เณรจ๋า
เณรจ๋า
 

เณรจ๋า

ละครวันเสาร์ 9.10 น.

บทประพันธ์ : บทโทรทัศน์ : วรากร เติมทอง / ลลดา กุศลศักดิ์ / ภูมิภัณ ศิริภักดี

ธนา สุทธิกมล,ปุณยาพร พูลพิพัฒน์,ด.ช.ภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย,ภัทรเดช สงวนความดี

เรื่องย่อเณรจ๋า

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม
“ตั้ม-วิญชะ”  อดบวช  เหตุเพราะ  ทำผู้หญิงท้อง!!!

ต้องเกิดเรื่องวุ่นวายกับครอบครัวของ “เฮียเลี้ยง” (อาเกรียง พันธมิตร) ตลอดเลยสิน่า!!! เมื่อจู่ๆ “เฮียเลี้ยง”  ออกคำสั่งให้ “สาระ” (ตั้ม-วิชญะ จารุจินดา) ลูกชายคนโต ต้องเข้าพิธีอุปสมบท แต่ “สาระ”  ไม่ยอม ให้ทำยังไงก็ยังไม่พร้อมบวชในตอนนี้เด็ดขาด  “เฮียเลี้ยง”   จึงทำทุกวิถีทางให้  “สาระ”  ยอมบวชให้ได้  โดยการแกล้งป่วยเจียนตาย  แบบที่ไม่ทางรักษาหาย!!!

“สาระ”  เห็นว่า “เฮียเลี้ยง”  ป่วยอาการหนัก ก็เริ่มใจอ่อน อย่างน้อยๆ การบวชครั้งนี้ อาจจะทำให้พ่อของเขากำลังใจดีขึ้น และมีแรงต่อสู้กับโรคร้าย แต่แล้ว “สาระ”  ก็มารู้ทีหลังว่าอาการป่วยทั้งหมด คือแผนการของ “เฮียเลี้ยง” สาระจึงล้มเลิกความคิดที่จะบวชให้ทันที   “เฮียเลี้ยง”  ไม่รู้จะใช้วิธีไหนเกลี้ยกล่อม ให้ลูกชายบวชให้  จึงเสนอวิธีให้เงิน  ถ้า “สาระ” ตกลงยอมบวชให้  “เฮียเลี้ยง” จะมอบเงินให้เป็นรางวัล จำนวน 1 ล้านบาท!!!

เมื่อ “สาระ” ตกลงยอมบวชแล้ว “เฮียเลี้ยง”  จึงยกขบวนอุปสมบท แห่ไปที่หน้าบ้านของ “เจ๊กไช้” (แอนนา ชวนชื่น)  เพื่อเยาะเย้ย “เจ๊กไช้”  ว่าจะไม่มีวันได้จับชายผ้าเหลือง เพราะไม่มีลูกชายบวชให้

แต่เมื่อขบวนของ “สาระ” เดินทางไปถึงวัด เพื่อขอให้หลวงพ่อทำพิธีให้  จู่ๆ ก็มีสาวท้องโต ที่อ้างตัวว่าเป็น “ภรรยาของสาระ”  มาโวยวาย ขวางพิธีไว้ไม่ยอมให้  “สาระ” บวช  พิธีอุปสมบทจึงชะงักลง ท่ามกลางความสงสัยของทุกคนว่า ผู้หญิงท้องคนนี้เป็นใคร!?!  สาระทำผู้หญิงคนนี้ตั้งครรภ์จริงหรือไม่???

เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นยังไงต่อไป??  สรุปแล้ว “สาระ” จะได้บวชให้ “เฮียเลี้ยง”  หรือไม่??  ติดตามซิทคอม  “เณรจ๋า”   ตอน “จ้างบวช”  วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม  เวลา 9.10 น. ทางช่อง 7 สี

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม
“ออย-ธนา”   ได้ฤกษ์  เปิดตัวแฟน!!! ฉลอง  “เณรจ๋า”  เวลาใหม่ทุกวันเสาร์ 9 โมงเช้า!!!


ติดตามความน่ารัก เฉียบคมของ เณรน้อยเจ้าปัญญา ในซิทคอม  “เณรจ๋า”  เวลาใหม่!!!  ทุกวันเสาร์ เวลา  9.10 น. ทางช่อง 7 สี   กับละครซิทคอม เบาสมอง อารมณ์ดี  ที่แฝงมุมมอง แง่คิดในเรื่องธรรมมะกันแบบเน้นๆ  แต่ทำให้รู้สึกฟินกระจาย  ไปกับเนื้อเรื่องที่สะท้อนการใช้ชีวิตในสังคมยุคปัจจุบันอย่างเข้มข้น!!!!
เนื้อเรื่องในตอนนี้ ถือว่าเป็นจุดไคลแมกซ์สุดๆ เมื่อจู่ๆ ก็มีนางแบบสาวสวย  “โม-อมีนา พินิจ”  รับเชิญในบท “ดุจดาว”   บุกมาหา  “ออย-ธนา สุทธิกมล”   รับบท  “หมอนาวา”  คุณหมอหนุ่มจากกรุงเทพฯ ที่ย้ายมาประจำการ  ณ หมู่บ้าน บางบันเทิงถึงที่!!!  และยังแนะนำตัว พร้อมประกาศกร้าวให้ทุกคนในหมู่บ้านรับรู้ว่า “เธอ นี่แหละที่เป็นแฟนตัวจริงของ  หมอนาวา!!!  และเตรียมตัวจะย้ายมาอยู่กับหมอนาวาที่หมู่บ้านบางบันเทิงแห่งนี้ด้วย!!!”

