใดเกาะหนึ่งในน่านน้ำประเทศไทย จากนั้นคณินทร์ใช้คลื่นรังสีทำลายระบบ ไมโครชิพที่ฝังอยู่กับไอรีน หวุดหวิดที่ซายูริกับเสือดำจะตามมาพบเลยทำให้พวกฉลามดำไม่มีทางหาไอรีนได้อีก

กรัณย์นำแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมไปให้ จิรวัติ เพื่อนสนิทที่เป็นผู้การเรืออยู่ที่สัตหีบช่วยหาตำแหน่งของ เกาะนั้น เมื่อรู้ที่ตั้งเกาะจิรวัติได้แนะนำให้กรัณย์ไปพบ อันดา สาวสวยเจ้าของธุรกิจเดินเรือท่องเที่ยวในทะเลแทบ อันดามัน อันดาเป็นสาวโสดที่สวยและรวยเสน่ห์นอกจากมีธุรกิจเรือให้เช่าแล้วเธอยังเป็นนักประดาน้ำฝีมือดี และ เคยผ่านการฝึกนาวิกโยธินประจำบนเรือรบของของอเมริกามาก่อนที่จะลาออกจากราชการมาใช้ชีวิตอิสระ ความ สวยและความเก่งของอันดานั้นแตกต่างจากไอรีนชนิดคนละขั้ว อันดานั้นดูเข้าขากันดีและพูดจาภาษาเดียวกับ กรัณย์จนทำให้หลายครั้งไอรีนได้เห็นรอยยิ้มของกรัณย์มากกว่าเวลาที่อยู่กับเธอซะอีก นั่นทำให้หลายครั้งที่ไอรีน เผลอแสดงอาการหึงหวงอย่างที่เธอเองไม่อยากเป็นออกมา จนไอรีนมารู้ทีหลังว่าที่กรัณย์ชื่นชอบอันดามากนั้น เป็นเพราะอันดามีหลายอย่างที่คล้ายคลึงกับ มีนา คนรักเก่าที่กรัณย์ลืมไม่ลง ไอรีนจึงได้แต่เก็บความเสียใจและ คิดว่าเธอคงต้องหักห้ามใจไม่ให้เผลอรักกรัณย์มากกว่าที่เป็นอยู่

และด้วยความคุ้นเคยในทะเลแถบนั้นเป็นอย่างดี อันดาเล่าให้กรัณย์ฟังว่าเกาะที่ว่านั่นเป็นเกาะลับใช้เป็น ที่ฝังศพและประกอบพิธีกรรมของชาวเลมาตั้งแต่บรรพบุรุษ แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าเข้าไปที่เกาะนั่น เพราะมีอาถรรพ์ คนที่เข้าไปไม่มีใครรอดชีวิตกลับมาและสภาพศพก็น่ากลัว กรัณย์จึงบอกอันดาว่าจะเข้าไปสำรวจ เพราะสงสัยว่าเป็นที่อยู่ผู้ก่อการร้าย อันดาไม่ค่อยจะเชื่อเรื่องอาถรรพ์ที่ถูกสร้างขึ้นอยู่แล้วจึงยินดีและให้ความร่วม มือทุกอย่าง

กรัณย์กับอันดาเข้าไปสำรวจเกาะและค้นพบความจริงว่าแดเนียลกับมิสเตอร์เจสันคู่แค้นของเขาปรากฏ ตัวที่นี่โดยตั้งเกาะแห่งนี้เป็นองค์กรย่อยของแบล็กชาร์ค กรัณย์ต้องการแก้แค้นให้อดีตคนรักแต่อันดาห้ามไว้เพราะ ภารกิจทำลายพวกแบลคชาร์คสำคัญกว่า อันดาแนะนำให้กรัณย์ทำแผนผังเกาะเพื่อใช้ในการวางแผนบุกเข้าไป ขณะที่ทางแบล็กชาร์กได้ข้อมูลที่ซ่อนตัวของไอรีนด้วยฝีมือการแฮ็คระบบของจอห์นนี่ ทำให้ไอรีนถูกแบล็กชาร์ก จับตัวมาที่เกาะ ขณะที่กรัณย์สำรวจอยู่ภายในเกาะก็เห็นว่าไอรีนถูกจับตัวมา เขาจึงขอให้กองทัพส่งกำลังมาช่วย เหลือ ไอรีนถูกพาตัวไปรวมกับนักวิทยาศาสตร์เพื่อเปิดกล่องเหล็กที่เก็บสูตร เคมีโครงการนาเดีย ดร.ธีระ ผู้เป็น สายของแบล็กชาร์กที่แฝงตัวเข้าร่วมวิจัยมาตลอดจึงเผยตัวและบอกวิธีการเปิด กล่องโดยสแกนลายนิ้วมือและใช้ คลื่นเสียงโดยมีชื่อดอกไม้ 3 ชนิดเป็นคีย์เวิร์ดโดยให้นักวิทยาศาสตร์ 3 คนมีไอรีน , ดร. เตชะวิทย์และดร.ครรชิต เป็นผู้พูดคีย์เวิร์ดตามลำดับ

