ขุนกระทิง
ขุนกระทิง
 

ขุนกระทิง

ละครรีรัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.45 น.

บทประพันธ์ : ดาเรศร์ บทโทรทัศน์ : พิง ลำพระเพลิง

ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์,อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล,ธนา สุทธิกมล,พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์,กัญญา รัตนเพชร์,ศรศิลป์ มณีวรรณ์,สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์,กรเศก โคร์นิน

เรื่องย่อขุนกระทิง

ผู้กองมหาชาติ (ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์) นายตำรวจหนุ่มไฟแรงที่มีความสามารถทั้งบุ๋นและบู๊ ฉายา “ไอ้กระทิงไฟ” แต่ความใจร้อนที่จะปราบปรามแก๊งค้าอาวุธสงครามของเมฆิน (โอริเวอร์ บีเวอร์) มาเฟียใหญ่ชาวต่างชาติ ทำให้เขาทำงานผิดพลาด และต้องสูญเสียดุจดาว (เอมี่ กลิ่นประทุม) ตำรวจสาวคนรักไป แถมตัวเองยังต้องถูกพักงานอีก   มหาชาติยังแค้นฝังใจและสัญญากับตัวเองว่าจะตามล่าแก๊งเมฆินให้ได้
 
เมื่อมหาชาติพ้นสภาพจากการโดนพักงาน เขาก็กลับมาลุยงานเต็มที่ โดยเริ่มจากสามแก๊งใหญ่ของไทยเพื่อสาวไปถึงตัวการใหญ่อย่างเมฆินที่พวกมันติดต่อทำการค้าด้วย โดยมีวิญญู (ธนา สุทธิกมล) นักธุรกิจหนุ่มเพื่อนรักคอยช่วยเหลือ เพราะวิญญูศึกษาธรรมะและนั่งวิปัสสนาอย่างจริงจัง จนสามารถมองเห็นอดีตชาติและอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ แม้มหาชาติจะยังไม่เชื่อ แต่ก็รู้สึกเป็นหนี้บุญคุณวิญญูที่สามารถไปช่วยเขาไว้ได้ทุกครั้ง และการที่ต้องแวะเวียนมาหาวิญญูบ่อยๆ ทำให้เขาได้รู้จักและสนิทสนมกับขวัญตา (พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) เลขาสาวผู้คล่องแคล่วของวิญญู ทำให้โลกของมหาชาติสดใสขึ้นอีกครั้ง แต่เหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นกับดุจดาว ทำให้มหาชาติทำเป็นไม่สนใจเรื่องความรัก แต่ความสนิทสนมของทั้งคู่ก็ทำให้ศันสุนีย์ (กัญญา รัตนเพชร์) ลูกสาวเถ้าแก่สุนทร (พงศนารถ วินศิริ) นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่หลงรักมหาชาติอยู่ไม่พอใจ และหาเรื่องกลั่นแกล้งขวัญตา   นอกจากศันสุนีย์แล้ว ยังมี เอมี่ จริน (อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล) ลูกสาวคนเดียวของเมฆินก็ถูกส่งเข้ามาตีสนิทกับวิญญู จนเขาหลงรักเธออย่างหัวปักหัวปำ แต่ความจริงแล้ว เอมี่ถูกส่งมาเพื่อหาทางกำจัดมหาชาติ ทำให้มหาชาติต้องเจอกับปัญหามากมายทั้งจากการงานและความรัก
 
มหาชาตินั้นได้คู่หูคนใหม่อย่างหมวดเฮี้ยว (จรัล น้อยลำ) คนของผู้กำกับมหาชัย (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) พี่ชายคนเดียวของมหาชาติ ทำให้งานเริ่มคืบหน้า แต่เขากับหมวดเฮี้ยวถูกตามล่าจากทั้งคนของเมฆิน และสามแก๊งใหญ่อย่างเสี่ยทรงกิจ (กรเศก โคร์นิน) , เกลียว แสงโสม (ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย) และ สวิน (พิง ลำพระเพลิง)   จนมหาชัยต้องสั่งให้น้องชายและหมวดเฮี้ยวไปซ่อนตัวที่บ้านสวนของเจิม (ศรศิลป์ มณีวรรณ์) ญาติห่างๆ นั่นเอง   หมวดเฮี้ยวเห็นเจิมก็จำได้ว่าเคยมีเรื่องเข้าใจผิดกับเธอหลายครั้ง เขาชอบในความห้าวและหวงเนื้อหวงตัวของเจิม จึงหาทางจีบเจิมทุกครั้งที่มีโอกาส