ในขณะที่ “ดุจดาว” (โม-อมีนา)  กำลังแนะนำตัวอยู่นั้น “เพียงฟ้า”  (เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) ซึ่งกำลังเตรียมอาหารมาให้ “หมอนาวา”   ที่สถานีอนามัย เพื่อเป็นการตอบแทนที่หมอได้ช่วยชีวิตพ่อของเธอเอาไว้  ถึงกับเกิดอาการช็อกและรู้สึกเสียใจมากที่ได้ยินคำพูดของ  “ดุจดาว”   แถมยังมาเปิดตัวในฐานะแฟนของ “หมอนาวา”   อีกด้วย   

“เพียงฟ้า”  น้ำตาไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว  มันทำให้เธอสับสนและคิดหนักว่า ความจริงแล้ว เธอรู้สึกยังไงกับ  “หมอนาวา”  กันแน่!?!  เพราะตัวเธอเองที่เป็นคนบอกเลิกและหนี “หมอนาวา” ออกมาเอง แต่ลึกๆ แล้วเธอก็ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้กับ “หมอนาวา”  ในฐานะแฟนเก่า

เรื่องราวรักสามเศร้าของ “ออย  ธนา - เบนซ์  ปุณยาพร – โม อมีนา”  จะจบลงเช่นไร??  เกิดอะไรขึ้นกับความสัมพันธ์ของ “เพียงฟ้า”  และ “หมอนาวา”  ที่ทำให้เค้าทั้งคู่ถึงกับต้องเลิกกัน???  ติดตามละครซิทคอม “เณรจ๋า” ตอน “แฟนหมอนาวา”  เวลาใหม่!!!!   วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม  เวลา 9.10 น.  ทางช่อง 7 สี

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน
“ตั้ม-วิชญะ” ขาใหญ่!!! ใช้อำนาจประกาศยุบตลาดหมู่บ้านบางบันเทิง!!!

เกิดความวุ่นวายในหมู่บ้านบางบันเทิงอีกครั้ง!!!  ในยุคที่ข้าวยากหมากแพง และในช่วงเศรษฐกิจปรับของขึ้นราคา “เฮียเลี้ยง” (อาเกรียง  พันธมิตร)  เจ้าพ่อแห่งหมู่บ้านบางบันเทิง จึงออกนโยบายขึ้นค่าเช่าแผงในตลาด เพื่อให้เท่าทันกับเศรษฐกิจสมัยนี้!!!

“เฮียเลี้ยง”  (อาเกรียง) ยกหน้าที่ มอบหมายงานให้ลูกชายคนโต นั่นก็คือ “สาระ” (ตั้ม-วิชญะ จารุจินดา) เป็นผู้ไปประกาศข่าวให้กับพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดบางบันเทิง รับทราบเรื่องนี้  ทำให้พวกชาวตลาดถึงกับเครียด และต่างพากันคัดค้านนโยบายขึ้นค่าเช่านี้ เพราะนโยบายของ “เฮียเลี้ยง”  ขูดเลือดขูดเนื้อการทำมาหากินของชาวตลาดมากเกินไป

“สาระ” (ตั้ม-วิชญะ)  ไม่พอใจที่ชาวตลาดคัดค้าน ไม่เห็นด้วยกับนโยบายของครอบครัวตน จึงประกาศกร้าวออกไปว่า “ถ้าพ่อค้า แม่ค้าคนใดไม่ทำตามกฎที่ได้ตั้งเอาไว้ ทางเราจะทำการตัดสิทธิ์การค้าขายของท่านในตลาดแห่งนี้  พ่อค้า แม่ค้า คนใดคิดว่าจ่ายค่าเช่าเพิ่มไม่ได้ จะหมดสิทธิ์ขายของทันที แล้วจะหาว่าไม่เตือน!!!”

เรื่องชักจะบานปลายไปกันแล้ว งานนี้ “เณรเพชร” (น้องไบเบิ้ล-ภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย)  จะช่วยชาวตลาดได้อย่างไร??   “สาระ”  และครอบครัวจะสร้างปัญหาอะไรขึ้นมาอีกหรือไม่???  ติดตามซิทคอม “เณรจ๋า” ตอน “เฮียเลี้ยงปิดตลาด”  วันเสาร์ที่ 28 กันยายน เวลา 11.00 น. ทางช่อง 7 สี

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน
“เบนซ์-ปุณยาพร”  สงบศึก!! แท็คทีม “ออย-ธนา”   เตรียมตั้งมือรับ “มนุษย์ต่างดาวบุกโลก!!!”

เกิดเหตุการณ์ใหญ่ในหมู่บ้านบางบันเทิง ถึงขั้นที่จะทำให้ชาวโลกตะลึงงัน  จู่ๆก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นพร้อมๆกันโดยไม่ได้นัดหมาย ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์  ตัวประหลาดตกลงมาทะลุหลังคาบ้าน “เพียงฟ้า” (เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์)  เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง หรือ เหตุการณ์แม่น้ำในหมู่บ้านทั้งสายกลายเป็นสีเลือด!!!