กล่องกำลังจะถูกเปิดโดยดร.ครรชิตเป็นคนสุดท้าย กรัณย์กับอันดาได้เข้าไปพาตัวไอรีนออกมา โดยต้อง ผ่านการรับมือกับซายูริและเสือดำจนสามารถจัดการพวกมันได้ หน่วยรบพิเศษเหยี่ยวดำเดินทางมาถึงเกาะพอดี ก็เข้าปฏิบัติการอย่างรวดเร็ว มิสเตอร์เจสัน แดเนียลและภารตีหนีไปโดยจับดร.ครรชิตเป็นตัว ประกันไปด้วย พวก มันไปที่เรือและให้ลูกน้องที่ซ่อนตัวอยู่ในเรือขับพาหนี เรือแล่นห่างจากเกาะออกไปเรื่อยๆและผิดเส้นทางที่จะหนี คนขับเรือเผยตัวออกมาคือจิรวัฒน์กับภูริช เขาจะพามันไปที่ฐานทัพเรือจึงเกิดการสู้กัน แต่กลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ เหลือรอดของเจสันได้ตามมาช่วยเหลือ ภารตีถูกจับตัวได้ส่วนมิสเตอร์เจสันกับแดเนียลรอดพ้นไปได้อีกครั้งพร้อม สูตรอาวุธเคมี ที่เจสันได้รีบผลิตออกมาแล้วนำไปติดกับหัวรบมิสไซต์เพื่อเป้าหมายยิงโจมตีไปยังกลางกรุงเทพฯ ที่งานประชุมผู้นำโลกซึ่งมีผู้นำจากหลายชาติเข้าร่วมประชุม เป็นการมุ่งหวังฆ่าประชากรนับล้านและประกาศให้ โลกตะวันตกรู้ถึงความน่ากลัวของอาวุธร้ายชนิดนี้

แต่กรัณย์พร้อมกับเพื่อนๆอีก 3 เหล่าทัพก็ได้ล่วงรู้ถึงแผนการถล่มกรุงเทพฯด้วยมิตไซส์อาวุธชีวภาพ จาก คำให้การของภารตีก่อนจะตายเพราะผิดบาดแผล ภารกิจร่วมกันครั้งสุดท้ายของทั้ง 3 เหล่าทัพเพื่อหยุดยั้งหายนะ ใหญ่ครั้งนี้จึงได้รับคำสั่งรับมือและตอบโต้เต็มรูปแบบจากกระทรวงกลาโหม ข้อมูลทุกอย่างจากภารกิจปัญหาชาย แดนที่ประเทศลาซะของภูริช ข้อมูลจากภารกิจค้ามนุษย์และน้ำมันเถื่อนที่เคยเป็นเครือข่ายให้กับองค์กรแบลค์ ชาร์คของจิรวัฒน์ รวมทั้งข้อมูลจากภารกิจจับกุมพวก Dead Hero แกงค์ค้ายาเสพติดของคณินทร์ได้ถูกนำมา ประมวลรวมกัน เพราะคนร้ายทั้งหมดล้วนเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายเดียวกับองค์กรแบลคชาร์คของมิสเตอร์เจสัน ในที่สุดกรัณย์ก็ค้นพบฐานที่ตั้งพร้อมยิงจรวดมิตไซต์อาวุธชีวภาพ การตอบโต้จึงเริ่มขึ้นอย่างเต็มกำลังทั้งจากกอง ทัพบก ทัพเรือและตำรวจเพื่อทำลายฐานที่ตั้งและรับมือกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นกับประชาชน 