นอกจากนี้ บ้านสวนของเจิมยังติดกับบ้านสวนของขวัญตาที่ต้องกลับมาซ่อนตัวเช่นกัน เพราะดันไปสนิทสนมกับมหาชาติจนถูกตามล่าไปด้วย   ด้านศันสุนีย์เมื่อรู้ที่อยู่ของมหาชาติก็ตามมาตอแย จนทำให้มหาชาติกับขวัญตาผิดใจกันบ่อยครั้ง ขณะที่ พ่อของศันสุนีย์บังคับให้เธอแต่งงานกับเสี่ยทรงกิจเพื่อความยิ่งใหญ่ และหาทางกำจัดมหาชาติเพื่อให้ศันสุนีย์เลิกไปข้องแวะด้วย ทำให้มหาชาติเจอศึกหนักหลายด้านเข้าไปอีก
 
แม้พวกมหาชาติจะรอดมาหลายครั้ง แต่ครั้งล่าสุดอาการของพวกเขาก็หนักเอาการ แถมยังทำให้มหาชัยต้องมาจบชีวิตลง เพราะช่วยเหลือมหาชาติ   มหาชาติยิ่งแค้นใจ จึงขอเข้าร่วมหน่วยเอฟซียูเค For Case Unkind โครงการคดีที่ไม่มีความปราณี กองกำลังที่ไม่มีตัวตน และไม่ขึ้นกับกระทรวงใดๆ ที่มหาชัยเคยสังกัดอยู่ แต่มหาชัยไม่เคยยอมให้มหาชาติเข้าทำงาน เพราะเขาใจร้อนเกินไป   ครั้งนี้ มหาชาติอดทนเข้าฝึกและควบคุมอารมณ์จนในที่สุดก็ได้เข้าร่วมหน่วย   ขณะที่วิญญูได้รู้ความจริงว่า เอมี่ไม่เคยมีใจให้เขาเลย แถมยังไปหลงรักมหาชาติ ทั้งที่เมฆินสั่งให้หาทางกำจัดเขา ทำให้วิญญูเสียใจมาก แต่เพราะความดีในจิตใจ ทำให้วิญญูปล่อยวางเรื่องของหัวใจ และหันมาช่วยเหลืองานของมหาชาติอย่างเต็มที่เท่าที่นักธุรกิจและนักปฏิบัติธรรมอย่างเขาจะช่วยได้
 
ด้านเอมี่เพิ่งได้รู้ความจริงว่าเธอเป็นเพียงลูกบุญธรรมของเมฆินเท่านั้น ก็เริ่มสับสนระหว่างเรื่องบุญคุณและเรื่องของหัวใจ   ขณะที่ มหาชาติได้ออกปฏิบัติการอีกครั้ง แต่อาการปวดหัวที่เขาเคยเป็นมาตลอดเวลาที่เข้าใกล้เมฆินกลับกำเริบรุนแรงขึ้น   วิญญูจึงย้ำเรื่องที่เขากับทุกคนที่มาเกี่ยวข้องกันเพราะกรรมผูกพันแต่อดีตชาติ   มหาชาติยอมนั่งสมาธิเพื่อเห็นอดีตชาติร่วมกับขวัญตา จนรู้ว่า ทุกคนเคยเป็นศัตรูและร่วมกันฆ่าเขามาก่อน ส่วนขวัญตา คือ หญิงคนรักของเขา   แต่ภาพที่ทำให้เขารับไม่ได้ ก็คือ  ในอดีตชาติผู้ที่สั่งฆ่าเขากลับกลายเป็นวิญญู เพื่อนรักของเขานั่นเอง

ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนจะแปรเปลี่ยนเป็นศัตรูเข้าห้ำหั่นกันหรือไม่ ความรักหลายเส้าของหนุ่มสาวจะเป็นไปในทิศทางใด  บทสรุปของแก๊งมาเฟียและผู้คนที่เกี่ยวข้องกับมหาชาติจะจบลงอย่างไร

แกลลอรีGallery ขุนกระทิง