งานนี้ “หมอนาวา” (ออย-ธนา สุทธิกมล)  จึงสงบศึกกับ “เพียงฟ้า” (เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) ชั่วคราว เพื่อค้นหาต้นสายปลายเหตุของ เหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นทั้งหมดแถมคนในหมู่บ้านยังเสียชีวิตกันรายวันอีกด้วย  เหตุการณ์ร้ายๆเกิดขึ้นติดกันโดยไม่ทราบสาเหตุแบบนี้ ชาวบ้านทุกคนจึงร่ำลือว่า หมู่บ้านบางบันเทิงกำลังจะเกิดอาเพศ  ประกอบกับมีตัวประหลาดที่ล่วงมาจากท้องฟ้า จึงยิ่งทำให้ทุกคนแตกตื่นไปกันใหญ่โตว่ามี มนุษย์ต่างดาวบุกโลก!!!

จึงถึงคราวที่ “ผู้กองธนา” (ภัทรเดช สงวนความดี) จะต้องออกโรงปกป้องทุกๆคนในหมู่บ้านจากวิกฤตร้ายในครั้งนี้ และจะต้องพิสูจน์ความจริงทั้งหมดให้ชาวบ้านทุกคนได้รู้ว่า ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุผล ไม่ใช่ผลพวงจากความอาเพศอย่างที่ใครๆกล่าวไว้!!!

สรุปแล้ว “มนุษย์ต่างดาวบุกโลกจริงหรือ?? ”  “หมอนาวา , เพียงฟ้า และ ผู้กองธนา”  จะพิสูจน์ได้หรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับหมู่บ้านบางบันเทิงแห่งนี้!?!  ติดตามซิทคอม “เณรจ๋า” ตอน มนุษย์ต่างดาวบุก!!   ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน เวลา 11.00 น. ทางช่อง 7 สี

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน
“แอนนา ชวนชื่น”  คลั่ง!!!  ลุกท้าต่อย “อาเกรียง” เดิมพันด้วยศักดิ์ศรี “จิ๊กโก๋เก่า!!!”

เกิดศึกระทึกความมันส์กันอีกแล้ว สำหรับซิทคอม “เณรจ๋า”เมื่อจิ๊กโก๋รุ่นพ่ออย่าง “เจ็กไช้” (แอนนา ชวนชื่น)  และ “เฮียเลี้ยง” (อาเกรียง พันธมิตร) ออกปากเปิดศึกท้าชกมวยกันตัวต่อตัว  โดยมีศักดิ์ศรีความเป็นจิ๊กโก๋เก่า เป็นสิ่งเดิมพัน!!!!

เรื่องราวทั้งหมดเกิดจาก “เจ็กไช้” (แอนนา) และ “เฮียเลี้ยง” (อาเกรียง) ต้องการมาถวายสังฆทานให้  “สมภารหวาน” (น้าพวง เชิญยิ้ม) ที่วัด แต่บังเอิญมาพร้อมกัน ทำให้ทั้งคู่เถียงกันยกใหญ่ ต่างฝ่ายต่างต้องการจะเป็นคนถวายสังฆทานก่อน “เณรเพชร” (น้องไบเบิ้ล-ภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย) ต้องการจะสงบศึก จึงออกอุบาย ให้ทั้งคู่เป่ายิงฉุบ เพื่อเป็นการตัดสินว่าใครจะได้เป็นคนถวายสังฆทานให้กับหลวงพ่อก่อน  

แต่เรื่องราวกลับวุ่นวายกว่าที่คิด เมื่อ “เจ็กไช้” และ  “เฮียเลี้ยง” เป่ายิงฉุบเท่าใดผลก็ออกมาเสมอกันทุกๆรอบทำให้ “เจ็กไช้” เกิดโมโหหนัก หลุดปากส่งสารท้าไฟท์  “ถ้าเป่ายิงฉุบตัดสินว่าใครแพ้ชนะไม่ได้ แน่จริงก็ออกมาแข่งชกมวย วัดศักดิ์ศรีกันเลยดีกว่า!!!”

หมู่บ้านบางบันเทิงจึงร้อนเป็นไฟ จนเกิดเหตุการณ์ “มวยคู่หยุดโลก!!!” ขึ้นมา กับการท้าดวลแบบตาต่อตา ระหว่าง “เลี้ยงเปรี้ยงเดียวจอด” และ “ไช้ ขุนเข่าทะลวงเป้าแตก” ท้ายที่สุดแล้วศึกมวยคู่หยุดโลกในครั้งนี้ ฝ่าย “เจ็กไช้ ”หรือ ฝ่าย “เฮียเลี้ยง” ใครกันที่คว้าชัยชนะไปครอง หรือจะน็อคเอ้าท์ทั้งคู่ ติดตามต่อในละครซิทคอม “เณรจ๋า” วันเสาร์ที่ 14 กันยายน เวลา 11.00 น. ทางช่อง 7 สี


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


วันเสาร์ที่ 7 กันยายน
“เณรจ๋า”  ธรรมะแนวใหม่  สอดแทรกข้อคิด แบบจัดจ้าน!!!

จะมีเรื่องอะไรที่ทำให้คู่รัก คู่ลุ้นรีเทิร์น อย่าง  “ออย-ธนา สุทธิกมล”  ในบท  “หมอนาวา” และ  “เบนซ์-ปุณยาพร  พูลพิพัฒน์”  ในบท “เพียงฟ้า”  ได้กลับมารักกันอีกหรือไม่??  ส่วนเรื่องราวของ  “ผู้กองธนา”  (ไมเคิล-ภัทรเดช   สงวนความดี)  หลังจากบุกไปจูบ “ซาซ่า” (ปาย-สิตางค์ ปุณภพ)  จะมีเรื่องราวให้ชวนจิ้น  เคลิบเคลิ้มอย่างไรต่อไป??
 