ขณะที่กรัณย์ได้รับหน้าที่ให้กลับไปขับเครื่องบินรบ F16 เพื่อเป้าหมายการถล่มฐานปล่อยมิตไซต์และ เคลียร์ทางให้ภูริชนำกำลังเข้าจัดการกับกองทัพทหารรับจ้างของพวกแบลคชาร์ค ซึ่งกรัณย์ก็ทำหน้าที่ได้อย่างดี แต่มิสเตอร์เจสันก็ยังไม่ยอมจำนนง่ายๆ เพราะรู้ถึงฝีมือของกรัณย์ดีจึงให้แดเนียลซึ่งเคยเป็นนักบินรบมาก่อนใช้ อาวุธเด็ดขับเครื่องบินขับไล่มิค 35 ขึ้นไล่ล่ากลางอากาศกับกรัณย์อย่างดุเดือด แล้วให้เจสันกดปุ่มยิงมิตไซต์อาวุธ เคมีมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ซึ่งภาระกิจครั้งสุดท้ายนี้ทำให้กรัณย์ต้องรับศึกหนัก ไหนจะต้องต่อสู้กับเครื่องบินขับไล่และ หาทางหยุดมิตไซต์ แต่ในที่สุดกรัณย์ก็สามารถจัดการกับแดเนียลและสอยเครื่องบินมิค 35 ร่วงได้สำเร็จ แต่เครื่อง บินของเขากลับได้รับเสียหายอย่างหนักและต้องมุ่งหน้าจัดการกับมิตไซต์กลางอากาศ กรัณย์ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องระเบิดเครื่องบินไปพร้อมกับมิตไซต์ คำพูดสุดท้ายที่กรัณย์ได้บอกกับผู้การธงรบผ่านทางระบบสื่อสาร กองทัพอากาศและฝากไปถึงเพื่อนๆทุกคนรวมทั้งไอรีนก็คือ

“ ผมภูมิใจที่ได้เกิดมารับใช้ชาติและพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าจะเกิดและตายกี่ครั้งชีวิตผมก็ขออยู่และตาย ตามคำสั่งแผ่นดิน ”

เครื่องบินของกรัณย์พุ่งเข้าชนกับมิตไซต์กลางอากาศเหนืออ่าวไทย ในเสี้ยววินาทีที่กรัณย์ดีดตัวออกจาก เครื่องบินและสัญญาณ GPS ได้ขาดการติดต่อไป แต่ทุกคนก็ยังมีความหวังของทุกคนว่ากรัณย์อาจจะยังมีชีวิต รอด จึงไม่มีใครยอมยุติการค้นหา มีการระดมความร่วมมือกันจากหน่วยค้นหาและช่วยชีวิต ทั้งจากกองทัพเรือ และกองทัพอากาศ เพราะชีวิตของทหารแม้จะเป็นเพียง 1 ชีวิตก็จะต้องไม่ถูกละเลย แม้พบเพียงร่างที่ไร้ลมหาย ใจก็ต้องพาเขากลับมารับเกียรติสูงสุดที่เขาควรจะได้รับ จนในที่สุดสัญญาณ GPS อันริบหรี่จากกรัณย์ก็ปรากฏ ขึ้นบนจอเรดาร์ ทุกคนมุ่งหน้าเข้าช่วยเหลือตามพิกัดและพบว่ากรัณย์รอดตายแต่ได้รับบาดเจ็บพอสมควร

มิสเตอร์เจสันถูกภูริชจับตัวได้และถูกตัดสินรับโทษตามความผิด องค์กรแบลคชาร์คถูกทำลายพร้อมเครือ ข่ายทั้งหมด จากความร่วมมือของทั้ง 4 เหล่าทัพที่ร่วมแรงร่วมใจปกป้องผืนแผ่นดินไทย นำความสุขสงบกลับคืนสู่ ประชาชน กรัณย์รักษาตัวจนหายเป็นปกติและพร้อมเข้าพิธีแต่งงานอย่างสมเกียรติชายชาติทหารร่วมกับเพื่อนๆ ทุกคนทั้ง 3 เหล่าทัพ และพร้อมรับภารกิจปกป้องชาติและพระมหากษัตริย์ต่อไปอีกนานเท่าลมหายใจมี

แกลลอรียึดฟ้าหาพิกัดรัก