ดั่งสวรรค์สาป
ดั่งสวรรค์สาป
 

ดั่งสวรรค์สาป

ละครหลังข่าว พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : โสภี พรรรณราย บทโทรทัศน์ : ธนินทร อุชุภาพ

ไปรยา สวนดอกไม้,อรรคพันธ์ นะมาตร์,ดนัย สมุทรโคจร,ดราภดา โสตถิพิทักษ์,อนิสา นูกราฮา,เชื้อชาติ วงษ์สวัสดิ์,ธัญสินี พรมสุทธิ์,ช้องมาศ บางชะวงษ์

เรื่องย่อดั่งสวรรค์สาป

“สวรรค์ ส่งให้เธอเกิดมามีพร้อมทั้งทรัพย์สมบัติ และหน้าตา   เพราะ..ความพร้อมในทุกด้านของชีวิต  เธอจึงเลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างทนงตัว  และโปรยเสน่ห์ให้กับผู้ชายทุกคนที่เข้ามารุมรัก   โดยไม่ได้คิดเลยว่า  ถ้าหากวันหนึ่ง...เธอตื่นมาแล้วต้องกลายเป็นผู้หญิงอีกคน  เธอจะทำเช่นไร กับอดีตของเธอ”
 
เช้าวันหนึ่งที่โรงพยาบาล  ดาหวัน (ปู-ไปรยา)  ฟื้นขึ้นมาพร้อมกับความว่างเปล่าในหัว  แม้แต่ชื่อของตัวเองเธอยังจำไม่ได้   ภาพที่เธอมองเห็น คือ  มาลัย (ตรีนุช ทิมเจริญ) แม่นมคนสนิทที่พยามเรียกความทรงจำของเธอกลับคืนมา  โดยอธิบายให้ฟังว่า กานต์ (อ๋อม-อรรคพันธ์)  ผู้ชายที่มีท่าทีเย็นชา และยืนมองดูเธออยู่ห่างๆ นั้น  คือคู่หมั้นของเธอ  แต่ดาหวันก็ต้องสับสน  เมื่อชายคนที่นั่งจับมือเธออย่างใกล้ชิดอยู่ข้างเตียง กลับเป็น อติเทพ (แดน-ดนัย สมุทรโคจร)  หนุ่มคารมดี ที่ออกตัวว่าเป็นแฟนกับดาหวันตลอดเวลา  หลังออกจากโรงพยาบาล  เธอได้รับรู้ว่า ทวี (สถาพร นาควิไลโรจน์) พ่อของเธอเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ไม่กี่ปี   ในทุกๆ วันดาหวันต้องเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ มากมายบนความสับสน  ว่าทำไมคนรอบข้างจึงดูเหมือนมีแต่คนที่เกลียดชังเธอ  จนหญิงสาวเริ่มสงสัยว่าก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นนั้น  เธอเคยมีชีวิตยังไง?  

กานต์ ต้องมาเยี่ยมดาหวันทุกวันตามคำสั่งของพ่อ  ซึ่งทำให้ ครองขวัญ (กีฟ-อรลีฬห์) คนรักเก่าที่ยังรอคอยวันที่กานต์จะถอนหมั้น  ไม่พอใจมาก  กานต์ได้แต่ขอให้ ครองขวัญ เข้าใจ เพราะตัวเขาเองก็ไม่ได้เห็นคุณค่าอะไรในตัวดาหวัน  มองว่า ดาหวัน คือผู้หญิงเอาแต่ใจ  รักการปาร์ตี้ ที่ชอบโปรยเสน่ห์ให้ผู้ชายไปทั่ว   และแม้ว่าในวงสังคมจะรู้ดีว่า เขาและเธอ คือคู่หมั้นกัน  แต่ดาหวัน ก็ยังควงอติเทพไปเที่ยวอย่างออกหน้าออกตา   ทำให้ เพียงนภา (ธัญสินี พรมสุทธิ์) ญาติผู้น้องของดาหวัน  และเป็นแฟนเก่าของอติเทพ ไม่พอใจเช่นกัน  ดาหวันเริ่มเรียนรู้ว่า ทำไมเธอจึงมีศัตรูอยู่มากมาย  อติเทพพยายามพาเธอไปรื้อฟื้นความจำในที่ต่างๆ ที่เธอชอบไป ในขณะที่กานต์ก็เข้าไปขอร้อง ประจวบ (ตระการ  พันธุมเลิศรุจี) ผู้เป็นพ่อให้ยกเลิกการแต่งงาน  แต่ประจวบไม่ยอม เพราะเชื่อว่าตนเองมองคนไม่ผิด  แถมเร่งให้กานต์ ต้องแต่งงานเร็วขึ้น  กานต์ได้แต่พูดไม่ออกกับคำสั่งของพ่อ  ด้าน อติเทพ และ ครองขวัญ จึงต้องร่วมมือกันวางแผนขัดขวางการแต่งงานครั้งนี้ 
 
ดาหวัน รู้สึกวุ่นวายใจ เพราะสับสนกับเรื่องราวในอดีตของเธอเอง  ยังไม่พอต้องมาเสียใจกับการแต่งงานที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วัน  และว่าที่เจ้าบ่าวของเธอนั้น  ก็ไม่ได้รู้สึกยินดีกับตัวเธอแม้แต่น้อย...

ติดตามชมการพลิกบทบาทสำคัญของนางเอกสาว ปู-ไปรยา กับพระเอก อ๋อม-อรรคพันธ์ ได้ใน “ดั่งสวรรค์สาป”  เตรียมตัวออกอากาศ  หลังข่าวภาคค่ำ  ทางช่อง7 สี  

แกลลอรีGallery ดั่งสวรรค์สาป