ติดตามละครซิทคอม “เณรจ๋า”  ละครที่สอดแทรกข้อคิดและความจัดจ้านแบบครบรสได้ วันเสาร์ที่ 7 กันยายน  เวลา 11.00 น. ทางช่อง 7 สี

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม
“ออย-ธนา” ขโมยจุ๊บ “เบนซ์-ปุณยาพร” หวังถ่านไฟเก่า!!!

จิ้นกันไม่หยุด ฟินกันไปแบบต่อเนื่องกับ คู่รัก คู่เลิฟเก่าที่หวังจะหวนมาคืนดีอย่าง “ออย-ธนา สุทธิกมล”  ในบท “หมอนาวา”  และ “เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์”  ในบท “เพียงฟ้า”  จากที่เคยเป็นคู่แค้นแสนรัก แต่ตอนนี้ต้องกลับมาคืนดีกันเฉพาะกิจ เพื่อร่วมกันช่วย “ผู้กองธนา” (ไมเคิล-ภัทรเดช สงวนความดี)  คิดวิธีหาสินสอดอันแสนแพงเพื่อไปสู่ขอ“ซาซ่า” (ปาย-สิตางค์ ปุณภพ) ตามที่ “เฮียเลี้ยง” (อาเกรียง พันธมิตร) เรียกร้องไว้

เพราะ “เฮียเลี้ยง”  รับไม่ได้ที่  “ผู้กองธนา”  แอบไปจูบกับลูกสาวตนกลางอนามัย จนชาวบ้านเก็บไปซุบซิบต่างๆนานา  เพื่อรักษาศักดิ์ศรีของลูกสาว “เฮียเลี้ยง” จึงต้องการให้ “ผู้กองธนา” แต่งงานกับ “ซาซ่า” ให้ถูกต้องตามประเพณี

“ผู้กองธนา” ยินดีที่จะได้แต่งงานกับ “ซาซ่า” แต่สิ้นสอดที่ “เฮียเลี้ยง”  เรียกมาดันยาวเป็นหางว่าว เรียกว่าสูบเลือดสูบเนื้อกันเลยทีเดียว “ผู้กองธนา” ไม่รู้จะหายังไงให้ทันกำหนด จึงหันหน้าไปขอความช่วยเหลือจาก “หมอนาวา” และ “ครูเพียงฟ้า”

“หมอนาวา” ยินดีจะหาวิธีช่วยเหลือ “ผู้กองธนา” แต่มีข้อแม้ว่า ถ้าคิดแผนการสำเร็จ จะต้องได้รับจูบจาก “ครูเพียงฟ้า” เป็นรางวัล แต่ไม่ทันที่จะรู้ผล จู่ๆ “หมอนาวา” ก็ขโมยหอมแก้ม “เพียงฟ้า” แบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ “เพียงฟ้า” ทั้งโกรธทั้งเขิน จนทำตัวไม่ถูก!!!

สุดท้ายคู่รักเก่าอย่าง “หมอนาวา” และ “เพียงฟ้า” จะกลับมาลงเอยรักกันสักทีหรือไม่?? “ผู้กองธนา” จะหาสินสอดมาขอ “ซาซ่า” แต่งงานได้ทันหรือเปล่า ติดตามละครซิทคอม “เณรจ๋า” ตอน “สินสอดซาซ่า” วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม เวลา 11.00 น. ทางช่อง 7 สี

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม
“ไมเคิล-ภัทรเดช”  เปิดซิง จูบแรก!!!   ประกบปาก!! “ปาย-สิตางค์”

              
และแล้วก็มาถึงตอนเข้มข้น ของคู่รัก คู่ลุ้น ระหว่าง  “ไมเคิล-ภัทรเดช   สงวนความดี”  ที่รับบทเป็น  “ผู้กองธนา” กับสาวมั่น ผู้นำแฟชั่นแห่งหมู่บ้านบางบันเทิงอย่างสาว  “ปาย-สิตางค์ ปุณภพ”   ที่รับบทเป็น “ซาซ่า” ในละครซิทคอม “เณรจ๋า” ซะที!!!  ซึ่งก็เป็นตอนที่อดจะพูดถึงไม่ได้ เพราะเป็นฉากที่เรียกได้ว่า ดูดดื่ม กระหน่ำ สวีท กระฉากใจที่สุด  บอกได้แบบเต็มปากเลยว่าฉากนี้  เป็นฉากเปิดซิงจูบแรกของ “หนุ่มไมเคิล”  เลยก็ว่าได้!!!
               
เนื้อเรื่องตอนนี้มีอยู่ว่า “ป้าณี” (ดี้-ชนานา นุตาคม)  ได้ยินข่าวประกาศมาว่า อีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ จะเป็นวันสิ้นโลก!!!  ทุกคนในหมู่บ้านจึงพากันแตกตื่น เพราะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าโลกของเราจะถึงจุดจบจริงอย่างข่าวประกาศไว้หรือไม่???

ชาวบ้านในหมู่บ้านบางบันเทิง จึงรีบทำในสิ่งที่อยากทำก่อนที่โลกจะแตก ไม่เว้นแม้แต่ “ผู้กองธนา” ที่ออกตัวแรง มุ่งมั่นขอทำสิ่งหนึ่งในชีวิตก่อนตาย  จึงรีบพุ่งตัวเข้าไปดึง “ซาซ่า”  เข้ามาจุ๊บทันที ทำเอา “ซาซ่า”   ตะลึง อึ้ง!!! แทบตั้งตัวไม่ติด
                               
เรียกได้ว่า ฉากขยี้จูบนี้ เป็นฉากไคล์แมกซ์ที่สุดของหนุ่ม “ไมเคิล” เลยก็ว่าได้  เจอฉากนี้ไป ทำเอา “ไมเคิล”  ทั้งเครียดทั้งเขิน แถมผู้กำกับยังสั่งให้ จูบจริง กับ “สาวปาย” อีกด้วย   “ไมเคิล” เลยขอโทษ ขอโพย“ปาย”  ยกใหญ่ ก่อนจะเล่นจริง แต่เพื่อการแสดง “สาวปาย” สปิริตสูงอยู่แล้ว เลยปลอบให้ ไมเคิล อย่าเครียด พยายามเล่าเรื่องตลกให้ “ไมเคิล” ผ่อนคลาย  พร้อมกับบอกว่า เล่นจริงได้เลย จะได้เทคเดียวผ่าน  โดยมี “หนุ่มออย” พระเอกของเรา คอยเป็นเทรนเนอร์ข้างกาย เรียกว่า หนุ่มออยติวตัวต่อตัว เรียกว่าบิ้วท์จนนึกว่าเป็นผู้กำกับซะเอง  แต่พอถึงคิวผู้กำกับสั่งแอคชั่น “ไมเคิล”  ถึงกับเกร็งตัวค้างไม่ยอมจูบสักที แล้วพูดออกมาว่า “มันเสียว!!!”

ซึ่งงานนี้ หนุ่ม “ไมเคิล” กล่าวถึง ฉากเลิฟซีนจูบแรก นี้ว่า “ฉากจูบนี้ ตื่นเต้นมากเลยครับ ทั้งเขิน ทั้งกดดัน มันคือฉากจูบแรกของผมนะ ก็กลัวว่าจะทำได้ไม่ดี เกร็งจนเหงื่อตก มือสั่น กันเลยฉากนี้ แต่ก็ได้กำลังใจดีๆ จากนักแสดงและผู้กำกับครับ โดยเฉพาะ “พี่ออย-ธนา” นี่ติวผมแบบประชิดตัวเลย แล้วก็ “พี่ปาย-สิตางค์”ที่เข้าฉากนี้ด้วยกัน เค้าก็พยายามพูดให้ผมไม่เครียด ไม่เกร็ง พี่เค้าน่ารัก เป็นกันเอง ช่วยส่งอารมณ์ให้ผมอินกับฉากนี้ เรียกว่าเป็นกันเองสุดๆ  แต่กว่าจะผ่านฉากนี้ได้ เล่นเอาซะหัวใจเต้นแรงแทบจะหลุดออกจากตัวเลยครับ ฝากติดตามความตั้งใจของผม กับฉากเลิฟซีนแรกด้วยนะครับ”
               
มาติดตามกันว่า ฉากจูบแรกของ “หนุ่มไมเคิล”  จะดื่มด่ำแค่ไหน?? และจะถึงวันสิ้นโลกจริงๆหรือไม่?? ชมได้ในละครซิทคอม “เณรจ๋า”  เสาร์ที่  17  สิงหาคม   เวลา 11.00 น.  ทางช่อง 7 สี

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม
“แอนนา ชวนชื่น”  ฟิตปั๋ง!!! โชว์ลีลาต่อยมวย ท้า “อาเกรียง พันธมิตร” ไฟท์!!


เป็นอีกตอนที่หมู่บ้านบางบันเทิงแห่งซิทคอม “เณรจ๋า”  จะมีงานใหญ่ประจำหมู่บ้านและเรื่องราววุ่นๆ ของ "เจ็กไช้" (แอนนา ชวนชื่น) ที่แอบได้ยินความลับบางอย่าง ทำให้ทนไม่ไหวถึงกับไปท้า “เฮียเลี้ยง” (อาเกรียง พันธมิตร) ต่อยมวยไชยากันเลย โดย “เจ็กไช้”  มี “ด้วง” (อาเล็ก พันธมิตร) เป็นเทรนเนอร์มวยให้ เรียกว่า “เจ็กไช้”  ลงทุนซ้อมมวยอย่างจริงจัง แทบลืมอายุกันเลยทีเดียว!!!

โดยหมู่บ้านบางบันเทิงจะมีงานปิดทองฝังลูกนิมิตที่วัด “เฮียเลี้ยง”  ก็อยากจะจัดงานให้ยิ่งใหญ่ และครื้นเครง จึงมาปรึกษากับ “หลวงพ่อ” (น้าพวง เชิญยิ้ม) ที่วัด  “เณรเพชร” (น้องไบเบิ้ล-ภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย) เห็นว่าควรจะให้มีการละเล่นแบบไทยๆ ที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี  จึงสรุปลงตัวที่การแข่งขันต่อยมวยไทยไชยา

ตัว “เฮียเลี้ยง”  จึงขอลงทุนลงแข่ง ด้วยตัวเองเพราะหวังจะชนะและได้ชื่อเสียง โดยเลือกคู่ชกเป็น “ผู้กองธนา” (ไมเคิล-ภัทรเดช สงวนความดี)   นั่นเพราะแท้จริงแล้ว “เฮียเลี้ยง”  มีแผนการที่จะให้ “ผู้กองธนา” ล้มมวย!!!  โดยอาศัยว่า “ผู้กองธนา”  ชอบ  “ซาซ่า” (ปาย-สิตางค์ ปุณภพ) ลูกสาวตน  จึงบังคับให้แพ้มวยซะ!!!  มิฉะนั้นจะไม่ให้เจอ “ซาซ่า” อีก “ผู้กองธนา”    เครียดมาก ไม่รู้จะทำอย่างไรดีจึงไปปรึกษา “หมอนาวา” (ออย-ธนา สุทธิกมล) บังเอิญ "เจ็กไช้"  อยู่ที่อนามัย ทำให้ได้ยินเรื่องราวและแผนการทั้งหมด เลยอาสาจะจัดการเรื่องนี้ให้เอง โดยส่งสารไปท้า “เฮียเลี้ยง” ต่อยมวยด้วยตัวเองแทนซะเลย!!!

“เฮียเลี้ยง”  จะทำอย่างไรเมื่อ “เจ็กไช้” มาท้าไฟท์หยามหน้ากันแบบนี้???  และ “เจ็กไช้” ยังมีแรงต่อยมวยไหวหรือไม่??  การต่อยมวยครั้งนี้ใครจะเป็นฝ่ายชนะ??  ติดตามชมซิทคอม “เณรจ๋า” ตอน “บางบันเทิงไฟท์”


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม
“ปาย-สิตางค์”   โชว์ฝีมือปลายจวัก “ทำคนท้องเสีย”  กันทั้งบางเหตุโดน “เบนซ์-ปุณยาพร” หยามหน้า!!!

ละครซิทคอม อารมณ์ดี  ที่อัดแน่นมาพร้อมกับข้อคิดดีๆท้ายเรื่องในละคร “เณรจ๋า”  ครั้งนี้เรียกได้ว่า  “ปาย-สิตางค์ ปุณภพ”   ที่รับบทเป็น “ซาซ่า”  ต้องทำให้ทุกคนต้องร้อง “อื้อหือ!!!”  กันทีเดียว กับการท้าประชันฝีมือระหว่าง “เพียงฟ้า” คุณครูสุดสวย กับ “ซาซ่า” เจ้าแม่นำแฟชั่น แห่งบางบันเทิง

เหตุการณ์ในตอนนี้มาจาก "เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์" (เพียงฟ้า)  ได้ฟาดฟันกันในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องกับ “ปาย-สิตางค์”  (ซาซ่า) เพียงเพราะ “เพียงฟ้า”  หยาม "ซาซ่า"  ว่าทำอะไรก็ไม่เป็น  เป็นเหตุทำให้ "ซาซ่า" ทนไม่ได้ที่ถูกคนอย่าง “เพียงฟ้า” หยามหน้า เลยต้องการพิสูจน์ให้ "เพียงฟ้า"  รู้ว่า "ซาซ่า"  ทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งการทำอาหาร  “ซาซ่า”   จึงออกปากว่า “ครั้งนี้จะได้รู้กัน ว่าเธอทำอะไรได้มากกว่าคนอย่าง “เพียงฟ้า” แน่ เตรียมรอกิน “สปาเก็ตตี้หอยลาย”  สูตรเด็ดของเธอ ได้เลย!!!”

แต่แล้ว ฉากนี้เรียกได้ว่า ทำเอาเดือดร้อนกันทั้งบางบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ "ซาซ่า"   เข้าครัวทำอาหารแล้วเกือบทำให้ไฟไหม้บ้าน  จน “เฮียเลี้ยง” (อาเกรียง พันธมิตร) คุณพ่อของ "ซาซ่า"  ต้องตามแก้ปัญหาให้ “ซาซ่า”  ไปตามๆ กัน  และที่ยิ่งกว่านั้นคืออาหารที่ "ซาซ่า"  ลงทุนเข้าครัวเพื่อให้  "เพียงฟ้า"  พิสูจน์ฝีมือของเธอเพียงคนเดียวเท่านั้น  ได้ถูกแจกจ่ายให้ไปลิ้มชิมรสกันทั้งบางบันเทิง  และยังเป็นเหตุให้ทุกคนท้องเสีย วิ่งหาห้องน้ำกันจ้าละหวั่นเลยทีเดียว!!!

เหตุการณ์จะคลี่คลายยังไง "เพียงฟ้า"  จะยอมรับในความสามารถของ “ซาซ่า”  ได้หรือไม่???  ทุกคนที่ทาน "สปาเก็ตตี้หอยลาย"   สูตรเด็ดของ "ซาซ่า"  จะมีชะตาชีวิตอย่างไรต่อไป?  ติดตามชมซิทคอม “เณรจ๋า”  ตอน  ”หอยลายกลายเป็นพิษ”  


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม
3 สาวแซบ “เบนซ์-ปุณยาพร, ปาย-สิตางค์, รุ้ง-รุ้งลาวัลย์" ประชันสวย แข่งประกวดนางงามเทพีประจำปี

เป็นอีกตอนที่น่าตื่นเต้นกับความอลังการของการประกวดเทพีประจำปี ของหมู่บ้านบางบันเทิงแห่ง ซิทคอม “เณรจ๋า” โดยมี 3 สาวประจำหมู่บ้าน “เพียงฟ้า” (เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์), “ซาซ่า” (ปาย-สิตางค์  ปุณภพ) และ "เก๊กฮวย" (รุ้ง-รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา) แข่งกันสวย ลงประกวด ประชันความงามกันสุดติ่ง สวมชุดไทยแบบเต็มยศ  สลัดคราบสาวชาวบ้านธรรมดา  สู่นางงามบนเวทีการประกวด อย่างเจิดจรัส!!!

ซึ่งเป็นเรื่องตอนที่ บางบันเทิงจะมีงานสมโภชเจดีย์ที่วัด นำโดย “เฮียเลี้ยง” (อาเกรียง พันธมิตร) ลงทุนทุ่มทุนไม่อั้นเพื่อจัดงานนี้  และที่สำคัญในงานจะมี “การประกวดเทพีบางบันเทิงประจำปี”

“เฮียเลี้ยง” "เจ็กไช้" (แอนนา ชวนชื่น)  และ “ด้วง” (อาเล็ก พันธมิตร) จึงรีบส่งลูกสาวตัวเองลงประกวด  เพราะหวังว่าถ้าลูกสาวตนชนะจะได้เป็นหน้าเป็นตาให้กับครอบครัว  โดยการประกวดมีกติกาง่ายๆ ว่า  ผู้ลงประกวดคนใดได้รับลูกโป่งมากที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะไป  งานนี้  เรียกว่าทั้ง 3 สาว “เบนซ์, ปาย, รุ้ง”  ต่างงัดความสวย ความสามารถของตัวเอง มาประชันคู่ต่อสู้กันสุดฤทธิ์  ชนิดที่แบบไม่มีใครยอมใคร โชว์ความสวย ความรอบรู้ ความเซ็กซี่กันจนหมดเปลือกไม่มียั้ง  ซึ่งสาวๆ แต่ละคน บอกได้คำเดียวว่า ความสามารถไม่ธรรมดา จนทุกคนในหมู่บ้านยังต้องตะลึง!!!

สุดท้ายแล้วใครจะได้ลูกโป่งเป็นคะแนนโหวตมากที่สุด  จนสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศ “เทพีบางบันเทิง” ไปครอง??

ติดตามชมซิทคอม “เณรจ๋า”  ตอน “เทพีบางบันเทิง” ออกอากาศ วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม   เวลา 11.00 น.  ทางช่อง 7 สี


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม
“ตั้ม-วิชญะ”  นำทัพพาชาวบ้าน “แต่งหญิง” หนี  “ผีแม่ม่าย!!!”


เป็นอีกตอนที่ต้องบอกว่าไม่ดูไม่ได้แล้ว กับละครซิทคอมแนวสร้างสรรค์เรื่อง “เณรจ๋า”  ที่อัดแน่นไปด้วยข้อคิดดีๆ และความสนุก โดยเพราะฉากแต่งหญิงของคนในหมู่บ้าน นำทีมโดย  ตั้ม-วิชญะ จารุจินดา  ที่รับบท “สาระ”  ที่ลงทุนแต่งเต็ม ใส่ทั้งวิกผม ทั้งชุด การแต่งหน้าขั้นเทพ และลีลาการแสดงจริตมารยามาเต็มใน ร่วมด้วย “เฮียเลี้ยง” (อาเกรียง พันธมิตร) “ไท่”  (อาติ่ง พันธมิตร) และ “จิ๋ว” (หลอด สีใส) ที่พากันแต่งหญิงตามเพราะกลัวว่าผีแม่ม่ายจะมาเอาชีวิตของพวกเขาไป ฉากนี้เรียกได้ว่าสนุกสนาน เฮฮา พร้อมข้อคิดดีๆ ที่พลาดชมไม่ได้เลยทีเดียว!!!

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดจากเมื่อจู่ๆ สมชาย คนในหมู่บ้านเสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด โดย“หมอนาวา”(ออย-ธนา สุทธิกมล)   พิสูจน์ศพแล้วผลออกมาว่า หัวใจวายตาย แต่ชาวบ้านไม่เชื่อ กลับเชื่อว่า สมชาย  ตายเพราะอาการไหลตาย เมื่อคนในหมู่บ้านเกิดความตื่นตระหนกกับการตายที่แปลกประหลาดนี้ จึงเกิดข่าวลือต่างๆนานาเริ่มจาก “ป้าณี” (ดี้-ชนานา นุตาคม)  เชื่ออย่างเต็มอกว่า เป็นเพราะ “ผีแม่ม่าย”  ต้องการเอาไปอยู่ด้วย ทำให้ข่าวลือนี้ได้แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็วว่ามี ผีแม่ม่าย อาละวาดอยู่ในหมู่บ้าน ทำให้เกิดพฤติกรรมแปลกๆเพี้ยนๆของ ผู้ชายในหมู่บ้านที่ยกขโยงหันมาแต่งตัวเป็นผู้หญิง!!! กันสุดฤทธิ์ ลงทุนแต่งหญิงจัดเต็มทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม เพื่อพรางตัวหลอก   ไม่ให้ผีแม่ม่ายเอาตัวไปได้

แล้วเรื่องนี้จะลงเอยอย่างไร? ผีแม่ม่ายมีจริงไหม? และ การแต่งหญิงจะช่วยให้รอดพ้นจากผีแม่ม่ายได้หรือไม่? ต้องติดตามชมละครซิทคอม “เณรจ๋า” ตอน “ผีแม่ม่าย”  ออกอากาศวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม  เวลา 11.00 น. ทางช่อง 7 สี

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม
“ตั้ม-วิชญะ”  โชว์เก๋า!!! เป็นนักเลง หวังพิซิตใจ “เบนซ์-ปุณยาพร”


เป็นอีกฉากที่มีความโหด มันส์ ฮา แถมยังต้องใช้เอฟเฟกต์และลีลาการแสดงแบบเหนือขั้นจริงๆ สำหรับหนุ่ม ตั้ม-วิชญะ จารุจินดา  ที่รับบท  “สาระ”  ในละครซิทคอมแนวสร้างสรรค์เรื่อง “เณรจ๋า”  ฉากนี้เรียกได้ว่าโหด มันส์ ฮา ครบรส จนอดที่จะพูดถึงไม่ได้เลยทีเดียว!!!

โดยเรื่องราวจะเป็นตอนที่ “สาระ” (ตั้ม-วิชญะ) ที่เพียรพยายามตามจีบ “เพียงฟ้า” (เบนซ์-ปุณยาพร  พูลพิพัฒน์)   มานาน งัดมุกจีบมาจนหมดมุก จนไม่รู้จะทำอย่างไรดี จึงคิดแผนสร้างเรื่องให้ลูกน้องต่อยตัวเองจนตาเขียว เพื่อความแนบเนียนในการเข้าไปหา “หมอนาวา” (ออย-ธนา สุทธิกมล)  ซึ่งเป็นแฟนเก่า “เพียงฟ้า”  เพื่อไปขอความช่วยเหลือว่าทำอย่างไรถึงจะพิชิตใจ “เพียงฟ้า”  ได้ แต่คำแนะนำของ “หมอนาวา”   นั้นไม่ธรรมดาจริงๆ “หมอนาวา” เห็น “สาระ”  นั้นซื่อเหลือเกินที่ลงทุนให้คนต่อยเพียงเพื่อจะมาขอคำแนะนำ จึงหลอกไปว่า “เพียงฟ้า”  ชอบผู้ชาย โหดๆ ทรามๆ แบบนักเลง “สาระ”  ก็หลงเชื่อ พยายามเปลี่ยนลุคตัวเองเป็นนักเลง สุดเก๋า เก๋าไปเก๋ามาจนไปหาเรื่องกับนักเลงตัวจริง ทำให้ “สาระ”  โดนอัดน่วม สลบคาพื้น สภาพไม่เหลือชิ้นดี!!

“เพียงฟ้า” จะชอบลุคใหม่ของ “สาระ” หรือไม่?? “สาระ” จะทำอย่างไร เมื่อรู้ว่าถูก “หมอนาวา” หลอก!!    ห้ามพลาดชม ละครซิทคอม “เณรจ๋า” ตอน “เก๋า เก๋า”  ออกอากาศวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม  เวลา 11.00 น. ทางช่อง 7 สี

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วันเสาร์ที่ 29  มิถุนายน
“แอนนา ชวนชื่น”  เดือด!!!  จ่อปืนขู่  “ออย-ธนา” เหตุเพราะหวงลูกสาว  “เบนซ์-ปุณยาพร”

ท่าทางงานจะเข้า “หมอนาวา” (ออย-ธนา สุทธิกมล) เข้าเต็มเปาซะแล้ว!!!  เมื่อจู่ๆ ชาวบ้านในหมู่บ้านลือกันให้แซดว่า “หมอนาวา”  หมอประจำสาธารณสุขคนใหม่ ที่เคยเป็นอดีตคนรักเก่าของ “เพียงฟ้า” (เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์)  เคยทำ “เพียงฟ้า” ท้อง!!! เท่านั้นยังไม่พอ ยังร่ำลืออีกว่า เขาบังคับขู่เข็ญ “เพียงฟ้า”  ให้ไปทำแท้งอีกด้วย!!!!

เรื่องราวนี้ดังกระฉ่อนไปทั่วทั้งหมู่บ้าน “สาระ” (ตั้ม-วิชญะ จารุจินดา) ต้องการรู้ความจริงจากปากของ “เพียงฟ้า” เขาจึงมาหาเธอที่บ้าน เพื่อต้องการรู้ว่าความจริงเป็นเช่นไร แต่ยังไม่ทันฟังให้ได้ความ ว่าความจริงแล้ว “เพียงฟ้า” ได้ท้องกับ “หมอนาวา”  จริงหรือไม่  “เจ็กไช้” (แอนนา ชวนชื่น)  พ่อของเพียงฟ้าเกิดฉุนจัด รับไม่ได้ที่  “หมอนาวา”  มาทำร้าย “เพียงฟ้า” ลูกสาวเขาถึงขั้นนี้  “เจ็กไช้”  จึงเข้าไปหยิบปืนลูกซองยาวของเขา แล้วรีบบึ่งไปที่สาธารณสุขทันที ยังไงเขาก็จะต้องยิง “หมอนาวา”  ให้ได้!! ถ้า  “หมอนาวา”  ทำกับ “เพียงฟ้า” อย่างที่ “สาระ”  บอกจริง “หมอนาวา”  จะไม่ได้มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้อีกแน่นอน!!!

เหตุการณ์นี้เริ่มไม่ธรรมดาแล้วสิ!!! สุดท้าย “เพียงฟ้า” เคยท้องและทำแท้งกับ “หมอนาวา” หรือไม่??  “เพียงฟ้า” จะระงับความเดือดของ “เจ็กไช้” และจะจัดการกับเรื่องราววุ่นวายแบบนี้ได้อย่างไร??  ติดตามชมละครซิทคอม  “เณรจ๋า”  ตอน “แฟนเก่&

แกลลอรีเณรจ๋า